โฆษณาสินค้า (Product Ads)

ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วสำหรับโฆษณาสินค้าโดยใช้การเสนอราคาด้วยตนเอง

เหตุใดฉันจึงควรใช้ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้ว?


การปรับราคาเสนอแบบมือจะใช้เวลามากเมื่อต้องปรับราคาสำหรับแต่ละคำหลักหรือตำแหน่ง Discovery ของโฆษณาสินค้าของคุณ หรือบางทีคุณอาจรู้สึกว่าคุณไม่มีข้อมูลหรือความรู้เพียงพอที่จะทราบว่าราคาเสนอที่ดีที่สุดคืออะไร


Enhanced Bid Price ช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นโดยการปรับราคาเสนออัตโนมัติสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณเพื่อสร้างการแปลงขายมากขึ้น พร้อมทั้งรักษาค่าคลิกเฉลี่ย (CPC) ของคุณ


วิธีการปรับปรุงราคาประมูลทำงาน?

Enhanced Bid Price ใช้อัลกอริทึมเพื่อทำนายว่าแต่ละคลิกโฆษณามีโอกาสสูงหรือต่ำในการแปลงขายโดยดัดแปลงโดยอัตโนมัติ โดยใช้หลายปัจจัย เช่น ข้อมูลประวัติที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณโฆษณา, ร้านของคุณ, และนิสัยการช้อปปิ้งของลูกค้าของคุณ ราคาเสนอของโฆษณาจะถูกปรับอัตโนมัติเพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ


เมื่อคลิกโฆษณามีโอกาสสูงที่จะสร้างการแปลงขาย, Enhanced Bid Price จะเพิ่มราคาเสนอไปถึง 100% เมื่อคลิกโฆษณามีโอกาสสูงที่จะไม่สร้างการแปลงขาย, Enhanced Bid Price จะลดราคาเสนอไปถึง 50%

  1. ตัวอย่างเช่น, หากราคาเสนอของคุณคือ $0.30, ระบบของเราจะทำการเพิ่มราคาเสนอโดยอัตโนมัติไม่เกิน $0.60 เมื่อคลิกโฆษณามีโอกาสสูงที่จะสร้างการแปลงขาย
  2. ระบบของเราจะลดราคาเสนอของคุณโดยอัตโนมัติไม่ต่ำกว่า $0.15 เมื่อคลิกโฆษณามีโอกาสสูงที่จะไม่สร้างการแปลงขาย


การใช้ Enhanced Bid Price จะมีผลต่อประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณได้อย่างไร:

Enhanced Bid Price จะช่วยเพิ่มยอดขายสำหรับโฆษณาสินค้าโดยใช้ Manual Bidding โดยไม่เพิ่มค่าใช้จ่ายในโฆษณาของคุณอย่างมีนัยสำคัญ. กล่าวอีกนัยหนึ่ง, การดำเนินการของโฆษณาของคุณในด้าน Return on Ad Spend (ROAS) จะปรับปรุงตลอดเวลาโดยไม่เพิ่มค่าใช้จ่ายในโฆษณาของคุณอย่างมีนัยสำคัญ.

วิธีใช้ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วสำหรับโฆษณาสินค้า

  1. วิธีเปิดใช้งานตัวเลือกนี้เมื่อคุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้า:

เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณาสินค้าใหม่และเลือก Manual Bidding เป็นวิธีการเสนอราคา, ตัวเลือกนี้จะถูกเปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น. คุณสามารถปิดการใช้งานได้ในหน้า Advanced Settings ในส่วน Bidding.



  1. ฉันจะเปิด / ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาสินค้าที่มีอยู่ของฉันได้อย่างไร

หากคุณต้องการเปิดใช้งานตัวเลือกนี้สำหรับโฆษณาสินค้าที่มีอยู่:

  1. ไปที่หน้า Ad Detail Page ของโฆษณาสินค้า
  2. เปิด Advanced Settings ในส่วน Performance และเปิด/ปิดการใช้งานสลับสำหรับ Enhanced Bid Price.



  1. ราคาเสนอที่ปรับปรุงแล้วใช้ได้กับคีย์เวิร์ดที่ทำงาน Broad และExact Match ?

ใช่, Enhanced Bid Price ทำงานสำหรับทั้ง Broad Match และ Exact Match keywords.


  1. หลังจากเปิดการตั้งค่า Enhanced Bid Price ฉันจะตั้งค่าและเพิ่มประสิทธิภาพการเสนอราคาด้วยตนเองได้อย่างไร


ควรตั้งราคาเสนอที่เหมาะสมสำหรับคำหลักของคุณโดยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการทำให้เกิดขึ้น. นี่คือบางเคล็ดลับ:


  1. เสนอราคาอย่างแข่งขันและใช้ราคาเสนอที่แนะนำหากคุณต้องการเพิ่มโอกาสในการแสดงผลหรือการขาย
  2. ใช้ราคาเสนอที่ต่ำเมื่อใช้ Broad Match หากคุณต้องการสูงสุด ROAS ของคุณ




เราขอแนะนำให้คุณให้โฆษณาของคุณทำงานด้วยการตั้งค่า Enhanced Bid Price อย่างน้อย 7 วันก่อนที่คุณจะทำการปรับราคาเสนอ. นี้จะช่วยให้โฆษณาของคุณเก็บข้อมูลเพียงพอสำหรับคุณในการปรับราคาเสนอได้ดีมากขึ้น.


  1. คลิกที่นี่ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่าและปรับราคาเสนอของคุณ

ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วจะทำให้ค่าโฆษณาของฉันเกินงบประมาณรายวันของฉันหรือไม่

ไม่, ค่าใช้จ่ายของแต่ละโฆษณาจะยังคงอยู่ภายในงบประมาณรายวันที่คุณตั้งค่าไว้


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่