How to Use Ads
Find out more about how to set up and manage your ads to grow your business.
GMV Max เป็นเวอร์ชันที่อัปเกรดของฟีเจอร์การประมูลอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ระบบสามารถช่วยผู้ขายใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงทราฟฟิกที่กว้างขึ้นบน Shopee ได้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้าง GMV ขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพการใช้จ่ายตามเป้าหมายของผู้ขาย (ROAS)
เข้าถึง traffic ที่กว้างขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้นสำหรับสินค้าที่คุณเลือก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขาย สินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ผู้ขายสามารถเพิ่มศักยภาพ GMV ของแคมเปญได้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนยอดขายให้สูงขึ้น
กำหนดเป้าหมายแคมเปญอย่างมีข้อมูลด้วยข้อเสนอ ROI จาก Shopee ที่ปรับให้เหมาะกับสินค้าที่คุณเลือก หรือจะก้าวไปอีกขั้นโดยการตั้งค่าเป้าหมาย ROI ที่กำหนดเองได้โดยให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณ โดยอ้างอิงจากผลการดำเนินงานในอดีตทั้งระดับร้านค้าและระดับสินค้า Shopee จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายให้ใกล้เคียงที่สุด ผ่านการเสนอราคาแบบไดนามิกเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ให้สูงสุด
เมื่อรวมกับการเข้าถึง Traffic ที่กว้างขึ้น แบรนด์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของร้านค้าโดยรวมและผลักดันศักยภาพการขายได้มากยิ่งขึ้น
รวบรวมและปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณในระดับสินค้าให้ดียิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์ม Shopee โดยไม่จำเป็นต้องติดตามการตั้งค่าหลายๆ แบบ เนื่องจาก Shopee จะช่วยปรับแต่งแคมเปญของคุณให้เหมาะสมผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ
1. จาก Shopee Seller Center ไปที่ Marketing Center แล้วเลือก Shopee Ads
2. คลิกที่ “Create New Ads” และเลือก “Promote My Product”
3. ตั้งค่าพื้นฐานสำหรับงบประมาณและระยะเวลา ภายใต้ตัวเลือก Placement ให้แน่ใจว่าเลือก “All” ไว้แล้ว GMV Max จะทำงานในทุกฟีดสินค้าภายในแพลตฟอร์ม Shopee
คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟีเจอร์สินค้าแนะนำ สำหรับการตั้งค่าโษณา GMV Max
ใช้เป้าหมาย ROAS ที่สมจริง: หากเลือกใช้เป้าหมาย ROAS แบบกำหนดเอง ขอแนะนำอย่างยิ่งให้อ้างอิงจากผลการดำเนินงานในอดีตของสินค้าเป็นฐาน การตั้งเป้าหมาย ROAS ที่สูงเกินไปอาจส่งผลให้การดำเนินแคมเปญมีข้อจำกัด ทำให้ศักยภาพในการดำเนินงานของคุณถูกจำกัด
หลีกเลี่ยงการแก้ไขที่ไม่จำเป็น: กรุณาหลีกเลี่ยงการทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับแคมเปญของคุณในช่วงเริ่มต้นหรือ 7 วันแรกขณะที่แคมเปญอยู่ในช่วง Learning Phase เพื่อสำรวจวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงประสิทธิภาพ การทำการแก้ไขในช่วงเวลานี้อาจทำให้แคมเปญกลับเข้าสู่ช่วง Learning Phase ใหม่และทำให้ระบบไม่สามารถปรับปรุงแคมเปญของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่ควร
Was this page helpful?
GMV Max เป็นเวอร์ชันที่อัปเกรดของฟีเจอร์การประมูลอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ระบบสามารถช่วยผู้ขายใช้ประโยชน์จากการเข้าถึงทราฟฟิกที่กว้างขึ้นบน Shopee ได้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้าง GMV ขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพการใช้จ่ายตามเป้าหมายของผู้ขาย (ROAS)
เข้าถึง traffic ที่กว้างขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้นสำหรับสินค้าที่คุณเลือก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขาย สินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้นช่วยให้ผู้ขายสามารถเพิ่มศักยภาพ GMV ของแคมเปญได้ดียิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนยอดขายให้สูงขึ้น
กำหนดเป้าหมายแคมเปญอย่างมีข้อมูลด้วยข้อเสนอ ROI จาก Shopee ที่ปรับให้เหมาะกับสินค้าที่คุณเลือก หรือจะก้าวไปอีกขั้นโดยการตั้งค่าเป้าหมาย ROI ที่กำหนดเองได้โดยให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณ โดยอ้างอิงจากผลการดำเนินงานในอดีตทั้งระดับร้านค้าและระดับสินค้า Shopee จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายให้ใกล้เคียงที่สุด ผ่านการเสนอราคาแบบไดนามิกเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ให้สูงสุด
เมื่อรวมกับการเข้าถึง Traffic ที่กว้างขึ้น แบรนด์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของร้านค้าโดยรวมและผลักดันศักยภาพการขายได้มากยิ่งขึ้น
รวบรวมและปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณในระดับสินค้าให้ดียิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์ม Shopee โดยไม่จำเป็นต้องติดตามการตั้งค่าหลายๆ แบบ เนื่องจาก Shopee จะช่วยปรับแต่งแคมเปญของคุณให้เหมาะสมผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ
1. จาก Shopee Seller Center ไปที่ Marketing Center แล้วเลือก Shopee Ads
2. คลิกที่ “Create New Ads” และเลือก “Promote My Product”
3. ตั้งค่าพื้นฐานสำหรับงบประมาณและระยะเวลา ภายใต้ตัวเลือก Placement ให้แน่ใจว่าเลือก “All” ไว้แล้ว GMV Max จะทำงานในทุกฟีดสินค้าภายในแพลตฟอร์ม Shopee
คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟีเจอร์สินค้าแนะนำ สำหรับการตั้งค่าโษณา GMV Max
ใช้เป้าหมาย ROAS ที่สมจริง: หากเลือกใช้เป้าหมาย ROAS แบบกำหนดเอง ขอแนะนำอย่างยิ่งให้อ้างอิงจากผลการดำเนินงานในอดีตของสินค้าเป็นฐาน การตั้งเป้าหมาย ROAS ที่สูงเกินไปอาจส่งผลให้การดำเนินแคมเปญมีข้อจำกัด ทำให้ศักยภาพในการดำเนินงานของคุณถูกจำกัด
หลีกเลี่ยงการแก้ไขที่ไม่จำเป็น: กรุณาหลีกเลี่ยงการทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับแคมเปญของคุณในช่วงเริ่มต้นหรือ 7 วันแรกขณะที่แคมเปญอยู่ในช่วง Learning Phase เพื่อสำรวจวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงประสิทธิภาพ การทำการแก้ไขในช่วงเวลานี้อาจทำให้แคมเปญกลับเข้าสู่ช่วง Learning Phase ใหม่และทำให้ระบบไม่สามารถปรับปรุงแคมเปญของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่ควร
Was this page helpful?
Feedback
Feedback