How to Use Ads
Find out more about how to set up and manage your ads to grow your business.
Impressionจะแสดงจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณถูกพบเห็นจากผู้ใช้งาน Shopee ยิ่งค่า Impression สูง แสดงว่า ผู้ใช้งานจะเห็นโฆษณาของคุณมากขึ้นและมีโอกาสที่เข้าถึงลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จำนวนคลิกหมายความว่า จำนวนที่ผู้ใช้งาน Shopee ที่คลิกที่โฆษณา และเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า หลังจากที่เห็นโฆษณาปรากฏ
CTR วัดจาก เปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกต่อจำนวนผู้เข้าชมสินค้าทั้งหมด
จำนวนออเดอร์ คือ จำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมด ผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ และสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว คือจำนวนสินค้าทั้งหมดที่ขายได้ทั้งผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากการลงโฆษณา
ยอดขาย คือจำนวนรายได้ที่เกิดจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณและสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่น ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
ค่าใช้จ่าย คือ จำนวนที่คุณจ่ายกับโฆษณา ทำให้มั่นใจด้วยว่าคุณใช้จ่ายไว้ในงบที่คุณต้องการ
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุน (ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากการโฆษณาของสินค้าของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ (ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากการโฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว (%CR) คือจำนวนสินค้าที่ขายได้ต่อคลิก
ราคาต่อคลิก (CPC) คือการคิดเงินค่าโฆษณา Shopee Ads
ยอดขายตรง เกิดจาก ยอดขายของสินค้าที่ตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน เมื่อผู้ซื้อยืนยันคำสั่งซื้อ อาจจะมีจำนวนสินค้าที่ทำโฆษณาหลายตัวได้
ยอดขายโดยตรงเกิดจาก รายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนโดยตรง (Direct ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณาของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าโฆษณาต่อยอดขายโดยตรง (Direct ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่โฆษณา
อันดับโดยเฉลี่ยของโฆษณาคือ อันดับของสินค้าโดยเฉลี่ยจากการทำโฆษณา เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่นๆที่ปรากฏบนหน้าผลการค้นหา โดยนับเฉพาะอันดับของสินค้าที่มีการโฆษณาเท่านั้น
หากอันดับโฆษณาคือ 8 โฆษณาของร้านค้าจะปรากฏลำดับโฆษณาที่ 8 ไม่ใช่ สินค้าตำแหน่งที่ 8 บนหน้าผลการค้นหา ยิ่งเลขอันดับโฆษณาที่ต่ำ หมายความว่าตำแหน่งของโฆษณาจะอยู่ในลำดับต้นๆ ตัวอย่าง อันดับโฆษณาที่ 1 จะมีตำแหน่งที่ดีกว่าอันดับโฆษณาที่ 2,3 และต่อๆไป
จำนวน Product Impression จำนวนคลิกสินค้า (Product Click) และอัตราการคลิก (CTR) ของสินค้าของโฆษณาสำหรับ Shop Ads คืออะไร?
จำนวน Impression คือ จำนวนที่ผู้ซื้อเห็นสินค้าในร้านหลังจากที่คลิกที่โฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และเลื่อนดูสินค้า 10 ชิ้น ก่อนที่จะออกจากร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมีจำนวน Impression เท่ากับ 10 จำนวน Impression ที่สูงแสดงถึงผู้ซื้อเข้าชมร้านค้าของคุณเยอะขึ้นหลังจากที่คลิก Shop Ads
จำนวนคลิกสินค้าคือ จำนวนครั้งที่สินค้าภายในหน้าร้านของคุณถูกคลิกหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกโฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และคลิกสินค้า 4 ชิ้นในหน้าร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมี 1 จำนวนคลิกร้านค้า และ 4 จำนวนคลิกสินค้า จำนวนคลิกสินค้าอาจจะมีมากกว่าจำนวนคลิกร้านค้า เนื่องจากผู้ซื้ออาจคลิกที่สินค้ามากกว่า 1 ชิ้นหลังจากคลิกเข้ามาที่ร้านคุณ
อัตราการคลิกคือ อัตราส่วนของจำนวนคลิกเข้าชมสินค้าหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาร้านค้าของคุณ
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมด ที่เห็นโฆษณาแสดงผลของคุณในระหว่างระยะเวลาแคมเปญ
ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังดำเนินการแคมเปญในระยะเวลา 7 วัน และผู้ชมเดียวกันเห็นโฆษณาของคุณในวันที่ 1 และวันที่ 5 คุณจะได้ Reach เป็น 1 คน
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมดที่เข้าเยี่ยมชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่Display Ads ของคุณ
หมายถึงจำนวนการเข้าชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณทั้งหมดภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่โฆษณาแสดงผลของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากผู้ช็อปเลือกคลิกที่Display Ads ของคุณ และเข้ามายังหน้าร้าน และคลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า คุณจะได้รับจำนวน Page Views 2 ครั้ง การมีจำนวน Page Views ที่สูงกว่าจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกัน (Unique Visitors) แสดงให้เห็นว่าผู้ช็อปได้สำรวจหน้าร้านค้าของคุณหลังจากได้เห็น Display Ads
คุณสามารถเช็คประสิทธิภาพการโฆษณาผ่านทาง Shopee app หรือ เข้าสู่ระบบ Seller center ใน เบราว์เซอร์ของคุณ
หลังจากที่เข้าสู่ระบบ Seller center คลิกที่ "Shopee Ads" ที่อยู่ที่แถบฝั่งซ้ายของหน้าจอ
ฉันควรตรวจสอบข้อมูลโฆษณา Shopee Ads เมื่อไหร่และบ่อยแค่ไหน?
Was this page helpful?
Impressionจะแสดงจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณถูกพบเห็นจากผู้ใช้งาน Shopee ยิ่งค่า Impression สูง แสดงว่า ผู้ใช้งานจะเห็นโฆษณาของคุณมากขึ้นและมีโอกาสที่เข้าถึงลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
จำนวนคลิกหมายความว่า จำนวนที่ผู้ใช้งาน Shopee ที่คลิกที่โฆษณา และเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า หลังจากที่เห็นโฆษณาปรากฏ
CTR วัดจาก เปอร์เซ็นต์ของจำนวนคลิกต่อจำนวนผู้เข้าชมสินค้าทั้งหมด
จำนวนออเดอร์ คือ จำนวนคำสั่งซื้อทั้งหมด ผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ และสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว คือจำนวนสินค้าทั้งหมดที่ขายได้ทั้งผ่านผู้ซื้อที่คลิกโฆษณาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่นๆ ภายใน 7 วันหลังจากการลงโฆษณา
ยอดขาย คือจำนวนรายได้ที่เกิดจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณและสั่งซื้อสินค้าที่โฆษณาหรือสินค้าอื่น ภายใน 7 วันหลังจากคลิกที่โฆษณา
ค่าใช้จ่าย คือ จำนวนที่คุณจ่ายกับโฆษณา ทำให้มั่นใจด้วยว่าคุณใช้จ่ายไว้ในงบที่คุณต้องการ
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุน (ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากการโฆษณาของสินค้าของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้ (ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากการโฆษณา
สินค้าที่ขายแล้ว (%CR) คือจำนวนสินค้าที่ขายได้ต่อคลิก
ราคาต่อคลิก (CPC) คือการคิดเงินค่าโฆษณา Shopee Ads
ยอดขายตรง เกิดจาก ยอดขายของสินค้าที่ตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน เมื่อผู้ซื้อยืนยันคำสั่งซื้อ อาจจะมีจำนวนสินค้าที่ทำโฆษณาหลายตัวได้
ยอดขายโดยตรงเกิดจาก รายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณา หลังจากผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณภายใน 7 วัน
อัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนโดยตรง (Direct ROAS) คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่ทำโฆษณาของร้านค้าเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปกับโฆษณา
อัตราส่วนค่าโฆษณาต่อยอดขายโดยตรง (Direct ACOS) คือการเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณกับรายได้ที่เกิดจากสินค้าตัวที่โฆษณา
อันดับโดยเฉลี่ยของโฆษณาคือ อันดับของสินค้าโดยเฉลี่ยจากการทำโฆษณา เมื่อเทียบกับโฆษณาอื่นๆที่ปรากฏบนหน้าผลการค้นหา โดยนับเฉพาะอันดับของสินค้าที่มีการโฆษณาเท่านั้น
หากอันดับโฆษณาคือ 8 โฆษณาของร้านค้าจะปรากฏลำดับโฆษณาที่ 8 ไม่ใช่ สินค้าตำแหน่งที่ 8 บนหน้าผลการค้นหา ยิ่งเลขอันดับโฆษณาที่ต่ำ หมายความว่าตำแหน่งของโฆษณาจะอยู่ในลำดับต้นๆ ตัวอย่าง อันดับโฆษณาที่ 1 จะมีตำแหน่งที่ดีกว่าอันดับโฆษณาที่ 2,3 และต่อๆไป
จำนวน Product Impression จำนวนคลิกสินค้า (Product Click) และอัตราการคลิก (CTR) ของสินค้าของโฆษณาสำหรับ Shop Ads คืออะไร?
