วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
เนื่องจาก Shopee ได้อัปเกรดฟีเจอร์ Auto Bidding เป็น GMV Max Auto Bidding แคมเปญ Auto Bidding ที่กำลังใช้งานและที่กำหนดเวลาไว้ทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังฟีเจอร์ใหม่ภายในต้นไตรมาสที่ 1 ปี 2025
คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMV Max Auto Bidding
รายละเอียดการจัดการงบประมาณและระยะเวลา
1. เช่นเดียวกันกับ GMV Max Custom ROAS การเลือกตำแหน่งแสดงโฆษณาสำหรับแคมเปญ GMV Max Auto Bidding จะเป็น
แบบทุกตำแหน่ง ซึ่งช่วยให้ Shopee สามารถตรวจสอบและปรับราคาเสนออัตโนมัติในสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายโดยรวม
อยู่ภายในข้อจำกัดของงบประมาณ และสอดคล้องกับยอดขายรวม
สำหรับ Auto Bidding (Standard), ผู้ขายสามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้
สำหรับ GMV Max Auto Bidding ใหม่, ผู้ขายจะไม่สามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้อีกต่อไป
2. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้าชิ้นเดียวต่อแคมเปญเท่านั้น
ด้วย Simple Mode ผู้ขายสามารถเลือกสินค้าหลายชิ้นสำหรับแต่ละโฆษณาได้ด้วยตนเอง
ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้า 1 ชิ้นต่อโฆษณาเท่านั้น
3. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ลงโฆษณาจะสามารถเห็นค่าเป้าหมาย ROAS ที่ระบบประมาณการไว้และจำนวนคำสั่งซื้อราย
สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณและการเลือกสินค้า ในปัจจุบัน แคมเปญ Product Ads - Auto Bidding จะไม่แสดงการประมาณการของระบบ
โหมด Simple ในปัจจุบันมีข้อมูลที่จำกัดเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
GMV Max Auto Bidding จะให้ข้อมูลล่วงหน้าแก่ผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
ในวันที่อัปเกรด คุณจะได้รับข้อความป๊อปอัปแจ้งเตือนเกี่ยวกับ
1.โฆษณา Auto Bidding ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติเป็น GMV Max Auto Bidding ใหม่
2.โฆษณา Auto Bidding ที่เหลือซึ่งไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากคุณเพื่อดำเนินการอัปเกรดต่อ
หลังจากที่คุณได้รรับการอนุมัติให้ใช้ GMV Max Auto Bidding ข้อความป๊อปอัปจะแจ้งสถานะของโฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding และโฆษณาที่เหลือที่ต้องการการตรวจสอบจากคุณเพื่ออัปเกรดเป็น GMV Max ads
คุณจะสามารถตรวจสอบรายการโฆษณา Auto Bidding ทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ ก่อนที่จะทำการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding ด้วยตนเอง
ระหว่างการอัปเกรดอัตโนมัติ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานแคมเปญ Auto Bidding ที่มีอยู่เดิม เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการอัปเกรด
จะมีการแจ้งเตือนบน PC และแอปเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อการอัปเกรดกำลังดำเนินการอยู่
เมื่อโฆษณา Auto Bidding ของคุณอัปเกรดเสร้จสิ้นแล้ว คุณจะได้รับการอัปเดตแบนเนอร์ในหน้าแรกของ Shopee Ads
โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะมีการอัปเดตดังต่อไปนี้:
1.รวมงบประมาณจากโฆษณา Auto Bidding ที่มีอยู่เดิมสำหรับสินค้าที่เหมือนกันเข้าเป็นแคมเปญ GMV Max Auto Bidding เดียว
2.โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะถูกหยุดการทำงาน
ผู้ขายจะได้รับการแจ้งเตือนว่าพวกเขาไม่สามารถแก้ไขแคมเปญ Simple Mode ได้อีกต่อไป และจะได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ของตนอีกครั้ง พวกเขาจะไม่สามารถแก้ไขหรือเติมเงินให้กับแคมเปญ Simple Mode ของตนได้จนกว่าแคมเปญจะสิ้นสุดลงหรืองบประมาณจะถูกใช้หมด ทั้งสองกรณีใดเกิดขึ้นก่อน
ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน เป็นต้นไป คุณสามารถอัปเกรดแคมเปญของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding
ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวบนแอปของคุณ
แคมเปญ Auto Bidding จะหยุดทำงานเมื่อถึงวันที่สิ้นสุดแคมเปญ หรือเมื่องบประมาณหมด ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน
เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณอัปเกรดโฆษณา Auto Bidding ของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับโฆษณาของคุณ
ผู้ขายจะได้รับการแจ้งเตือนว่าทั้งแคมเปญ Simple Mode ที่กำลังทำงานอยู่และที่กำหนดไว้จะถูกหยุดโดยอัตโนมัติและไม่สามารถเริ่มใหม่ได้ พร้อมกับการแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่องให้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ที่เหลืออยู่.
หากผู้ขายยังไม่ได้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ของตนภายในวันยุติการใช้งาน
1. แคมเปญ Simple Mode ที่กำลังทำงานอยู่หรือที่กำหนดไว้ทั้งหมดจะถูกหยุดโดยอัตโนมัติและไม่สามารถเริ่มใหม่ได้ ผู้ขายยังสามารถเข้าถึงและดูผลการดำเนินงานของแคมเปญได้ภายใน Shopee Campaigns แต่จะไม่สามารถเริ่มแคมเปญใหม่ได้
2. สำหรับโฆษณาผลิตภัณฑ์ (item_ids) ที่มีแคมเปญที่ทำงานพร้อมกัน (Simple Mode + แคมเปญอื่น ๆ) แคมเปญ Simple Mode ที่เชื่อมโยงกับ Item_id เดียวกันจะถูกหยุด ในขณะที่แคมเปญที่ไม่ใช่ Simple Mode จะยังคงทำงานตามปกติ และสามารถเข้าถึงได้ในหน้ารายการโฆษณา
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
เนื่องจาก Shopee ได้อัปเกรดฟีเจอร์ Auto Bidding เป็น GMV Max Auto Bidding แคมเปญ Auto Bidding ที่กำลังใช้งานและที่กำหนดเวลาไว้ทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังฟีเจอร์ใหม่ภายในต้นไตรมาสที่ 1 ปี 2025
คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMV Max Auto Bidding
รายละเอียดการจัดการงบประมาณและระยะเวลา
1. เช่นเดียวกันกับ GMV Max Custom ROAS การเลือกตำแหน่งแสดงโฆษณาสำหรับแคมเปญ GMV Max Auto Bidding จะเป็น
แบบทุกตำแหน่ง ซึ่งช่วยให้ Shopee สามารถตรวจสอบและปรับราคาเสนออัตโนมัติในสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายโดยรวม
อยู่ภายในข้อจำกัดของงบประมาณ และสอดคล้องกับยอดขายรวม
สำหรับ Auto Bidding (Standard), ผู้ขายสามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้
สำหรับ GMV Max Auto Bidding ใหม่, ผู้ขายจะไม่สามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้อีกต่อไป
2. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้าชิ้นเดียวต่อแคมเปญเท่านั้น
ด้วย Simple Mode ผู้ขายสามารถเลือกสินค้าหลายชิ้นสำหรับแต่ละโฆษณาได้ด้วยตนเอง
ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้า 1 ชิ้นต่อโฆษณาเท่านั้น
3. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ลงโฆษณาจะสามารถเห็นค่าเป้าหมาย ROAS ที่ระบบประมาณการไว้และจำนวนคำสั่งซื้อราย
สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณและการเลือกสินค้า ในปัจจุบัน แคมเปญ Product Ads - Auto Bidding จะไม่แสดงการประมาณการของระบบ
โหมด Simple ในปัจจุบันมีข้อมูลที่จำกัดเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
GMV Max Auto Bidding จะให้ข้อมูลล่วงหน้าแก่ผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
ในวันที่อัปเกรด คุณจะได้รับข้อความป๊อปอัปแจ้งเตือนเกี่ยวกับ
1.โฆษณา Auto Bidding ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติเป็น GMV Max Auto Bidding ใหม่
2.โฆษณา Auto Bidding ที่เหลือซึ่งไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากคุณเพื่อดำเนินการอัปเกรดต่อ
หลังจากที่คุณได้รรับการอนุมัติให้ใช้ GMV Max Auto Bidding ข้อความป๊อปอัปจะแจ้งสถานะของโฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding และโฆษณาที่เหลือที่ต้องการการตรวจสอบจากคุณเพื่ออัปเกรดเป็น GMV Max ads
คุณจะสามารถตรวจสอบรายการโฆษณา Auto Bidding ทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ ก่อนที่จะทำการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding ด้วยตนเอง
ระหว่างการอัปเกรดอัตโนมัติ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานแคมเปญ Auto Bidding ที่มีอยู่เดิม เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการอัปเกรด
จะมีการแจ้งเตือนบน PC และแอปเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อการอัปเกรดกำลังดำเนินการอยู่
เมื่อโฆษณา Auto Bidding ของคุณอัปเกรดเสร้จสิ้นแล้ว คุณจะได้รับการอัปเดตแบนเนอร์ในหน้าแรกของ Shopee Ads
โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะมีการอัปเดตดังต่อไปนี้:
1.รวมงบประมาณจากโฆษณา Auto Bidding ที่มีอยู่เดิมสำหรับสินค้าที่เหมือนกันเข้าเป็นแคมเปญ GMV Max Auto Bidding เดียว
2.โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะถูกหยุดการทำงาน
ผู้ขายจะได้รับการแจ้งเตือนว่าพวกเขาไม่สามารถแก้ไขแคมเปญ Simple Mode ได้อีกต่อไป และจะได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ของตนอีกครั้ง พวกเขาจะไม่สามารถแก้ไขหรือเติมเงินให้กับแคมเปญ Simple Mode ของตนได้จนกว่าแคมเปญจะสิ้นสุดลงหรืองบประมาณจะถูกใช้หมด ทั้งสองกรณีใดเกิดขึ้นก่อน
ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน เป็นต้นไป คุณสามารถอัปเกรดแคมเปญของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding
ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวบนแอปของคุณ
แคมเปญ Auto Bidding จะหยุดทำงานเมื่อถึงวันที่สิ้นสุดแคมเปญ หรือเมื่องบประมาณหมด ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน
เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณอัปเกรดโฆษณา Auto Bidding ของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับโฆษณาของคุณ
ผู้ขายจะได้รับการแจ้งเตือนว่าทั้งแคมเปญ Simple Mode ที่กำลังทำงานอยู่และที่กำหนดไว้จะถูกหยุดโดยอัตโนมัติและไม่สามารถเริ่มใหม่ได้ พร้อมกับการแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่องให้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ที่เหลืออยู่.
หากผู้ขายยังไม่ได้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ของตนภายในวันยุติการใช้งาน
1. แคมเปญ Simple Mode ที่กำลังทำงานอยู่หรือที่กำหนดไว้ทั้งหมดจะถูกหยุดโดยอัตโนมัติและไม่สามารถเริ่มใหม่ได้ ผู้ขายยังสามารถเข้าถึงและดูผลการดำเนินงานของแคมเปญได้ภายใน Shopee Campaigns แต่จะไม่สามารถเริ่มแคมเปญใหม่ได้
2. สำหรับโฆษณาผลิตภัณฑ์ (item_ids) ที่มีแคมเปญที่ทำงานพร้อมกัน (Simple Mode + แคมเปญอื่น ๆ) แคมเปญ Simple Mode ที่เชื่อมโยงกับ Item_id เดียวกันจะถูกหยุด ในขณะที่แคมเปญที่ไม่ใช่ Simple Mode จะยังคงทำงานตามปกติ และสามารถเข้าถึงได้ในหน้ารายการโฆษณา
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