เคล็ดลับ

การตั้งค่าโฆษณา Shop Ads

ตั้งค่า Search Ads สำหรับ ร้านค้าของคุณ


ฉันจะตั้งค่า keywords, ประเภทคำ และราคาประมูลอย่างไร?

1.เมื่อเลือก keywords:

  1. ใช้ keywords ที่ตรงกับ สโลแกนโฆษณาของคุณ, รูปภาพ และ landing page
  2. เพิ่มคำหลักที่เกี่ยวข้องซึ่งมีปริมาณการค้นหาสูง รวมถึง: 
  3. รูปแบบต่างๆหรือคำพ้องความหมายของคำหลักที่เกี่ยวข้องกับร้านค้าหรือสินค้า
  4. คุณหากคุณกำลังนำผู้ซื้อไปที่คอลเลกชันรองเท้ากีฬาของคุณ ประมูลราคาสำหรับ "รองเท้ากีฬา" "รองเท้ากลางแจ้ง" "รองเท้ากีฬา" ฯลฯ
  5. หากร้านค้าของคุณขายแปรงสีฟันและคุณกำลังนำผู้ซื้อไปที่ร้านของคุณคุณสามารถประมูลราคา "คอลเกต" "แปรงสีฟันคอลเกต" "แปรงสีฟันถ่าน" , "แปรงสีฟัน", "แปรงสีฟันที่อ่อนโยน" 
  6. Keywords อธิบายกิจกรรมและโอกาสที่ใช้สินค้าของคุณ
  7. หากร้านค้าของคุณขายอุปกรณ์และเครื่องแต่งกายในการตั้งแคมป์คุณสามารถประมูลราคา "แคมป์กลางแจ้ง" "แคมป์ปิ้ง" "เดินป่ากลางแจ้ง" "กีฬาสันทนาการ" เพิ่มอย่างน้อย 10 keywords


2.เลือกประเภทของ Keyword :

  1. ใช้ Broad Match หากคุณต้องการเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น ใช้คำหลักทั่วไปที่เกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น "มาส์กหน้า" และ "หน้ากากดิน"
  2. ใช้ Exact Match หากคุณมีคำหลักที่เฉพาะเจาะจงและมีความเกี่ยวข้องสูงซึ่งเกี่ยวข้องกับหน้า Landing Page ของคุณ:
  3. ตัวอย่างเช่นหากสินค้าขายดีใน หน้า Landing Page ของคุณคือ Glossier Clay Mask ให้พิจารณารวม“ Glossier Clay Mask” เป็นคำหลัก


3.เมื่อตั้งราคาเสนอของคุณประมูลราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาเสนอที่แนะนำเสนอราคา

  1. ประมูลราคาใกล้เคียงกับราคาเสนอต่ำสุดหากคุณมีงบประมาณ จำกัด ตรวจสอบประสิทธิภาพโฆษณาหลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ และเพิ่มราคาประมูลหากจำเป็นต้องมีการแสดงโฆษณามากขึ้น


ฉันจะกำหนดงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาได้อย่างไร?

คุณสามารถกำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับ Shop Search Ads ก่อนที่จะเริ่มใช้งาน.

  1. ใช้โหมดเริ่มต้นของ "ไม่จำกัด " สำหรับงบประมาณของคุณและ "ไม่จำกัดเวลา" เพื่อการแสดงโฆษณาอย่างต่อเนื่อง
  2. หากคุณมีข้อ จำกัด คุณสามารถ "กำหนดงบประมาณ" และ "กำหนดวันที่เริ่มต้น / วันที่สิ้นสุด" สำหรับแต่ละโฆษณาได้
  3. กำหนดตารางเวลาหากคุณต้องการ เพื่อโปรโมตร้านค้าของคุณในบางวันของปีเช่นระยะเวลาการขาย

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่างบประมาณของคุณเพียงพอสำหรับการแสดงผลและปริมาณการคลิกที่คุณต้องการ โฆษณาของคุณจะหยุดทำงานเมื่องบประมาณของคุณหมด
  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่างบประมาณของคุณสามารถรักษาจำนวนคลิกได้ขั้นต่ำ 100 คลิก
  3. ได้อย่างน้อย 100 ครั้งการมีคลิกอย่างน้อย 100 ครั้งทำให้คุณมีข้อมูลเพียงพอที่จะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ

ฉันจะเลือกรูปภาพสำหรับโฆษณาของฉันได้อย่างไร?

