โฆษณาโปรโมต Live (Content Ads)

การใช้ Shopee Live Ads เพื่อโฆษณาสินค้าของคุณ

การใช้ Shopee Live Ads เพื่อโฆษณาสินค้าของคุณ


ช่วยให้ผู้ซื้อค้นพบการสตรีมสดของคุณและเพิ่มยอดขายและคำสั่งซื้อสินค้าขณะที่คุณกำลังสตรีมสดผ่าน Live Ads คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแต่ละ Live ได้ด้วยการปรากฎอยู่ในตำแหน่งสำคัญบนหน้า Shopee Live Landing Page, หน้า Discover, และหน้า For You ด้วย Live Ads ตอนนี้


หมายเหตุ*: Live Ads มีให้บริการเฉพาะผู้ขายและ Affiliate ที่ได้รับการอนุมัติเท่านั้น คุณสามารถติดต่อ RM หรือฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อขอรับการอนุมัติให้เป็นผู้ขายที่ได้รับการอนุญาตได้




ทำไมต้องใช้ Live Ads?

  1. โปรโหมด Live Streams

เพิ่มการเข้าชมใน sessions Shopee Live ของคุณโดยการแสดงโฆษณาของคุณในตำแหน่งที่โดดเด่นที่สุดที่ผู้ซื้อมีความน่าจะเป็นที่จะเห็นโฆษณา


  1. ยอดขายที่เติมโต

ขยายขอบเขตการเผยแพร่ของคุณไปสู่ผู้ซื้อที่มีความสนใจที่กำลังเรียกดูการสตรีมสดเพื่อเพิ่มยอดขายและคำสั่งซื้อสินค้าใน live sessions ของคุณ


  1. ความยืดหยุ่นในการกำหนดเวลาโฆษณา

วางแผนและกำหนดเวลาโฆษณา Shopee Live ของคุณด้วยความยืดหยุ่นเพื่อการจัดการโฆษณาและเนื้อหาการสตรีมสดอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



เริ่มต้นอย่างไร ?

สร้าง Live Ads ของคุณ บนแพลตฟอร์ม Shopee ได้ง่ายๆ เพื่อเข้าถึงผู้ซื้อที่มีศักยภาพ


  1. ตั้งค่าบัญชี Shopee Ads  [เฉพาะผู้ใช้ใหม่บน Shopee หรือผู้ใช้ที่ไม่ได้โฆษณา

สำหรับผู้ใช้ใหม่ใน Shopee หรือใหม่ในการใช้ Shopee Ads และมีบัญชีร้านค้าที่มีอยู่แล้ว สามารถตั้งค่าบัญชี Shopee Ads ของคุณได้ โดยเติมเครดิตโฆษณาผ่าน Seller Centre > Marketing Centre > Shopee Ads คุณสามารถทำได้ผ่าน Web หรือ App

(Seller centre)



สำหรับ affiliates ที่ไม่มีบัญชีร้านค้า คุณสามารถเติมเครดิตโฆษณาผ่านแอปพลิเคชันใน Live Centre หรือ Live Room โดยไม่ต้องตั้งค่าบัญชีร้านค้า

                  (Live Centre)                                                                          (Live Room) 

นี้จะช่วยให้คุณมีเครดิตโฆษณาเพียงพอในกระเป๋าเงินโฆษณาของคุณในการเรียกดู Live ad ของคุณ  

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเติมเครดิตโฆษณาของคุณ ที่นี่


  1. เลือกโปรโมต Live เพื่อสร้าง Live Ads 

บนเว็บ - Seller Center:

ไปที่ Seller Centre และสร้าง Shopee Ads ด้านล่าง Marketing Centre เพื่อสร้าง Live Ad. 

(Seller Centre > Shopee Ads > Live Ads)


บนแอพ - Shopee Live room creation:

คลิก ‘Promote’ ที่ไอคอน Shopee Live เพื่อตั้งค่า Live Ads. 

(Shopee Live Room)


  1. ตั้งชื่อโฆษณา, วันที่ , ช่วงเวลา และ งบประมาณ

โฆษณาของคุณจะทำงานในช่วงเวลาที่กำหนดภายในช่วงวันที่ที่ระบุซึ่งตั้งค่าไว้ โฆษณาของคุณจะหยุดทำงานเมื่อเกิดกรณีใดกรณีหนึ่งต่อไปนี้:

  1. โฆษณาของคุณใช้งบประมาณรายวันหมด
  2. ระยะเวลาโฆษณาของคุณสิ้นสุดลง
  3. การสตรีมสดของคุณสิ้นสุดลง


  1. เลือกวัตถุประสงค์ของคุณ

เลือกวัตถุประสงค์ที่เหมาะสมที่สุดกับเป้าหมายธุรกิจของคุณ และ Shopee จะเน้นผู้ซื้อที่ศักยภาพที่เกี่ยวข้องที่สุดกับวัตถุประสงค์ที่คุณเลือกไว้ภายในงบประมาณและกำหนดเวลาของคุณ จะมีตัวเลือกให้เลือก คือ การมองเห็นสูงสุด (Maximise Views) หรือ ยอดขายสูงสุด (Maximise GMV)


การมองเห็นสูงสุด จะทำการปรับปรุงโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มการแสดงโฆษณาของคุณ

ยอดขายสูงสุด จะทำการปรับปรุงโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนจากการใช้งบประมาณโฆษณา (ROAS) ที่สูงขึ้น


คลิก ที่นี่ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่า Live Stream Ads 


