วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
เนื่องจาก Shopee ได้อัปเกรดฟีเจอร์ Auto Bidding เป็น GMV Max Auto Bidding แคมเปญ Auto Bidding ที่กำลังใช้งานและที่กำหนดเวลาไว้ทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังฟีเจอร์ใหม่ภายในต้นไตรมาสที่ 1 ปี 2025
คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMV Max Auto Bidding
รายละเอียดการจัดการงบประมาณและระยะเวลา
1.สำหรับ item_ids ที่ไม่มีแคมเปญที่เกี่ยวข้อง (เฉพาะ Auto Bidding (Standard)) แคมเปญ GMV Max Auto Bidding ใหม่จะรับระยะเวลาและการตั้งค่างบประมาณจากแคมเปญ Auto Bidding (Standard) เดิม
2.สำหรับ item_ids ที่มีแคมเปญที่เกี่ยวข้อง (Auto Bidding (Standard) + แคมเปญอื่น ๆ) แคมเปญทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ item_id เดียวกันจะถูกรวมเข้ากับแคมเปญ GMV Max Auto Bidding ใหม่ โดยจะปฏิบัติตามหลักการรวมงบประมาณและระยะเวลาตามที่ระบุด้านล่าง
1. เช่นเดียวกันกับ GMV Max Custom ROAS การเลือกตำแหน่งแสดงโฆษณาสำหรับแคมเปญ GMV Max Auto Bidding จะเป็น
แบบทุกตำแหน่ง ซึ่งช่วยให้ Shopee สามารถตรวจสอบและปรับราคาเสนออัตโนมัติในสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายโดยรวม
อยู่ภายในข้อจำกัดของงบประมาณ และสอดคล้องกับยอดขายรวม
สำหรับ Auto Bidding (Standard), ผู้ขายสามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้
สำหรับ GMV Max Auto Bidding ใหม่, ผู้ขายจะไม่สามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้อีกต่อไป
2. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้าชิ้นเดียวต่อแคมเปญเท่านั้น
ด้วย Simple Mode ผู้ขายสามารถเลือกสินค้าหลายชิ้นสำหรับแต่ละโฆษณาได้ด้วยตนเอง
ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้า 1 ชิ้นต่อโฆษณาเท่านั้น
3. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ลงโฆษณาจะสามารถเห็นค่าเป้าหมาย ROAS ที่ระบบประมาณการไว้และจำนวนคำสั่งซื้อราย
สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณและการเลือกสินค้า ในปัจจุบัน แคมเปญ Product Ads - Auto Bidding จะไม่แสดงการประมาณการของระบบ
โหมด Simple ในปัจจุบันมีข้อมูลที่จำกัดเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
GMV Max Auto Bidding จะให้ข้อมูลล่วงหน้าแก่ผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
ในวันที่อัปเกรด คุณจะได้รับข้อความป๊อปอัปแจ้งเตือนเกี่ยวกับ
1.โฆษณา Auto Bidding ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติเป็น GMV Max Auto Bidding ใหม่
2.โฆษณา Auto Bidding ที่เหลือซึ่งไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากคุณเพื่อดำเนินการอัปเกรดต่อ
หลังจากที่คุณได้รรับการอนุมัติให้ใช้ GMV Max Auto Bidding ข้อความป๊อปอัปจะแจ้งสถานะของโฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding และโฆษณาที่เหลือที่ต้องการการตรวจสอบจากคุณเพื่ออัปเกรดเป็น GMV Max ads
คุณจะสามารถตรวจสอบรายการโฆษณา Auto Bidding ทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ ก่อนที่จะทำการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding ด้วยตนเอง
ระหว่างการอัปเกรดอัตโนมัติ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานแคมเปญ Auto Bidding ที่มีอยู่เดิม เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการอัปเกรด
จะมีการแจ้งเตือนบน PC และแอปเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อการอัปเกรดกำลังดำเนินการอยู่
เมื่อโฆษณา Auto Bidding ของคุณอัปเกรดเสร้จสิ้นแล้ว คุณจะได้รับการอัปเดตแบนเนอร์ในหน้าแรกของ Shopee Ads
โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะมีการอัปเดตดังต่อไปนี้:
1.รวมงบประมาณจากโฆษณา Auto Bidding ที่มีอยู่เดิมสำหรับสินค้าที่เหมือนกันเข้าเป็นแคมเปญ GMV Max Auto Bidding เดียว
2.โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะถูกหยุดการทำงาน
ผู้ขายจะได้รับการแจ้งเตือนว่าพวกเขาไม่สามารถแก้ไขแคมเปญ Simple Mode ได้อีกต่อไป และจะได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ของตนอีกครั้ง พวกเขาจะไม่สามารถแก้ไขหรือเติมเงินให้กับแคมเปญ Simple Mode ของตนได้จนกว่าแคมเปญจะสิ้นสุดลงหรืองบประมาณจะถูกใช้หมด ทั้งสองกรณีใดเกิดขึ้นก่อน
ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน เป็นต้นไป คุณสามารถอัปเกรดแคมเปญของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding
ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวบนแอปของคุณ
แคมเปญ Auto Bidding จะหยุดทำงานเมื่อถึงวันที่สิ้นสุดแคมเปญ หรือเมื่องบประมาณหมด ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน
เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณอัปเกรดโฆษณา Auto Bidding ของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับโฆษณาของคุณ
โฆษณาสินค้าตั้งราคาอัตโนมัติของผู้ขายที่กำลังโฆษณาอยู่ จะได้รับอัปเดตเป็นโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding) หลังจากวันยุติการใช้งาน
ร้านค้าของคุณจะได้รับการแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่องในช่วงสองสัปดาห์ก่อนวันยุติการใช้งาน เพื่อที่จะแจ้งร้านเกี่ยวกับการอัปเดตโฆษณาสินค้าตั้งราคาอัตโนมัติเป็นโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding)
1.สำหรับสินค้าที่มีโฆษณาอยู่หลายตัว งบประมาณของโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding) จะเป็นการรวมยอดงบประมาณของทุกโฆษณาของสินค้าตัวนั้นๆ
2.สำหรับสินค้าที่มีโฆษณาอยู่หลายตัว ระยะเวลาของโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding) จะใช้ระยะเวลาของโฆษณาของสินค้าตัวนั้นๆที่มีระยะเวลายาวที่สุด
3.ถ้าสินค้าตัวนั้นๆมีโฆษณาที่ตั้งงบประมาณหรือระยะเวลาแบบไม่จำกัด โฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติตัวใหม่(GMV Max Auto Bidding) จะใช้งบประมาณหรือระยะเวลาแบบไม่จำกัดเช่นกัน เป็นไปตามค่าที่สูงสุดหรือยาวนานที่สุดสำหรับโฆษณาของสินค้าตัวนั้นๆ
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
เนื่องจาก Shopee ได้อัปเกรดฟีเจอร์ Auto Bidding เป็น GMV Max Auto Bidding แคมเปญ Auto Bidding ที่กำลังใช้งานและที่กำหนดเวลาไว้ทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังฟีเจอร์ใหม่ภายในต้นไตรมาสที่ 1 ปี 2025
คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMV Max Auto Bidding
รายละเอียดการจัดการงบประมาณและระยะเวลา
1.สำหรับ item_ids ที่ไม่มีแคมเปญที่เกี่ยวข้อง (เฉพาะ Auto Bidding (Standard)) แคมเปญ GMV Max Auto Bidding ใหม่จะรับระยะเวลาและการตั้งค่างบประมาณจากแคมเปญ Auto Bidding (Standard) เดิม
2.สำหรับ item_ids ที่มีแคมเปญที่เกี่ยวข้อง (Auto Bidding (Standard) + แคมเปญอื่น ๆ) แคมเปญทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ item_id เดียวกันจะถูกรวมเข้ากับแคมเปญ GMV Max Auto Bidding ใหม่ โดยจะปฏิบัติตามหลักการรวมงบประมาณและระยะเวลาตามที่ระบุด้านล่าง
1. เช่นเดียวกันกับ GMV Max Custom ROAS การเลือกตำแหน่งแสดงโฆษณาสำหรับแคมเปญ GMV Max Auto Bidding จะเป็น
แบบทุกตำแหน่ง ซึ่งช่วยให้ Shopee สามารถตรวจสอบและปรับราคาเสนออัตโนมัติในสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการใช้จ่ายโดยรวม
อยู่ภายในข้อจำกัดของงบประมาณ และสอดคล้องกับยอดขายรวม
สำหรับ Auto Bidding (Standard), ผู้ขายสามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้
สำหรับ GMV Max Auto Bidding ใหม่, ผู้ขายจะไม่สามารถเลือกการตั้งค่าตำแหน่งโฆษณาของตนได้อีกต่อไป
2. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้าชิ้นเดียวต่อแคมเปญเท่านั้น
ด้วย Simple Mode ผู้ขายสามารถเลือกสินค้าหลายชิ้นสำหรับแต่ละโฆษณาได้ด้วยตนเอง
ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ขายจะสามารถเลือกได้เพียงสินค้า 1 ชิ้นต่อโฆษณาเท่านั้น
3. ด้วย GMV Max Auto Bidding ผู้ลงโฆษณาจะสามารถเห็นค่าเป้าหมาย ROAS ที่ระบบประมาณการไว้และจำนวนคำสั่งซื้อราย
สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณและการเลือกสินค้า ในปัจจุบัน แคมเปญ Product Ads - Auto Bidding จะไม่แสดงการประมาณการของระบบ
