เคล็ดลับ

การเริ่มต้นทำโฆษณา Product Search Ads

การใช้ Search Ads สำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ 

ช่วยให้ผู้ซื้อค้นหาและซื้อสินค้าของคุณด้วยโฆษณาที่ปรากฏในตำแหน่งที่โดดเด่นบนผลการค้นหาของ Shopee


ทำไมฉันจึงควรใช้ Search Ads เพื่อโฆษณาสินค้า?

  1. เพิ่มจำนวนผู้ที่เข้าถึง

แสดงโฆษณาของคุณในที่ที่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเห็นมากที่สุดเช่นด้านบนของผลการค้นหา


  1. เพิ่มยอดขาย

ขยายการเข้าถึงของคุณไปยังผู้ซื้อที่มีศักยภาพซึ่งกำลังค้นหาโดยใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับรายการโฆษณา


  1. ควบคุมการใช้จ่าย

ควบคุมจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายโดยกำหนดงบประมาณและจำนวนเงินที่คุณต้องการประมูลสำหรับการคลิก


ฉันจะเริ่มต้นได้อย่างไร?

  1. เลือกสินค้าที่คุณต้องการโฆษณา

ก่อนที่คุณจะเริ่มตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อัปเดตชื่อสินค้ารูปภาพและคำอธิบายของสินค้าแล้ว


  1. เลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์

คุณสามารถใช้คีย์เวิร์ดที่แนะนำของ Shopee หรือเลือกคีย์เวิร์ดของคุณเอง


  1. กำหนดราคาประมูลสำหรับแต่ละ Keyword

ราคาประมูลคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณาแต่ละครั้ง

  1. กำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับโฆษณาโฆษณา


โฆษณาของคุณจะทำงานจนกว่า

  1. งบประมาณของคุณจะหมด
  2. เครดิตโฆษณาหมด
  3. ระยะเวลาโฆษณาสิ้นสุดลง


ฉันจะถูกเรียกเก็บเงินอย่างไร?

คุณจะถูกเรียกเก็บเงินก็ต่อเมื่อผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณ ค่าใช้จ่ายจะหักจากเครดิตโฆษณาของคุณ


เพื่อปกป้องผู้ขายระบบ Shopee จะตรวจจับการคลิกที่ไม่ถูกต้องโดยอัตโนมัติเช่นการคลิกซ้ำจากผู้ซื้อรายเดิมหรือการคลิกอัตโนมัติซึ่งคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน


โฆษณาของฉันจะได้รับการจัดอันดับอย่างไร?

เมื่อผู้ขายหลายรายประมูลสำหรับคำหลักเดียวกันโฆษณาอื่น ๆ อาจปรากฏควบคู่ไปกับคุณในหน้าผลการค้นหา


ลำดับโฆษณาของคุณคือลำดับของโฆษณาที่สัมพันธ์กับโฆษณาอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ลำดับโฆษณา "1" หมายความว่าโฆษณาของคุณเป็นโฆษณาแรกที่แสดง ลำดับโฆษณาที่น้อยกว่าหมายถึงอันดับโฆษณาที่ดีกว่า ใกล้กับด้านบนของหน้าผลการค้นหา (เช่น ลำดับโฆษณา "3" ดีกว่า "10")


ลำดับโฆษณาของคุณกำหนดโดย 2 ปัจจัยหลัก:


1.ราคาประมูล ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณา

  1. ราคาจริงที่เรียกเก็บมักจะน้อยกว่าราคาประมูลของคุณ เนื่องจากระบบจะคำนวณราคาต่อหนึ่งคลิกขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการแสดงโฆษณาของคุณก่อนโฆษณาที่อันดับต่ำกว่าของคุณ
  2. คุณสามารถกำหนดราคาประมูลสำหรับคีย์เวิร์ดแต่ละคำที่คุณเลือกสำหรับโฆษณาของคุณ หรือคุณสามารถให้ Shopee เลือกคีย์เวิร์ดและปรับราคาประมูลให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนโดยเลือก "เลือกอัตโนมัติ" สำหรับคีย์เวิร์ดของโฆษณาของคุณ


2.ความเกี่ยวข้องกันของสินค้า ซึ่งวัดคุณภาพของโฆษณาของคุณและขับเคลื่อนโดย:

  1. ความเกี่ยวข้องของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณกับคีย์เวิร์ดที่คุณเลือก
  2. อัตราการคลิกผ่าน (CTR) ที่คาดหวังของโฆษณาและอัตรา Conversion (CR) ที่คาดหวัง
  3. CTR คือจำนวนคลิกบนโฆษณาของคุณหารด้วยจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณแสดงต่อผู้ซื้อ
  4. CR วัดจำนวน Conversion การขายสำหรับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาหารด้วยจำนวนคลิกที่โฆษณา
  5. CTR และ CR ที่คาดหวังของโฆษณาของคุณจะสูงขึ้นหากผลิตภัณฑ์ที่โฆษณามี:
  6. รูปภาพที่น่าดึงดูด ชื่อที่เกี่ยวข้อง และคำอธิบายผลิตภัณฑ์ที่น่าดึงดูด
  7. บทวิจารณ์ในเชิงบวก การให้คะแนนผลิตภัณฑ์ที่ดีและจำนวน "ขาย" ที่สูง
  8. ราคาที่แข่งขันได้หรือโปรโมชั่นต่อเนื่องอื่นๆ เช่น บัตรกำนัลคืนเงิน ราคาส่วนลด หรือค่าจัดส่งฟรี


อันดับโฆษณาของคุณจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยทั้งสองพร้อมกัน กล่าวคือ ทั้งราคาประมูลและคะแนนคุณภาพโฆษณาที่สัมพันธ์กับโฆษณาอื่นๆ

  1. ราคาประมูลหรือคะแนนคุณภาพที่สูงขึ้นสามารถนำไปสู่อันดับโฆษณาที่ดีขึ้นได้ (เช่น ใกล้กับด้านบนของหน้าผลการค้นหา)



สินค้าของฉันจะปรากฏที่ใดเมื่อใช้ Search Ads

โฆษณาบนการค้นหาสินค้าสูงสุด 60 รายการจะแสดงในผลการค้นหาสำหรับคำหลักใด ๆ ไม่ว่าจะบนมือถือหรือเดสก์ท็อป โฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์


  1. บนมือถือ

Search Ads จะแสดงเป็นรายการสินค้า 2 รายการแรกในหน้าผลการค้นหา หลังจากนั้นจะมีการแสดงโฆษณา 1 รายการทุก ๆ 3 รายการ


  1. บนคอมพิวเตอร์

Search Ads จะแสดงเป็นรายการสินค้า 5 รายการแรกในหน้าผลการค้นหา หลังจากนั้นจะมีการแสดงโฆษณา 5 รายการทุก ๆ 40 รายการ


ฉันสามารถแก้ไข Search Ads ได้หรือไม่หลังจากเริ่มใช้งานแล้ว?

คุณสามารถเพิ่มหรือลบคำหลักแก้ไขราคาประมูลหรืองบประมาณย่อหรือขยายระยะเวลาโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลา


ฉันจะติดตามประสิทธิภาพของ Search Ads ได้หรือไม่?

คุณสามารถติดตามประสิทธิภาพของ Search Ads ได้ภายใน 90 วันที่ผ่านมา เพียงตรวจสอบแดชบอร์ดในหน้าแรกของ Search Ads เพื่อติดตามจํานวนการดู จํานวนคลิก คําสั่งซื้อ และเกณฑ์ชี้วัดอื่นๆ ที่สร้างโดยโฆษณาของคุณ




請問這一頁有幫助嗎?

yes
no