วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
GMV Max (โฆษณาตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ - โฆษณาเพิ่มยอดขาย) คือ เวอร์ชันอัปเกรดของ Target ROAS ซึ่งจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ขาย Shopee ทั้งหมด ผู้ขายจะสามารถระบุเป้าหมาย ROAS ได้เช่นเดียวกับ Target ROAS อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างที่สำคัญคือผู้ขายจะสามารถเพิ่มปริมาณการเข้าชมที่กว้างขึ้นได้ด้วย GMV Max
นอกจากนี้ GMV Max จะช่วยให้ผู้ขายปรับการใช้จ่าย การเสนอราคา และประสิทธิภาพการทำงานในระดับสินค้าได้อย่าง dynamic ในทุกตำแหน่ง รวมถึง ตำแหน่งผลการค้นหา และสินค้าแนะนำภายในการตั้งค่าเดียว ซึ่งช่วยให้ผู้ขายจัดการแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในค่าเริ่มต้น แคมเปญทั้งหมดที่สร้างด้วยรูปแบบการเลือกสินค้าด้วยตนเอง และการตั้งราคาอัตโนมัติ จะถูกปรับเป็น GMV Max ซึ่งจะเห็นได้จาก "เปิดใช้งาน ROAS เป้าหมายผ่านโฆษณาเพิ่มยอดขาย" ในส่วนการตั้งงบประมาณของคุณ แคมเปญ GMV Max ทั้งหมดจะถูกระบุเป็น "ตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาเพิ่มยอดขาย)" และในการสร้างโฆษณา ตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) ผู้ขายจะต้องยกเลิกการเลือกช่องกาเครื่องหมายนี้ด้วยตนเอง
ประสิทธิภาพของโฆษณาตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) จะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพโดยระบบของ Shopee ในขณะที่แคมเปญ GMV Max จะช่วยให้ผู้ขายสามารถกำหนดเป้าหมาย ROAS ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนได้ ทำให้ผู้ขายมีความชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ขายยังมีโอกาสที่ดีกว่าในการเพิ่มยอดขายของตนโดยใช้ประโยชน์จากปริมาณการเข้าชมที่กว้างขึ้น
โฆษณาตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) เหมาะสำหรับการเพิ่มยอดขายโดยอัตโนมัติโดยไม่มีค่า ROAS เป้าหมายเฉพาเจาะจง แต่หากคุณต้องการเพิ่มยอดขายโดยยังคงรักษาเป้าหมาย ROAS ไว้ GMV Max จะเป็นฟีเจอร์แคมเปญที่แนะนำ
1. การทำงานของ GMV Max
GMV Max ช่วยให้ผู้ขายสามารถใช้ประโยชน์จากการเข้าชมที่กว้างขึ้น ทำให้ผู้ขายมีโอกาสมากขึ้นในการเพิ่มการมองเห็นกับกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่ม GMV ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
2. โฆษณา GMV Max จะปรากฎบนที่ใดบ้าง
GMV Max จะขึ้นบนฟีดสินค้าทั่วทั้งแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงตำแหน่งการค้นหา, ตำแหน่งสินค้าแนะนำ, บนหน้าวิดีโอม, เกม และเหรียญ
ตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการตั้งค่า การตั้งค่าโฆษณาทุกตำแหน่ง ช่วยให้ Shopee สามารถตรวจสอบ และควบคุมราคาประมูณในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายได้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายโดยรวมจะสมดุลกับ GMV ที่ได้รับสำหรับผลิตภัณฑ์ เพื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่ตั้งไว้
1. ค่าเป้าหมาย ROAS ที่แนะนำ พิจารณาจากอะไร
ค่าแนะนำ ROAS จะถูกปรับแต่งตามผลิตภัณฑ์ที่เลือก และคำนวณจากข้อมูลเชิงลึกของคู่แข่งสำหรับสินค้าและหมวดหมู่ที่คล้ายกันใน Shopee นอกจากนี้ Shopee ยังคำนึงถึงประสิทธิภาพในอดีตของผลิตภัณฑ์ และร้านค้าเมื่อแนะนำเป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเอง
