광고 이용 가이드
비즈니스 향상을 위해 Shopee Ads를 시작하고 관리하는 방법을 확인해보세요.
เมื่อShopee มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดเช่น:
ใช้โฆษณา Shopee Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นและเพิ่มยอดขายกันเถอะ!
หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา Shopee Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์
2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Search Ads เพื่อสินค้าของคุณ
2.2 การใช้งาน Discovery Ads อย่าถูกต้อง
2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shopee Ads
คุณสามารถทำโฆษณา Search Ads แบบอัตโนมัติ โดยสามารถทำโฆษณาพร้อมกันได้สูงสุด 50 ชิ้นในครั้งเดียว โดยระบบจะเลือกคีย์เวิร์ด ราคาประมูล และปรับปรุงโฆษณาให้คุณโดยอัตโนมัติ
เคล็ดลับ
บนเว็บเบราว์เซอร์ Seller Centre
บนแอพพลิเคชั่น
หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ
หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัดงบประมาณ” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และคุณสามารถตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติได้เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา Shopee Ads
ช่วงที่ควรเพิ่มราคาประมูลให้สูงขึ้น ควรจะเป็นช่วงเทศกาล เนื่องจากช่วงเทศกาลจะเป็นช่วงที่ผู้ซื้อใช้บริการ Shopee เยอะที่สุด คุณควรเพิ่มราคาประมูลเพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นเเละยอดขายของคุณในช่วงเทศกาล
สำหรับ Search Ads คุณสามารถเลือกการทำโฆษณา Product Search Ads แบบอัตโนมัติ โดยระบบจะปรับราคาประมูลให้คุณตามความเหมาะสมในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง
สำหรับ Product Search Ads:
หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น
ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้ดีขึ้นอ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ
1. ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า
2. การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่
หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า
ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้
เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้
페이지가 도움이 되었나요?
เมื่อShopee มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดเช่น:
ใช้โฆษณา Shopee Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นและเพิ่มยอดขายกันเถอะ!
หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา Shopee Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์
2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Search Ads เพื่อสินค้าของคุณ
2.2 การใช้งาน Discovery Ads อย่าถูกต้อง
2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shopee Ads
คุณสามารถทำโฆษณา Search Ads แบบอัตโนมัติ โดยสามารถทำโฆษณาพร้อมกันได้สูงสุด 50 ชิ้นในครั้งเดียว โดยระบบจะเลือกคีย์เวิร์ด ราคาประมูล และปรับปรุงโฆษณาให้คุณโดยอัตโนมัติ
เคล็ดลับ
บนเว็บเบราว์เซอร์ Seller Centre
บนแอพพลิเคชั่น
หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ
หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัดงบประมาณ” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และคุณสามารถตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติได้เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา Shopee Ads
ช่วงที่ควรเพิ่มราคาประมูลให้สูงขึ้น ควรจะเป็นช่วงเทศกาล เนื่องจากช่วงเทศกาลจะเป็นช่วงที่ผู้ซื้อใช้บริการ Shopee เยอะที่สุด คุณควรเพิ่มราคาประมูลเพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นเเละยอดขายของคุณในช่วงเทศกาล
สำหรับ Search Ads คุณสามารถเลือกการทำโฆษณา Product Search Ads แบบอัตโนมัติ โดยระบบจะปรับราคาประมูลให้คุณตามความเหมาะสมในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง
สำหรับ Product Search Ads:
หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น
ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้ดีขึ้นอ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ
1. ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า
2. การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่
หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า
ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้
เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้
페이지가 도움이 되었나요?
피드백
피드백