วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
นำเสนอบทความนี้จะช่วยให้คุณทำความรู้จักกับการตั้งค่างบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Duration), และตำแหน่งการแสดง (Placement) สำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ
หมายเหตุ: เมื่อคุณตั้งค่างบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Duration), และตำแหน่งการแสดง (Placement) ในขณะที่คุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้า ค่าเดียวกันที่คุณตั้งค่าจะถูกนำไปใช้กับทุกรายการโฆษณาสินค้าที่เผยแพร่ในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่านั้น ๆ ตัวอย่างเช่น, หากคุณเลือก 5 สินค้าในขณะที่กำลังตั้งค่า, ทุกรายการโฆษณาสินค้าที่เผยแพร่จะมีค่าเดียวกันสำหรับงบประมาณ, ระยะเวลา, และพื้นที่การแสดงที่ถูกนำไปใช้
งบประมาณคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการใช้สำหรับแต่ละโฆษณาสินค้า คุณสามารถกำหนดงบประมาณของคุณได้เป็นไม่จำกัดหรือกำหนดจำนวนงบประมาณรายวันได้
เคล็ดลับ: ปฏิบัติตามจำนวนงบประมาณที่แนะนำเพื่อเพิ่มศักยภาพของโฆษณาสินค้าของคุณในขณะที่ควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณ
"Duration" ช่วยให้คุณควบคุมระยะเวลาที่โฆษณาสินค้าของคุณจะแสดงผล คุณสามารถเริ่มโฆษณาของคุณทันทีโดยไม่ต้องกำหนดวันสิ้นสุด, หรือกำหนดวันเริ่มต้นและวันสิ้นสุดได้
.
คุณยังสามารถเปลี่ยนระยะเวลาหรือเริ่ม, หยุดชั่วคราว, หรือหยุดโฆษณาสินค้าได้ต่อมาหลังจากที่ถูกเผยแพร่แล้ว
พื้นที่โฆษณา หมายถึงที่ที่โฆษณาสินค้าของคุณสามารถแสดงต่อผู้ช็อปเปอร์ได้ มี 2 ที่ที่ Shopee Ads นำเสนอคือ Search และ Discovery
1.Search
โฆษณาสินค้าในตำแหน่ง Search จะปรากฏในผลลัพธ์การค้นหาเมื่อผู้ซื้อค้นหาด้วยคำสำคัญที่เกี่ยวข้อง จะมีการแสดงผลสูงสุดไม่เกิน 60 โฆษณาสินค้าในผลลัพธ์การค้นหาสำหรับแต่ละคำสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นในแอป Shopee หรือบนเว็บไซต์ Shopee
โฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นลิสต์ผลลัพธ์การค้นหาสองรายการแรกบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา ต่อมา, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าหนึ่งรายการหลังจากทุกรายการสามรายการ
โฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นลิสต์ผลลัพธ์การค้นหาห้ารายการแรกและห้ารายการสุดท้ายบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา
2. Discovery
โฆษณาสินค้าในตำแหน่ง Discovery จะปรากฏในส่วนของการแนะนำสินค้าบน Shopee: Daily Discover และ You May Also Like (คุณอาจชอบ)
ในตำแหน่ง คุณอาจจะชอบ 35 อันดับแรก, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าได้สูงสุด 12 รายการ ตำแหน่งที่แน่นอนของโฆษณาอาจมีความแตกต่างไปตามบางกรณี
การเลือก "All" ในตำแหน่งจะทำให้คุณสามารถแสดงโฆษณาสินค้าของคุณทั้งในตำแหน่ง Search และ Discovery พร้อมกัน คุณจะสามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของคุณที่แบ่งตามตำแหน่ง, เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของแต่ละตำแหน่งได้
คุณสามารถเปลี่ยนตั้งค่าตำแหน่งของโฆษณาสินค้าของคุณได้ทุกเมื่อหลังจากที่มันถูกเผยแพร่แล้ว
หมายเหตุ: Auto Product Ads จะปรากฏในทุกตำแหน่งโดยค่าเริ่มต้น ไม่สามารถระบุตำแหน่ง Search หรือ Discovery สำหรับ Auto Product Ad ได้ หากคุณกำลังตั้งค่า Auto Product Ad ครั้งแรก, โปรดทราบว่าตัวเลือก "All" ในตำแหน่งต้องถูกเลือกเพื่อดำเนินการตั้งค่าต่อไป
