วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
แสดงโฆษณาของคุณในที่ที่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเห็นได้มากที่สุด เช่นที่ด้านบนของการค้นธ์การค้นหา
ขยายขอบเขตการเข้าถึงของคุณให้กับผู้ซื้อที่เป็นไปได้ที่กำลังค้นหาโดยใช้คีเวิร์ดและเรียกดูสินค้าที่เกี่ยวข้อง
ควบคุมการใช้จ่ายโดยการตั้งงบประมาณของคุณและคุณต้องการเสนอราคาเพื่อซื้อคลิก
เพื่อสร้างโฆษณาสินค้า ให้ไปที่ Shopee Seller Centre > Marketing Centre > Shopee Ads คลิกที่ปุ่ม "สร้างโฆษณาใหม่" ที่ด้านบนของหน้าหลัก Shopee Ads และเลือก "โปรโมตสินค้าของฉัน”.
กำหนดจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการจัดสรรให้กับโฆษณาสินค้าแต่ละชิ้นในการตั้งค่าและกำหนดวันเริ่มต้น/สิ้นสุด
เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการกำหนดงบประมาณและระยะเวลา [ต้องการลิงก์]
พิจรณาว่าควรแสดงโฆษณาสินค้าของคุณในผลลัพธ์การค้นหาหรือในส่วนแนะนำเช่น Daily Discover และคุณอาจจะชอบหรือในทุกรูปแบบที่พร้อมใช้งาน.
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]
เมื่อคุณเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" นี้จะช่วยคุณตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติสำหรับร้านค้าของคุณ ด้วยโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ Shopee จะเลือกสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่สุดจากร้านค้าของคุณเพื่อโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ [ต้องการลิงก์]
หากคุณต้องการเลือกสินค้าที่เฉพาะเจาะจงเพื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า กรุณาเลือก "เลือกสินค้าด้วยตนเอง" โดยทุกรายการสินค้าที่คุณเลือกจะมีโฆษณาสินค้าที่สร้างขึ้นเป็นรายละเอียด คุณสามารถสร้างโฆษณาสินค้าได้เป็นกลุ่มสำหรับสูงสุด 50 สินค้าในครั้งเดียว
เรียนรู้วิธีการเลือกสินค้าสำหรับโฆษณา [ต้องการลิงก์]
เลือก Auto Bidding เพื่ออัตโนมัติให้กระบวนการเสนอราคาหรือเลือก Manual Bidding หากคุณต้องการกำหนดค่าเสนอราคาด้วยตนเองสำหรับคำสำคัญ เขตตรวจพบ (Discovery locations) และการเสนอราคา โปรดทราบ: Manual Bidding ไม่ใช่ตัวเลือกที่มีในขณะกำลังตั้งค่า Auto Product Ad หรือการสร้างโฆษณาจำนวนมากสำหรับสินค้าหลายรายการ
เรียนรู้วิธีการเลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]
กำหนดเกณฑ์สำหรับประเภทของผู้ช็อปเปอร์ที่คุณต้องการให้ความสำคัญโดยระบุอายุ เพศ และความชอบของผู้ซื้อในโหมดการเลือกเป้าหมายที่กำหนดเอง (Custom Targeting) หรือในกรณีที่ต้องการให้ Shopee ช่วยคุณค้นหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ ให้ใช้ Auto Targeting
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกเป้าหมายกลุ่มผู้ชมสำหรับโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]
คุณจะถูกเรียกเก็บเงินเมื่อผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาสินค้าของคุณเท่านั้น ค่าใช้จ่ายจะถูกหักออกจากยอดเครดิตโฆษณาของคุณ