ซึ่งแนะนำให้ผู้ขายใช้ค่า ROAS ที่ Shopee แนะนำมากที่สุด
2. ควรจะกำหนดค่า ROAS เป้าหมาย อย่างไร
ผู้ขายสามารถตั้งค่า ROAS ที่กำหนดเองได้ระหว่าง 1 ถึง 50 และควรดูประสิทธิภาพ ROAS ในอดีตของสินค้าเป็นค่าพื้นฐานเริ่มต้นในการกำหนดเป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเอง โดยทั่วไป เราไม่แนะนำให้ผู้ขายระบุเป้าหมาย ROAS ที่สูงกว่า 25% ของค่า ROAS สูงสุดที่ Shopee แนะนำ
เพื่อแนะนำผู้ขายไม่ให้ตั้งเป้าหมาย ROAS ที่ไม่สมจริง ข้อความแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นเมื่อเป้าหมายที่ส่งมาสูงกว่าที่แนะนำอย่างมาก
3. จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันตั้งเป้าหมาย ROAS ไว้สูงเกินไป
เมื่อผู้ขายตั้งเป้าหมาย ROAS ไว้สูงเกินไป จะมีการติดตามการใช้จ่ายที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และ GMV Max จะเลือกสรรมากขึ้นเพื่อเน้นที่ประสิทธิภาพของโฆษณา เนื่องจากให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพมากกว่าปริมาณ GMV Max จะจำกัดการใช้จ่ายโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงจำกัดประสิทธิภาพ GMV ที่เป็นไปได้ที่ผลิตภัณฑ์จะได้รับ
ตัวอย่างเช่น
เมื่อผู้ขายตั้งเป้าหมาย ROAS ไว้สูงที่ 14 เทียบกับค่า ROAS เฉลี่ยที่ทำได้ 10 GMV Max จะเลือกสรรมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่สูงขึ้นได้ ซึ่งหมายความว่าปริมาณการมองเห็นจะได้รับผลกระทบตามไปด้วย ซึ่งการลดลงของปริมาณการมองเห็นจะจำกัดโอกาสของ Shopee ในการขยายศักยภาพ GMV ของผลิตภัณฑ์
Shopee จะให้คำแนะนำ ROAS เป้าหมาย 3 ระดับให้ผู้ขายเลือก หากตัวเลือกต่ำกว่าที่ต้องการ คุณอาจเลือกสร้างเป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเองสำหรับแคมเปญของคุณ สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีกำหนดเป้าหมาย ROAS ที่เหมาะสม
1. GMV Max เหมาะกับสินค้าใหม่ หรือสินค้าขายดีมากกว่ากัน
สามารถใช้ GMV Max ได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับทั้งสินค้าใหม่ และสินค้าขายดี
สำหรับสินค้าใหม่ ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วย ROAS เป้าหมายที่ต่ำกว่า โดยใช้ ROAS ของหมวดหมู่ร้านค้าเป็นเกณฑ์มาตรฐาน วิธีนี้จะช่วยสร้างปริมาณการเข้าชมและปรับปรุง ROAS ได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป นอกจากนี้ ผู้ขายยังสามารถเลือกตั้งค่าแคมเปญ New Product Boost สำหรับสินค้าที่เพิ่งลงรายการใหม่เพื่อเร่งการเข้าถึง ผู้ขายสามารถอ้างอิงประสิทธิภาพ ROAS ที่ทำได้เป็นพื้นฐานเริ่มต้นสำหรับแคมเปญ GMV Max ของผลิตภัณฑ์
สำหรับสินค้าหลัก ผู้ขายสามารถใช้ ROAS จากแคมเปญที่ผ่านมาเป็นพื้นฐานในการตั้งเป้าหมายยิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน หากต้องการระบุสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่คล้ายคลึงกัน ผู้ขายสามารถใช้แท็บคำแนะนำสินคา GMV Max ผ่านการเลือกสินค้าด้วยตนเอง
1. หากสินค้ามีแคมเปญโฆษณาอยู่แล้ว สามารถสร้าง GMV Max สำหรับรายการนั้นได้หรือไม่
ผู้ขายสามารถตั้งค่า GMV Max สำหรับผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีโฆษณาอยู่แล้วด้วย
