ฉันจะตั้งค่าคีย์เวิร์ด ประเภทคีย์เวิร์ด และราคาประมูลอย่างไร?
1. การเลือกคีย์เวิร์ด:
- ใช้ keywords ที่ตรงกับ สโลแกนโฆษณา รูปภาพ และสินค้าของร้านค้าคุณ
- เพิ่มคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง ที่มีปริมาณการค้นหาสูง รวมถึง:
- รูปแบบหรือคำพ้องความหมายที่เกี่ยวข้องกับร้านค้าของคุณ
- หากร้านค้าของคุณขายแปรงสีฟัน คุณสามารถประมูลคำว่า "คอลเกต" "แปรงสีฟันคอลเกต" "แปรงสีฟันถ่าน" , "แปรงสีฟัน", "แปรงสีฟันที่อ่อนโยน" ได้
- คีย์เวิร์ดที่อธิบายกิจกรรมและโอกาสในการใช้สินค้าของคุณ
- หากร้านค้าของคุณขายอุปกรณ์และเครื่องแต่งกายในการตั้งแคมป์ คุณสามารถประมูลราคา "แคมป์กลางแจ้ง" "แคมป์ปิ้ง" "เดินป่ากลางแจ้ง" "กีฬาสันทนาการ"
เพิ่มอย่างน้อย 15 คีย์เวิร์ด
*หมายเหตุ: หากร้านค้าของคุณมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคำหลักไม่เพียงพอ โฆษณาร้านค้าของคุณจะไม่แสดงต่อผู้ซื้อ
2. การเลือกประเภทคีย์เวิร์ด :
- ใช้ Broad Match หากคุณต้องการเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น ใช้คำหลักทั่วไปที่เกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น "มาส์กหน้า" และ "โคลนมาส์กหน้า"
- ใช้ Exact Match หากคุณมีคำหลักที่เฉพาะเจาะจงและมีความเกี่ยวข้องสูงซึ่งเกี่ยวข้องกับร้านค้าของคุณ:
- ตัวอย่างเช่นหากสินค้าขายดีในร้านค้าของคุณคือ Glossier Clay Mask คุณสามารถประมูลคำว่า “ Glossier Clay Mask” เป็นคีย์เวิร์ด
3. เมื่อตั้งราคาเสนอของคุณประมูลราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาเสนอที่แนะนำเสนอราคา
- ประมูลราคาใกล้เคียงกับราคาเสนอต่ำสุดหากคุณมีงบประมาณ จำกัด ตรวจสอบประสิทธิภาพโฆษณาหลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ และเพิ่มราคาประมูลหากจำเป็นต้องมีการแสดงโฆษณามากขึ้น
ฉันจะกำหนดงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาได้อย่างไร?
คุณสามารถกำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับ Shop Search Ads ก่อนที่จะเริ่มใช้งาน.
- ใช้โหมดเริ่มต้นของ "ไม่จำกัด " สำหรับงบประมาณของคุณและ "ไม่จำกัดเวลา" เพื่อการแสดงโฆษณาอย่างต่อเนื่อง
- หากคุณมีข้อ จำกัด คุณสามารถ "กำหนดงบประมาณ" และ "กำหนดวันที่เริ่มต้น / วันที่สิ้นสุด" สำหรับแต่ละโฆษณาได้
- กำหนดตารางเวลาหากคุณต้องการ เพื่อโปรโมตร้านค้าของคุณในบางวันของปีเช่นระยะเวลาการขาย
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่างบประมาณของคุณเพียงพอสำหรับการแสดงผลและปริมาณการคลิกที่คุณต้องการ โฆษณาของคุณจะหยุดทำงานเมื่องบประมาณของคุณหมด
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่างบประมาณของคุณสามารถรักษาจำนวนคลิกได้ขั้นต่ำ 100 คลิก
- ได้อย่างน้อย 100 ครั้งการมีคลิกอย่างน้อย 100 ครั้งทำให้คุณมีข้อมูลเพียงพอที่จะเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ
ฉันจะเลือกรูปภาพสำหรับโฆษณาของฉันได้อย่างไร?
- เลือกรูปภาพที่น่าสนใจคุณภาพดีและชัดเจน (เช่นความละเอียดสูง ไม่มีลายน้ำ องค์ประกอบแสงและเงาดี)
- หากหน้า Landing Page ของโฆษณาคือร้านค้าของคุณ คุณสามารถใช้โลโก้ร้านค้าของคุณหรือรูปภาพที่กำหนดเองที่แสดงถึงร้านของคุณได้ดีที่สุด
ฉันจะสร้างสโลแกนโฆษณาของฉันได้อย่างไร (tagline)?
- มุ่งเน้นไปที่ประโยชน์ของผู้ใช้และเฉพาะเจาะจง เช่น “เพิ่มความสดใสให้กับผิวของคุณด้วยเซรั่มคุณภาพสูง”
- ไฮไลต์สินค้ามาใหม่การขายอย่างต่อเนื่องหรือการเลือกผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาลเช่น“ ตกแต่งบ้านของคุณอย่างมีสไตล์ในช่วงคริสต์มาส”“ ลดสูงสุด 50% จากรองเท้าผ้าใบ Adidas จนถึง 28 ก.พ. !”
- ให้คำตอบและหลีกเลี่ยงการใช้คำถาม
- อย่าใช้เครื่องหมายอัศเจรีย์อีโมติคอนหรือสัญลักษณ์พิเศษ
ฉันจะตั้งชื่อแคมเปญโฆษณาบนการค้นหาร้านค้าของฉันได้อย่างไร?
ชื่อแคมเปญ Shop Search Ads ของคุณจะไม่แสดงให้ผู้ซื้อเห็นได้ตลอดเวลา ตั้ง "ชื่อโฆษณา" เพื่อช่วยคุณจัดระเบียบและจัดการแคมเปญ Shop Search Ads หลายแคมเปญ
ฉันสามารถประมูลราคาสำหรับคำหลักโดยใช้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาร้านค้าได้หรือไม่?
โปรดทราบว่าเมื่อใช้ Shop Search Ads คุณไม่สามารถเสนอราคาสำหรับคำหลักที่สงวนไว้เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ซื้อของเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดี
- Keywords ที่สงวนไว้คือ keywords ที่ผู้ซื้อใช้โดยมีความตั้งใจสูงในการค้นหาร้านค้าเฉพาะ
- ตัวอย่างเช่นผู้ซื้อที่ค้นหา“ แบรนด์ X” มักจะมองหาร้านค้า Official Store ของ Brand X