โฆษณาสินค้า (Product Ads)

ตั้งงบประมาณ ระยะเวลา และพื้นที่สำหรับการโฆษณาสินค้าของคุณ

นำเสนอบทความนี้จะช่วยให้คุณทำความรู้จักกับการตั้งค่างบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Duration), และตำแหน่งการแสดง (Placement) สำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ


หมายเหตุ: เมื่อคุณตั้งค่างบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Duration), และตำแหน่งการแสดง (Placement) ในขณะที่คุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้า ค่าเดียวกันที่คุณตั้งค่าจะถูกนำไปใช้กับทุกรายการโฆษณาสินค้าที่เผยแพร่ในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่านั้น ๆ ตัวอย่างเช่น, หากคุณเลือก 5 สินค้าในขณะที่กำลังตั้งค่า, ทุกรายการโฆษณาสินค้าที่เผยแพร่จะมีค่าเดียวกันสำหรับงบประมาณ, ระยะเวลา, และพื้นที่การแสดงที่ถูกนำไปใช้



งบประมาณ

งบประมาณคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการใช้สำหรับแต่ละโฆษณาสินค้า คุณสามารถกำหนดงบประมาณของคุณได้เป็นไม่จำกัดหรือกำหนดจำนวนงบประมาณรายวันได้



  1. ไม่จำกัด: เมื่อคุณเลือกตัวเลือกนี้, จะไม่มีขีดจำกัดว่าโฆษณาสินค้าของคุณสามารถใช้จำนวนเงินเท่าไหร่ต่อวัน

  2. งบประมาณรายวัน: ตัวเลือกนี้ช่วยให้คุณกำหนดจำนวนเงินสูงสุดที่โฆษณาสินค้าของคุณสามารถใช้ได้ในแต่ละวัน หลังจากที่งบประมาณรายวันใช้ไปในวันนั้น, โฆษณาสินค้าของคุณจะหยุดแสดงชั่วคราวสำหรับส่วนที่เหลือของวันนั้น



เคล็ดลับ: ปฏิบัติตามจำนวนงบประมาณที่แนะนำเพื่อเพิ่มศักยภาพของโฆษณาสินค้าของคุณในขณะที่ควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณ



ระยะเวลา

"Duration" ช่วยให้คุณควบคุมระยะเวลาที่โฆษณาสินค้าของคุณจะแสดงผล คุณสามารถเริ่มโฆษณาของคุณทันทีโดยไม่ต้องกำหนดวันสิ้นสุด, หรือกำหนดวันเริ่มต้นและวันสิ้นสุดได้



  1. ไม่มีวันสิ้นสุด: เมื่อคุณเลือกตัวเลือกนี้, โฆษณาสินค้าของคุณจะเริ่มทำงานทันทีหลังจากที่ถูกเผยแพร่และจะทำงานไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีการกำหนดวันสิ้นสุด


  1. กำหนดวันเริ่มต้น/สิ้นสุด: ตัวเลือกนี้ช่วยให้คุณเลือกวันที่เริ่มต้นและสิ้นสุดของโฆษณาสินค้าของคุณ หากคุณตั้งค่าวันที่เริ่มต้นเป็นวันปัจจุบัน, โฆษณาสินค้าจะเริ่มทำงานทันทีหลังจากที่ถูกเผยแพร่ มิฉะนั้น, โฆษณาสินค้าของคุณจะเริ่มทำงานเมื่อถึงเวลา 00:00 (GMT+8) [แทนด้วยตำแหน่งเวลาท้องถิ่น] ในวันที่เริ่มต้นที่กำหนด และจะสิ้นสุดเมื่อถึงเวลา 23:59 (GMT+8) [แทนด้วยตำแหน่งเวลาท้องถิ่น] ในวันสิ้นสุดที่กำหนด

.

คุณยังสามารถเปลี่ยนระยะเวลาหรือเริ่ม, หยุดชั่วคราว, หรือหยุดโฆษณาสินค้าได้ต่อมาหลังจากที่ถูกเผยแพร่แล้ว


พื้นที่โฆษณา 


พื้นที่โฆษณา หมายถึงที่ที่โฆษณาสินค้าของคุณสามารถแสดงต่อผู้ช็อปเปอร์ได้ มี 2 ที่ที่ Shopee Ads นำเสนอคือ Search และ Discovery



1.Search 

โฆษณาสินค้าในตำแหน่ง Search จะปรากฏในผลลัพธ์การค้นหาเมื่อผู้ซื้อค้นหาด้วยคำสำคัญที่เกี่ยวข้อง จะมีการแสดงผลสูงสุดไม่เกิน 60 โฆษณาสินค้าในผลลัพธ์การค้นหาสำหรับแต่ละคำสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นในแอป Shopee หรือบนเว็บไซต์ Shopee 


  1. Search - app

โฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นลิสต์ผลลัพธ์การค้นหาสองรายการแรกบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา ต่อมา, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าหนึ่งรายการหลังจากทุกรายการสามรายการ





  1. Search - web


โฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นลิสต์ผลลัพธ์การค้นหาห้ารายการแรกและห้ารายการสุดท้ายบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา





2. Discovery


โฆษณาสินค้าในตำแหน่ง Discovery จะปรากฏในส่วนของการแนะนำสินค้าบน Shopee: Daily Discover และ You May Also Like (คุณอาจชอบ)



  1. Daily Discover
  2. ในตำแหน่ง Daily Discover 55 อันดับแรก, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าได้สูงสุด 26 รายการ ตำแหน่งที่แน่นอนของโฆษณาอาจมีความแตกต่างไปตามบางกรณี

  3. Daily Discover - App


  1. Daily Discover - Web


  1. คุณอาจจะชอบ

ในตำแหน่ง คุณอาจจะชอบ 35 อันดับแรก, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าได้สูงสุด 12 รายการ ตำแหน่งที่แน่นอนของโฆษณาอาจมีความแตกต่างไปตามบางกรณี




  1. คุณอาจจะชอบ - App


  1. คุณอาจจะชอบ - Web



การเลือก "All" ในตำแหน่งจะทำให้คุณสามารถแสดงโฆษณาสินค้าของคุณทั้งในตำแหน่ง Search และ Discovery พร้อมกัน คุณจะสามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของคุณที่แบ่งตามตำแหน่ง, เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของแต่ละตำแหน่งได้


คุณสามารถเปลี่ยนตั้งค่าตำแหน่งของโฆษณาสินค้าของคุณได้ทุกเมื่อหลังจากที่มันถูกเผยแพร่แล้ว



หมายเหตุ: Auto Product Ads จะปรากฏในทุกตำแหน่งโดยค่าเริ่มต้น ไม่สามารถระบุตำแหน่ง Search หรือ Discovery สำหรับ Auto Product Ad ได้ หากคุณกำลังตั้งค่า Auto Product Ad ครั้งแรก, โปรดทราบว่าตัวเลือก "All" ในตำแหน่งต้องถูกเลือกเพื่อดำเนินการตั้งค่าต่อไป



หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่