โฆษณาโปรโมต Live (Content Ads)

คู่มือการสร้าง Shopee Live Ads เพื่อโปรโมทไลฟ์สดของคุณ

คู่มือการสร้าง Shopee Live Ads เพื่อโปรโมทไลฟ์สดของคุณ


เพื่อโปรโมท Shopee Live ของคุณ คุณจะต้องเริ่มต้นและสร้างแคมเปญโฆษณาสด (Live Ad campaign) โดยใช้ขั้นตอนง่ายๆ คุณจะสามารถตั้งค่าและเริ่มการเปิดใช้งานโฆษณาสดของคุณผ่าน Shopee Live Room ผ่านแอป Shopee หรือผ่าน Seller Center ผ่านเว็บไซต์ได้


คุณต้องทำอย่างไรเพื่อตั้งค่าโฆษณาสดในห้อง Shopee Live ผ่านแอป

คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาสดของคุณบนแอป Shopee ผ่านห้อง Shopee Live ด้วยขั้นตอนง่ายๆ 4 ขั้นตอน:


1.เติมเครดิตโฆษณาของคุณ

หากคุณกำลังตั้งค่าโฆษณาสดครั้งแรก กรุณาตรวจสอบว่าคุณมีงบประมาณเพียงพอที่จะเริ่มเปิดใช้งานโฆษณาของคุณ คุณสามารถดูและเติมเครดิตโฆษณาของคุณโดยตรงก่อนการปรับแต่งตั้งค่าอื่นๆ ได้เลย  


เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเติมเครดิตโฆษณาของคุณได้ ที่นี่


     (Shopee Live Room)




2.ตั้งค่าระยะเวลา Live Ad

เมื่อคุณสร้างโฆษณาสดของคุณ คุณสามารถเลือกว่าโฆษณาสดของคุณจะเปิดใช้งานนานเท่าไหร่ คุณสามารถเลือกจากตัวเลือกที่มีอยู่เพื่อตั้งค่าระยะเวลา หรือคุณสามารถกำหนดระยะเวลาที่คุณต้องการเอง ตั้งแต่ 30 นาทีขึ้นไปถึง 24 ชั่วโมงสูงสุด 


เคล็ดลับ: เพื่อโปรโมทการถ่ายทอดสดทั้งหมดของคุณ ควรตั้งค่าระยะเวลาให้ใกล้เคียงกับระยะเวลาที่คุณวางแผนที่จะถ่ายทอดสด หากคุณต้องการโปรโมทเฉพาะในช่วงเวลาหนึ่งขณะในการถ่ายทอดสด คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาสดที่มีระยะเวลาสั้นๆ ในขณะที่กำลังถ่ายทอดสด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในช่วงเวลานั้นๆได้

(Duration set up in Live Room)



หมายเหตุ: หากคุณต้องการตั้งค่าโฆษณาที่เกิดซ้ำๆ เพื่อให้ทำงานทุกวันภายในช่วงเวลาและวันที่ที่ระบุไว้ คุณสามารถกำหนดการตั้งค่าได้เฉพาะผ่าน Seller Centre ผ่านเว็บไซต์ โดยเนื่องจากคุณสามารถสร้างโฆษณาสำหรับการถ่ายทอดสดปัจจุบันได้เฉพาะที่แอปเท่านั้น




3. ตั้งค่างบประมาณ Live Ad

(Budget set up in Live Room)


หากคุณต้องการแก้ไขงบประมาณรายวันของโฆษณาที่กำลังดำเนินการหรือโฆษณาที่มีอยู่แล้ว คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณตั้งค่างบประมาณโฆษณาให้สูงกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากโฆษณาแล้ว เมื่อคุณตั้งงบประมาณที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแล้ว โฆษณาสดของคุณจะถูกซ่อนทันทีจนกว่างบประมาณจะรีเซ็ตใหม่ในวันถัดไป


คุณต้องทำอย่างไรเพื่อตั้งค่าโฆษณาสดของคุณใน Seller Center ผ่านเว็บ?


คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาสดของคุณใน Seller Center ผ่านเว็บไซต์ได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ 2 ขั้นตอน:


บนเว็บ - ศูนย์ผู้ขาย


1.การตั้งค่าพื้นฐาน Live Ads ของคุณ


เมื่อกำลังตั้งค่าโฆษณาสดของคุณใน Seller Center คุณสามารถเลือกตั้งค่าพื้นฐานและกลยุทธ์การประมูลของโฆษณาได้


(Basic Settings set up on Seller Center)



  1. Campaign Name 

ชื่อแคมเปญจะถูกกรอกล่วงหน้าด้วยชื่อเริ่มต้น คุณสามารถปรับแต่งตามความต้องการของคุณได้ในลักษณะที่คุณชอบ.


