Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
Shopee Ads ในปัจจุบันมีวิธีการเสนอราคาสำหรับโฆษณาสินค้าทั้งหมด 2 วิธี คือ Auto Bidding และ Manual Bidding.
วิธีการเสนอราคาของคุณจะถูกตั้งค่าขณะที่คุณกำลังตั้งค่าโฆษณา และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อโฆษณาสินค้าของคุณถูกเผยแพร่แล้ว.
บทความนี้จะอธิบายถึงทุกวิธีการเสนอราคาเพื่อช่วยคุณเลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ
1. Auto Bidding
ระบบของ Shopee จะทำการปรับให้เลือกคำหลัก (ถ้ามี) และการเสนอราคาให้คุณโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องทำการกำหนดคำหลักด้วยตนเองหรือตั้งค่าการเสนอราคาสำหรับแต่ละคำหลักและตำแหน่ง Discovery ด้วยตนเอง
2. Manual Bidding
คุณสามารถตั้งราคาเสนอเองได้สำหรับแต่ละคีย์เวิร์ดและตำแหน่ง Discovery ซึ่งทำให้คุณมีควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาและประสิทธิภาพของโฆษณาได้มากขึ้น
ระบบนี้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อทำนายความเป็นไปได้ของการแปลง, การเสนอราคามีการปรับให้สูงขึ้นเมื่อมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เกิดการขาย, และการเสนอราคามีการปรับให้ต่ำลงเมื่อมีความเป็นไปได้ต่ำ.
ระบบมีเป้าหมายที่จะรักษา ROAS ที่ดีเพื่อจัดสรรการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ, นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้ง ROAS Target ที่เฉพาะเจาะจงได้ [ลิงก์ที่ต้องการ]
ระบบ Auto Bidding ยังเรียนรู้และปรับปรุงพฤติกรรมของมันเองอัตโนมัติตลอดเวลา,ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการปรับการตั้งค่าซ้ำด้วยตนเอง
การเลือก Manual Bidding ขณะตั้งค่าโฆษณาช่วยให้คุณ:
นอกจากนี้, ความสามารถในการเล็งกลุ่มเป้าหมาย [ลิงก์ที่ต้องการ] มีให้เฉพาะสำหรับ Product Ads ที่ใช้ Manual Bidding เท่านั้น
การกำหนดวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับเป้าหมายและประสบการณ์ของคุณ
ใช่, หากคุณต้องการสนุกกับประโยชน์ทั้งสองของวิธีการเสนอราคาหรือเปรียบเทียบประสิทธิภาพของมัน, คุณสามารถใช้งานสอง Product Ads สำหรับสินค้าที่กำหนดไว้พร้อมกัน - หนึ่งในการใช้ Auto Bidding และอีกหนึ่งในการใช้ Manual Bidding
การเลือกวิธีการเสนอราคาถูกตั้งค่าขณะขั้นตอนการตั้งค่า, และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อโฆษณาสินค้าของคุณได้รับการเผยแพร่แล้ว
เพื่อเปลี่ยนจากวิธีการเสนอราคาหนึ่งไปยังอีก, คุณสามารถหยุดโฆษณาสินค้าชั่วคราวและสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ที่ใช้วิธีการเสนอราคาอื่น
ในปัจจุบัน, เรารองรับเฉพาะการเลือก Manual Bidding เมื่อคุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้าสำหรับสินค้าหนึ่งในครั้ง
เมื่อคุณพยายามสร้างโฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมากโดยการเลือกหลายๆ สินค้าขณะขั้นตอนการตั้งค่า, Manual Bidding จะไม่สามารถเลือกได้. Auto Bidding จะเป็นวิธีการเสนอราคาที่มีอยู่เพียงอย่างเดียวและจะใช้กับโฆษณาสินค้าทั้งหมดที่สร้างขึ้นในกระบวนการตั้งค่าเดียวกัน
นอกจากนี้, Manual Bidding ไม่ใช่วิธีการเสนอราคาที่มีอยู่เมื่อคุณสร้าง Auto Product Ad (ที่คุณเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดสำหรับฉันโดยอัตโนมัติ")
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Shopee Ads ในปัจจุบันมีวิธีการเสนอราคาสำหรับโฆษณาสินค้าทั้งหมด 2 วิธี คือ Auto Bidding และ Manual Bidding.
