Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

การตั้งค่า Product Search Ads

การตั้งค่า Search Ads สำหรับสินค้า


ฉันจะเลือกสินค้าที่เหมาะสมได้อย่างไร?

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อโฆษณาตามเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ


  1. เพิ่มยอดขาย

มุ่งเน้นไปที่สินค้าขายดีของคุณด้วยประสิทธิภาพการขายออร์แกนิกที่ยอดเยี่ยมและสินค้าที่มีกำไรสูง เช่นสินค้าเด่นของร้าน


  1. เพิ่มการมองเห็นของสินค้าใหม่

เลือกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มการแสดงผลและทดสอบศักยภาพทางการตลาดของพวกเขา


  1. เพิ่มผลกำไร 

มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ขายดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรสูง


คำแนะนำ : เลือกสินค้าที่มีสัญลักษณ์ thumbs up.สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ถูกแนะนำสำหรับการนำไปทำโฆษณาเพราะมียอดขาย ผลตอบแทน

และยอดการเข้าชมสูง


สำหรับบน Application สินค้าที่แนะนำในการทำโฆษณาจะมีสัญลักษณ์ “ยกนิ้ว”



ฉันจะกำหนดงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาได้อย่างไร?

คุณสามารถกำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับ Search Ads ของคุณก่อนที่จะเผยแพร่

  1. ค่าเริ่มต้นของการตั้งค่าจะเป็น "ระยะเวลาไม่จำกัด" และ "งบประมาณไม่จำกัด"


  1. คุณสามารถเลือก "กำหนดงบประมาณ" และ "กำหนดวันที่เริ่มต้น / สิ้นสุด" สำหรับแต่ละโฆษณาได้ หากคุณ "กำหนดงบประมาณ" โฆษณาของคุณจะหยุดทำงานเมื่องบประมาณของคุณหมดลง
  2. งบประมาณรายวันขั้นต่ำที่กำหนดคือ 20 บาท
  3. งบประมาณรวมขั้นต่ำที่ต้องการคือ 100 บาท 


ฉันสามารถตั้งค่า Keyword ประเภทโฆษณา และราคาประมูลได้อย่างไร?

เลือกแบบอัตโนมัติ Shopee จะเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาให้คุณ

  1. เลือกอัตโนมัติ

เลือกแบบใช้คีย์เวิร์ดอัตโนมัติ ระบบจะเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาให้คุณอัตโนมัติ


ใช้การตั้งค่านี้หากคุณต้องการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณโดยใช้ความพยายามและเวลาเพียงเล็กน้อยหรือหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือก

Keyword อย่างไร คลิกที่นี่ เพื่อดูเคล็ดลับในการใช้คำหลักที่เลือกโดยอัตโนมัติ


โปรดทราบว่าหากคุณกำลัง Product Search Ads ใหม่ผ่านแอป Shopee การตั้งค่านี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ หากต้องการปิดหรือตั้งค่าคำ

หลักด้วยตนเองโปรดลงชื่อเข้าใช้ Seller Center ของคุณผ่านเบราว์เซอร์

  1. การเลือกด้วยตนเอง

หากคุณเป็นผู้ใช้ที่มีความชำนาญหรือหากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาสำหรับ Keyword บางคำคุณ

สามารถเลือก Keyword และประมูลสำหรับโฆษณาของคุณเองได้และคุณยังสามารถเลือกประเภทการทำงานของkeyword ที่แตกต่างกันได้

หากคุณเป็น advanced user หรือหากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาสำหรับ keyword บางคำ คุณ

สามารถเลือก keyword กำหนดราคาประมูล และประเภท match type สำหรับโฆษณาของคุณได้เอง


คุณสามารถเลือกประเภท match type หนึ่งในสองประเภทด้านล่างสำหรับ keyword ของคุณ


  1. Broad Match(ค่าเริ่มต้น) 

โฆษณาของคุณจะแสดงที่หน้าผลการค้นหาเมื่อผู้ซื้อใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้องกันกับ Keyword ที่คุณประมูล ถึงแม้ว่าคำนั้นๆอาจจะไม่ได้สะกด

