Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Impressionจะแสดงจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณถูกพบเห็นจากผู้ใช้งาน Shopee ยิ่งค่า Impression สูง แสดงว่า ผู้ใช้งานจะเห็นโฆษณาของคุณมากขึ้นและมีโอกาสที่เข้าถึงลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จำนวนคลิกหมายความว่า จำนวนที่ผู้ใช้งาน Shopee ที่คลิกที่โฆษณา และเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า หลังจากที่เห็นโฆษณาปรากฏ
CTR วัดจาก เปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกต่อจำนวนผู้เข้าชมสินค้าทั้งหมด
จำนวนออเดอร์ คือ จำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมด ผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ และสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว คือจำนวนสินค้าทั้งหมดที่ขายได้ทั้งผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากการลงโฆษณา
ยอดขาย คือจำนวนรายได้ที่เกิดจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณและสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่น ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
ค่าใช้จ่าย คือ จำนวนที่คุณจ่ายกับโฆษณา ทำให้มั่นใจด้วยว่าคุณใช้จ่ายไว้ในงบที่คุณต้องการ
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุน (ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากการโฆษณาของสินค้าของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ (ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากการโฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว (%CR) คือจำนวนสินค้าที่ขายได้ต่อคลิก
ราคาต่อคลิก (CPC) คือการคิดเงินค่าโฆษณา Shopee Ads
ยอดขายตรง เกิดจาก ยอดขายของสินค้าที่ตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน เมื่อผู้ซื้อยืนยันคำสั่งซื้อ อาจจะมีจำนวนสินค้าที่ทำโฆษณาหลายตัวได้
ยอดขายโดยตรงเกิดจาก รายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนโดยตรง (Direct ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณาของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าโฆษณาต่อยอดขายโดยตรง (Direct ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่โฆษณา
อันดับโดยเฉลี่ยของโฆษณาคือ อันดับของสินค้าโดยเฉลี่ยจากการทำโฆษณา เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่นๆที่ปรากฏบนหน้าผลการค้นหา โดยนับเฉพาะอันดับของสินค้าที่มีการโฆษณาเท่านั้น
หากอันดับโฆษณาคือ 8 โฆษณาของร้านค้าจะปรากฏลำดับโฆษณาที่ 8 ไม่ใช่ สินค้าตำแหน่งที่ 8 บนหน้าผลการค้นหา ยิ่งเลขอันดับโฆษณาที่ต่ำ หมายความว่าตำแหน่งของโฆษณาจะอยู่ในลำดับต้นๆ ตัวอย่าง อันดับโฆษณาที่ 1 จะมีตำแหน่งที่ดีกว่าอันดับโฆษณาที่ 2,3 และต่อๆไป
จำนวน Product Impression จำนวนคลิกสินค้า (Product Click) และอัตราการคลิก (CTR) ของสินค้าของโฆษณาสำหรับ Shop Ads คืออะไร?
จำนวน Impression คือ จำนวนที่ผู้ซื้อเห็นสินค้าในร้านหลังจากที่คลิกที่โฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และเลื่อนดูสินค้า 10 ชิ้น ก่อนที่จะออกจากร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมีจำนวน Impression เท่ากับ 10 จำนวน Impression ที่สูงแสดงถึงผู้ซื้อเข้าชมร้านค้าของคุณเยอะขึ้นหลังจากที่คลิก Shop Ads
จำนวนคลิกสินค้าคือ จำนวนครั้งที่สินค้าภายในหน้าร้านของคุณถูกคลิกหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกโฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และคลิกสินค้า 4 ชิ้นในหน้าร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมี 1 จำนวนคลิกร้านค้า และ 4 จำนวนคลิกสินค้า จำนวนคลิกสินค้าอาจจะมีมากกว่าจำนวนคลิกร้านค้า เนื่องจากผู้ซื้ออาจคลิกที่สินค้ามากกว่า 1 ชิ้นหลังจากคลิกเข้ามาที่ร้านคุณ
อัตราการคลิกคือ อัตราส่วนของจำนวนคลิกเข้าชมสินค้าหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาร้านค้าของคุณ
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมด ที่เห็นโฆษณาแสดงผลของคุณในระหว่างระยะเวลาแคมเปญ
ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังดำเนินการแคมเปญในระยะเวลา 7 วัน และผู้ชมเดียวกันเห็นโฆษณาของคุณในวันที่ 1 และวันที่ 5 คุณจะได้ Reach เป็น 1 คน
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมดที่เข้าเยี่ยมชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่Display Ads ของคุณ
หมายถึงจำนวนการเข้าชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณทั้งหมดภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่โฆษณาแสดงผลของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากผู้ช็อปเลือกคลิกที่Display Ads ของคุณ และเข้ามายังหน้าร้าน และคลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า คุณจะได้รับจำนวน Page Views 2 ครั้ง การมีจำนวน Page Views ที่สูงกว่าจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกัน (Unique Visitors) แสดงให้เห็นว่าผู้ช็อปได้สำรวจหน้าร้านค้าของคุณหลังจากได้เห็น Display Ads
คุณสามารถเช็คประสิทธิภาพการโฆษณาผ่านทาง Shopee app หรือ เข้าสู่ระบบ Seller center ใน เบราว์เซอร์ของคุณ
หลังจากที่เข้าสู่ระบบ Seller center คลิกที่ "Shopee Ads" ที่อยู่ที่แถบฝั่งซ้ายของหน้าจอ
ฉันควรตรวจสอบข้อมูลโฆษณา Shopee Ads เมื่อไหร่และบ่อยแค่ไหน?
