วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
การโฆษณาเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการดึงดูดผู้ซื้อ แต่หากต้องการเปลี่ยนคลิกโฆษณามาเป็นยอดขาย ร้านค้าต้องมีหน้ารายละเอียดสินค้าที่น่าสนใจและครบถ้วน เพื่อให้ผู้ซื้อทราบเกี่ยวกับสินค้าทั้งหมดที่ควรทราบเพื่อดารตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้น
รูปภาพ
รูปภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ซื้อเห็นสินค้าและตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านค้า ร้านค้าควรใช้รูปภาพที่บอกรายละเอียดของสินค้าได้ดีและเข้าใจง่าย รูปภาพชัดเจนและน่ามอง
สิ่งที่ร้านค้าควรคำนึงในการเลือกใช้รูป
1.รูปภาพควรชัดเจนและไม่มืดจนเกินไป
2.สินค้าควรมีขนาดใหญ่กว่า 50% ของรูปภาพ
3.รูปภาพควรใช้สินค้าจริงถ่าย ไม่ควรทำให้ดูเกินจริง หรือใส่ตัวหนังสืออื่นๆในรูปภาพ
4.รูปภาพขนาดไม่ต่ำกว่า 1024 x 1024 พิกเซล
5.ใช้รูปภาพขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส
6.สิ่งที่ควรมีในรูปภาพสินค้า
6.1หลากหลายมุมมอง เช่น ด้านหน้า,ด้านหลัง,ด้านข้าง หรือ ภาพขยาย เป็นต้น
6.2ความหลากหลายของสินค้า (ถ้ามี) เช่น สี ลายของสินค้า
6.3รูปภาพแพ็คเกจของสินค้า
6.4รายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้า เช่น ตารางเปรียบเทียบขนาด
6.5รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานของสินค้า
6.6รูปภาพสินค้าขณะใช้งานเพื่อเปรียบเทียบขนาดเมื่อใช้จริง
7.ไม่ควรมีรูปภาพของอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย
8.ไม่ควรใช้รูปภาพที่มีลายน้ำหรือกราฟฟิคอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง
9.รูปภาพปกของสินค้าควรใช้รูปที่น่าดึงดูดมากที่สุด
10.ภาพปกสินค้าควรเป็นรูปภาพสินค้าที่สะอาดตาและเป็นพื้นหลังสีขาว
ตัวอย่างของรูปภาพที่เหมาะสมในการเลือกใช้
ตัวอย่างของรูปภาพที่ไม่เหมาะสมในการเลือกใช้
ชื่อสินค้า
ชื่อสินค้าควรเป็นชื่อที่สามารถทำให้ผู้ซื้อทราบได้ทันทีว่าสินค้าคืออะไรก่อนที่ผู้ซื้อจะคลิกเข้าไปดูรายละเอียดของสินคัา
ปัจจัยที่สำคัญในการตั้งชื่อสินค้า
1.ตั้งชื่อสินค้าให้ชัดเจน เข้าใจง่าย
2.ควรตั้งชื่อสินค้าด้วย ชื่อแบรนด์ + ชื่อ/ประเภทสินค้า + รุ่น/ขนาด/สี
ตัวอย่าง :
3.หลีกเลี่ยงการสแปมชื่อสินค้าโดยการใส่รายละเอียดที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้า สินค้าจะถูกลดการมองเห็น และอาจเกิดความสับสนแก่ผู้ซื้อ
4.หากชื่อสินค้าเป็นภาษาอังกฤษควรใช้ตัวพิมพ์ใหญ่พยัญชนะแรกเมื่อขึ้นคำใหม่ และไม่ควรใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด
คุณสมบัติหลักของสินค้า
การสร้างคุณสมบัติหลักของสินค้าจะช่วยเพิ่มการมองเห็น หากร้านค้าแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าแม่นยำและครบถ้วน
สิ่งสำคัญในการตั้งคุณสมบัติหลักของสินค้า
รายละเอียดสินค้า
รายละเอียดสินค้าควรเป็นรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าที่ทำให้น่าสนใจและดึงดูดผู้ซื้อมากขึ้น
การใส่รายละเอียดสินค้า
1.รายละเอียดสินค้าควรกระชับและได้ใจความ
2.ควรเน้นข้อมูลสินค้าที่สำคัญไว้ด้านบนสุดของรายละเอียดสินค้า เช่น
2.1 การรับประกัน
2.2 สัญลักษณ์หรือการรับประกันคุณภาพสินค้า เช่น ISO, อย. , มอก. เป็นต้น
2.3 ชื่อรุ่นหรือคอลเลกชันพิเศษของสินค้า
3.รายละเอียดสินค้าส่วนที่ไม่สำคัญควรวางไว้ส่วนล่างสุดของรายละเอียดสินค้า ตัวอย่างเช่น สี, ขนาด, วัสดุ, วันหมดอายุ และ วิธีการดูแลรักษาสินค้า
4.ควรหมั่นอัพเดทรายละเอียดสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เช่น เปลี่ยนรายละเอียดสินค้าให้ตรงกับสินค้าปัจจุบันของร้านค้าเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
การโฆษณาเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการดึงดูดผู้ซื้อ แต่หากต้องการเปลี่ยนคลิกโฆษณามาเป็นยอดขาย ร้านค้าต้องมีหน้ารายละเอียดสินค้าที่น่าสนใจและครบถ้วน เพื่อให้ผู้ซื้อทราบเกี่ยวกับสินค้าทั้งหมดที่ควรทราบเพื่อดารตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้น
รูปภาพ
รูปภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ซื้อเห็นสินค้าและตัดสินใจซื้อสินค้าจากร้านค้า ร้านค้าควรใช้รูปภาพที่บอกรายละเอียดของสินค้าได้ดีและเข้าใจง่าย รูปภาพชัดเจนและน่ามอง
สิ่งที่ร้านค้าควรคำนึงในการเลือกใช้รูป
1.รูปภาพควรชัดเจนและไม่มืดจนเกินไป
2.สินค้าควรมีขนาดใหญ่กว่า 50% ของรูปภาพ
3.รูปภาพควรใช้สินค้าจริงถ่าย ไม่ควรทำให้ดูเกินจริง หรือใส่ตัวหนังสืออื่นๆในรูปภาพ
4.รูปภาพขนาดไม่ต่ำกว่า 1024 x 1024 พิกเซล
5.ใช้รูปภาพขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส
6.สิ่งที่ควรมีในรูปภาพสินค้า
6.1หลากหลายมุมมอง เช่น ด้านหน้า,ด้านหลัง,ด้านข้าง หรือ ภาพขยาย เป็นต้น
6.2ความหลากหลายของสินค้า (ถ้ามี) เช่น สี ลายของสินค้า
6.3รูปภาพแพ็คเกจของสินค้า
6.4รายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้า เช่น ตารางเปรียบเทียบขนาด
6.5รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานของสินค้า
6.6รูปภาพสินค้าขณะใช้งานเพื่อเปรียบเทียบขนาดเมื่อใช้จริง
7.ไม่ควรมีรูปภาพของอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขาย
8.ไม่ควรใช้รูปภาพที่มีลายน้ำหรือกราฟฟิคอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง
9.รูปภาพปกของสินค้าควรใช้รูปที่น่าดึงดูดมากที่สุด
10.ภาพปกสินค้าควรเป็นรูปภาพสินค้าที่สะอาดตาและเป็นพื้นหลังสีขาว
ตัวอย่างของรูปภาพที่เหมาะสมในการเลือกใช้
ตัวอย่างของรูปภาพที่ไม่เหมาะสมในการเลือกใช้
ชื่อสินค้า
ชื่อสินค้าควรเป็นชื่อที่สามารถทำให้ผู้ซื้อทราบได้ทันทีว่าสินค้าคืออะไรก่อนที่ผู้ซื้อจะคลิกเข้าไปดูรายละเอียดของสินคัา
ปัจจัยที่สำคัญในการตั้งชื่อสินค้า
1.ตั้งชื่อสินค้าให้ชัดเจน เข้าใจง่าย
2.ควรตั้งชื่อสินค้าด้วย ชื่อแบรนด์ + ชื่อ/ประเภทสินค้า + รุ่น/ขนาด/สี
ตัวอย่าง :
3.หลีกเลี่ยงการสแปมชื่อสินค้าโดยการใส่รายละเอียดที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้า สินค้าจะถูกลดการมองเห็น และอาจเกิดความสับสนแก่ผู้ซื้อ
4.หากชื่อสินค้าเป็นภาษาอังกฤษควรใช้ตัวพิมพ์ใหญ่พยัญชนะแรกเมื่อขึ้นคำใหม่ และไม่ควรใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด
คุณสมบัติหลักของสินค้า
การสร้างคุณสมบัติหลักของสินค้าจะช่วยเพิ่มการมองเห็น หากร้านค้าแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าแม่นยำและครบถ้วน
สิ่งสำคัญในการตั้งคุณสมบัติหลักของสินค้า
รายละเอียดสินค้า
รายละเอียดสินค้าควรเป็นรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าที่ทำให้น่าสนใจและดึงดูดผู้ซื้อมากขึ้น
การใส่รายละเอียดสินค้า
1.รายละเอียดสินค้าควรกระชับและได้ใจความ
2.ควรเน้นข้อมูลสินค้าที่สำคัญไว้ด้านบนสุดของรายละเอียดสินค้า เช่น
2.1 การรับประกัน
2.2 สัญลักษณ์หรือการรับประกันคุณภาพสินค้า เช่น ISO, อย. , มอก. เป็นต้น
2.3 ชื่อรุ่นหรือคอลเลกชันพิเศษของสินค้า
3.รายละเอียดสินค้าส่วนที่ไม่สำคัญควรวางไว้ส่วนล่างสุดของรายละเอียดสินค้า ตัวอย่างเช่น สี, ขนาด, วัสดุ, วันหมดอายุ และ วิธีการดูแลรักษาสินค้า
4.ควรหมั่นอัพเดทรายละเอียดสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เช่น เปลี่ยนรายละเอียดสินค้าให้ตรงกับสินค้าปัจจุบันของร้านค้าเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