หากโฆษณาที่กำลังทำงานอยู่มีระยะเวลาแคมเปญทับซ้อนกัน จะมีข้อความแจ้งปรากฏขึ้นเพื่อแจ้งให้ผู้ขายทราบว่าแคมเปญ GMV Max จะทำให้โฆษณาที่กำลังทำงานอยู่สำหรับผลิตภัณฑ์นี้หยุดทำงานโดยอัตโนมัติ
2. หากผู้ขายตั้งค่าโฆษณาต่อเนื่องสำหรับรายการ A ไว้แล้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็น GMV Max ได้หรือไม่
ได้ ผู้ขายสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกที่ปุ่ม "อัปเกรดเป็น GMV Max" ในหน้ารายการโฆษณาสำหรับแคมเปญที่เลือก
Entrypoint via Ads Listing Page
Entrypoint via Ads Detail Page
3. ฉันยังสามารถใช้ Target ROAS ได้หรือไม่
Target ROAS จะไม่รองรับอีกต่อไปเมื่อมีการเปิดตัว GMV Max ดังนั้น ผู้ขายจะไม่สามารถเปิดใช้งานหรือสร้างแคมเปญ Target ROAS ใหม่ได้
4. สามารถปิดใช้งาน GMV Max ได้หรือไม่
หากต้องการปิดใช้งาน GMV Max ผู้ขายสามารถทำการหยุดชั่วคราว หรือหยุดโฆษณาได้ จากนั้นผู้ขายจึงสามารถสร้างโฆษณาใหม่สำหรับสินค้าได้
ในตอนนี้ ผู้ขายจะเลือกได้เพียงรายการเดียวสำหรับแต่ละ แคมเปญ GMV Max เท่านั้น
รายการสำหรับผู้ใหญ่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานภายใน ตำแหน่งสินค้าแนะนำ นอกจากนี้ แคมเปญ GMV Max ทั้งหมดที่มีรายการสำหรับผู้ใหญ่จะถูกวางไว้ในโหมดหยุดชั่วคราวโดยอัตโนมัติ ผู้ขายสามารถสร้างโฆษณาในโหมดการตั้งราคาด้วยตนเอง หรือการตั้งราคาอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) โดยตั้งที่ตำแหน่งผลการค้นหา เท่านั้น สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเป้าหมาย ROAS ในช่วงแรก เนื่องจากแคมเปญจะต้องผ่านขั้นตอนการเรียนรู้ ซึ่งช่วยให้ระบบสามารถเรียนรู้และทำให้แคมเปญของคุณเสถียร และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายแคมเปญ ผู้ขายจะได้รับแจ้งเมื่อแคมเปญของท่านออกจากขั้นตอนการเรียนรู้ผ่านหน้ารายละเอียดโฆษณา
เมื่อแคมเปญมีเสถียรภาพ ผู้ขายอาจเลือกที่จะแก้ไข ROAS ได้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ ระบบของ Shopee เกิดรอบการเรียนรู้ใหม่ เนื่องจาก Shopee ต้องปรับให้เหมาะสมเพื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS ใหม่
1. ตัวเลขยอดขายของฉันยังต่ำแม้ว่าจะบรรลุเป้าหมาย ROAS แล้วก็ตาม
ประสิทธิภาพของแคมเปญ GMV Max จะวัดจากประสิทธิภาพในการบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่ระบุ เมื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS แล้ว ผู้ขายจะได้รับคำแนะนำให้เพิ่มการใช้จ่ายสำหรับแคมเปญเพื่อขยาย ROAS ให้มากขึ้นและทำให้ได้ GMV ที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์
หากมีงบประมาณจำกัดสำหรับ GMV Max Shopee จะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสในการเข้าชมที่กว้างขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อขยายประสิทธิภาพ GMV
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้กำหนดเป้าหมาย ROAS ที่สมจริงสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เลือก
2. ขณะนี้ฉันกำลังเรียกใช้โฆษณาแบบเสนอราคาด้วยตนเอง หากฉันเริ่มเรียกใช้ GMV Max อัลกอริทึม GMV Max จะสามารถเรียนรู้สิ่งใดจากโฆษณาที่กำลังดำเนินการของฉันได้หรือไม่
แคมเปญ GMV Max ทั้งหมดแยกจากกันและมีรหัสแคมเปญเฉพาะ แต่ Shopee สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลก่อนหน้าเพื่อoptimize performance during the Learning Phase.
ในระหว่างขั้นตอนการเรียนรู้ ผู้ขายควรละเว้นจากการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าแคมเปญ เนื่องจากระบบจะสำรวจวิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายของแคมเปญ
3. จะดูประสิทธิภาพของ GMV Max ได้ที่ไหน?
ผู้ขายสามารถดูประสิทธิภาพของแคมเปญ GMV Max ทั้งหมดได้โดยการไปที่ส่วนการจัดรายการบนหน้าแรกของ Shopee Ads และกรองแคมเปญตามประเภทเป็น “Auto Bidding (GMV Max)” จากที่นี่ ผู้ขายสามารถคลิกที่แคมเปญแต่ละรายการเพื่อดูรายละเอียดประสิทธิภาพของแคมเปญนั้น ๆ ได้
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
GMV Max (โฆษณาตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ - โฆษณาเพิ่มยอดขาย) คือ เวอร์ชันอัปเกรดของ Target ROAS ซึ่งจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ขาย Shopee ทั้งหมด ผู้ขายจะสามารถระบุเป้าหมาย ROAS ได้เช่นเดียวกับ Target ROAS อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างที่สำคัญคือผู้ขายจะสามารถเพิ่มปริมาณการเข้าชมที่กว้างขึ้นได้ด้วย GMV Max
นอกจากนี้ GMV Max จะช่วยให้ผู้ขายปรับการใช้จ่าย การเสนอราคา และประสิทธิภาพการทำงานในระดับสินค้าได้อย่าง dynamic ในทุกตำแหน่ง รวมถึง ตำแหน่งผลการค้นหา และสินค้าแนะนำภายในการตั้งค่าเดียว ซึ่งช่วยให้ผู้ขายจัดการแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในค่าเริ่มต้น แคมเปญทั้งหมดที่สร้างด้วยรูปแบบการเลือกสินค้าด้วยตนเอง และการตั้งราคาอัตโนมัติ จะถูกปรับเป็น GMV Max ซึ่งจะเห็นได้จาก "เปิดใช้งาน ROAS เป้าหมายผ่านโฆษณาเพิ่มยอดขาย" ในส่วนการตั้งงบประมาณของคุณ แคมเปญ GMV Max ทั้งหมดจะถูกระบุเป็น "ตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาเพิ่มยอดขาย)" และในการสร้างโฆษณา ตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) ผู้ขายจะต้องยกเลิกการเลือกช่องกาเครื่องหมายนี้ด้วยตนเอง
ประสิทธิภาพของโฆษณาตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) จะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพโดยระบบของ Shopee ในขณะที่แคมเปญ GMV Max จะช่วยให้ผู้ขายสามารถกำหนดเป้าหมาย ROAS ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนได้ ทำให้ผู้ขายมีความชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ขายยังมีโอกาสที่ดีกว่าในการเพิ่มยอดขายของตนโดยใช้ประโยชน์จากปริมาณการเข้าชมที่กว้างขึ้น
โฆษณาตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) เหมาะสำหรับการเพิ่มยอดขายโดยอัตโนมัติโดยไม่มีค่า ROAS เป้าหมายเฉพาเจาะจง แต่หากคุณต้องการเพิ่มยอดขายโดยยังคงรักษาเป้าหมาย ROAS ไว้ GMV Max จะเป็นฟีเจอร์แคมเปญที่แนะนำ
1. การทำงานของ GMV Max
