Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

เพิ่มยอดขายจากคีย์เวิร์ดได้ง่ายๆ โดยใช้ Enhanced Bid Price

ทำไมเราควรใช้ Enhanced Bid Price? 

อาจใช้เวลานานในการปรับราคาประมูลของคีย์เวิร์ดแต่ละคำสำหรับโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือคุณอาจจะรู้สึกว่า คุณมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรคือราคาประมูลที่”ดีที่สุด”


Enhanced Bid Price ช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นด้วยการปรับราคาเสนอราคาของคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกด้วยตนเองสำหรับโฆษณาการค้นหาผลิตภัณฑ์หรือโฆษณาการค้นพบโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างการแปลงการขายมากขึ้น พร้อมทั้งยังคงราคาคลิกโฆษณาเฉลี่ยของคุณ


การทำงานของ Enhanced Bid Price? 

Enhanced Bid Priceใช้อัลกอริทึมในการคาดการณ์ว่าการคลิกโฆษณาแต่ละครั้งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการขายหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ข้อมูลย้อนหลังที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณ ร้านค้าของคุณและพฤติกรรมการซื้อของแต่ละพฤติกรรมผู้ซื้อ จากนั้นจะปรับราคาประมูลของคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกเองโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ


เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะเพิ่มขึ้น 100%. เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่เกิดยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะลดลง 50%. 

  1. ตัวอย่างเช่น ถ้าราคาประมูของคุณคือ 1 บาท ระบบของเราจะเพิ่มราคาประมูลอัตโนมัติไม่เกิน 2 บาท เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย
  2. ระบบของเราจะลดราคาประมูลอัตโนมัติไม่เกิน 0.5 บาท เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่เกิดยอดขาย


Enhanced Bid Price จะส่งผลต่อประสิทธิภาพโฆษณาของฉันอย่างไร?

Enhanced Bid Price จะช่วยเพิ่มยอดขายจากโฆษณาการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณที่มีคีย์เวิร์ดที่เลือกเองหรือโฆษณาการค้นพบด้วยการปิดการปรับตัวเลือกอัตโนมัติ พร้อมทั้งคงราคาคลิกโฆษณาเฉลี่ยของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง การคืนทุนจากการลงทุนในโฆษณาของคุณ (ROAS) จะดีขึ้นตามเวลา


1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้เมื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า Search Ads ได้อย่างไร

เมื่อคุณเปิดสินค้า Search Ads และเพิ่มคีย์เวิร์ดด้วยตนเอง ระบบจะเปิดด้วยตัวเองทันที คุณสามารถปิดได้ถ้าคุณไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับราคาประมูลให้เหมาะสมด้วยตนเองสำหรับคีย์เวิร์ดแต่ละคำเป็นประจำ เพื่อให้เกิดยอดขายสูงสุด



2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้ เมื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า Search Ads ได้อย่างไร ?

สำหรับการเปิดใช้งานการตั้งค่านี้สำหรับสินค้า Search Ads ที่มีอยู่ทั้งหมดของคุณ

  1. เลือก "Turn On Now" เมื่อคุณเห็นข้อความแจ้งเตือนด้านล่างเมื่อเข้าสู่หน้าหลัก Shopee Ads


ถ้าคุณต้องการ เปิด/ปิด การตั้งค่าโดยเฉพาะสินค้า Search Ads:

  1. ไปที่หน้ารายละเอียดของโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสินค้า Search Ads
  2. กดสลับ เปิด/ปิด Enhanced Bid Price


3. Enhanced Bid Price ใช้งานกับประเภทคีย์เวิร์ด Broad Match และ Exact Match ได้ใช่ไหม?

Enhanced Bid Price ใช้งานได้ทั้ง Broad Match and Exact Match


4. ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพการราคาประมูลด้วยตนเองโดยเปิดการตั้งค่า Enhanced Bid Price อย่างไร?

คุณควรกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับคีย์เวิร์ดของคุณ โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับ:

  1. การประมูลที่แข่งขันได้และใช้ราคาประมูลที่แนะนำหากคุณต้องการเพิ่มการมองเห็นหรือการขายของคุณ
  2. ใช้ราคาประมูลที่ต่ำกว่าเมื่อใช้การจับคู่แบบ Broad Match หากคุณต้องการเพิ่มของคุณ ROAS
  3. คลิก ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมวิธีตั้งราคาประมูล


เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสม ซึ่งช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลได้ดี

  1. คลิก ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมวิธีเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูล


5. ฉันสามารถควบคุมฟีเจอร์นี้ในแอปพลิเคชัน Shopee ได้ไหม?