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
นำเสนอบทความนี้จะช่วยให้คุณทำความรู้จักกับการตั้งค่างบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Duration), และตำแหน่งการแสดง (Placement) สำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ
หมายเหตุ: เมื่อคุณตั้งค่างบประมาณ (Budget), ระยะเวลา (Duration), และตำแหน่งการแสดง (Placement) ในขณะที่คุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสินค้า ค่าเดียวกันที่คุณตั้งค่าจะถูกนำไปใช้กับทุกรายการโฆษณาสินค้าที่เผยแพร่ในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่านั้น ๆ ตัวอย่างเช่น, หากคุณเลือก 5 สินค้าในขณะที่กำลังตั้งค่า, ทุกรายการโฆษณาสินค้าที่เผยแพร่จะมีค่าเดียวกันสำหรับงบประมาณ, ระยะเวลา, และพื้นที่การแสดงที่ถูกนำไปใช้
งบประมาณคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการใช้สำหรับแต่ละโฆษณาสินค้า คุณสามารถกำหนดงบประมาณของคุณได้เป็นไม่จำกัดหรือกำหนดจำนวนงบประมาณรายวันได้
เคล็ดลับ: ปฏิบัติตามจำนวนงบประมาณที่แนะนำเพื่อเพิ่มศักยภาพของโฆษณาสินค้าของคุณในขณะที่ควบคุมการใช้งบประมาณโฆษณาของคุณ
"Duration" ช่วยให้คุณควบคุมระยะเวลาที่โฆษณาสินค้าของคุณจะแสดงผล คุณสามารถเริ่มโฆษณาของคุณทันทีโดยไม่ต้องกำหนดวันสิ้นสุด, หรือกำหนดวันเริ่มต้นและวันสิ้นสุดได้
.
คุณยังสามารถเปลี่ยนระยะเวลาหรือเริ่ม, หยุดชั่วคราว, หรือหยุดโฆษณาสินค้าได้ต่อมาหลังจากที่ถูกเผยแพร่แล้ว
พื้นที่โฆษณา หมายถึงที่ที่โฆษณาสินค้าของคุณสามารถแสดงต่อผู้ช็อปเปอร์ได้ มี 2 ที่ที่ Shopee Ads นำเสนอคือ Search และ Discovery
1.Search
โฆษณาสินค้าในตำแหน่ง Search จะปรากฏในผลลัพธ์การค้นหาเมื่อผู้ซื้อค้นหาด้วยคำสำคัญที่เกี่ยวข้อง จะมีการแสดงผลสูงสุดไม่เกิน 60 โฆษณาสินค้าในผลลัพธ์การค้นหาสำหรับแต่ละคำสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นในแอป Shopee หรือบนเว็บไซต์ Shopee
โฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นลิสต์ผลลัพธ์การค้นหาสองรายการแรกบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา ต่อมา, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าหนึ่งรายการหลังจากทุกรายการสามรายการ
โฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นลิสต์ผลลัพธ์การค้นหาห้ารายการแรกและห้ารายการสุดท้ายบนหน้าผลลัพธ์การค้นหา
2. Discovery
โฆษณาสินค้าในตำแหน่ง Discovery จะปรากฏในส่วนของการแนะนำสินค้าบน Shopee: Daily Discover และ You May Also Like (คุณอาจชอบ)
ในตำแหน่ง คุณอาจจะชอบ 35 อันดับแรก, จะมีการแสดงโฆษณาสินค้าได้สูงสุด 12 รายการ ตำแหน่งที่แน่นอนของโฆษณาอาจมีความแตกต่างไปตามบางกรณี
การเลือก "All" ในตำแหน่งจะทำให้คุณสามารถแสดงโฆษณาสินค้าของคุณทั้งในตำแหน่ง Search และ Discovery พร้อมกัน คุณจะสามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของคุณที่แบ่งตามตำแหน่ง, เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของแต่ละตำแหน่งได้
คุณสามารถเปลี่ยนตั้งค่าตำแหน่งของโฆษณาสินค้าของคุณได้ทุกเมื่อหลังจากที่มันถูกเผยแพร่แล้ว
หมายเหตุ: Auto Product Ads จะปรากฏในทุกตำแหน่งโดยค่าเริ่มต้น ไม่สามารถระบุตำแหน่ง Search หรือ Discovery สำหรับ Auto Product Ad ได้ หากคุณกำลังตั้งค่า Auto Product Ad ครั้งแรก, โปรดทราบว่าตัวเลือก "All" ในตำแหน่งต้องถูกเลือกเพื่อดำเนินการตั้งค่าต่อไป
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