GMV Max ช่วยให้ผู้ขายสามารถใช้ประโยชน์จากการเข้าชมที่กว้างขึ้น ทำให้ผู้ขายมีโอกาสมากขึ้นในการเพิ่มการมองเห็นกับกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่ม GMV ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
2. โฆษณา GMV Max จะปรากฎบนที่ใดบ้าง
GMV Max จะขึ้นบนฟีดสินค้าทั่วทั้งแพลตฟอร์ม ซึ่งรวมถึงตำแหน่งการค้นหา, ตำแหน่งสินค้าแนะนำ, บนหน้าวิดีโอม, เกม และเหรียญ
ตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการตั้งค่า การตั้งค่าโฆษณาทุกตำแหน่ง ช่วยให้ Shopee สามารถตรวจสอบ และควบคุมราคาประมูณในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายได้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายโดยรวมจะสมดุลกับ GMV ที่ได้รับสำหรับผลิตภัณฑ์ เพื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่ตั้งไว้
1. ค่าเป้าหมาย ROAS ที่แนะนำ พิจารณาจากอะไร
ค่าแนะนำ ROAS จะถูกปรับแต่งตามผลิตภัณฑ์ที่เลือก และคำนวณจากข้อมูลเชิงลึกของคู่แข่งสำหรับสินค้าและหมวดหมู่ที่คล้ายกันใน Shopee นอกจากนี้ Shopee ยังคำนึงถึงประสิทธิภาพในอดีตของผลิตภัณฑ์ และร้านค้าเมื่อแนะนำเป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเอง
ซึ่งแนะนำให้ผู้ขายใช้ค่า ROAS ที่ Shopee แนะนำมากที่สุด
2. ควรจะกำหนดค่า ROAS เป้าหมาย อย่างไร
ผู้ขายสามารถตั้งค่า ROAS ที่กำหนดเองได้ระหว่าง 1 ถึง 50 และควรดูประสิทธิภาพ ROAS ในอดีตของสินค้าเป็นค่าพื้นฐานเริ่มต้นในการกำหนดเป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเอง โดยทั่วไป เราไม่แนะนำให้ผู้ขายระบุเป้าหมาย ROAS ที่สูงกว่า 25% ของค่า ROAS สูงสุดที่ Shopee แนะนำ
เพื่อแนะนำผู้ขายไม่ให้ตั้งเป้าหมาย ROAS ที่ไม่สมจริง ข้อความแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นเมื่อเป้าหมายที่ส่งมาสูงกว่าที่แนะนำอย่างมาก
3. จะเกิดอะไรขึ้นหากฉันตั้งเป้าหมาย ROAS ไว้สูงเกินไป
เมื่อผู้ขายตั้งเป้าหมาย ROAS ไว้สูงเกินไป จะมีการติดตามการใช้จ่ายที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และ GMV Max จะเลือกสรรมากขึ้นเพื่อเน้นที่ประสิทธิภาพของโฆษณา เนื่องจากให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพมากกว่าปริมาณ GMV Max จะจำกัดการใช้จ่ายโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงจำกัดประสิทธิภาพ GMV ที่เป็นไปได้ที่ผลิตภัณฑ์จะได้รับ
ตัวอย่างเช่น
เมื่อผู้ขายตั้งเป้าหมาย ROAS ไว้สูงที่ 14 เทียบกับค่า ROAS เฉลี่ยที่ทำได้ 10 GMV Max จะเลือกสรรมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่สูงขึ้นได้ ซึ่งหมายความว่าปริมาณการมองเห็นจะได้รับผลกระทบตามไปด้วย ซึ่งการลดลงของปริมาณการมองเห็นจะจำกัดโอกาสของ Shopee ในการขยายศักยภาพ GMV ของผลิตภัณฑ์