คล้ายกันเลย


เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้อง, รูปแบบการจับคู่แบบกว้าง (Broad Match) อาจพิจารณาจากพฤติกรรมการค้นหาของผู้ซื้อทั่วไปบนแพลตฟอร์ม

และประวัติการค้นหาของผู้ซื้อ


  1. Exact Match

โฆษณาของคุณจะปรากฏก็ต่อเมื่อผู้ซื้อค้นหาkeyword ที่ตรงกันทั้งหมดที่คุณได้ประมูลไว้



ตัวอย่าง:

ข้อมูลเพิ่มเติม 

การค้นหาของผู้ซื้อทั้งหมดถูกผ่านกระบวนการประมวลผลข้อความเพื่อให้โฆษณาของคุณปรากฏเพื่อเพิ่มการแสดงผลและคำสั่งซื้อให้

มากที่สุด

  1. การค้นหาของผู้ซื้อไม่คำนึงถึงตัวพิมพ์ใหญ่หรือเล็ก เช่น โฆษณาของคุณจะถูกปรากฏภายใต้คำว่า ‘Socks’ ทั้งหมด หากมีการค้นหาด้วยคำว่า ‘socks’/‘sOCks’/‘SOCKS’
  2. การค้นหาของผู้ซื้อไม่คำนึงถึง การเว้นวรรคท้ายประโยค เช่น โฆษณาของคุณจะถูกปรากฏภายใต้คำว่า ‘Socks’ ทั้งหมด หากมีการค้นหาด้วยคำว่า ‘Socks ‘
  3. การค้นหาของผู้ซื้อไม่คำนึงถึง ‘-’ และ ‘、’ เช่น โฆษณาของคุณจะถูกปรากฏภายใต้คำว่า ‘Ice cream’ ทั้งหมด หากมีการค้นหาด้วยคำว่า ‘Ice-cream’  



ตอนนี้คุณต้องกำหนดราคาประมูลสำหรับ Keyword ที่เลือกด้วยตนเองแต่ละคำ

  1. ราคาประมูลซื้อสูงเท่าใด โฆษณาของคุณก็จะมีโอกาสแสดงที่ตำแหน่งบนมากเท่านั้น
  2. ยิ่งคะแนนคุณภาพของโฆษณาสูง คุณก็ยิ่งต้องประมูลราคาต่ำลงเพื่อให้โฆษณาของคุณเข้าสู่ตำแหน่งบนสุด
  3. คะแนนคุณภาพของโฆษณาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงการให้คะแนนร้านค้า ยอดขายสินค้า บทวิจารณ์ และชื่อ
  4. ระบบจะแสดงราคาประมูลซื้อเพื่อเป็นแนวทาง
  5. การใช้ราคาประมูลที่แนะนำช่วยให้มั่นใจว่าโฆษณาของคุณจะแสดงอยู่ในตำแหน่งที่ดี (เช่น ใกล้กับด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา)
  6. โปรดทราบว่าหากคุณใช้ keyword ที่เลือกโดยอัตโนมัติ คุณยังสามารถเพิ่ม keyword ที่เลือกด้วยตนเองและกำหนดราคาประมูลที่แข่งขันได้สำหรับ keyword เหล่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏในตำแหน่งบนสุดเมื่อข้อความค้นหาของนักช้อปตรงกับkeyword ที่คุณเลือก