ไม่ คุณจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยการเข้า Shopee Ads ผ่านเว็บไซต์ Seller Center เท่านั้น

โปรดทราบว่าขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในโหมดเบต้าและยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด


วิธีใช้การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติสำหรับ Discovery Ads

1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้ได้อย่างไรเมื่อตั้งค่า Discovery Ads

เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณา Discovery และปิดโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติจะเปิดขึ้นโดยค่าเริ่มต้น คุณสามารถปิดได้หากต้องการ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับงบประมาณสำหรับโฆษณาแต่ละรายการด้วยตนเองเป็นประจำเพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงสุด

บนเดสก์ท็อป คุณสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะสำหรับโฆษณาแต่ละรายการได้โดยปิดการสลับการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติ (รูปภาพ 1.a)

บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ คุณสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติสำหรับโฆษณา Discovery ทั้งหมดที่ตั้งค่าไว้ได้โดยปิดสวิตช์ (รูปภาพ 1.b)


1.a การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา (เดสก์ท็อป)


 1.b การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา (อุปกรณ์เคลื่อนที่)


2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับ Discovery Ads ที่มีอยู่ได้อย่างไร

หากต้องการเปิดใช้การตั้งค่านี้สำหรับโฆษณา Discovery Ads ด้วยตนเองและโฆษณา Product Search Ads ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดซึ่งมีคีย์เวิร์ดที่เลือกด้วยตนเอง

  1. เลือก "เปิดใช้งานทันที" เมื่อคุณเห็นข้อความแจ้งด้านล่างเมื่อเข้าสู่หน้าแรกของ Shopee Ads ทั้งบนเดสก์ท็อป (รูปภาพ 2.a) และมือถือ (รูปภาพ 2.b)

2.a ข้อความแจ้ง (เดสก์ท็อป)


2.b ข้อความแจ้ง (อุปกรณ์เคลื่อนที่)


หากคุณต้องการเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณา Discovery บางรายการ:

  1. ไปที่หน้ารายละเอียดโฆษณาของ Discovery Ads ที่เกี่ยวข้อง
  2. เปิด/ปิดสวิตช์สำหรับ Enhanced Bid Price
  3. สำหรับเดสก์ท็อป คุณสามารถเปิด/ปิดการสลับภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ (รูปภาพ 3.a)
  4. สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ คุณสามารถคลิกเข้าสู่งบประมาณซื้อ (ปรับปรุงแล้ว) และไปที่ป๊อปอัปแก้ไขงบประมาณซื้อ จากนั้นเปิด/ปิดการสลับของการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติ

3.a การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในหน้ารายละเอียดโฆษณา (เดสก์ท็อป)


3.b การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในหน้ารายละเอียดโฆษณา (มือถือ)



3.ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Discovery โดยเปิดการตั้งค่าการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติอย่างไร

คุณควรกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับ Discovery Ads โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับบางประการ:

  1. เสนอราคาที่แข่งขันได้และใช้งบประมาณที่แนะนำหากคุณต้องการเพิ่มการแสดงหรือการขายของคุณ
  2. คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีกำหนดงบประมาณซื้อและอัตราเบี้ยประกันภัย


เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับงบประมาณของคุณให้เหมาะสม วิธีนี้ทำให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณได้ดี


การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติจะทำให้ค่าโฆษณาของฉันเกินงบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่

  1. ไม่ ค่าใช้จ่ายของโฆษณาแต่ละรายการจะยังคงอยู่ในยอดรวมหรืองบประมาณรายวันที่คุณกำหนด


เหตุใดฉันจึงไม่เห็นวิธีที่ Shopee ปรับงบประมาณของฉันให้เหมาะสมที่สุด

  1. อัลกอริทึมจะอัปเดตงบประมาณของคุณทุกๆ สองสามนาทีตลอดทั้งวัน ซึ่งทำให้ไม่สามารถอัปเดตงบประมาณแบบไดนามิกตามเวลาจริงได้




หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่