จำนวน Impression คือ จำนวนที่ผู้ซื้อเห็นสินค้าในร้านหลังจากที่คลิกที่โฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และเลื่อนดูสินค้า 10 ชิ้น ก่อนที่จะออกจากร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมีจำนวน Impression เท่ากับ 10 จำนวน Impression ที่สูงแสดงถึงผู้ซื้อเข้าชมร้านค้าของคุณเยอะขึ้นหลังจากที่คลิก Shop Ads
จำนวนคลิกสินค้าคือ จำนวนครั้งที่สินค้าภายในหน้าร้านของคุณถูกคลิกหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกโฆษณา Shop Ads
ตัวอย่าง หากผู้ซื้อคลิกที่โฆษณา Shop Ads และคลิกสินค้า 4 ชิ้นในหน้าร้านค้าของคุณ สถิติจะแสดงว่าคุณจะมี 1 จำนวนคลิกร้านค้า และ 4 จำนวนคลิกสินค้า จำนวนคลิกสินค้าอาจจะมีมากกว่าจำนวนคลิกร้านค้า เนื่องจากผู้ซื้ออาจคลิกที่สินค้ามากกว่า 1 ชิ้นหลังจากคลิกเข้ามาที่ร้านคุณ
อัตราการคลิกคือ อัตราส่วนของจำนวนคลิกเข้าชมสินค้าหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาร้านค้าของคุณ
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมด ที่เห็นโฆษณาแสดงผลของคุณในระหว่างระยะเวลาแคมเปญ
ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังดำเนินการแคมเปญในระยะเวลา 7 วัน และผู้ชมเดียวกันเห็นโฆษณาของคุณในวันที่ 1 และวันที่ 5 คุณจะได้ Reach เป็น 1 คน
หมายถึงจำนวนผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันทั้งหมดที่เข้าเยี่ยมชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่Display Ads ของคุณ
หมายถึงจำนวนการเข้าชมหน้าร้านค้าและ/หรือหน้าสินค้าของคุณทั้งหมดภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคลิกที่โฆษณาแสดงผลของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากผู้ช็อปเลือกคลิกที่Display Ads ของคุณ และเข้ามายังหน้าร้าน และคลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า คุณจะได้รับจำนวน Page Views 2 ครั้ง การมีจำนวน Page Views ที่สูงกว่าจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกัน (Unique Visitors) แสดงให้เห็นว่าผู้ช็อปได้สำรวจหน้าร้านค้าของคุณหลังจากได้เห็น Display Ads
คุณสามารถเช็คประสิทธิภาพการโฆษณาผ่านทาง Shopee app หรือ เข้าสู่ระบบ Seller center ใน เบราว์เซอร์ของคุณ
หลังจากที่เข้าสู่ระบบ Seller center คลิกที่ "Shopee Ads" ที่อยู่ที่แถบฝั่งซ้ายของหน้าจอ
ฉันควรตรวจสอบข้อมูลโฆษณา Shopee Ads เมื่อไหร่และบ่อยแค่ไหน?
Was this page helpful?
Feedback
Feedback