เพื่อปกป้องผู้ขาย, ระบบของ Shopee จะตรวจจับโดยอัตโนมัติและไม่ทำการเรียกเก็บเงินจากคุณสำหรับคลิกที่ไม่ถูกต้อง เช่นคลิกที่ซ้ำจากผู้ใช้เดียวกันหรือคลิกอัตโนมัติจากบอท
เมื่อมีผู้ขายหลายรายประมูลสำหรับคำค้นเดียวกัน, โฆษณาอื่นๆ อาจปรากฏพร้อมกับของคุณบนหน้าผลลัพธ์ค้นหา
ลำดับโฆษณาของคุณถูกกำหนดโดย ad rank ซึ่งเป็นลำดับของโฆษณาของคุณต่อโฆษณาอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น, ลำดับโฆษณา ที่ "1" หมายความว่าโฆษณาของคุณคือโฆษณาแรกที่แสดง ตำแหน่งที่ดีขึ้นจะมี ad rank ที่น้อยลง, อยู่ใกล้ด้านบนของหน้าผลลัพธ์ค้นหา (เช่น ลำดับที่ "3" ดีกว่า "10")
ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณา
การจัดอันดับโฆษณาของคุณจะได้รับผลกระทบจากทั้งสองปัจจัยพร้อมกัน คือ ราคาเสนอของคุณและคะแนนคุณภาพของโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาอื่น ๆ สามารถมีส่วนช่วยให้ตำแหน่งโฆษณาดีขึ้นได้
คุณสามารถแก้ไขงบประมาณ, ระยะเวลา, และตำแหน่งได้ทุกเมื่อ หากโฆษณาสินค้าใช้การประมูลอัตโนมัติ (Auto Bidding), คุณสามารถแก้ไข ROAS Target ของคุณได้ ถ้าโฆษณาสินค้าใช้การประมูลด้วยมือ (Manual Bidding), คุณสามารถแก้ไขคีเวิร์ด (หากมี), จัดการสถานที่ Discovery, และแก้ไขการประมูลของคุณได้
หมายเหตุ: ไม่สามารถเปลี่ยนวิธีประมูลหลังจากที่โฆษณาสินค้าถูกเผยแพร่ไปแล้วได้ หากต้องการเปลี่ยนจากวิธีประมูลหนึ่งไปยังอีกวิธีหนึ่ง คุณสามารถหยุดโฆษณาสินค้าปัจจุบันและสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ด้วยวิธีประมูลอื่นได้
คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของคุณได้ถึง 90 วันที่ผ่านมา เพียงแค่ตรวจสอบบอร์ดควบคุมในแท็บโฆษณาสินค้าบนหน้าแรกของ Shopee Ads เพื่อติดตามจำนวนการดู, คลิก, คำสั่งซื้อ, และตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่โฆษณาสินค้าของคุณสร้างขึ้น
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
แสดงโฆษณาของคุณในที่ที่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเห็นได้มากที่สุด เช่นที่ด้านบนของการค้นธ์การค้นหา
ขยายขอบเขตการเข้าถึงของคุณให้กับผู้ซื้อที่เป็นไปได้ที่กำลังค้นหาโดยใช้คีเวิร์ดและเรียกดูสินค้าที่เกี่ยวข้อง
ควบคุมการใช้จ่ายโดยการตั้งงบประมาณของคุณและคุณต้องการเสนอราคาเพื่อซื้อคลิก
เพื่อสร้างโฆษณาสินค้า ให้ไปที่ Shopee Seller Centre > Marketing Centre > Shopee Ads คลิกที่ปุ่ม "สร้างโฆษณาใหม่" ที่ด้านบนของหน้าหลัก Shopee Ads และเลือก "โปรโมตสินค้าของฉัน”.
กำหนดจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการจัดสรรให้กับโฆษณาสินค้าแต่ละชิ้นในการตั้งค่าและกำหนดวันเริ่มต้น/สิ้นสุด
เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการกำหนดงบประมาณและระยะเวลา [ต้องการลิงก์]
พิจรณาว่าควรแสดงโฆษณาสินค้าของคุณในผลลัพธ์การค้นหาหรือในส่วนแนะนำเช่น Daily Discover และคุณอาจจะชอบหรือในทุกรูปแบบที่พร้อมใช้งาน.
