คู่มือการใช้งาน

คู่มือการใช้งาน GMV Max Auto Bidding

GMV Max Auto Bidding เป็นเวอร์ชันที่ได้รับการปรับปรุงและอัปเกรด จากโหมดการตั้งค่าแคมเปญ Product Ads - Auto Bidding (Standard) ที่มีอยู่ ซึ่งตอนนี้เปิดโอกาสให้เข้าถึงการเข้าชมที่กว้างขึ้นและมีความสามารถในการทำงานที่ดีขึ้น เพียงคลิกง่ายๆ 1 ครั้ง ระบบจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพแคมเปญของคุณตามเป้าหมายผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่ระบบประมาณการไว้ โดยแต่ละแคมเปญจะจำกัดไว้ที่สินค้า 1 ชิ้น



เหมาะสำหรับใคร: 

GMV Max Auto Bidding มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงการเข้าชมให้สูงสุดสำหรับผู้ขายที่ไม่มีเป้าหมาย ROAS ที่เฉพาะเจาะจงและต้องการเพิ่ม GMV ของตนภายในข้อจำกัดของงบประมาณ ดังนั้น ฟีเจอร์นี้จึงเหมาะที่สุดสำหรับ:


  1. ผู้ขายที่มีประสบการณ์/ทรัพยากรด้านเวลาจำกัดในการจัดการแคมเปญอย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ผู้ขายที่ต้องการทดสอบประสิทธิภาพการแปลงสินค้าของตนในงบประมาณที่สามารถควบคุมได้
  3. ผู้ขายที่มุ่งเน้นการแปลงยอดขาย (Conversion) อย่างรวดเร็วภายในงบประมาณที่กำหนด


สำหรับผู้ขายที่ต้องการตั้งค่าแคมเปญโดยให้ความสำคัญสูงสุดกับประสิทธิภาพ ROAS เป้าหมาย GMV Max Custom ROAS แคมเปญนี้จะเหมาะสมมากกว่า


ประโยชน์ของ GMV Max: 

1. การมองเห็นที่ดีขึ้นบน Shopee

เข้าถึงการเข้าชมที่กว้างขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ใหญ่ขึ้นสำหรับสินค้าที่เลือก เพื่อเพิ่มศักยภาพการขาย ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ขายสามารถขยายศักยภาพ

GMV ของแคมเปญได้ดีขึ้น ส่งผลให้เกิดการแปลงยอดขายที่ดียิ่งขึ้น

2. การปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณาอย่างเป็นระบบ

รวบรวม และปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาในระดับสินค้าให้ดียิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์ม Shopee โดยไม่จำเป็นต้องติดตามการตั้งค่าหลาย

แบบ เนื่องจาก Shopee จะช่วยปรับแคมเปญของคุณให้มีประสิทธิภาพผ่านการปรับแต่งระบบ


3. เข้าถึงการประมาณการ ROI และจำนวนคำสั่งซื้อจากระบบของ Shopee สำหรับแคมเปญของคุณ

เข้าถึงการคาดการณ์ประสิทธิภาพแคมเปญที่แม่นยำขึ้น หลังจากตั้งค่าแคมเปญของคุณ Shopee จะแชร์การคาดการณ์ ROAS และจำนวนคำสั่งซื้อ

ที่แคมเปญสามารถทำได้ภายใน 7 วัน สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ขายเข้าใจและเห็นศักยภาพของแคมเปญได้ชัดเจนขึ้น และสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลมาก

ขึ้น



  1. เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งบประมาณของแคมเปญให้สูงสุด

GMV Max Auto Bidding จะเพิ่มศักยภาพงบประมาณของคุณให้สูงสุด โดยการปรับราคาประมูลสินค้า และกลยุทธ์การแสดงผล เพื่อให้มั่นใจ

ว่าการใช้งบประมาณมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีการเข้าชม และประสิทธิภาพในช่วงเวลาของแคมเปญที่เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ขายสามารถใช้ GMV

Max Auto Bidding เป็นกลยุทธ์สำหรับแคมเปญโฆษณาผลิตภัณฑ์สำคัญของร้านค้าได้

หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่