Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

Enhanced Bid Price

เพิ่มยอดขายจากคีย์เวิร์ดได้ง่ายๆ โดยใช้ Enhanced Bid Price


ทำไมเราควรใช้ Enhanced Bid Price? 

อาจใช้เวลานานในการปรับราคาประมูลของคำหลักแต่ละคำสำหรับโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือคุณอาจจะรู้สึกว่า คุณมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรคือราคาประมูลที่”ดีที่สุด”


Enhanced Bid Price ช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น โดยการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลของคำหลักที่คุณเลือกด้วยตนเองเพื่อสร้างการขายมากขึ้น โดยไม่ต้องเพิ่มค่าโฆษณาของคุณมากขึ้น


การทำงานของ Enhanced Bid Price? 

Enhanced Bid Priceใช้อัลกอริทึมในการคาดการณ์ว่าการคลิกโฆษณาแต่ละครั้งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการขายหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ข้อมูลย้อนหลังที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณ ร้านค้าของคุณและพุฤติกรรมการซื้อของแต่ละพฤติกรรมผู้ซื้อ จากนั้นจะปรับราคาประมูลของคำหลักที่คุณเลือกเองโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ


เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะเพิ่มขึ้น 50%. เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่เกิดยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะลดลง 50%. 

  1. ตัวอย่างเช่น ถ้าราคาประมูของคุณคือ 1 บาท ระบบของเราจะเพิ่มราคาประมูลอัตโนมัติไม่เกิน 1.5 บาท เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย
  2. ระบบของเราจะลดราคาประมูลอัตโนมัติไม่เกิน 0.5 บาท เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่เกิดยอดขาย


Enhanced Bid Price จะส่งผลต่อประสิทธิภาพโฆษณาของฉันอย่างไร?

Enhanced Bid Price จะช่วยเพิ่มยอดขายจาก Product Search Ads ด้วยคีย์เวิร์ดที่เลือกเอง โดยไม่ต้องเพิ่มค่าโฆษณาของคุณมากนัก ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ของโฆษณาของคุณจะดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป


ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้เมื่อตั้งค่าโฆษณา Product Search Ads ได้อย่างไร

เมื่อคุณเปิด Product Search Ads และเพิ่มคีย์เวิร์ดด้วยตนเอง ระบบจะเปิดด้วยตัวเองทันที คุณสามารถปิดได้ถ้าคุณไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับราคาเสนอให้เหมาะสมด้วยตนเองสำหรับคำหลักแต่ละคำเป็นประจำ เพื่อให้เกิดยอดขายสูงสุด



ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้ เมื่อตั้งค่าโฆษณา Product Search Ads ได้อย่างไร ?

สำหรับการเปิดใช้งานการตั้งค่านี้สำหรับ Product Search Ads ที่มีอยู่ทั้งหมดของคุณ

  1. เลือก "Turn On Now" เมื่อคุณเห็นข้อความแจ้งเตือนด้านล่างเมื่อเข้าสู่หน้าหลัก Shopee Ads


ถ้าคุณต้องการ เปิด/ปิด การตั้งค่าโดยเฉพาะ Product Search Ads:

  1. ไปที่หน้ารายละเอียดของโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Product Search Ads
  2. กดสลับ เปิด/ปิด Enhanced Bid Price


Enhanced Bid Price ใช้งานกับประเภทคีย์เวิร์ด Broad Match และ Exact Match ได้ใช่ไหม?

Enhanced Bid Price ใช้งานได้ทั้ง Broad Match and Exact Match


Enhanced Bid Price จะทำให้ค่าโฆษณาเกินงบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่?

ไม่ ค่าใช้จ่ายแต่ละโฆษณาจะยังคงอยู่ในงบประมาณรายวันที่คุณตั้งไว้


ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพการราคาประมูลด้วยตนเองโดยเปิดการตั้งค่า Enhanced Bid Price อย่างไร?

คุณควรกำหนดราคาเสนอที่เหมาะสมสำหรับคำหลักของคุณ โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับ:

  1. การประมูลที่แข่งขันได้และใช้ราคาประมูลที่แนะนำหากคุณต้องการเพิ่มการมองเห็นหรือการขายของคุณ
  2. ใช้ราคาประมูลที่ต่ำกว่าเมื่อใช้การจับคู่แบบ Broad Match หากคุณต้องการเพิ่มของคุณ ROI
  3. คลิก ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมวิธีตั้งราคาประมูล


เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสม ซึ่งช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลได้ดี

  1. คลิก ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมวิธีเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูล


ทำไมฉันจึงไม่เห็นวิธีที่ Shopee ปรับราคาเสนอของฉันให้เหมาะสม?

อัลกอริทึมจะอัปเดตราคาประมูลของคุณทุก ๆ สองสามนาทีตลอดทั้งวัน ซึ่งทำให้ไม่สามารถอัปเดตราคาประมูลตามเวลาจริงแบบไดนามิกได้


วางใจได้ว่าระบบของเราจะปรับราคาเสนอของคุณขึ้นหรือลงเพียง 50% เท่านั้น. 


ฉันสามารถควบคุมฟีเจอร์นี้ในแอปพลิเคชัน Shopee ได้ไหม?

ไม่ คุณจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยการเข้า Shopee Ads ผ่านเว็บไซต์ Seller Center เท่านั้น


โปรดทราบว่าขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในโหมดเบต้าและยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด



หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่