โฆษณาโปรโมต Live (Content Ads)

ฟีเจอร์ ROAS Target ใน Live Ads คืออะไร?

Shopee จะแนะนำค่า ROAS Target 3 ค่าสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน:

  1. เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำที่ต่ำกว่า: การเลือกตัวเลือกนี้จะทำให้ระบบของเราได้ผลลัพธ์ที่มีการแข่งขันสูงที่สุด โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโฆษณาให้กับผู้ซื้อที่มีศักยภาพมากที่สุด
  2. เป้าหมายที่แนะนำ ROAS ที่ดีที่สุด: การเลือกสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การใช้งบโฆษณาอย่างสมดุล และโปรโมทแคมเปญโฆษณาของคุณให้กับกลุ่มผู้ซื้อที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของคุณมากขึ้น
  3. เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำที่สูงขึ้น: สำหรับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการความระมัดระวังมากขึ้น เราแนะนำให้ตั้งค่านี้เพื่อควบคุมการใช้จ่ายโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม นั่นอาจหมายถึงโฆษณาของคุณอาจไม่ถูกแสดงและสร้างการเข้าถึงมากนัก งบประมาณรายวันของคุณอาจไม่ได้ถูกใช้สูงสุด และคุณอาจสูญเสียผู้ซื้อที่มีศักยภาพ
  4. ตั้ง ROAS เป้าหมายด้วยตัวเอง: สำหรับผู้ขายที่ต้องการตั้งค่าอัตรา ROAS ของตนเอง


ทำไมถึงควรใช้ ROAS Target

  1. ด้วยการตั้งค่า ROAS Target คุณสามารถควบคุมการใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. การตั้งค่า ROAS Target จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณอย่างต่อเนื่องเมื่อระบบได้รับข้อมูลเชิงลึกจากประวัติการทำงาน และมีแนวโน้มที่จะทำงานใกล้เคียงกับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้มากขึ้นในระยะยาว
  3. แนะนำให้รักษาเป้าหมายเดิมไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้ระบบสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


ฉันจะกำหนด ROAS Target ได้อย่างไร


คุณสามารถตั้ง ROAS Target สำหรับแคมเปญ Live Ad ของคุณโดยการสร้าง Live Ad โดยใช้กลยุทธ์ "Maximize GMV" เป็นกลยุทธ์ในการประมูล



การตั้งค่า ROAS Target สำหรับโฆษณาใหม่ใน Live Ad

  1. จากหน้าแรกของ Shopee Ads ไปที่การสร้างโฆษณาใหม่และเลือกโฆษณาแบบ Live Ads
  2. หลังจากตั้งค่าพื้นฐานและเลือกกลยุทธ์การประมูลแบบเพิ่ม GMV สูงสุดแล้ว ให้คลิกที่กำหนดเองเพื่อกำหนดเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง


การตั้งค่า ROAS Target สำหรับโฆษณา Live Ad ที่มีอยู่

  1. จากหน้าแรกของ Shopee Ads ให้ไปที่ Live Ad และคลิกเพื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดของ Live Ads  
  2. ให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้กลยุทธ์การประมูลแบบเพิ่ม GMV เพื่อกำหนดเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง
  3. สำหรับ Live Ad Performance ที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์ History Maximize GMV Bidding ควรตรวจสอบ ROAS Performance ย้อนหลัง 7 วัน เพื่อเป็นมาตรฐานในการกำหนดเป้าหมาย ROAS


จะตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพ ROAS Target ได้อย่างไร

  1. กำหนดตารางเวลาของ Live ad ในช่วงเวลาไลฟ์ เพื่อให้ระบบของเราใช้งบประมาณของคุณอย่างเหมาะสม 
  2. ในช่วงเริ่มต้น คุณอาจเห็นความผันผวนของประสิทธิภาพบ้าง เนื่องจากระบบกำลังเรียนรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ROAS ของคุณในช่วงเวลานี้
  3. เราขอแนะนำว่าอย่าแก้ไขค่านี้หรือการตั้งค่างบประมาณของคุณในช่วงเวลานี้ (อย่างน้อย 7 วัน) เพื่อให้ระบบของเราสามารถทำการเพิ่มประสิทธิภาพได้สำเร็จ
  4. เมื่อประสิทธิภาพมีเสถียรภาพแล้ว ขอแนะนำให้ตรวจสอบประสิทธิภาพและอัปเดต ROAS Target ทุกเดือนเพื่อแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพ 
  5. คุณควรติดตามประสิทธิภาพ ROAS โดยรวมในช่วงเวลาที่เลือก (เช่น: 7 วันที่ผ่านมา)
  6. ROAS Target ไม่ได้รับการรับประกัน (เช่น: หากโฆษณามีคุณภาพต่ำหรือกำหนดผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) สูงเกินไป) และอาจแตกต่างกันไปตามแคมเปญโฆษณา (เช่น: ความสามารถในการแข่งขันของโฆษณาในช่วงเวลาต่าง ๆ)


หมายเหตุ:

  1. ขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในระหว่างพัฒนาและยังไม่เปิดใช้งานสำหรับผู้ใช้ทุกคน

Was this page helpful?

yes Yes
no No