โหมด Simple ในปัจจุบันมีข้อมูลที่จำกัดเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
GMV Max Auto Bidding จะให้ข้อมูลล่วงหน้าแก่ผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับการประมาณการของระบบ
ในวันที่อัปเกรด คุณจะได้รับข้อความป๊อปอัปแจ้งเตือนเกี่ยวกับ
1.โฆษณา Auto Bidding ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจะได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติเป็น GMV Max Auto Bidding ใหม่
2.โฆษณา Auto Bidding ที่เหลือซึ่งไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ จะต้องได้รับการตรวจสอบจากคุณเพื่อดำเนินการอัปเกรดต่อ
หลังจากที่คุณได้รรับการอนุมัติให้ใช้ GMV Max Auto Bidding ข้อความป๊อปอัปจะแจ้งสถานะของโฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding และโฆษณาที่เหลือที่ต้องการการตรวจสอบจากคุณเพื่ออัปเกรดเป็น GMV Max ads
คุณจะสามารถตรวจสอบรายการโฆษณา Auto Bidding ทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติ ก่อนที่จะทำการอัปเกรดเป็น GMV Max Auto Bidding ด้วยตนเอง
ระหว่างการอัปเกรดอัตโนมัติ ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานแคมเปญ Auto Bidding ที่มีอยู่เดิม เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการอัปเกรด
จะมีการแจ้งเตือนบน PC และแอปเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อการอัปเกรดกำลังดำเนินการอยู่
เมื่อโฆษณา Auto Bidding ของคุณอัปเกรดเสร้จสิ้นแล้ว คุณจะได้รับการอัปเดตแบนเนอร์ในหน้าแรกของ Shopee Ads
โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะมีการอัปเดตดังต่อไปนี้:
1.รวมงบประมาณจากโฆษณา Auto Bidding ที่มีอยู่เดิมสำหรับสินค้าที่เหมือนกันเข้าเป็นแคมเปญ GMV Max Auto Bidding เดียว
2.โฆษณา Auto Bidding ที่ได้รับการอัปเกรดอัตโนมัติสำเร็จจะถูกหยุดการทำงาน
ผู้ขายจะได้รับการแจ้งเตือนว่าพวกเขาไม่สามารถแก้ไขแคมเปญ Simple Mode ได้อีกต่อไป และจะได้รับการแจ้งเตือนให้ทำการอัปเกรดแคมเปญ Simple Mode ของตนอีกครั้ง พวกเขาจะไม่สามารถแก้ไขหรือเติมเงินให้กับแคมเปญ Simple Mode ของตนได้จนกว่าแคมเปญจะสิ้นสุดลงหรืองบประมาณจะถูกใช้หมด ทั้งสองกรณีใดเกิดขึ้นก่อน
ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน เป็นต้นไป คุณสามารถอัปเกรดแคมเปญของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding
ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวบนแอปของคุณ
แคมเปญ Auto Bidding จะหยุดทำงานเมื่อถึงวันที่สิ้นสุดแคมเปญ หรือเมื่องบประมาณหมด ขึ้นอยู่กับว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน
เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณอัปเกรดโฆษณา Auto Bidding ของคุณไปยัง GMV Max Auto Bidding เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับโฆษณาของคุณ
โฆษณาสินค้าตั้งราคาอัตโนมัติของผู้ขายที่กำลังโฆษณาอยู่ จะได้รับอัปเดตเป็นโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding) หลังจากวันยุติการใช้งาน
ร้านค้าของคุณจะได้รับการแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่องในช่วงสองสัปดาห์ก่อนวันยุติการใช้งาน เพื่อที่จะแจ้งร้านเกี่ยวกับการอัปเดตโฆษณาสินค้าตั้งราคาอัตโนมัติเป็นโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding)
1.สำหรับสินค้าที่มีโฆษณาอยู่หลายตัว งบประมาณของโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding) จะเป็นการรวมยอดงบประมาณของทุกโฆษณาของสินค้าตัวนั้นๆ
2.สำหรับสินค้าที่มีโฆษณาอยู่หลายตัว ระยะเวลาของโฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติ(GMV Max Auto Bidding) จะใช้ระยะเวลาของโฆษณาของสินค้าตัวนั้นๆที่มีระยะเวลายาวที่สุด
3.ถ้าสินค้าตัวนั้นๆมีโฆษณาที่ตั้งงบประมาณหรือระยะเวลาแบบไม่จำกัด โฆษณาเพิ่มยอดขายตั้งราคาประมูลอัตโนมัติตัวใหม่(GMV Max Auto Bidding) จะใช้งบประมาณหรือระยะเวลาแบบไม่จำกัดเช่นกัน เป็นไปตามค่าที่สูงสุดหรือยาวนานที่สุดสำหรับโฆษณาของสินค้าตัวนั้นๆ
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