การเพิ่มประสิทธิภาพ Search Ads สำหรับสินค้าของคุณ
ในการใช้ Search Ads อย่างมีประสิทธิภาพสิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจเป้าหมายทางธุรกิจของคุณข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาและกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายเหล่านั้นมากที่สุด นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ตามเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
หากต้องการเพิ่มจำนวนผู้ที่เห็นให้
ตรวจสอบตัวชี้วัดหล่านี้สำหรับ Search Ads ของคุณ:
- Impressions และ จำนวนคลิก แทนที่จะเป็นคำสั่งซื้อจริงจากผู้ซื้อ
- ตรวจสอบการแสดงผลและการคลิกที่ Keyword และ สินค้า
- อัตราการคลิกต่อการมองเห็น (CTR) ซึ่งจะวัดประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณในการกระตุ้นให้ผู้ซื้อคลิก โฆษณาของคุณและดูหน้ารายละเอียดสินค้า
- Keyword ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณามักจะมี CTR สูงกว่า
- Keyword ที่มี CTR สูงมีแนวโน้มที่จะมีคะแนนคุณภาพโฆษณาสูงกว่าและมีอันดับโฆษณาที่ดีกว่าซึ่งสามารถเพิ่มการแสดงผล
- ตรวจสอบ CTR ที่ Keyword
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Product Search Ads ของคุณหากการเพิ่ม Impression เป็นเป้าหมายของคุณ:
- สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตรงตาม Impression ที่ต้องการ
- เปลี่ยนเป็น Board match หากคุณใช้ Exact match
- เพิ่ม keywords โดยใช้broad match
- เพิ่มราคาประมูลสำหรับคำหลักที่มีทั้งการแสดงผลและ CTR ที่ดีหากมีที่ว่างในการปรับปรุงการจัดอันดับโฆษณา
- หากคุณมีงบประมาณ จำกัด ให้หยุดหรือลดราคาเสนอ ราคาสำหรับคำหลักที่มีทั้งการแสดงผลและ CTR ต่ำ
- เพิ่มประสิทธิภาพการประมูลราคาด้วยตนเองโดยการตั้งค่าอัตโนมัติด้วย "Enhanced Bid Price” (ราคาเสนอที่ปรับปรุงแล้ว) เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณให้สูงสุดในขณะที่ยังคงค่าโฆษณาของคุณ
- "Enhanced Bid Price” ช่วยให้ระบบของเราเพิ่มการประมูลราคาด้วยตนเองของคุณโดยอัตโนมัติ 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายและลดราคาประมูลด้วยตนเองของคุณลง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีโอกาสน้อยที่จะสร้างยอดขาย
- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Enhanced Bid Price” คลิกที่นี่
- โปรดทราบว่าขณะนี้คุณลักษณะนี้อยู่ในโหมดเบต้าและไม่มีให้สำหรับผู้ใช้ทุกคน
- ปรับราคาประมูล keyword ด้วยตนเองโดยอัตโนมัติในวันที่มีแคมเปญหลัก (เช่น 11.11, 12.12 เป็นต้น) เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณยังคงสามารถแข่งขันได้และแสดงต่อผู้ซื้อ
- คลิกที่ล้อที่รูปฟันเฟืองบนโฮมเพจ Shopee Ads เพื่อเข้าถึงการตั้งค่าระดับร้านค้า
- คลิก "เปิด" สำหรับการตั้งค่า "การปรับราคาเสนอสำหรับวันแคมเปญ"
- โปรดทราบว่าการตั้งค่านี้จะใช้กับ Discovery Ads ของคุณด้วย
- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่านี้ คลิกที่นี่
เพื่อเพิ่มยอดขาย
ตรวจสอบตัวชี้วัดหล่านี้สำหรับ Search Ads ของคุณ:
- GMV เพื่อดูรายได้จากการขายจากโฆษณาของคุณ
- Monitor GMV ที่ keyword และ สินค้า
- ROAS เพื่อดูว่า keywords อันนั้นมีประสิทธิภาพ
- ตรวจสอบ ROAS ที่ Keyword
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Product Search Ads ของคุณหากการเติบโตของยอดขายคือเป้าหมายของคุณ:
- เพิ่มราคาประมูลสำหรับ Keyword ด้วย GMV ที่ดีหากมี มีพื้นที่ในการปรับปรุงการจัดอันดับโฆษณาของพวกเขา
- เปลี่ยนจาก Exact ไปใช่ broad match สำหรับ Keyword ที่ GMV ดี
- หากคุณมีงบประมาณ จำกัด ให้หยุด Keyword ที่มี ROAS ต่ำซึ่งทำให้รายได้ต่อหนึ่งบาทการโฆษณาน้อยลง
หากผลิตภัณฑ์ยังคงมี GMV ต่ำแม้ว่าจะมีการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา :
- สำหรับวินค้าที่โฆษณาซึ่งมีราคาต่ำให้จัดสรรงบประมาณการโฆษณาใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูงกว่าซึ่งขายได้ดี
- อัปเดตหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ด้วยชื่อรูปภาพและคำอธิบายที่น่าสนใจและตรวจสอบให้แน่ใจว่าราคาของคุณสามารถแข่งขันได้
- สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาต่ำหาก GMV ไม่ดีขึ้นหลังจากปรับปรุงหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณและลดราคาให้จัดสรรงบประมาณการโฆษณาใหม่ ไปยังผลิตภัณฑ์ราคาสูงอื่น ๆ ที่ขายดี
เพื่อเพิ่มผลกำไร
ตรวจสอบตัวชี้วัดหล่านี้สำหรับ Search Ads ของคุณ:
- อัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้ (ACOS) ทำความเข้าใจเปอร์เซ็นต์ของต้นทุนที่มาจากการโฆษณาสำหรับ Keyword แต่ละคำ
- ตรวจสอบว่า ACOS ของคุณต่ำกว่าอัตรากำไรของผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับผลกำไรจากการโฆษณา
- ตัวอย่างเช่นหากผลิตภัณฑ์ A ขายในราคา10 บาท และต้นทุนผลิตภัณฑ์ของคุณคือ 4 บาทอัตรากำไรของคุณคือ 60% คำหลัก ACOS ของคุณควรต่ำกว่า 60%
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพ Search Ads ของคุณหากการเพิ่มผลกำไรคือเป้าหมายของคุณ:
- สำหรับ Keyword ที่มี ACOS ต่ำให้
- พิจารณาเพิ่มราคาประมูลสำหรับ Keyword เหล่านี้หากมีพื้นที่ในการปรับปรุงอันดับโฆษณา
- สำหรับ keywords ACOS สูง
- ลดราคาประมูลอย่างระมัดระวัง ลดราคาต่อคลิกลง ในขณะที่ก็ดู Impression และ จำนวนการคลิกไปด้วยให้เสถียร
- เปลี่ยนจากการใช้ broad ไปเป็น exact match สำหรับ keywords ที่ราคาต่ำ
หากผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณยังคงมีคำหลักจำนวนมากที่มี ACOS สูงอยู่ หลังจากได้รับการปรับให้เหมาะสมแล้ว:
- อัปเดตหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ด้วยชื่อรูปภาพและคำอธิบายที่น่าสนใจและตรวจสอบให้แน่ใจว่าราคาของคุณสามารถแข่งขันได้เพื่อแปลงการคลิกเพิ่มขึ้น (ซึ่งคุณจะถูกเรียกเก็บเงิน) เป็นคำสั่งซื้อ
- หาก ACOS ของคุณไม่ลดลงหลังจากทำตามขั้นตอน ข้างต้นจัดสรรงบประมาณการโฆษณาใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ขายดี