Cara Menggunakan Iklanku
Pelajari cara membuat dan mengelola Iklanku untuk meningkatkan penjualan.
ทำไมเราควรใช้ Enhanced Bid Price?
อาจใช้เวลานานในการปรับราคาประมูลของคีย์เวิร์ดแต่ละคำสำหรับโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือคุณอาจจะรู้สึกว่า คุณมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรคือราคาประมูลที่”ดีที่สุด”
Enhanced Bid Price ช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นด้วยการปรับราคาเสนอราคาของคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกด้วยตนเองสำหรับโฆษณาการค้นหาผลิตภัณฑ์หรือโฆษณาการค้นพบโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างการแปลงการขายมากขึ้น พร้อมทั้งยังคงราคาคลิกโฆษณาเฉลี่ยของคุณ
การทำงานของ Enhanced Bid Price?
Enhanced Bid Priceใช้อัลกอริทึมในการคาดการณ์ว่าการคลิกโฆษณาแต่ละครั้งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการขายหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ข้อมูลย้อนหลังที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณ ร้านค้าของคุณและพฤติกรรมการซื้อของแต่ละพฤติกรรมผู้ซื้อ จากนั้นจะปรับราคาประมูลของคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกเองโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ
เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะเพิ่มขึ้น 100%. เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่เกิดยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะลดลง 50%.
Enhanced Bid Price จะส่งผลต่อประสิทธิภาพโฆษณาของฉันอย่างไร?
Enhanced Bid Price จะช่วยเพิ่มยอดขายจากโฆษณาการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณที่มีคีย์เวิร์ดที่เลือกเองหรือโฆษณาการค้นพบด้วยการปิดการปรับตัวเลือกอัตโนมัติ พร้อมทั้งคงราคาคลิกโฆษณาเฉลี่ยของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง การคืนทุนจากการลงทุนในโฆษณาของคุณ (ROAS) จะดีขึ้นตามเวลา
1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้เมื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า Search Ads ได้อย่างไร
เมื่อคุณเปิดสินค้า Search Ads และเพิ่มคีย์เวิร์ดด้วยตนเอง ระบบจะเปิดด้วยตัวเองทันที คุณสามารถปิดได้ถ้าคุณไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับราคาประมูลให้เหมาะสมด้วยตนเองสำหรับคีย์เวิร์ดแต่ละคำเป็นประจำ เพื่อให้เกิดยอดขายสูงสุด
2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้ เมื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า Search Ads ได้อย่างไร ?
สำหรับการเปิดใช้งานการตั้งค่านี้สำหรับสินค้า Search Ads ที่มีอยู่ทั้งหมดของคุณ
ถ้าคุณต้องการ เปิด/ปิด การตั้งค่าโดยเฉพาะสินค้า Search Ads:
3. Enhanced Bid Price ใช้งานกับประเภทคีย์เวิร์ด Broad Match และ Exact Match ได้ใช่ไหม?
Enhanced Bid Price ใช้งานได้ทั้ง Broad Match and Exact Match
4. ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพการราคาประมูลด้วยตนเองโดยเปิดการตั้งค่า Enhanced Bid Price อย่างไร?
คุณควรกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับคีย์เวิร์ดของคุณ โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับ:
เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสม ซึ่งช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลได้ดี
5. ฉันสามารถควบคุมฟีเจอร์นี้ในแอปพลิเคชัน Shopee ได้ไหม?