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]
เมื่อคุณเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" นี้จะช่วยคุณตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติสำหรับร้านค้าของคุณ ด้วยโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ Shopee จะเลือกสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่สุดจากร้านค้าของคุณเพื่อโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ [ต้องการลิงก์]
หากคุณต้องการเลือกสินค้าที่เฉพาะเจาะจงเพื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า กรุณาเลือก "เลือกสินค้าด้วยตนเอง" โดยทุกรายการสินค้าที่คุณเลือกจะมีโฆษณาสินค้าที่สร้างขึ้นเป็นรายละเอียด คุณสามารถสร้างโฆษณาสินค้าได้เป็นกลุ่มสำหรับสูงสุด 50 สินค้าในครั้งเดียว
เรียนรู้วิธีการเลือกสินค้าสำหรับโฆษณา [ต้องการลิงก์]
เลือก Auto Bidding เพื่ออัตโนมัติให้กระบวนการเสนอราคาหรือเลือก Manual Bidding หากคุณต้องการกำหนดค่าเสนอราคาด้วยตนเองสำหรับคำสำคัญ เขตตรวจพบ (Discovery locations) และการเสนอราคา โปรดทราบ: Manual Bidding ไม่ใช่ตัวเลือกที่มีในขณะกำลังตั้งค่า Auto Product Ad หรือการสร้างโฆษณาจำนวนมากสำหรับสินค้าหลายรายการ
เรียนรู้วิธีการเลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]
กำหนดเกณฑ์สำหรับประเภทของผู้ช็อปเปอร์ที่คุณต้องการให้ความสำคัญโดยระบุอายุ เพศ และความชอบของผู้ซื้อในโหมดการเลือกเป้าหมายที่กำหนดเอง (Custom Targeting) หรือในกรณีที่ต้องการให้ Shopee ช่วยคุณค้นหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ ให้ใช้ Auto Targeting
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกเป้าหมายกลุ่มผู้ชมสำหรับโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]
คุณจะถูกเรียกเก็บเงินเมื่อผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาสินค้าของคุณเท่านั้น ค่าใช้จ่ายจะถูกหักออกจากยอดเครดิตโฆษณาของคุณ
เพื่อปกป้องผู้ขาย, ระบบของ Shopee จะตรวจจับโดยอัตโนมัติและไม่ทำการเรียกเก็บเงินจากคุณสำหรับคลิกที่ไม่ถูกต้อง เช่นคลิกที่ซ้ำจากผู้ใช้เดียวกันหรือคลิกอัตโนมัติจากบอท
เมื่อมีผู้ขายหลายรายประมูลสำหรับคำค้นเดียวกัน, โฆษณาอื่นๆ อาจปรากฏพร้อมกับของคุณบนหน้าผลลัพธ์ค้นหา
ลำดับโฆษณาของคุณถูกกำหนดโดย ad rank ซึ่งเป็นลำดับของโฆษณาของคุณต่อโฆษณาอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น, ลำดับโฆษณา ที่ "1" หมายความว่าโฆษณาของคุณคือโฆษณาแรกที่แสดง ตำแหน่งที่ดีขึ้นจะมี ad rank ที่น้อยลง, อยู่ใกล้ด้านบนของหน้าผลลัพธ์ค้นหา (เช่น ลำดับที่ "3" ดีกว่า "10")
ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณา
การจัดอันดับโฆษณาของคุณจะได้รับผลกระทบจากทั้งสองปัจจัยพร้อมกัน คือ ราคาเสนอของคุณและคะแนนคุณภาพของโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาอื่น ๆ สามารถมีส่วนช่วยให้ตำแหน่งโฆษณาดีขึ้นได้
คุณสามารถแก้ไขงบประมาณ, ระยะเวลา, และตำแหน่งได้ทุกเมื่อ หากโฆษณาสินค้าใช้การประมูลอัตโนมัติ (Auto Bidding), คุณสามารถแก้ไข ROAS Target ของคุณได้ ถ้าโฆษณาสินค้าใช้การประมูลด้วยมือ (Manual Bidding), คุณสามารถแก้ไขคีเวิร์ด (หากมี), จัดการสถานที่ Discovery, และแก้ไขการประมูลของคุณได้
หมายเหตุ: ไม่สามารถเปลี่ยนวิธีประมูลหลังจากที่โฆษณาสินค้าถูกเผยแพร่ไปแล้วได้ หากต้องการเปลี่ยนจากวิธีประมูลหนึ่งไปยังอีกวิธีหนึ่ง คุณสามารถหยุดโฆษณาสินค้าปัจจุบันและสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ด้วยวิธีประมูลอื่นได้
คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของคุณได้ถึง 90 วันที่ผ่านมา เพียงแค่ตรวจสอบบอร์ดควบคุมในแท็บโฆษณาสินค้าบนหน้าแรกของ Shopee Ads เพื่อติดตามจำนวนการดู, คลิก, คำสั่งซื้อ, และตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่โฆษณาสินค้าของคุณสร้างขึ้น
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