โฆษณาสินค้า (Product Ads)

เกี่ยวกับโฆษณาสินค้าอัตโนมัติและการเลือกสินค้าสำหรับโฆษณา

Shopee Ads ในปัจจุบันมี 2 วิธีในการโปรโมตสินค้าของคุณ:


  1. การโปรโมตสินค้าของคุณโดยอัตโนมัติด้วย Auto Product Ad
  2. การสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าที่เฉพาะเจาะจง


บทความนี้จะอธิบายความแตกต่างระหว่างการสร้าง Auto Product Ad และการสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ, รวมถึงการให้เคล็ดลับเพื่อปรับปรุงตัวเลือกเหล่านี้



โฆษณาสินค้าอัตโนมัติคืออะไร


โฆษณาสินค้าอัตโนมัติ (Auto Product Ad) จะสร้างรายการสินค้าที่มีศักยภาพสูงจากร้านของคุณโดยไดนามิก และนำเสนอสินค้าเหล่านี้ให้แก่ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่มีการเดินทางมาก โฆษณาสินค้าอัตโนมัติของคุณเป็นทางเลือกการโฆษณาที่ครบวงจรที่ดูแลทุกรายละเอียดตั้งแต่การเลือกรายการสินค้า การประมูล ไปจนถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพ


หมายเหตุ: โฆษณาสินค้าอัตโนมัติของคุณทำงานที่ระดับร้าน และเป็นการตั้งค่าครั้งเดียว นั่นหมายความว่าร้านของคุณสามารถทำงานได้เพียงหนึ่ง Auto Product Ad ในทุกเวลา คุณสามารถหยุดชั่วคราว, ดำเนินการต่อ, หรือหยุด Auto Product Ad ของคุณได้ทุกเมื่อ



ฉันจะตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติได้อย่างไร

  การตั้งค่า Auto Product Ad เป็นงานที่ง่ายและสามารถทำได้ในไม่กี่คลิก โดยการตั้งค่า Auto Product Ad ใหม่:


1.ไปที่สร้างโฆษณาสินค้าใหม่

2. ให้แน่ใจว่าเลือกทุกตำแหน่งและว่าตัวเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" ในส่วนของสินค้าถูกเลือก



(ไม่บังคับ) ตั้งค่างบประมาณ, ระยะเวลา [ลิงก์ที่ต้องการ], หรือ ROAS Target [ลิงก์ที่ต้องการ] (ถ้ามี)

คลิกที่ "เผยแพร่" เพื่อเผยแพร่ Auto Product Ad ของคุณ



หมายเหตุ: Auto Product Ad จะใช้งานในทุกตำแหน่งโดยค่าเริ่มต้น ไม่สามารถระบุตำแหน่ง Search หรือ Discovery สำหรับ Auto Product Ad ได้ หากคุณเลือก "Search" หรือ "Discovery" สำหรับตำแหน่งในขณะที่กำลังตั้งค่า, คุณจะไม่สามารถตั้งค่า Auto Product Ad ได้



จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ฉันตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ


หลังจากที่คุณเผยแพร่ Auto Product Ad ของคุณ, ระบบของ Shopee จะใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์แรกเพื่อสำรวจวิธีที่แตกต่างกันในการโปรโมตสินค้าของคุณให้กับผู้ซื้อ มีการทำนายนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าที่ไหน, ตำแหน่ง, กลุ่มเป้าหมาย, และวิธีการส่งที่ทำงานดีที่สุด สินค้าที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้นี้จะมีป้าย "Learning" ไว้


ในระหว่าง "ช่วงเวลาการเรียนรู้" การทำงานของ Auto Product Ad ที่ท่านจะเห็นมีความผันผวนเป็นธรรมดาและน่าคาดหวัง อย่างไรก็ตาม, เมื่อระบบสะสมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและผู้ช็อปเปอร์ของคุณ, ประสิทธิภาพจะค่อนข้างเสถียรและ ROAS มักจะดีขึ้น


เพื่อให้กระบวนการเรียนรู้เป็นไปได้ดีขึ้น, เราขอแนะนำให้ปล่อยให้ Auto Product Ad ของคุณทำงานตามปกติในช่วง 2 สัปดาห์แรกโดยไม่หยุดชั่วคราว, หยุด, หรือทำการแก้ไขที่สำคัญ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้ประสิทธิภาพโฆษณาที่มีความน่าเชื่อถือและเสถียรที่เร็วที่สุด



เหตุใดตัวเลือก “เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ” จึงไม่สามารถใช้ได้สำหรับฉัน


ถ้าตัวเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" มีสีเทาเมื่อคุณพยายามสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ ๆ, โปรดตรวจสอบข้อมูลต่อไปนี้:


  1. ตัวเลือก "All" สำหรับการตั้งค่า Placement ต้องถูกเลือกอยู่ในปัจจุบัน
  2. ขณะนี้คุณยังไม่มี Auto Product Ad ที่กำลังดำเนินการ, ถูกระงับ, หรือวางตารางไว้ในขณะนี้



หากร้านของคุณมีสินค้าที่มีสิทธิ์ร่วมแคมเปญน้อยกว่า 5 รายการ, คุณจะไม่สามารถดำเนินการ Auto Product Ad ได้




ความแตกต่างระหว่างการสร้าง Auto Product Ad และการสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าที่เฉพาะเจาะจงคือ:


สำหรับ Auto Product Ad คุณไม่ต้องการจัดการแบบให้ความสำคัญกับสินค้าที่ได้รับโปรโมทในขณะใด - Auto Product Ad จะกำหนดความสำคัญโดยอัตโนมัติให้กับสินค้าที่มีศักยภาพสูงสุดสำหรับการขายและการแปลงข้อมูลตามข้อมูลการเข้าชมและข้อมูลผู้ซื้อที่เป็นเวลาจริง


ในทางตรงกันข้าม, การสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าที่เฉพาะเจาะจงช่วยให้คุณสามารถเลือกที่จะโปรโมทสินค้าใดในเวลาใด ๆ ที่คุณต้องการ การมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการยังทำให้คุณมีควบคุมที่จะโฆษณาสินค้าแต่ละรายการได้ที่ไหนและอย่างไร


ตารางต่อไปนี้จะสรุปความแตกต่างสำคัญเพิ่มเติมระหว่างการมี Auto Product Ad และการมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ


ฉันควรใช้โฆษณาสินค้าอัตโนมัติและโฆษณาสินค้าแต่ละรายการพร้อมกันหรือไม่?



เพื่อความครอบคลุมทั้งหมดของสินค้าของคุณ, เราแนะนำให้คุณให้ทำการเปิด Auto Product Ad แม้ว่าคุณจะมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าของคุณแล้ว, เนื่องจาก Auto Product Ad ของคุณสามารถช่วยเติมช่องว่างได้


สถานการณ์ต่อไปนี้ช่วยอธิบายวิธีระบบของเราทำการจัดส่งโฆษณาเมื่อคุณมี Auto Product Ad ทำงานในเวลาเดียวกันกับโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ


1. สินค้าได้รับการโฆษณาโดยโฆษณาสินค้าอัตโนมัติของฉันแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันสร้างโฆษณาสินค้าใหม่สำหรับสินค้านี้

เมื่อโฆษณาสินค้าใหม่นี้และ Auto Product Ad กำลังดำเนินการในเวลาเดียวกัน, โฆษณาสินค้าจะมีลำดับความสำคัญเหนือ Auto Product Ad ของคุณ Auto Product Ad จะประการแรกเว้นแต่สินค้านี้จะถูกยกเว้นชั่วคราวจากขอบเขตและกำหนดลำดับความสำคัญสำหรับสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่ยังไม่ได้มีโฆษณาสินค้าที่กำลังดำเนินการ



2.เมื่อฉันสร้าง Auto Product Ad ใหม่สำหรับร้านของฉัน ซึ่งฉันกำลังทำ Product Ads สำหรับส่วนใหญ่ของสินค้าของฉันอยู่แล้ว

ในกรณีนี้ Auto Product Ad ของคุณจะโฆษณาสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่ยังไม่มี Product Ads ที่กำลังดำเนินการอยู่อยู่แล้ว


ใช้โฆษณาสินค้าแต่ละรายการเพื่อเลือกสินค้าที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณา


ขั้นตอนวิธีของเราตลอดเวลาประมวลผลข้อมูลที่มีอยู่เพื่อระบุและแนะนำสินค้าที่มีศักยภาพการขายสูงเมื่อโฆษณา

  1. เมื่อสร้างโฆษณาใน Seller Centre, สินค้าที่แนะนำจะถูกไฮไลท์ด้วยป้าย "Best Selling" (ขายดีที่สุด), "Good ROAS" (ROAS ดี), หรือ "Top Searched" (ค้นหาที่สูงสุด)


Best Selling" (ขายดีที่สุด), "Good ROAS" (ROAS ดี), และ "Top Searched" (ค้นหาที่สูงสุด) คือเกณฑ์ที่ใช้ในการแนะนำสินค้าต่าง ๆ ใน Seller Centre:

  1. "สินค้าที่ขายดีที่สุด" คือสินค้าที่ขายดีที่สุดภายในหมวดหมู่ของตน และมีศักยภาพสูงที่จะสร้างยอดขายมากขึ้นกับโฆษณา.


  1. สมบูรณ์และสมดุลเมื่อโฆษณา โดยอิงจากยอดขายอินทรีและค่าใช้จ่ายโฆษณาเฉลี่ยของหมวดหมู่ของพวกเขา การโฆษณาสินค้าที่มี ROAS ดีนี้สามารถช่วยเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มรายได้ได้.

  2. "Top Searched" หมายถึงสินค้าที่เชื่อมโยงกับคำหลักที่ถูกค้นหามากที่สุด และมีศักยภาพที่จะสร้างการแสดงผลและยอดขายมากขึ้นด้วยโฆษณา. การโฆษณาสินค้าที่มีคำหลักที่ได้รับการค้นหามากนี้สามารถช่วยเพิ่มความสามารถในการแสดงผลและยอดขายได้ในระดับสูง.



ฉันสามารถตั้งค่าโฆษณาสินค้าหลายรายการสำหรับแต่ละสินค้าได้หรือไม่?


ใช่, คุณสามารถมีโฆษณาสินค้าหลายรายการสำหรับแต่ละสินค้าได้. นี้ทำให้คุณสามารถใช้ทั้งวิธีการเสนอราคา (Manual Bidding และ Auto Bidding) สำหรับสินค้านั้น ๆ พร้อมกัน, เช่น เป็นต้น.



หมายเหตุ: หากคุณสร้างโฆษณาสินค้าที่ซ้ำกันและใช้งานในตำแหน่งเดียวกันและมีวิธีการเสนอราคาเดียวกัน, ระบบของ Shopee จะใช้ระบบคิวในการจัดส่งโฆษณาเพื่อไม่ให้โฆษณาที่ซ้ำกันสอดคล้องกับผู้ซื้อในเวลาเดียวกัน







Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn