วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
เป้าหมาย ROAS จะได้รับการอัปเกรดเป็นการเสนอราคาอัตโนมัติ (GMV Max) ในไตรมาสที่ 3 ปี 2024 ในระหว่างการอัปเกรดนี้ ผู้ขายจะต้องให้ความยินยอมให้ Shopee ช่วยอัปเกรดและปรับปรุงแคมเปญเป้าหมาย ROAS ที่มีอยู่ของคุณเป็นแคมเปญการเสนอราคาอัตโนมัติ (GMV Max)
คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคาอัตโนมัติ (GMV Max)
ในวันที่ทำการอัปเกรด ผู้ขายจะเห็นการแจ้งเตือนป๊อปอัปเมื่อเข้าสู่ระบบ Shopee Ads บน Seller Center PC หรือผ่าน My Shops บน Shopee APP ผู้ขายสามารถยินยอมการอัปเกรดอัตโนมัติผ่านการแจ้งเตือนใน Seller Center PC ขณะที่การแจ้งเตือนในแอปจะทำหน้าที่เป็นการเตือนให้ผู้ขายเลือกเข้าร่วมในช่วงระยะเวลาการเลือกเข้าร่วม
การยินยอมการอัปเกรดนี้จะช่วยให้ Shopee ปรับปรุงแคมเปญ Target ROAS ที่มีอยู่ของคุณด้วย GMV Max ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึง Traffic ที่กว้างขึ้น หากผู้ขายไม่เลือกเข้าร่วมการอัปเกรด คุณจะยังคงได้รับฟีเจอร์ Auto Bidding (GMV Max) ในวันที่อัปเกรดที่กำหนด อย่างไรก็ตาม แคมเปญ Target ROAS ที่มีอยู่ของคุณจะหยุดทำงาน ผู้ขายจะต้องตรวจสอบแคมเปญที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดด้วยตนเองและแปลงเป็นสินค้าที่เลือกด้วยตนเอง
ก่อนวันที่จะมีการอัปเกรด ผู้ขายจะเห็นหน้าต่างป๊อปอัปบน Shopee Ads ที่แจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัปเกรดที่จะเกิดขึ้น ผู้ขายสามารถคลิกที่ "ยอมรับการอัปเกรด" บนป๊อปอัปเพื่อเข้าร่วมโดยอัตโนมัต
[สถานการณ์ที่ 1]
เมื่อผู้ขายยอมรับการอัปเกรดอัตโนมัติ แคมเปญ ROAS Target ทั้งหมดจะสิ้นสุดในวันที่อัปเกรด และจะมีการสร้างแคมเปญ GMV Max ขึ้นมาแทนโดยใช้การตั้งค่าแคมเปญเดิม
หาก Shopee ไม่ได้รับการยืนยันการอัปเกรดอัตโนมัติจากคุณภายใน 2 วันก่อนวันอัปเกรด ผู้ขายจะเห็นหน้าต่างป๊อปอัปบน Seller Center PC เพื่อเตือนเกี่ยวกับกำหนดเวลาที่จะถึง
ในวันที่มีการอัปเกรด แคมเปญ ROAS Target ที่มีอยู่ทั้งหมดจะหยุดโดยอัตโนมัติไม่ว่าคุณจะเลือกเข้าร่วมหรือไม่ ในส่วนที่ 1 แคมเปญเหล่านี้จะไม่สามารถเริ่มใหม่หรือแก้ไขได้ เนื่องจากฟีเจอร์ ROAS Target จะถูกยกเลิกการใช้งาน
[สถานการณ์ที่ 2]
สำหรับผู้ขายที่ไม่ได้ยอมรับการอัปเกรดและมีแค่แคมเปญ ROAS Target 1รายการต่อสินค้า Shopee จะช่วยอัปเกรดแคมเปญ ROAS Target เป็นแคมเปญ Auto Bidding (GMV Max) โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะรับช่วงการตั้งค่าแคมเปญเดิมที่ตั้งไว้
[สถานการณ์ 3]
สำหรับผู้ขายที่ไม่ได้ยอมรับการอัปเกรดและมีหลายแคมเปญต่อสินค้า (รวมถึงอย่างน้อย 1 แคมเปญ ROAS Target) แคมเปญ ROAS Target ที่มีอยู่ทั้งหมดจะถูกหยุดและจะมีสถานะ “ENDED” แสดงให้เห็น และแคมเปญเหล่านี้จะไม่สามารถแก้ไขได้
หลังจากการอัปเกรดเมื่อคุณเข้าสู่ระบบครั้งแรก คุณจะเห็นการยืนยันการอัปเกรดไปยังฟีเจอร์ GMV Max ผ่านหน้าต่างป๊อปอัปบน Shopee Ads
หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ 1 หรือ 2 คุณจะไม่จำเป็นต้องตรวจสอบแคมเปญที่ได้รับผลกระทบ และสามารถไปที่ส่วนการจัดรายการเพื่อดูแคมเปญ GMV Max ที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด หรือเข้าถึงแคมเปญ ROAS Target ที่ผ่านมา
หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ 3 Shopee จะโชว์หน้าต่างป๊อปอัปที่แสดงจำนวนแคมเปญที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดซึ่งต้องการการยืนยันด้วยตนเองเพื่อการอัปเกรด ผู้ขายสามารถคลิกที่ปุ่ม “เลือกโฆษณา” เพื่อตรวจสอบรายชื่อแคมเปญที่ได้รับผลกระทบซึ่งมีสิทธิ์ในการอัปเกรดเป็น GMV Max ในขั้นตอนนี้ ผู้ขายจะสามารถย้ายโฆษณาที่เลือกหรืออัปเกรดแคมเปญที่เลือกเป็น GMV Max ผ่านวิธีการดังต่อไปนี้:
อัปเกรดโฆษณาผ่านป๊อปอัปในวันที่อัปเกรด
อัปเกรดผ่านปุ่ม 'ตรวจสอบโฆษณา' บนการ์ดคำแนะนำ
อัปเกรดผ่านหน้ารายการโฆษณา
อัปเกรดผ่านหน้ารายละเอียดโฆษณา
นี่ขึ้นอยู่กับว่าคุณได้ตกลงให้ Shopee ช่วยดำเนินการอัปเกรดอัตโนมัติในช่วงเวลาก่อนการอัปเกรดหรือไม่ และว่ามีโฆษณาหลายรายการที่เชื่อมโยงกับสินค้าที่ได้รับผลกระทบหรือไม่
แคมเปญ ROAS Target ของคุณจะถูกหยุดในวันที่อัปเกรดและไม่สามารถเริ่มใหม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ขายยังสามารถเข้าถึงข้อมูลประสิทธิภาพและรายละเอียดของแคมเปญ ROAS Target ที่ผ่านมาได้ที่หน้าแรกของ Shopee Ads > หน้ารายการโฆษณา
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
เป้าหมาย ROAS จะได้รับการอัปเกรดเป็นการเสนอราคาอัตโนมัติ (GMV Max) ในไตรมาสที่ 3 ปี 2024 ในระหว่างการอัปเกรดนี้ ผู้ขายจะต้องให้ความยินยอมให้ Shopee ช่วยอัปเกรดและปรับปรุงแคมเปญเป้าหมาย ROAS ที่มีอยู่ของคุณเป็นแคมเปญการเสนอราคาอัตโนมัติ (GMV Max)
คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอราคาอัตโนมัติ (GMV Max)
ในวันที่ทำการอัปเกรด ผู้ขายจะเห็นการแจ้งเตือนป๊อปอัปเมื่อเข้าสู่ระบบ Shopee Ads บน Seller Center PC หรือผ่าน My Shops บน Shopee APP ผู้ขายสามารถยินยอมการอัปเกรดอัตโนมัติผ่านการแจ้งเตือนใน Seller Center PC ขณะที่การแจ้งเตือนในแอปจะทำหน้าที่เป็นการเตือนให้ผู้ขายเลือกเข้าร่วมในช่วงระยะเวลาการเลือกเข้าร่วม
การยินยอมการอัปเกรดนี้จะช่วยให้ Shopee ปรับปรุงแคมเปญ Target ROAS ที่มีอยู่ของคุณด้วย GMV Max ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึง Traffic ที่กว้างขึ้น หากผู้ขายไม่เลือกเข้าร่วมการอัปเกรด คุณจะยังคงได้รับฟีเจอร์ Auto Bidding (GMV Max) ในวันที่อัปเกรดที่กำหนด อย่างไรก็ตาม แคมเปญ Target ROAS ที่มีอยู่ของคุณจะหยุดทำงาน ผู้ขายจะต้องตรวจสอบแคมเปญที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดด้วยตนเองและแปลงเป็นสินค้าที่เลือกด้วยตนเอง
ก่อนวันที่จะมีการอัปเกรด ผู้ขายจะเห็นหน้าต่างป๊อปอัปบน Shopee Ads ที่แจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัปเกรดที่จะเกิดขึ้น ผู้ขายสามารถคลิกที่ "ยอมรับการอัปเกรด" บนป๊อปอัปเพื่อเข้าร่วมโดยอัตโนมัต