  1. เปิด "Enhanced Bid Price”(ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้ว) เพื่อให้อัลกอริทึมของเราปรับราคาประมูลให้เหมาะสมสำหรับคุณ
  2. "Enhanced Bid Price" จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นในขณะที่รักษาค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณ โดยจะ (i) การเพิ่มการเประมูลราคาด้วยตนเองของคุณมากถึง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายและ (ii) การลดราคาของคุณ การประมูลราคาด้วยตนเองมากถึง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีโอกาสน้อยที่จะสร้างยอดขาย
  3. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Enhanced Bid Price" คลิกที่นี่
  4. โปรดทราบว่าขณะนี้คุณลักษณะนี้อยู่ในโหมดเบต้าและไม่มีให้สำหรับผู้ใช้ทุกคน



กลยุทธ์ในการเลือก Keyword ประเภทการจับคู่และประมูลตามวัตถุประสงค์ของคุณมีดังนี้:

  1. เพิ่มจำนวนผู้ที่เห็น
  2. ใช้ Keyword อย่างน้อย 10 คำต่อสินค้ารวมถึงคำพ้องความหมายหรือรูปแบบต่างๆของคำหลักที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่นสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านล่างคุณสามารถใช้ "รองเท้า" "รองเท้าผ้าใบ" "รองเท้ากีฬา" "รองเท้าสปอร์ต" "รองเท้ากลางแจ้ง" "รองเท้าผ้าใบเต้นรำ" "รองเท้าเต้นรำ" ฯลฯ

  1. เลือกคำหลักที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แนะนำโดยระบบ Shopee และเพิ่มของคุณเอง
  2. คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลาโดยการลบคำหลักที่มีประสิทธิภาพไม่ดีออก
  3. ใช้ Broad Match สำหรับคำหลักของคุณเพื่อเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น 
  4. ประมูราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาประมูลที่แนะนำ


  1. เพิ่มยอดขาย
  2. ใช้ Broad Match และ Exact Match ทั้งหมดร่วมกันเพื่อเพิ่มการเข้าชมไปยังหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณซึ่งผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อ
  3. สำหรับ Broad Match, ใช้คำหลักทั่วไปที่เป็นที่นิยมและมีความเกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น "เสื้อกันหนาว" และ "เสื้อกันหนาว Adidas" 
  4. สำหรับ Exact Match ใช้คำหลักที่เฉพาะเจาะจงและมีความเกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น“ เสื้อกันหนาว Adidas รุ่นสปอร์ต” หรือ“ เสื้อสเวตเตอร์สีน้ำเงิน Adidas”
  5. เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้เสนอราคาสำหรับคำหลักที่เกี่ยวข้องโดยตรงเท่านั้น ตัวอย่างเช่นหากสินค้าของคุณเป็นเคส iPhone 8 ให้เสนอราคาสำหรับ“ เคส iPhone” หรือ“ เคส iPhone 8” ไม่ใช่“ iPhone” หรือ“ iPhone 8”
  6. ประมูลราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาเสนอซื้อที่แนะนำ


  1. เพิ่มผลกำไร
  2. วางเป้าหมาย Keyword ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดที่ผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ
  3. รวมคำหลักที่เฉพาะเจาะจงสูงเช่น "กาแฟคั่วเข้ม" แทน "กาแฟ"
  4. Keyword ที่มีความเฉพาะเจาะจงสูงมักจะถูกกว่าต่อคลิกและสามารถดึงดูดผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องมายังผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากขึ้น
  5. มุ่งเน้นไปที่การใช้ Exact Match เพื่อเพิ่มการเข้าชมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ
  6. หากต้องการการแสดงผลโฆษณามากขึ้นให้ใช้ Broad Match แต่ตั้งราคาเสนอที่ต่ำกว่า


ฉันจะตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ทีละขั้นตอนได้อย่างไร? 

โปรดดู คู่มือผู้ใช้


ฉันสามารถตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาสินค้าผ่านแอพ Shopee ได้หรือไม่?

ได้ ตอนนี้คุณสามารถตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาสินค้าของคุณโดยใช้ Seller Center ผ่านเบราว์เซอร์หรือแอพ Shopee โปรดดูคู่มือผู้ใช้


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่