Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

การเตรียมร้านค้าให้พร้อมกับเทศกาลช้อปปิ้งด้วยโฆษณา Shopee Ads

การเตรียมร้านค้าให้พร้อมกับเทศกาลช้อปปิ้งด้วยโฆษณา Shopee Ads


เมื่อShopee มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ยอดขายและช่วงแคมเปญที่สามารถดึงยอดขายให้สูงที่สุดเช่น:

  1. แคมเปญใหญ่ เช่น 9.9, 10.10, 11.11 และ 12.12
  2. เทศกาลวันหยุดยาว เช่น เทศกาลวันสงกรานต์, เทศกาลวันขึ้นปีใหม่, คริสมาส


ใช้โฆษณา Shopee Ads ให้เป็นตัวช่วยในการเพิ่มการมองเห็นและเพิ่มยอดขายกันเถอะ!


ฉันควรเริ่มการทำโฆษณาสำหรับเทศกาลช้อปปิ้งเมื่อใด? 


หากปกติคุณไม่ได้ทำโฆษณา Shopee Ads ควรเริ่มโฆษณาก่อนช่วงนั้นๆอย่างน้อย 2 สัปดาห์

  1. การเริ่มโฆษณาก่อนช่วงเวลาแคมเปญ จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะใช้จ่ายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งได้ก่อน
  2. คุณสามารถตรวจสอบสถิติประสิทธิภาพการทำโฆษณาเพื่อปรับปรุงให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นก่อนถึงช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง คุณสามารถอ่านข้อความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ

2.1 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Search Ads เพื่อสินค้าของคุณ

2.2 การใช้งาน Discovery Ads อย่าถูกต้อง

2.3 การเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Shopee Ads


ฉันสามารถทำโฆษณาอย่างรวดเร็วและง่ายดายได้อย่างไร?


คุณสามารถทำโฆษณา Search Ads แบบอัตโนมัติ โดยสามารถทำโฆษณาพร้อมกันได้สูงสุด 50 ชิ้นในครั้งเดียว โดยระบบจะเลือกคีย์เวิร์ด ราคาประมูล และปรับปรุงโฆษณาให้คุณโดยอัตโนมัติ 


เคล็ดลับ

  1. ทำโฆษณา Product Search Ads แบบอัตโนมัติ หากคุณเป็นมือใหม่ในการทำโฆษณา หรือเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการเพิ่มการมองเห็นและออเดอร์แต่ไม่มีเวลาจัดการโฆษณา
  2. หลังจากลงโฆษณา Search Ads แล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นมาสำหรับการเลือกตั้งค่าโฆษณา Discovery Ads สำหรับสินค้าที่เลือกไว้ ให้กดลงโฆษณา Discovery Ads
  3. ถ้าคุณไม่ได้ตั้งค่าด้วยคอมพิวเตอร์ คุณสามารถเปิด Search Ads และ Discovery Ads ได้จาก Shopee app ของคุณ เลื่อนลงมาและกดที่ "Shopee Ads"
  4. ใน Shopee app กดที่ “ฉัน” และกดที่ “ร้านของฉัน” ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ
  5. เลื่อนลงมาและกดที่ “Shopee Ads” 
  6. กดที่สร้างโฆษณา บนหน้า โฮมเพจของ Shopee Ads 

บนเว็บเบราว์เซอร์ Seller Centre


บนแอพพลิเคชั่น


ฉันควรตั้งงบประมาณโฆษณาอย่างไรในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง?


หากโฆษณาของคุณจำกัดงบประมาณอยู่แล้ว ควรเพิ่มงบประมาณโฆษณาอย่างน้อย 50% เพื่อดึงให้มียอดคลิกเพิ่มขึ้นในช่วงแคมเปญอย่างเช่น 9.9 และ 11.11 คุณอาจจะต้องการเพิ่มงบประมาณถึง 200% แต่ในช่วงแรกควรสังเกตว่างบประมาณโฆษณาหมดเร็วแค่ไหน และค่อยเพิ่มงบประมาณหลังจากนั้นหากคุณต้องการ


หรือคุณสามารถตั้งค่าเป็น “ไม่จำกัดงบประมาณ” หากต้องการให้โฆษณาแสดงอยู่เสมอ และคุณสามารถตั้งค่าการเติมเงินอัตโนมัติได้เพื่อป้องกันโฆษณาหยุดเมื่อเครดิตของคุณไม่เพียงพอ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมอ่านการเติมเครดิตโฆษณา Shopee Ads


ฉันควรตั้งค่าราคาประมูลใหม่สำหรับช่วงเทศกาลช้อปปิ้งหรือไม่?


ช่วงที่ควรเพิ่มราคาประมูลให้สูงขึ้น ควรจะเป็นช่วงเทศกาล เนื่องจากช่วงเทศกาลจะเป็นช่วงที่ผู้ซื้อใช้บริการ Shopee เยอะที่สุด คุณควรเพิ่มราคาประมูลเพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นเเละยอดขายของคุณในช่วงเทศกาล



สำหรับ Search Ads คุณสามารถเลือกการทำโฆษณา Product Search Ads แบบอัตโนมัติ โดยระบบจะปรับราคาประมูลให้คุณตามความเหมาะสมในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง


สำหรับ Product Search Ads:

  1. ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งให้ใช้ Auto-Selected ในการเลือกคีย์เวิร์ด เพื่อช่วยในการปรับราคาประมูลแบบอัตโนมัติ
  2. ในช่วงแคมเปญใหญ่ๆ แนะนำให้ช้อปปี้ช่วยในการปรับราคาประมูลคีย์เวิร์ดแบบอัตโนมัติ เพื่อมั่นใจว่าโฆษณาของคุณมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


  1. ไปที่การตั้งค่า
  2. กด "เปิดใช้งาน" สำหรับการตั้งค่า "เพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลในวันแคมเปญ" 
  3. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกดที่นี้





ต้องการให้โฆษณาเพิ่มยอดขายให้ร้านของคุณ? 


หากคุณต้องการทำโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย ควรทำตามคำแนะนำดังนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้สูงขึ้น 


  1. เพิ่มประสิทธิภาพที่หน้าสินค้าของคุณ 

ปรับปรุงหน้ารายละเอียดสินค้าเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อให้ดีขึ้นอ่านบทความด้านล่างสำหรับคำแนะนำ

1. ปรับปรุงรูปภาพสินค้าและคำอธิบายสินค้า

2. การตั้งชื่อสินค้าและเลือกสินค้าให้ตรงหมวดหมู่


  1. ปรับปรุงหน้าร้านค้าของคุณ 

หากคุณทำโฆษณา Shop Ads แสดงสินค้าที่ขายดีที่หน้าโฮมเพจของร้าน โดยใช้รูปภาพที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับสินค้า


  1. รักษาราคาให้น่าซื้ออยู่เสมอ

ตรวจสอบและอัพเดทราคาสินค้าของคุณอยู่เสมอ เพื่อทำให้แน่ใจว่าราคาสามารถแข่งกับร้านอื่นๆได้


  1. เติมคลังสินค้าตลอด 

เติมคลังสินค้าที่ขายดีประจำร้าน รวมถึงสินค้าตามกระแสให้พร้อม เพื่อตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง ตัวอย่างเช่น ในช่วงเทศกาลคริสมาส หากคุณเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ควรหาสินค้าเสื้อผ้าสีแดง, เขียว หรือขาวที่มีแนวโน้มที่จะขายดี โปรดมั่นใจว่าคุณเติมสต๊อกสำหรับสินค้าเหล่านี้ 





หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่