[สถานการณ์ที่ 1]
เมื่อผู้ขายยอมรับการอัปเกรดอัตโนมัติ แคมเปญ ROAS Target ทั้งหมดจะสิ้นสุดในวันที่อัปเกรด และจะมีการสร้างแคมเปญ GMV Max ขึ้นมาแทนโดยใช้การตั้งค่าแคมเปญเดิม
หาก Shopee ไม่ได้รับการยืนยันการอัปเกรดอัตโนมัติจากคุณภายใน 2 วันก่อนวันอัปเกรด ผู้ขายจะเห็นหน้าต่างป๊อปอัปบน Seller Center PC เพื่อเตือนเกี่ยวกับกำหนดเวลาที่จะถึง
ในวันที่มีการอัปเกรด แคมเปญ ROAS Target ที่มีอยู่ทั้งหมดจะหยุดโดยอัตโนมัติไม่ว่าคุณจะเลือกเข้าร่วมหรือไม่ ในส่วนที่ 1 แคมเปญเหล่านี้จะไม่สามารถเริ่มใหม่หรือแก้ไขได้ เนื่องจากฟีเจอร์ ROAS Target จะถูกยกเลิกการใช้งาน
[สถานการณ์ที่ 2]
สำหรับผู้ขายที่ไม่ได้ยอมรับการอัปเกรดและมีแค่แคมเปญ ROAS Target 1รายการต่อสินค้า Shopee จะช่วยอัปเกรดแคมเปญ ROAS Target เป็นแคมเปญ Auto Bidding (GMV Max) โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะรับช่วงการตั้งค่าแคมเปญเดิมที่ตั้งไว้
[สถานการณ์ 3]
สำหรับผู้ขายที่ไม่ได้ยอมรับการอัปเกรดและมีหลายแคมเปญต่อสินค้า (รวมถึงอย่างน้อย 1 แคมเปญ ROAS Target) แคมเปญ ROAS Target ที่มีอยู่ทั้งหมดจะถูกหยุดและจะมีสถานะ “ENDED” แสดงให้เห็น และแคมเปญเหล่านี้จะไม่สามารถแก้ไขได้
หลังจากการอัปเกรดเมื่อคุณเข้าสู่ระบบครั้งแรก คุณจะเห็นการยืนยันการอัปเกรดไปยังฟีเจอร์ GMV Max ผ่านหน้าต่างป๊อปอัปบน Shopee Ads
หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ 1 หรือ 2 คุณจะไม่จำเป็นต้องตรวจสอบแคมเปญที่ได้รับผลกระทบ และสามารถไปที่ส่วนการจัดรายการเพื่อดูแคมเปญ GMV Max ที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด หรือเข้าถึงแคมเปญ ROAS Target ที่ผ่านมา
หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ 3 Shopee จะโชว์หน้าต่างป๊อปอัปที่แสดงจำนวนแคมเปญที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดซึ่งต้องการการยืนยันด้วยตนเองเพื่อการอัปเกรด ผู้ขายสามารถคลิกที่ปุ่ม “เลือกโฆษณา” เพื่อตรวจสอบรายชื่อแคมเปญที่ได้รับผลกระทบซึ่งมีสิทธิ์ในการอัปเกรดเป็น GMV Max ในขั้นตอนนี้ ผู้ขายจะสามารถย้ายโฆษณาที่เลือกหรืออัปเกรดแคมเปญที่เลือกเป็น GMV Max ผ่านวิธีการดังต่อไปนี้:
อัปเกรดโฆษณาผ่านป๊อปอัปในวันที่อัปเกรด
อัปเกรดผ่านปุ่ม 'ตรวจสอบโฆษณา' บนการ์ดคำแนะนำ
อัปเกรดผ่านหน้ารายการโฆษณา
อัปเกรดผ่านหน้ารายละเอียดโฆษณา
นี่ขึ้นอยู่กับว่าคุณได้ตกลงให้ Shopee ช่วยดำเนินการอัปเกรดอัตโนมัติในช่วงเวลาก่อนการอัปเกรดหรือไม่ และว่ามีโฆษณาหลายรายการที่เชื่อมโยงกับสินค้าที่ได้รับผลกระทบหรือไม่
แคมเปญ ROAS Target ของคุณจะถูกหยุดในวันที่อัปเกรดและไม่สามารถเริ่มใหม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ขายยังสามารถเข้าถึงข้อมูลประสิทธิภาพและรายละเอียดของแคมเปญ ROAS Target ที่ผ่านมาได้ที่หน้าแรกของ Shopee Ads > หน้ารายการโฆษณา
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