โฆษณาสินค้า (Product Ads)

เลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณาสินค้าของคุณ

Shopee Ads ในปัจจุบันมีวิธีการเสนอราคาสำหรับโฆษณาสินค้าทั้งหมด 2 วิธี คือ Auto Bidding และ Manual Bidding.


วิธีการเสนอราคาของคุณจะถูกตั้งค่าขณะที่คุณกำลังตั้งค่าโฆษณา และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อโฆษณาสินค้าของคุณถูกเผยแพร่แล้ว.


บทความนี้จะอธิบายถึงทุกวิธีการเสนอราคาเพื่อช่วยคุณเลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ


ภาพรวมของวิธีการเสนอราคาแต่ละวิธี

1. Auto Bidding

ระบบของ Shopee จะทำการปรับให้เลือกคำหลัก (ถ้ามี) และการเสนอราคาให้คุณโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องทำการกำหนดคำหลักด้วยตนเองหรือตั้งค่าการเสนอราคาสำหรับแต่ละคำหลักและตำแหน่ง Discovery ด้วยตนเอง



  1. หากคุณต้องการปรับเปลี่ยนหรือควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณ, คุณสามารถตั้ง ROAS Target [ลิงก์ที่ต้องการ] สำหรับโฆษณาสินค้าของคุณได้



2. Manual Bidding

คุณสามารถตั้งราคาเสนอเองได้สำหรับแต่ละคีย์เวิร์ดและตำแหน่ง Discovery ซึ่งทำให้คุณมีควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาและประสิทธิภาพของโฆษณาได้มากขึ้น



  1. ด้วย Enhanced Bid Price [ลิงก์ที่ต้องการ], Shopee สามารถช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพการเสนอราคาที่กำหนดด้วยตนเองได้แบบเรียลไทม์

ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ

เมื่อโฆษณาสินค้าใช้ Auto Bidding, ระบบของ Shopee จะทำการจับคู่และส่งโฆษณาสินค้าของคุณไปยังผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องในพื้นที่คุณเลือกไว้โดยอัตโนมัติ

ระบบนี้พิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อทำนายความเป็นไปได้ของการแปลง, การเสนอราคามีการปรับให้สูงขึ้นเมื่อมีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เกิดการขาย, และการเสนอราคามีการปรับให้ต่ำลงเมื่อมีความเป็นไปได้ต่ำ.


ระบบมีเป้าหมายที่จะรักษา ROAS ที่ดีเพื่อจัดสรรการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ, นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้ง ROAS Target ที่เฉพาะเจาะจงได้ [ลิงก์ที่ต้องการ]


ระบบ Auto Bidding ยังเรียนรู้และปรับปรุงพฤติกรรมของมันเองอัตโนมัติตลอดเวลา,ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการปรับการตั้งค่าซ้ำด้วยตนเอง


Manual Bidding

การเลือก Manual Bidding ขณะตั้งค่าโฆษณาช่วยให้คุณ:


  1. เพิ่มคีเวิร์ดและตั้งรูปแบบการตรงตามและราคาเสนอเองสำหรับแต่ละคำหลัก (ใช้กับ Search placement เท่านั้น)
  2. จัดการตำแหน่ง Discovery และตั้งราคาเสนอเองสำหรับสินค้าแนะนำประจำวันและคุณอาจจะชอบตามลำดับ (ใช้กับ Discovery placement เท่านั้น)
  3. เปิดหรือปิด Enhanced Bid Price


นอกจากนี้, ความสามารถในการเล็งกลุ่มเป้าหมาย [ลิงก์ที่ต้องการ] มีให้เฉพาะสำหรับ Product Ads ที่ใช้ Manual Bidding เท่านั้น



วิธีการเสนอราคาใดที่เหมาะกับโฆษณาสินค้าของฉัน

การกำหนดวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับเป้าหมายและประสบการณ์ของคุณ



  1. หากคุณเป็นคนใหม่ใน Shopee Ads หรือโฆษณา, กำลังทดลองใช้สินค้าหรือกลุ่มลูกค้าใหม่, หรือต้องการประสบการณ์การจัดการโฆษณาที่ไม่ยุ่งยาก, การใช้ Auto Bidding อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ


  1. หากคุณเป็นผู้โฆษณาที่มีประสบการณ์หรือต้องการควบคุมที่แม่นยำมากขึ้นเกี่ยวกับการเสนอราคาของคุณ, Manual Bidding อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ


สามารถเปิดประมูลทั้ง 2 วิธีพร้อมกันได้หรือไม่

ใช่, หากคุณต้องการสนุกกับประโยชน์ทั้งสองของวิธีการเสนอราคาหรือเปรียบเทียบประสิทธิภาพของมัน, คุณสามารถใช้งานสอง Product Ads สำหรับสินค้าที่กำหนดไว้พร้อมกัน - หนึ่งในการใช้ Auto Bidding และอีกหนึ่งในการใช้ Manual Bidding



ทำไมฉันไม่สามารถเปลี่ยนวิธีการประมูลสำหรับการโฆษณาสินค้าที่มีอยู่?

การเลือกวิธีการเสนอราคาถูกตั้งค่าขณะขั้นตอนการตั้งค่า, และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อโฆษณาสินค้าของคุณได้รับการเผยแพร่แล้ว


เพื่อเปลี่ยนจากวิธีการเสนอราคาหนึ่งไปยังอีก, คุณสามารถหยุดโฆษณาสินค้าชั่วคราวและสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ที่ใช้วิธีการเสนอราคาอื่น


เหตุใดฉันจึงไม่สามารถใช้ตัวเลือกการเสนอราคาด้วยตนเองในระหว่างการตั้งค่าได้

ในปัจจุบัน, เรารองรับเฉพาะการเลือก Manual Bidding เมื่อคุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้าสำหรับสินค้าหนึ่งในครั้ง


เมื่อคุณพยายามสร้างโฆษณาสินค้าเป็นจำนวนมากโดยการเลือกหลายๆ สินค้าขณะขั้นตอนการตั้งค่า, Manual Bidding จะไม่สามารถเลือกได้. Auto Bidding จะเป็นวิธีการเสนอราคาที่มีอยู่เพียงอย่างเดียวและจะใช้กับโฆษณาสินค้าทั้งหมดที่สร้างขึ้นในกระบวนการตั้งค่าเดียวกัน


นอกจากนี้, Manual Bidding ไม่ใช่วิธีการเสนอราคาที่มีอยู่เมื่อคุณสร้าง Auto Product Ad (ที่คุณเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดสำหรับฉันโดยอัตโนมัติ")


Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn