โฆษณาสินค้า (Product Ads)

โฆษณาสินค้าช่วยให้คุณสามารถแสดงสินค้าของคุณให้กับผู้ซื้อที่สนใจได้ในสถานที่หลายแห่งที่มีการเข้าชม Sh




ทำไมฉันจึงควรใช้ โฆษณาสินค้า?


Boost exposure

แสดงโฆษณาของคุณในที่ที่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเห็นได้มากที่สุด เช่นที่ด้านบนของการค้นธ์การค้นหา


เพิ่มยอดขาย

ขยายขอบเขตการเข้าถึงของคุณให้กับผู้ซื้อที่เป็นไปได้ที่กำลังค้นหาโดยใช้คีเวิร์ดและเรียกดูสินค้าที่เกี่ยวข้อง


ควบคุมการใช้จ่าย

ควบคุมการใช้จ่ายโดยการตั้งงบประมาณของคุณและคุณต้องการเสนอราคาเพื่อซื้อคลิก


ฉันจะเริ่มต้นได้อย่างไร?

เพื่อสร้างโฆษณาสินค้า ให้ไปที่ Shopee Seller Centre > Marketing Centre > Shopee Ads คลิกที่ปุ่ม "สร้างโฆษณาใหม่" ที่ด้านบนของหน้าหลัก Shopee Ads และเลือก "โปรโมตสินค้าของฉัน”.



กำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ

กำหนดจำนวนเงินสูงสุดที่คุณต้องการจัดสรรให้กับโฆษณาสินค้าแต่ละชิ้นในการตั้งค่าและกำหนดวันเริ่มต้น/สิ้นสุด


เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการกำหนดงบประมาณและระยะเวลา [ต้องการลิงก์]


เลือกตำแหน่งโฆษณาที่คุณต้องการ

พิจรณาว่าควรแสดงโฆษณาสินค้าของคุณในผลลัพธ์การค้นหาหรือในส่วนแนะนำเช่น Daily Discover และคุณอาจจะชอบหรือในทุกรูปแบบที่พร้อมใช้งาน.


เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]



ตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ หรือเลือกสินค้าที่ต้องการโฆษณาโดยเฉพาะ

เมื่อคุณเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" นี้จะช่วยคุณตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติสำหรับร้านค้าของคุณ ด้วยโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ Shopee จะเลือกสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่สุดจากร้านค้าของคุณเพื่อโฆษณา


เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ [ต้องการลิงก์]



หากคุณต้องการเลือกสินค้าที่เฉพาะเจาะจงเพื่อตั้งค่าโฆษณาสินค้า กรุณาเลือก "เลือกสินค้าด้วยตนเอง" โดยทุกรายการสินค้าที่คุณเลือกจะมีโฆษณาสินค้าที่สร้างขึ้นเป็นรายละเอียด คุณสามารถสร้างโฆษณาสินค้าได้เป็นกลุ่มสำหรับสูงสุด 50 สินค้าในครั้งเดียว


เรียนรู้วิธีการเลือกสินค้าสำหรับโฆษณา [ต้องการลิงก์]





เลือกวิธีการเสนอราคา

เลือก Auto Bidding เพื่ออัตโนมัติให้กระบวนการเสนอราคาหรือเลือก Manual Bidding หากคุณต้องการกำหนดค่าเสนอราคาด้วยตนเองสำหรับคำสำคัญ เขตตรวจพบ (Discovery locations) และการเสนอราคา โปรดทราบ: Manual Bidding ไม่ใช่ตัวเลือกที่มีในขณะกำลังตั้งค่า Auto Product Ad หรือการสร้างโฆษณาจำนวนมากสำหรับสินค้าหลายรายการ

เรียนรู้วิธีการเลือกวิธีการเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับการโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]





กำหนดค่าตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายของผู้ชม

กำหนดเกณฑ์สำหรับประเภทของผู้ช็อปเปอร์ที่คุณต้องการให้ความสำคัญโดยระบุอายุ เพศ และความชอบของผู้ซื้อในโหมดการเลือกเป้าหมายที่กำหนดเอง (Custom Targeting) หรือในกรณีที่ต้องการให้ Shopee ช่วยคุณค้นหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโฆษณาสินค้าของคุณ ให้ใช้ Auto Targeting

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกเป้าหมายกลุ่มผู้ชมสำหรับโฆษณาสินค้า [ต้องการลิงก์]




ฉันจะถูกเรียกเก็บเงินอย่างไร?

