Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

การตั้งค่า Product Search Ads

การตั้งค่า Search Ads สำหรับสินค้า


ฉันจะเลือกสินค้าที่เหมาะสมได้อย่างไร?

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อโฆษณาตามเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ


  1. เพิ่มยอดขาย

มุ่งเน้นไปที่สินค้าขายดีของคุณด้วยประสิทธิภาพการขายออร์แกนิกที่ยอดเยี่ยมและสินค้าที่มีกำไรสูง เช่นสินค้าเด่นของร้าน


  1. เพิ่มการมองเห็นของสินค้าใหม่

เลือกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มการแสดงผลและทดสอบศักยภาพทางการตลาดของพวกเขา


  1. เพิ่มผลกำไร 

มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ขายดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรสูง


คำแนะนำ: เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีไอคอน "ชอบ" ในตัวเลือกสินค้า รายการเหล่านี้แนะนำสำหรับโฆษณาเนื่องจากมียอดขายและอัตราคืนกำไรสูง



ฉันจะกำหนดงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาได้อย่างไร?

คุณสามารถกำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับ Search Ads ของคุณก่อนที่จะเผยแพร่

  1. โหมดเริ่มต้นคือ "ไม่จำกัด " สำหรับงบประมาณของคุณและ "ไม่จำกัดเวลา"

  1. คุณสามารถเลือก "กำหนดงบประมาณ" และ "กำหนดวันที่เริ่มต้น / สิ้นสุด" สำหรับแต่ละโฆษณาได้ หากคุณ "กำหนดงบประมาณ" โฆษณาของคุณจะหยุดทำงานเมื่องบประมาณของคุณหมดลง
  2. งบประมาณรายวันขั้นต่ำที่กำหนดคือ 20 บาท
  3. งบประมาณรวมขั้นต่ำที่ต้องการคือ 100 บาท 


ฉันจะตั้งค่าคำหลักประเภทการจับคู่และราคาเสนอได้อย่างไร?

  1. เลือกอัตโนมัติ

ด้วยการเลือก Keyword อัตโนมัติ Shopee จะเลือกคำหลักที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคุณ


ใช้การตั้งค่านี้หากคุณต้องการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณโดยใช้ความพยายามและเวลาเพียงเล็กน้อยหรือหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือก Keyword อย่างไร คลิกที่นี่ เพื่อดูเคล็ดลับในการใช้คำหลักที่เลือกโดยอัตโนมัติ


โปรดทราบว่าหากคุณกำลัง Product Search Ads ใหม่ผ่านแอป Shopee การตั้งค่านี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ หากต้องการปิดหรือตั้งค่าคำหลักด้วยตนเองโปรดลงชื่อเข้าใช้ Seller Center ของคุณผ่านเบราว์เซอร์

  1. การเลือกด้วยตนเอง

หากคุณเป็นผู้ใช้ที่มีความชำนาญหรือหากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาสำหรับ Keyword บางคำคุณสามารถเลือก Keyword และประมูลสำหรับโฆษณาของคุณเองได้และ

คุณยังสามารถเลือกประเภทการทำงานของkeyword ที่แตกต่างกันได้

หากคุณเป็น advanced user หรือหากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาสำหรับ keyword บางคำ คุณสามารถเลือก keyword กำหนดราคาประมูล และประเภท match type สำหรับโฆษณาของคุณได้เอง


คุณสามารถเลือกประเภท match type หนึ่งในสองประเภทด้านล่างสำหรับ keyword ของคุณ


  1. Broad Match(default) 

โฆษณาของคุณจะปรากฏในหน้าผลการค้นหาเมื่อผู้ซื้อค้นหารูปแบบที่เกี่ยวข้องกับkeyword ของคุณแม้ว่าการค้นหาของพวกเขาจะไม่มี Keyword คุณก็ตาม


  1. Exact Match

โฆษณาของคุณจะปรากฏก็ต่อเมื่อผู้ซื้อค้นหาkeyword ที่ตรงกันทั้งหมดที่คุณได้ประมูลไว้



ตัวอย่าง:


ตอนนี้คุณต้องกำหนดราคาประมูลสำหรับ Keyword ที่เลือกด้วยตนเองแต่ละคำ

  1. อันดับโฆษณาของคุณจะขึ้นอยู่กับคะแนนคุณภาพและการประมูล Keyword ของคุณ
  2. คะแนนคุณภาพขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการรวมถึงคะแนนร้านค้ายอดขายบทวิจารณ์และชื่อของสินค้าของคุณ
  3. ยิ่งคะแนนคุณภาพสูงเท่าใดคุณก็จะต้องเสนอราคาเพื่อให้โฆษณาของคุณเข้าสู่อันดับสูงสุด
  4. ระบบจะแสดงราคาประมูลที่แนะนำเพื่อเป็นแนวทาง
  5. การใช้ราคาประมูลที่แนะนำช่วยให้มั่นใจได้ว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏใน 2 อันดับแรก 
  6. ราคาประมูลซื้อที่แนะนำสำหรับ Broad Match สูงกว่า Exact Match ทั้งหมด 20%.
  7. คุณยังคงปรับราคาประมูลได้หลังจากที่โฆษณาสินค้าของคุณทำงานแล้ว


