Shopee จะแนะนำค่า ROAS Target 3 ค่าสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน:
- เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำที่ต่ำกว่า: การเลือกตัวเลือกนี้จะทำให้ระบบของเราได้ผลลัพธ์ที่มีการแข่งขันสูงที่สุด โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโฆษณาให้กับผู้ซื้อที่มีศักยภาพมากที่สุด
- เป้าหมายที่แนะนำ ROAS ที่ดีที่สุด: การเลือกสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การใช้งบโฆษณาอย่างสมดุล และโปรโมทแคมเปญโฆษณาของคุณให้กับกลุ่มผู้ซื้อที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของคุณมากขึ้น
- เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำที่สูงขึ้น: สำหรับผู้ลงโฆษณาที่ต้องการความระมัดระวังมากขึ้น เราแนะนำให้ตั้งค่านี้เพื่อควบคุมการใช้จ่ายโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม นั่นอาจหมายถึงโฆษณาของคุณอาจไม่ถูกแสดงและสร้างการเข้าถึงมากนัก งบประมาณรายวันของคุณอาจไม่ได้ถูกใช้สูงสุด และคุณอาจสูญเสียผู้ซื้อที่มีศักยภาพ
- ตั้ง ROAS เป้าหมายด้วยตัวเอง: สำหรับผู้ขายที่ต้องการตั้งค่าอัตรา ROAS ของตนเอง
ทำไมถึงควรใช้ ROAS Target
- ด้วยการตั้งค่า ROAS Target คุณสามารถควบคุมการใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- การตั้งค่า ROAS Target จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณอย่างต่อเนื่องเมื่อระบบได้รับข้อมูลเชิงลึกจากประวัติการทำงาน และมีแนวโน้มที่จะทำงานใกล้เคียงกับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้มากขึ้นในระยะยาว
- แนะนำให้รักษาเป้าหมายเดิมไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้ระบบสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
ฉันจะกำหนด ROAS Target ได้อย่างไร
คุณสามารถตั้ง ROAS Target สำหรับแคมเปญ Live Ad ของคุณโดยการสร้าง Live Ad โดยใช้กลยุทธ์ "Maximize GMV" เป็นกลยุทธ์ในการประมูล

การตั้งค่า ROAS Target สำหรับโฆษณาใหม่ใน Live Ad
- จากหน้าแรกของ Shopee Ads ไปที่การสร้างโฆษณาใหม่และเลือกโฆษณาแบบ Live Ads
- หลังจากตั้งค่าพื้นฐานและเลือกกลยุทธ์การประมูลแบบเพิ่ม GMV สูงสุดแล้ว ให้คลิกที่กำหนดเองเพื่อกำหนดเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง
การตั้งค่า ROAS Target สำหรับโฆษณา Live Ad ที่มีอยู่
- จากหน้าแรกของ Shopee Ads ให้ไปที่ Live Ad และคลิกเพื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดของ Live Ads
- ให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้กลยุทธ์การประมูลแบบเพิ่ม GMV เพื่อกำหนดเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง
- สำหรับ Live Ad Performance ที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์ History Maximize GMV Bidding ควรตรวจสอบ ROAS Performance ย้อนหลัง 7 วัน เพื่อเป็นมาตรฐานในการกำหนดเป้าหมาย ROAS
จะตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพ ROAS Target ได้อย่างไร
- กำหนดตารางเวลาของ Live ad ในช่วงเวลาไลฟ์ เพื่อให้ระบบของเราใช้งบประมาณของคุณอย่างเหมาะสม
- ในช่วงเริ่มต้น คุณอาจเห็นความผันผวนของประสิทธิภาพบ้าง เนื่องจากระบบกำลังเรียนรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ROAS ของคุณในช่วงเวลานี้
- เราขอแนะนำว่าอย่าแก้ไขค่านี้หรือการตั้งค่างบประมาณของคุณในช่วงเวลานี้ (อย่างน้อย 7 วัน) เพื่อให้ระบบของเราสามารถทำการเพิ่มประสิทธิภาพได้สำเร็จ
- เมื่อประสิทธิภาพมีเสถียรภาพแล้ว ขอแนะนำให้ตรวจสอบประสิทธิภาพและอัปเดต ROAS Target ทุกเดือนเพื่อแนวทางปฏิบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพ
- คุณควรติดตามประสิทธิภาพ ROAS โดยรวมในช่วงเวลาที่เลือก (เช่น: 7 วันที่ผ่านมา)
- ROAS Target ไม่ได้รับการรับประกัน (เช่น: หากโฆษณามีคุณภาพต่ำหรือกำหนดผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) สูงเกินไป) และอาจแตกต่างกันไปตามแคมเปญโฆษณา (เช่น: ความสามารถในการแข่งขันของโฆษณาในช่วงเวลาต่าง ๆ)
หมายเหตุ:
- ขณะนี้ฟีเจอร์นี้อยู่ในระหว่างพัฒนาและยังไม่เปิดใช้งานสำหรับผู้ใช้ทุกคน