  1. เลือกรูปภาพที่น่าสนใจคุณภาพดีและชัดเจน (เช่นความละเอียดสูงไม่มีลายน้ำแสงที่ดี)
  2. หากหน้า Landing Page ของโฆษณาของคุณเป็นหน้ารวบรวมสินค้า ให้ใช้รูปภาพที่สื่อถึงคอลเลกชันสินค้านั้นได้ดีที่สุด
  3. หากหน้า Landing Page ของโฆษณาคือร้านค้าของคุณ คุณสามารถใช้โลโก้ร้านค้าของคุณหรือรูปภาพที่กำหนดเองที่แสดงถึงร้านของคุณได้ดีที่สุด


ฉันจะสร้างสโลแกนโฆษณาของฉันได้อย่างไร (tagline)?

  1. มุ่งเน้นไปที่ประโยชน์ของผู้ใช้และเฉพาะเจาะจงเช่น“ เพิ่มความสดใสให้กับผิวของคุณด้วยเซรั่มคุณภาพสูง”
  2. ไฮไลต์สินค้ามาใหม่การขายอย่างต่อเนื่องหรือการเลือกผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาลเช่น“ ตกแต่งบ้านของคุณอย่างมีสไตล์ในช่วงคริสต์มาส”“ ลดสูงสุด 50% จากรองเท้าผ้าใบ Adidas จนถึง 28 ก.พ. !” 
  3. ให้คำตอบและหลีกเลี่ยงการใช้คำถาม
  4. อย่าใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์อีโมติคอนหรือสัญลักษณ์พิเศษ


ฉันจะเลือกหน้า Landing Page ของโฆษณาได้อย่างไร??

คุณสามารถนำผู้ซื้อไปที่หน้าหลักของร้านค้าหรือหน้าคอลเลกชันสินค้า

  1. นำผู้ซื้อไปในหน้าแรกถ้าคุณต้องการให้ผู้ซื้อสำรวจร้านค้าของคุณ
  2. นำผู้ซื้อไปยังหนึ่งในหน้าคอลเลกชันสินค้าของคุณถ้าคุณต้องการที่จะเพิ่มการแสดงผลและการขายสำหรับสินค้าที่เลือก
  3. ถ้าร้านของคุณขาย สินค้าในหลายหมวดหมู่เราขอแนะนำให้คุณ Shop Search Ads หนึ่งรายการสำหรับแต่ละหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เป็นหน้า Landing Page ของคุณ ใช้คำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่
  4. คุณสามารถใช้หน้าคอลเลกชันสินค้าเริ่มต้นของร้านค้าของคุณ (ตามหมวดหมู่สินค้าการลดราคาและสินค้ามาใหม่) หรือสร้างใหม่
  5. ในการสร้างหน้าคอลเลกชันผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจคลิกที่นี่


ฉันจะตั้งชื่อแคมเปญโฆษณาบนการค้นหาร้านค้าของฉันได้อย่างไร?

ชื่อแคมเปญ Shop Search Ads ของคุณจะไม่แสดงให้ผู้ซื้อเห็นได้ตลอดเวลา ตั้ง "ชื่อโฆษณา" เพื่อช่วยคุณจัดระเบียบและจัดการแคมเปญ Shop Search Ads หลายแคมเปญ เคล็ดลับด้านล่าง:  

ตั้งชื่อที่อธิบายแคมเปญ Shop Search Ads ของคุณให้ดีที่สุด ใส่รายละเอียดเช่นหน้า Landing Page และระยะเวลาโฆษณาเช่น“ คอลเลคชั่นชุดตรุษจีน 1-30 มกราคม””


ฉันสามารถประมูลราคาสำหรับคำหลักโดยใช้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาร้านค้าได้หรือไม่?

โปรดทราบว่าเมื่อใช้ Shop Search Ads คุณไม่สามารถเสนอราคาสำหรับคำหลักที่สงวนไว้เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ซื้อของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดี 

  1. Keywords ที่สงวนไว้คือ keywords ที่ผู้ซื้อใช้โดยมีความตั้งใจสูงในการค้นหาร้านค้าเฉพาะ
  2. ตัวอย่างเช่นผู้ซื้อที่ค้นหา“ แบรนด์ X” มักจะมองหาร้านค้าอย่างเป็นทางการของ Brand X


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่