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Impressionจะแสดงจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณถูกพบเห็นจากผู้ใช้งาน Shopee ยิ่งค่า Impression สูง แสดงว่า ผู้ใช้งานจะเห็นโฆษณาของคุณมากขึ้นและมีโอกาสที่เข้าถึงลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จำนวนคลิกหมายความว่า จำนวนที่ผู้ใช้งาน Shopee ที่คลิกที่โฆษณา และเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า หลังจากที่เห็นโฆษณาปรากฏ
CTR วัดจาก เปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกต่อจำนวนผู้เข้าชมสินค้าทั้งหมด
จำนวนออเดอร์ คือ จำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมด ผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ และสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว คือจำนวนสินค้าทั้งหมดที่ขายได้ทั้งผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากการลงโฆษณา
ยอดขาย คือจำนวนรายได้ที่เกิดจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณและสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่น ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
ค่าใช้จ่าย คือ จำนวนที่คุณจ่ายกับโฆษณา ทำให้มั่นใจด้วยว่าคุณใช้จ่ายไว้ในงบที่คุณต้องการ
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุน (ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากการโฆษณาของสินค้าของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ (ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากการโฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว (%CR) คือจำนวนสินค้าที่ขายได้ต่อคลิก
ราคาต่อคลิก (CPC) คือการคิดเงินค่าโฆษณา Shopee Ads
ยอดขายตรง เกิดจาก ยอดขายของสินค้าที่ตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน เมื่อผู้ซื้อยืนยันคำสั่งซื้อ อาจจะมีจำนวนสินค้าที่ทำโฆษณาหลายตัวได้
ยอดขายโดยตรงเกิดจาก รายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนโดยตรง (Direct ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณาของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าโฆษณาต่อยอดขายโดยตรง (Direct ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่โฆษณา
อันดับโดยเฉลี่ยของโฆษณาคือ อันดับของสินค้าโดยเฉลี่ยจากการทำโฆษณา เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่นๆที่ปรากฏบนหน้าผลการค้นหา โดยนับเฉพาะอันดับของสินค้าที่มีการโฆษณาเท่านั้น
หากอันดับโฆษณาคือ 8 โฆษณาของร้านค้าจะปรากฏลำดับโฆษณาที่ 8 ไม่ใช่ สินค้าตำแหน่งที่ 8 บนหน้าผลการค้นหา ยิ่งเลขอันดับโฆษณาที่ต่ำ หมายความว่าตำแหน่งของโฆษณาจะอยู่ในลำดับต้นๆ ตัวอย่าง อันดับโฆษณาที่ 1 จะมีตำแหน่งที่ดีกว่าอันดับโฆษณาที่ 2,3 และต่อๆไป
จำนวน Product Impression จำนวนคลิกสินค้า (Product Click) และอัตราการคลิก (CTR) ของสินค้าของโฆษณาสำหรับ Shop Ads คืออะไร?
จำนวน Impression คือ จำนวนที่ผู้ซื้อเห็นสินค้าในร้านหลังจากที่คลิกที่โฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และเลื่อนดูสินค้า 10 ชิ้น ก่อนที่จะออกจากร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมีจำนวน Impression เท่ากับ 10 จำนวน Impression ที่สูงแสดงถึงผู้ซื้อเข้าชมร้านค้าของคุณเยอะขึ้นหลังจากที่คลิก Shop Ads
จำนวนคลิกสินค้าคือ จำนวนครั้งที่สินค้าภายในหน้าร้านของคุณถูกคลิกหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกโฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และคลิกสินค้า 4 ชิ้นในหน้าร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมี 1 จำนวนคลิกร้านค้า และ 4 จำนวนคลิกสินค้า จำนวนคลิกสินค้าอาจจะมีมากกว่าจำนวนคลิกร้านค้า เนื่องจากผู้ซื้ออาจคลิกที่สินค้ามากกว่า 1 ชิ้นหลังจากคลิกเข้ามาที่ร้านคุณ
อัตราการคลิกคือ อัตราส่วนของจำนวนคลิกเข้าชมสินค้าหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาร้านค้าของคุณ
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมด ที่เห็นโฆษณาแสดงผลของคุณในระหว่างระยะเวลาแคมเปญ
ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังดำเนินการแคมเปญในระยะเวลา 7 วัน และผู้ชมเดียวกันเห็นโฆษณาของคุณในวันที่ 1 และวันที่ 5 คุณจะได้ Reach เป็น 1 คน
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมดที่เข้าเยี่ยมชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่Display Ads ของคุณ
หมายถึงจำนวนการเข้าชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณทั้งหมดภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่โฆษณาแสดงผลของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากผู้ช็อปเลือกคลิกที่Display Ads ของคุณ และเข้ามายังหน้าร้าน และคลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า คุณจะได้รับจำนวน Page Views 2 ครั้ง การมีจำนวน Page Views ที่สูงกว่าจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกัน (Unique Visitors) แสดงให้เห็นว่าผู้ช็อปได้สำรวจหน้าร้านค้าของคุณหลังจากได้เห็น Display Ads
คุณสามารถเช็คประสิทธิภาพการโฆษณาผ่านทาง Shopee app หรือ เข้าสู่ระบบ Seller center ใน เบราว์เซอร์ของคุณ
หลังจากที่เข้าสู่ระบบ Seller center คลิกที่ "Shopee Ads" ที่อยู่ที่แถบฝั่งซ้ายของหน้าจอ
ฉันควรตรวจสอบข้อมูลโฆษณา Shopee Ads เมื่อไหร่และบ่อยแค่ไหน?
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này