โฆษณา Shopee Live ปรากฏที่ไหนบ้าง

Live Ads จะปรากฏอยู่ในตำแหน่งสำคัญบนหน้า Shopee Live Landing Page, Discover, และ For You โฆษณาสดยังจะปรากฏเมื่อผู้ซื้อกำลังเลื่อนดูและเลื่อนหน้าจอผ่านการสตรีมสดต่างๆ และเมื่อเลื่อนขวาในห้องถ่ายทอดสด


Discover For you SLive Page Scrolling Swipe-right Live Room

(Shopee Live)


โฆษณา Shopee Live แสดงออย่างไร

algorithm ของ Shopee จะปรับปรุงโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มการแสดงโฆษณาให้กับผู้ซื้อที่เพิ่งมีส่วนร่วมหรือซื้อสินค้าจากร้านค้าและการสตรีมสดเพื่อเติมเต็มให้กับสินค้าที่คล้ายคลึงกัน


ประสิทธิภาพของ Live Ad จะถูกกำหนดโดยปัจจัยหลายอย่าง โดยหนึ่งในนั้นคือคะแนนคุณภาพที่วัดว่า Live Ad ของคุณมีความเกี่ยวข้องและน่าสนใจต่อผู้ซื้ออย่างไร คะแนนคุณภาพสูงแสดงว่าการสตรีมสดของคุณมีโอกาสในการถูกเปรียบเทียบกับผู้ขายคนอื่นๆ ที่สูงขึ้น


นี่คือบางเคล็ดลับเพื่อเพิ่มคะแนนคุณภาพของคุณ:

  1. ใช้หน้าปกที่น่าสนใจ: แสดงสินค้าหลักหรือน้นสินค้าที่กำลัง live stream บนแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้ชมให้กลายเป็นผู้ซื้อ
  2. สร้างชื่อและคำอธิบายการถ่ายทอดสดที่น่าสนใจ: ทำให้สตรีมสดของคุณโดดเด่นด้วยชื่อและคำอธิบายสินค้าที่เกี่ยวข้อง
  3. สร้างความเชื่อมั่นให้กับรีวิวที่เป็นบวก: รักษาคะแนนและรีวิวสินค้าที่สูงและจำนวนการขายที่มาก
  4. เสนอราคาที่ดีกว่าคู่แข่ง: เข้าร่วมโปรแกรมโปรโมชั่นเช่นการจัดส่งฟรีและ Cashback และให้ราคาโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดผู้ซื้อที่มากขึ้น
  5. ตรวจสอบความเกี่ยวข้องของสตรีมเมอร์กับสินค้า: การสตรีมสดของคุณควรตรงกับสไตล์ของสินค้าเพื่อให้ผู้ซื้อมีส่วนร่วมกับสินค้าดีขึ้น


คิดเงินอย่างไร? 

คุณจะถูกเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเมื่อผู้ซื้อดูโฆษณาสดของคุณเมื่อมีห้องสด Shopee ที่ใช้งานอยู่ในช่วงเวลาและวันที่โฆษณาถูกกำหนดไว้ ค่าใช้จ่ายของ Live Ad จะคิดตามราคาต่อพันการมองเห็น (CPM) การเสียค่าใช้จ่ายจะหักจากยอดเงินในบัญชีเครดิตโฆษณาของคุณ credit balance


ฉันสามารถแก้ไขโฆษณาหลังจากที่เริ่มต้นไปแล้วได้หรือไม่


บนเว็บ - Seller Center

ชื่อแคมเปญโฆษณาสดไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อสร้างโฆษณา คุณสามารถแก้ไขงบประมาณและช่วงเวลาของโฆษณาสดที่กำลังดำเนินอยู่และตามกำหนดเวลาได้


บนแอพ

           Shopee Live Room

หากมีโปรโมชั่นที่กำลังดำเนินอยู่หรือกำลังจะเกิดขึ้น คุณสามารถแก้ไขงบประมาณของโฆษณาที่กำลังดำเนินการและวางแผนไว้ผ่านทางช่องงบประมาณได้


Shopee Live Center


ใน Live Center, คลิกที่ Live Ads เพื่อเข้าถึงหน้าหลักของ Live Ads ของคุณ คุณสามารถแก้ไข

งบประมาณของ Live Ads ที่กำลังดำเนินการและที่กำหนดไว้โดยคลิกที่ช่องงบประมาณในหน้ารายละเอียดโฆษณา


สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพ Live Ads?

คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาสดของคุณได้ถึง 6 เดือนที่ผ่านมาบนเว็บและถึง 3 เดือนที่ผ่านมาบนแอปพลิเคชัน คุณสามารถตรวจสอบแดชบอร์ดบนหน้าหลักของ Live Ads ใน Seller Centre หรือ Live Centre เพื่อติดตามจำนวนการดู คำสั่งซื้อ และตัวชี้วัดอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นโดยโฆษณาของคุณ


บนเว็บไซต์ - Seller Center


APP - Live Centre


On App in Live Room



หากคุณอยู่ใน Shopee Live Room คุณยังสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณาในวันนั้นๆ โดยคลิกที่ปุ่ม 'โปรโมท' และเลือกโฆษณาแต่ละรายการเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้


วิธีการหยุด/พัก Live Ads

On web - seller centre

  1. หากต้องการหยุดโฆษณาชั่วคราว ไปที่หน้ารายละเอียดโฆษณาแล้วคลิกที่ปุ่มหยุด 
  2. คลิกที่ปุ่ม หยุด เพื่อสิ้นสุดโฆษณาอย่างสมบูรณ์



On App


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่