คุณจะถูกเรียกเก็บเงินเมื่อผู้ซื้อคลิกที่โฆษณาสินค้าของคุณเท่านั้น ค่าใช้จ่ายจะถูกหักออกจากยอดเครดิตโฆษณาของคุณ



เพื่อปกป้องผู้ขาย, ระบบของ Shopee จะตรวจจับโดยอัตโนมัติและไม่ทำการเรียกเก็บเงินจากคุณสำหรับคลิกที่ไม่ถูกต้อง เช่นคลิกที่ซ้ำจากผู้ใช้เดียวกันหรือคลิกอัตโนมัติจากบอท


โฆษณาของฉันจะถูกจัดอันดับอย่างไร

เมื่อมีผู้ขายหลายรายประมูลสำหรับคำค้นเดียวกัน, โฆษณาอื่นๆ อาจปรากฏพร้อมกับของคุณบนหน้าผลลัพธ์ค้นหา


ลำดับโฆษณาของคุณถูกกำหนดโดย ad rank ซึ่งเป็นลำดับของโฆษณาของคุณต่อโฆษณาอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น, ลำดับโฆษณา ที่ "1" หมายความว่าโฆษณาของคุณคือโฆษณาแรกที่แสดง ตำแหน่งที่ดีขึ้นจะมี ad rank ที่น้อยลง, อยู่ใกล้ด้านบนของหน้าผลลัพธ์ค้นหา (เช่น ลำดับที่ "3" ดีกว่า "10")



ตำแหน่งโฆษณาของคุณถูกกำหนดโดยปัจจัยหลัก 2 อย่าง:


1.ราคาประมูล

ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณา

  1. ราคาที่เรียกเก็บจริงๆ บ่อยครั้งจะน้อยกว่าราคาประมูลของคุณ เนื่องจากระบบคำนวณค่าต่ำสุดต่อคลิกที่จำเป็นในการแสดงโฆษณาของคุณด้านหน้าโฆษณาที่ต่ำกว่าโฆษณาที่จัดอันดับถัดจากของคุI
  2. หากโฆษณาสินค้าของคุณใช้การประมูลอัตโนมัติ (Auto Bidding), ระบบของ Shopee จะกำหนดราคาประมูลโดยอัตโนมัติ


2.คะแนนคุณภาพ ซึ่งวัดคุณภาพของโฆษณาของคุณ มีผลมาจาก:

  1. ความเกี่ยวข้องของสินค้าที่คุณโฆษณากับคำค้นหลักที่คุณเลือก
  2. อัตราการคลิก (CTR) ที่คาดหวังและอัตราการแปลง (CR) ที่คาดหวังของโฆษณาของคุณ
  3. อัตราการคลิก (CTR) คือจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณถูกคลิกหารด้วยจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณปรากฏต่อผู้ชม
  4. อัตราการแปลง (CR) คือจำนวนการแปลงขายของสินค้าที่โฆษณาหารด้วยจำนวนครั้งที่โฆษณาของมันถูกคลิก
  5. ค่าที่คาดหวังของอัตราการคลิก (CTR) และอัตราการแปลง (CR) ของโฆษณาของคุณจะสูงขึ้นหากสินค้าที่โฆษณาขาย
  6. รูปภาพที่น่าสนใจ, ชื่อเรื่องที่เกี่ยวข้อง, และคำอธิบายสินค้าที่น่าสนใจ
  7. รีวิวที่เป็นบวก, การให้คะแนนสินค้าที่ดี, และจำนวน "ขาย" ที่สูง
  8. ราคาที่แข่งขันหรือโปรโมชั่นที่กำลังจัดอยู่ เช่น คูปองเงินคืน, ราคาส่วนลด, หรือการจัดส่งฟรี


การจัดอันดับโฆษณาของคุณจะได้รับผลกระทบจากทั้งสองปัจจัยพร้อมกัน คือ ราคาเสนอของคุณและคะแนนคุณภาพของโฆษณาของคุณเทียบกับโฆษณาอื่น ๆ สามารถมีส่วนช่วยให้ตำแหน่งโฆษณาดีขึ้นได้


ฉันสามารถแก้ไขโฆษณาสินค้าของฉันหลังจากที่เริ่มต้นไปแล้วได้หรือไม่?

คุณสามารถแก้ไขงบประมาณ, ระยะเวลา, และตำแหน่งได้ทุกเมื่อ หากโฆษณาสินค้าใช้การประมูลอัตโนมัติ (Auto Bidding), คุณสามารถแก้ไข ROAS Target ของคุณได้ ถ้าโฆษณาสินค้าใช้การประมูลด้วยมือ (Manual Bidding), คุณสามารถแก้ไขคีเวิร์ด (หากมี), จัดการสถานที่ Discovery, และแก้ไขการประมูลของคุณได้



หมายเหตุ: ไม่สามารถเปลี่ยนวิธีประมูลหลังจากที่โฆษณาสินค้าถูกเผยแพร่ไปแล้วได้ หากต้องการเปลี่ยนจากวิธีประมูลหนึ่งไปยังอีกวิธีหนึ่ง คุณสามารถหยุดโฆษณาสินค้าปัจจุบันและสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ด้วยวิธีประมูลอื่นได้


ฉันสามารถติดตามประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของฉันได้หรือไม่?

คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาสินค้าของคุณได้ถึง 90 วันที่ผ่านมา เพียงแค่ตรวจสอบบอร์ดควบคุมในแท็บโฆษณาสินค้าบนหน้าแรกของ Shopee Ads เพื่อติดตามจำนวนการดู, คลิก, คำสั่งซื้อ, และตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่โฆษณาสินค้าของคุณสร้างขึ้น


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่