ไม่ คุณจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยการเข้า Shopee Ads ผ่านเว็บไซต์ Seller Center เท่านั้น
โปรดทราบว่าขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในโหมดเบต้าและยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด
1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้ได้อย่างไรเมื่อตั้งค่า Discovery Ads
เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณา Discovery และปิดโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติจะเปิดขึ้นโดยค่าเริ่มต้น คุณสามารถปิดได้หากต้องการ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับงบประมาณสำหรับโฆษณาแต่ละรายการด้วยตนเองเป็นประจำเพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงสุด
บนเดสก์ท็อป คุณสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะสำหรับโฆษณาแต่ละรายการได้โดยปิดการสลับการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติ (รูปภาพ 1.a)
บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ คุณสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติสำหรับโฆษณา Discovery ทั้งหมดที่ตั้งค่าไว้ได้โดยปิดสวิตช์ (รูปภาพ 1.b)
1.a การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา (เดสก์ท็อป)
1.b การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา (อุปกรณ์เคลื่อนที่)
2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับ Discovery Ads ที่มีอยู่ได้อย่างไร
หากต้องการเปิดใช้การตั้งค่านี้สำหรับโฆษณา Discovery Ads ด้วยตนเองและโฆษณา Product Search Ads ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดซึ่งมีคีย์เวิร์ดที่เลือกด้วยตนเอง
2.a ข้อความแจ้ง (เดสก์ท็อป)
2.b ข้อความแจ้ง (อุปกรณ์เคลื่อนที่)
หากคุณต้องการเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณา Discovery บางรายการ:
3.a การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในหน้ารายละเอียดโฆษณา (เดสก์ท็อป)
3.b การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในหน้ารายละเอียดโฆษณา (มือถือ)
3.ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Discovery โดยเปิดการตั้งค่าการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติอย่างไร
คุณควรกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับ Discovery Ads โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับบางประการ:
เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับงบประมาณของคุณให้เหมาะสม วิธีนี้ทำให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณได้ดี
การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติจะทำให้ค่าโฆษณาของฉันเกินงบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่
เหตุใดฉันจึงไม่เห็นวิธีที่ Shopee ปรับงบประมาณของฉันให้เหมาะสมที่สุด
Apakah halaman ini membantu?
ทำไมเราควรใช้ Enhanced Bid Price?
อาจใช้เวลานานในการปรับราคาประมูลของคีย์เวิร์ดแต่ละคำสำหรับโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือคุณอาจจะรู้สึกว่า คุณมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรคือราคาประมูลที่”ดีที่สุด”
Enhanced Bid Price ช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นด้วยการปรับราคาเสนอราคาของคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกด้วยตนเองสำหรับโฆษณาการค้นหาผลิตภัณฑ์หรือโฆษณาการค้นพบโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างการแปลงการขายมากขึ้น พร้อมทั้งยังคงราคาคลิกโฆษณาเฉลี่ยของคุณ
การทำงานของ Enhanced Bid Price?
Enhanced Bid Priceใช้อัลกอริทึมในการคาดการณ์ว่าการคลิกโฆษณาแต่ละครั้งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการขายหรือไม่โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ข้อมูลย้อนหลังที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาของคุณ ร้านค้าของคุณและพฤติกรรมการซื้อของแต่ละพฤติกรรมผู้ซื้อ จากนั้นจะปรับราคาประมูลของคีย์เวิร์ดที่คุณเลือกเองโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ
เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะเพิ่มขึ้น 100%. เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่เกิดยอดขาย Enhanced Bid Price ราคาประมูลจะลดลง 50%.
Enhanced Bid Price จะส่งผลต่อประสิทธิภาพโฆษณาของฉันอย่างไร?
Enhanced Bid Price จะช่วยเพิ่มยอดขายจากโฆษณาการค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณที่มีคีย์เวิร์ดที่เลือกเองหรือโฆษณาการค้นพบด้วยการปิดการปรับตัวเลือกอัตโนมัติ พร้อมทั้งคงราคาคลิกโฆษณาเฉลี่ยของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง การคืนทุนจากการลงทุนในโฆษณาของคุณ (ROAS) จะดีขึ้นตามเวลา
1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้เมื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า Search Ads ได้อย่างไร
เมื่อคุณเปิดสินค้า Search Ads และเพิ่มคีย์เวิร์ดด้วยตนเอง ระบบจะเปิดด้วยตัวเองทันที คุณสามารถปิดได้ถ้าคุณไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับราคาประมูลให้เหมาะสมด้วยตนเองสำหรับคีย์เวิร์ดแต่ละคำเป็นประจำ เพื่อให้เกิดยอดขายสูงสุด
2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้ เมื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า Search Ads ได้อย่างไร ?
สำหรับการเปิดใช้งานการตั้งค่านี้สำหรับสินค้า Search Ads ที่มีอยู่ทั้งหมดของคุณ
ถ้าคุณต้องการ เปิด/ปิด การตั้งค่าโดยเฉพาะสินค้า Search Ads:
3. Enhanced Bid Price ใช้งานกับประเภทคีย์เวิร์ด Broad Match และ Exact Match ได้ใช่ไหม?
Enhanced Bid Price ใช้งานได้ทั้ง Broad Match and Exact Match
4. ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพการราคาประมูลด้วยตนเองโดยเปิดการตั้งค่า Enhanced Bid Price อย่างไร?
คุณควรกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับคีย์เวิร์ดของคุณ โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับ:
เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสม ซึ่งช่วยให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลได้ดี
5. ฉันสามารถควบคุมฟีเจอร์นี้ในแอปพลิเคชัน Shopee ได้ไหม?
ไม่ คุณจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยการเข้า Shopee Ads ผ่านเว็บไซต์ Seller Center เท่านั้น
โปรดทราบว่าขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในโหมดเบต้าและยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด
1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้ได้อย่างไรเมื่อตั้งค่า Discovery Ads
เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณา Discovery และปิดโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติจะเปิดขึ้นโดยค่าเริ่มต้น คุณสามารถปิดได้หากต้องการ อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องปรับงบประมาณสำหรับโฆษณาแต่ละรายการด้วยตนเองเป็นประจำเพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงสุด
บนเดสก์ท็อป คุณสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะสำหรับโฆษณาแต่ละรายการได้โดยปิดการสลับการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติ (รูปภาพ 1.a)
บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ คุณสามารถปิดใช้งานคุณลักษณะการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติสำหรับโฆษณา Discovery ทั้งหมดที่ตั้งค่าไว้ได้โดยปิดสวิตช์ (รูปภาพ 1.b)
1.a การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา (เดสก์ท็อป)
1.b การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา (อุปกรณ์เคลื่อนที่)
2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับ Discovery Ads ที่มีอยู่ได้อย่างไร
หากต้องการเปิดใช้การตั้งค่านี้สำหรับโฆษณา Discovery Ads ด้วยตนเองและโฆษณา Product Search Ads ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดซึ่งมีคีย์เวิร์ดที่เลือกด้วยตนเอง
2.a ข้อความแจ้ง (เดสก์ท็อป)
2.b ข้อความแจ้ง (อุปกรณ์เคลื่อนที่)
หากคุณต้องการเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณา Discovery บางรายการ:
3.a การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในหน้ารายละเอียดโฆษณา (เดสก์ท็อป)
3.b การตั้งค่างบประมาณที่ปรับปรุงในหน้ารายละเอียดโฆษณา (มือถือ)
3.ฉันควรตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา Discovery โดยเปิดการตั้งค่าการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติอย่างไร
คุณควรกำหนดงบประมาณที่เหมาะสมสำหรับ Discovery Ads โดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ เคล็ดลับบางประการ:
เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่าการตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับงบประมาณของคุณให้เหมาะสม วิธีนี้ทำให้โฆษณาของคุณสามารถรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอสำหรับคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณได้ดี
การตั้งค่างบประมาณแบบอัตโนมัติจะทำให้ค่าโฆษณาของฉันเกินงบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่
เหตุใดฉันจึงไม่เห็นวิธีที่ Shopee ปรับงบประมาณของฉันให้เหมาะสมที่สุด
Apakah halaman ini membantu?
Saran
Saran