Shopee จะให้คำแนะนำ ROAS เป้าหมาย 3 ระดับให้ผู้ขายเลือก หากตัวเลือกต่ำกว่าที่ต้องการ คุณอาจเลือกสร้างเป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเองสำหรับแคมเปญของคุณ สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีกำหนดเป้าหมาย ROAS ที่เหมาะสม
1. GMV Max เหมาะกับสินค้าใหม่ หรือสินค้าขายดีมากกว่ากัน
สามารถใช้ GMV Max ได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับทั้งสินค้าใหม่ และสินค้าขายดี
สำหรับสินค้าใหม่ ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วย ROAS เป้าหมายที่ต่ำกว่า โดยใช้ ROAS ของหมวดหมู่ร้านค้าเป็นเกณฑ์มาตรฐาน วิธีนี้จะช่วยสร้างปริมาณการเข้าชมและปรับปรุง ROAS ได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป นอกจากนี้ ผู้ขายยังสามารถเลือกตั้งค่าแคมเปญ New Product Boost สำหรับสินค้าที่เพิ่งลงรายการใหม่เพื่อเร่งการเข้าถึง ผู้ขายสามารถอ้างอิงประสิทธิภาพ ROAS ที่ทำได้เป็นพื้นฐานเริ่มต้นสำหรับแคมเปญ GMV Max ของผลิตภัณฑ์
สำหรับสินค้าหลัก ผู้ขายสามารถใช้ ROAS จากแคมเปญที่ผ่านมาเป็นพื้นฐานในการตั้งเป้าหมายยิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน หากต้องการระบุสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่คล้ายคลึงกัน ผู้ขายสามารถใช้แท็บคำแนะนำสินคา GMV Max ผ่านการเลือกสินค้าด้วยตนเอง
1. หากสินค้ามีแคมเปญโฆษณาอยู่แล้ว สามารถสร้าง GMV Max สำหรับรายการนั้นได้หรือไม่
ผู้ขายสามารถตั้งค่า GMV Max สำหรับผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีโฆษณาอยู่แล้วด้วย
หากโฆษณาที่กำลังทำงานอยู่มีระยะเวลาแคมเปญทับซ้อนกัน จะมีข้อความแจ้งปรากฏขึ้นเพื่อแจ้งให้ผู้ขายทราบว่าแคมเปญ GMV Max จะทำให้โฆษณาที่กำลังทำงานอยู่สำหรับผลิตภัณฑ์นี้หยุดทำงานโดยอัตโนมัติ
2. หากผู้ขายตั้งค่าโฆษณาต่อเนื่องสำหรับรายการ A ไว้แล้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็น GMV Max ได้หรือไม่
ได้ ผู้ขายสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกที่ปุ่ม "อัปเกรดเป็น GMV Max" ในหน้ารายการโฆษณาสำหรับแคมเปญที่เลือก
Entrypoint via Ads Listing Page
Entrypoint via Ads Detail Page
3. ฉันยังสามารถใช้ Target ROAS ได้หรือไม่
Target ROAS จะไม่รองรับอีกต่อไปเมื่อมีการเปิดตัว GMV Max ดังนั้น ผู้ขายจะไม่สามารถเปิดใช้งานหรือสร้างแคมเปญ Target ROAS ใหม่ได้
4. สามารถปิดใช้งาน GMV Max ได้หรือไม่
หากต้องการปิดใช้งาน GMV Max ผู้ขายสามารถทำการหยุดชั่วคราว หรือหยุดโฆษณาได้ จากนั้นผู้ขายจึงสามารถสร้างโฆษณาใหม่สำหรับสินค้าได้
ในตอนนี้ ผู้ขายจะเลือกได้เพียงรายการเดียวสำหรับแต่ละ แคมเปญ GMV Max เท่านั้น