  1. Budget

โหมดเริ่มต้นคือ "ไม่มีขีดจำกัด" โฆษณาสดของคุณจะดำเนินการต่อไปจนกว่าเครดิตโฆษณาในยอดเงินคงเหลือของคุณจะหมดไป

  1. คุณสามารถตั้งงบประมาณรายวันได้ด้วยจำนวนเงินที่คุณต้องการใช้ในแต่ละวันสำหรับโฆษณาสดของคุณ ด้วยงบประมาณรายวันนี้ โฆษณาสดของคุณจะหยุดทำงานเมื่องบประมาณของคุณหมดไป.


เคล็ดลับ: การกำหนดงบประมาณรายวันที่เหมาะสมที่คุณรู้สึกสบายใจจะช่วยให้ Shopee สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในขอบเขตของงบประมาณ


  1. Date

โหมดเริ่มต้นคือ "ไม่มีขีดจำกัด" โฆษณาสดของคุณจะดำเนินการต่อทุกครั้งที่คุณมีการถ่ายทอดสดที่ใช้งานอยู่หรือจนกว่าเครดิตโฆษณาของคุณจะหมดไป คุณยังสามารถปรับแต่งช่วงวันที่เฉพาะของโฆษณาของคุณตามความต้องการของคุณได้


  1. Time

โหมดที่ถูกเลือกเป็นโหมดเริ่มต้นคือ "ทั้งวัน" โฆษณาสดของคุณจะทำงานตลอดวันในวันที่คุณได้เลือกไว้ คุณยังสามารถปรับแต่งเวลาเริ่มต้น/สิ้นสุดเพื่อให้โฆษณาสดของคุณทำงานในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ในช่วงเวลาวันที่กำหนดเองได้


เคล็ดลับ: ช่วงเวลาควรใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่จริงเริ่มการถ่ายทอดสดเท่าที่เป็นไปได้หากคุณต้องการโปรโมทการถ่ายทอดสดทั้งหมดของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถโฆษณาได้ในช่วงเวลาที่กำหนดเพื่อโฟกัสงบประมาณในช่วงเวลานั้นได้


2.Choose your Bidding Strategy

โฆษณาสดจะเรียกใช้โฆษณาของคุณและกำหนดกลยุทธ์การประมูลโดยอิงจากวัตถุประสงค์ที่คุณเลือก

คุณสามารถเลือกระหว่าง "Maximise Views" หรือ "Maximise GMV" (สำหรับผู้ขายที่มีสิทธิ์) เป็นวัตถุประสงค์เมื่อตั้งค่าโฆษณาสดของคุณได้


(Bidding Strategy set up on Seller Center)



  1. Maximise Views

ด้วยกลยุทธ์นี้ Shopee จะทำการปรับปรุงการส่งมอบโฆษณาของคุณไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายเพื่อเพิ่มโอกาสในการเผยแพร่และสร้างการมองเห็นการถ่ายทอดสดของคุณให้มากที่สุดภายในงบประมาณและระยะเวลาที่ระบุ

  1. Maximise GMV

ด้วยกลยุทธ์นี้ Shopee จะสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการแปลงขายสูงขึ้นอัตโนมัติ โดยเน้นผลการขายที่เหมาะสมที่สุดภายในงบประมาณและระยะเวลาที่ระบุ


คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาสดหลายรายการสำหรับ Shopee Live เดียวกันได้

ใช่ คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาสดหลายรายการสำหรับ Shopee Live เดียวกันได้ทั้งในแอปหรือเว็บไซต์หากคุณต้องการที่จะทำเช่นนั้น หากคุณกำลังทำการถ่ายทอดสดอย่างยาวนานซึ่งใช้เวลามากกว่าหลายชั่วโมง และต้องการเน้นผู้ซื้อในจุดที่แน่นอนของการถ่ายทอดสด คุณสามารถตั้งค่าโฆษณาที่ทำงานตั้งแต่ต้นและอีกอันที่ข้างท้ายของการถ่ายทอดสดของคุณได้ การใช้วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถเกี่ยวพันและเพิ่มจำนวนผู้ชมในช่วงเวลาสูงสุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


บางกรณีการใช้งานรวมถึง:

  1.  การโปรโมทข้อเสนอที่มีเวลาจำกัด
  2.  การแจกคูปอง
  3.  โปรโมทสินค้าพิเศษ

หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่