ตอนนี้คุณต้องกำหนดราคาประมูลสำหรับ Keyword ที่เลือกด้วยตนเองแต่ละคำ

  1. ราคาประมูลซื้อสูงเท่าใด โฆษณาของคุณก็จะมีโอกาสแสดงที่ตำแหน่งบนมากเท่านั้น
  2. ยิ่งคะแนนคุณภาพของโฆษณาสูง คุณก็ยิ่งต้องประมูลราคาต่ำลงเพื่อให้โฆษณาของคุณเข้าสู่ตำแหน่งบนสุด
  3. คะแนนคุณภาพของโฆษณาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงการให้คะแนนร้านค้า ยอดขายสินค้า บทวิจารณ์ และชื่อ
  4. ระบบจะแสดงราคาประมูลซื้อเพื่อเป็นแนวทาง
  5. การใช้ราคาประมูลที่แนะนำช่วยให้มั่นใจว่าโฆษณาของคุณจะแสดงอยู่ในตำแหน่งที่ดี (เช่น ใกล้กับด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา)
  6. โปรดทราบว่าหากคุณใช้ keyword ที่เลือกโดยอัตโนมัติ คุณยังสามารถเพิ่ม keyword ที่เลือกด้วยตนเองและกำหนดราคาประมูลที่แข่งขันได้สำหรับ keyword เหล่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏในตำแหน่งบนสุดเมื่อข้อความค้นหาของนักช้อปตรงกับkeyword ที่คุณเลือก



  1. เปิด "Enhanced Bid Price”(ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้ว) เพื่อให้อัลกอริทึมของเราปรับราคาประมูลให้เหมาะสมสำหรับคุณ
  2. "Enhanced Bid Price" จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นในขณะที่รักษาค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณ โดยจะ (i) การเพิ่มการเประมูลราคาด้วยตนเองของคุณมากถึง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายและ (ii) การลดราคาของคุณ การประมูลราคาด้วยตนเองมากถึง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีโอกาสน้อยที่จะสร้างยอดขาย
  3. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Enhanced Bid Price" คลิกที่นี่
  4. โปรดทราบว่าขณะนี้คุณลักษณะนี้อยู่ในโหมดเบต้าและไม่มีให้สำหรับผู้ใช้ทุกคน



กลยุทธ์ในการเลือก Keyword ประเภทการจับคู่และประมูลตามวัตถุประสงค์ของคุณมีดังนี้:

  1. เพิ่มจำนวนผู้ที่เห็น
  2. ใช้ Keyword อย่างน้อย 10 คำต่อสินค้ารวมถึงคำพ้องความหมายหรือรูปแบบต่างๆของคำหลักที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่นสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านล่างคุณสามารถใช้ "รองเท้า" "รองเท้าผ้าใบ" "รองเท้ากีฬา" "รองเท้าสปอร์ต" "รองเท้ากลางแจ้ง" "รองเท้าผ้าใบเต้นรำ" "รองเท้าเต้นรำ" ฯลฯ

  1. เลือกคำหลักที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แนะนำโดยระบบ Shopee และเพิ่มของคุณเอง
  2. คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลาโดยการลบคำหลักที่มีประสิทธิภาพไม่ดีออก
  3. ใช้ Broad Match สำหรับคำหลักของคุณเพื่อเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น 
  4. ประมูราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาประมูลที่แนะนำ


  1. เพิ่มยอดขาย
  2. ใช้ Broad Match และ Exact Match ทั้งหมดร่วมกันเพื่อเพิ่มการเข้าชมไปยังหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณซึ่งผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อ
  3. สำหรับ Broad Match, ใช้คำหลักทั่วไปที่เป็นที่นิยมและมีความเกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น "เสื้อกันหนาว" และ "เสื้อกันหนาว Adidas" 
  4. สำหรับ Exact Match ใช้คำหลักที่เฉพาะเจาะจงและมีความเกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น“ เสื้อกันหนาว Adidas รุ่นสปอร์ต” หรือ“ เสื้อสเวตเตอร์สีน้ำเงิน Adidas”
  5. เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้เสนอราคาสำหรับคำหลักที่เกี่ยวข้องโดยตรงเท่านั้น ตัวอย่างเช่นหากสินค้าของคุณเป็นเคส iPhone 8 ให้เสนอราคาสำหรับ“ เคส iPhone” หรือ“ เคส iPhone 8” ไม่ใช่“ iPhone” หรือ“ iPhone 8”
  6. ประมูลราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาเสนอซื้อที่แนะนำ


  1. เพิ่มผลกำไร
  2. วางเป้าหมาย Keyword ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดที่ผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ
  3. รวมคำหลักที่เฉพาะเจาะจงสูงเช่น "กาแฟคั่วเข้ม" แทน "กาแฟ"
  4. Keyword ที่มีความเฉพาะเจาะจงสูงมักจะถูกกว่าต่อคลิกและสามารถดึงดูดผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องมายังผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากขึ้น
  5. มุ่งเน้นไปที่การใช้ Exact Match เพื่อเพิ่มการเข้าชมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ
  6. หากต้องการการแสดงผลโฆษณามากขึ้นให้ใช้ Broad Match แต่ตั้งราคาเสนอที่ต่ำกว่า


ฉันจะตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ทีละขั้นตอนได้อย่างไร? 

โปรดดู คู่มือผู้ใช้


ฉันสามารถตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาสินค้าผ่านแอพ Shopee ได้หรือไม่?

ได้ ตอนนี้คุณสามารถตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาสินค้าของคุณโดยใช้ Seller Center ผ่านเบราว์เซอร์หรือแอพ Shopee โปรดดูคู่มือผู้ใช้


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่