รายการสำหรับผู้ใหญ่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานภายใน ตำแหน่งสินค้าแนะนำ นอกจากนี้ แคมเปญ GMV Max ทั้งหมดที่มีรายการสำหรับผู้ใหญ่จะถูกวางไว้ในโหมดหยุดชั่วคราวโดยอัตโนมัติ ผู้ขายสามารถสร้างโฆษณาในโหมดการตั้งราคาด้วยตนเอง หรือการตั้งราคาอัตโนมัติ (โฆษณาทั่วไป) โดยตั้งที่ตำแหน่งผลการค้นหา เท่านั้น สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเป้าหมาย ROAS ในช่วงแรก เนื่องจากแคมเปญจะต้องผ่านขั้นตอนการเรียนรู้ ซึ่งช่วยให้ระบบสามารถเรียนรู้และทำให้แคมเปญของคุณเสถียร และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายแคมเปญ ผู้ขายจะได้รับแจ้งเมื่อแคมเปญของท่านออกจากขั้นตอนการเรียนรู้ผ่านหน้ารายละเอียดโฆษณา
เมื่อแคมเปญมีเสถียรภาพ ผู้ขายอาจเลือกที่จะแก้ไข ROAS ได้ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้ ระบบของ Shopee เกิดรอบการเรียนรู้ใหม่ เนื่องจาก Shopee ต้องปรับให้เหมาะสมเพื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS ใหม่
1. ตัวเลขยอดขายของฉันยังต่ำแม้ว่าจะบรรลุเป้าหมาย ROAS แล้วก็ตาม
ประสิทธิภาพของแคมเปญ GMV Max จะวัดจากประสิทธิภาพในการบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่ระบุ เมื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS แล้ว ผู้ขายจะได้รับคำแนะนำให้เพิ่มการใช้จ่ายสำหรับแคมเปญเพื่อขยาย ROAS ให้มากขึ้นและทำให้ได้ GMV ที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์
หากมีงบประมาณจำกัดสำหรับ GMV Max Shopee จะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสในการเข้าชมที่กว้างขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อขยายประสิทธิภาพ GMV
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้กำหนดเป้าหมาย ROAS ที่สมจริงสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เลือก
2. ขณะนี้ฉันกำลังเรียกใช้โฆษณาแบบเสนอราคาด้วยตนเอง หากฉันเริ่มเรียกใช้ GMV Max อัลกอริทึม GMV Max จะสามารถเรียนรู้สิ่งใดจากโฆษณาที่กำลังดำเนินการของฉันได้หรือไม่
แคมเปญ GMV Max ทั้งหมดแยกจากกันและมีรหัสแคมเปญเฉพาะ แต่ Shopee สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลก่อนหน้าเพื่อoptimize performance during the Learning Phase.
ในระหว่างขั้นตอนการเรียนรู้ ผู้ขายควรละเว้นจากการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าแคมเปญ เนื่องจากระบบจะสำรวจวิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมายของแคมเปญ
3. จะดูประสิทธิภาพของ GMV Max ได้ที่ไหน?
ผู้ขายสามารถดูประสิทธิภาพของแคมเปญ GMV Max ทั้งหมดได้โดยการไปที่ส่วนการจัดรายการบนหน้าแรกของ Shopee Ads และกรองแคมเปญตามประเภทเป็น “Auto Bidding (GMV Max)” จากที่นี่ ผู้ขายสามารถคลิกที่แคมเปญแต่ละรายการเพื่อดูรายละเอียดประสิทธิภาพของแคมเปญนั้น ๆ ได้
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