วิธีการเสนอราคาของคุณจะถูกตั้งค่าขณะที่คุณกำลังตั้งค่าโฆษณา และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อโฆษณาสินค้าของคุณถูกเผยแพร่แล้ว.
บทความนี้จะอธิบายถึงทุกวิธีการเสนอราคาเพื่อช่วยคุณเลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ
1. Auto Bidding
ระบบของ Shopee จะทำการปรับให้เลือกคำหลัก (ถ้ามี) และการเสนอราคาให้คุณโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องทำการกำหนดคำหลักด้วยตนเองหรือตั้งค่าการเสนอราคาสำหรับแต่ละคำหลักและตำแหน่ง Discovery ด้วยตนเอง
2. Manual Bidding
คุณสามารถตั้งราคาเสนอเองได้สำหรับแต่ละคีย์เวิร์ดและตำแหน่ง Discovery ซึ่งทำให้คุณมีควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาและประสิทธิภาพของโฆษณาได้มากขึ้น
ระบบนี้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อทำนายความเป็นไปได้ของการแปลง, การเสนอราคามีการปรับให้สูงขึ้นเมื่อมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เกิดการขาย, และการเสนอราคามีการปรับให้ต่ำลงเมื่อมีความเป็นไปได้ต่ำ.
ระบบมีเป้าหมายที่จะรักษา ROAS ที่ดีเพื่อจัดสรรการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ, นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้ง ROAS Target ที่เฉพาะเจาะจงได้ [ลิงก์ที่ต้องการ]
ระบบ Auto Bidding ยังเรียนรู้และปรับปรุงพฤติกรรมของมันเองอัตโนมัติตลอดเวลา,ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการปรับการตั้งค่าซ้ำด้วยตนเอง
การเลือก Manual Bidding ขณะตั้งค่าโฆษณาช่วยให้คุณ:
นอกจากนี้, ความสามารถในการเล็งกลุ่มเป้าหมาย [ลิงก์ที่ต้องการ] มีให้เฉพาะสำหรับ Product Ads ที่ใช้ Manual Bidding เท่านั้น
การกำหนดวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับเป้าหมายและประสบการณ์ของคุณ
ใช่, หากคุณต้องการสนุกกับประโยชน์ทั้งสองของวิธีการเสนอราคาหรือเปรียบเทียบประสิทธิภาพของมัน, คุณสามารถใช้งานสอง Product Ads สำหรับสินค้าที่กำหนดไว้พร้อมกัน - หนึ่งในการใช้ Auto Bidding และอีกหนึ่งในการใช้ Manual Bidding
การเลือกวิธีการเสนอราคาถูกตั้งค่าขณะขั้นตอนการตั้งค่า, และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อโฆษณาสินค้าของคุณได้รับการเผยแพร่แล้ว
เพื่อเปลี่ยนจากวิธีการเสนอราคาหนึ่งไปยังอีก, คุณสามารถหยุดโฆษณาสินค้าชั่วคราวและสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ที่ใช้วิธีการเสนอราคาอื่น
ในปัจจุบัน, เรารองรับเฉพาะการเลือก Manual Bidding เมื่อคุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้าสำหรับสินค้าหนึ่งในครั้ง
เมื่อคุณพยายามสร้างโฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมากโดยการเลือกหลายๆ สินค้าขณะขั้นตอนการตั้งค่า, Manual Bidding จะไม่สามารถเลือกได้. Auto Bidding จะเป็นวิธีการเสนอราคาที่มีอยู่เพียงอย่างเดียวและจะใช้กับโฆษณาสินค้าทั้งหมดที่สร้างขึ้นในกระบวนการตั้งค่าเดียวกัน
นอกจากนี้, Manual Bidding ไม่ใช่วิธีการเสนอราคาที่มีอยู่เมื่อคุณสร้าง Auto Product Ad (ที่คุณเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดสำหรับฉันโดยอัตโนมัติ")
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này