How to Use Ads
Find out more about how to set up and manage your ads to grow your business.
ช่วยให้ผู้ซื้อค้นหาและซื้อสินค้าของคุณด้วยโฆษณาที่ปรากฏในตำแหน่งที่โดดเด่นบนผลการค้นหาของ Shopee
แสดงโฆษณาของคุณในที่ที่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเห็นมากที่สุดเช่นด้านบนของผลการค้นหา
ขยายการเข้าถึงของคุณไปยังผู้ซื้อที่มีศักยภาพซึ่งกำลังค้นหาโดยใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับรายการโฆษณา
ควบคุมจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายโดยกำหนดงบประมาณและจำนวนเงินที่คุณต้องการประมูลสำหรับการคลิก
ก่อนที่คุณจะเริ่มตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อัปเดตชื่อสินค้ารูปภาพและคำอธิบายของสินค้าแล้ว
คุณสามารถใช้คีย์เวิร์ดที่แนะนำของ Shopee หรือเลือกคีย์เวิร์ดของคุณเอง
ราคาประมูลคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณาแต่ละครั้ง
คุณจะถูกเรียกเก็บเงินก็ต่อเมื่อผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณ ค่าใช้จ่ายจะหักจากเครดิตโฆษณาของคุณ
เพื่อปกป้องผู้ขายระบบ Shopee จะตรวจจับการคลิกที่ไม่ถูกต้องโดยอัตโนมัติเช่นการคลิกซ้ำจากผู้ซื้อรายเดิมหรือการคลิกอัตโนมัติซึ่งคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน
เมื่อผู้ขายหลายรายประมูลสำหรับคำหลักเดียวกันโฆษณาอื่น ๆ อาจปรากฏควบคู่ไปกับคุณในหน้าผลการค้นหา
ลำดับโฆษณาของคุณคือลำดับของโฆษณาที่สัมพันธ์กับโฆษณาอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ลำดับโฆษณา "1" หมายความว่าโฆษณาของคุณเป็นโฆษณาแรกที่แสดง ลำดับโฆษณาที่น้อยกว่าหมายถึงอันดับโฆษณาที่ดีกว่า ใกล้กับด้านบนของหน้าผลการค้นหา (เช่น ลำดับโฆษณา "3" ดีกว่า "10")
ลำดับโฆษณาของคุณกำหนดโดย 2 ปัจจัยหลัก:
1.ราคาประมูล ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณา
2.ความเกี่ยวข้องกันของสินค้า ซึ่งวัดคุณภาพของโฆษณาของคุณและขับเคลื่อนโดย:
อันดับโฆษณาของคุณจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยทั้งสองพร้อมกัน กล่าวคือ ทั้งราคาประมูลและคะแนนคุณภาพโฆษณาที่สัมพันธ์กับโฆษณาอื่นๆ
โฆษณาบนการค้นหาสินค้าสูงสุด 60 รายการจะแสดงในผลการค้นหาสำหรับคำหลักใด ๆ ไม่ว่าจะบนมือถือหรือเดสก์ท็อป โฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์
Search Ads จะแสดงเป็นรายการสินค้า 2 รายการแรกในหน้าผลการค้นหา หลังจากนั้นจะมีการแสดงโฆษณา 1 รายการทุก ๆ 3 รายการ
Search Ads จะแสดงเป็นรายการสินค้า 5 รายการแรกในหน้าผลการค้นหา หลังจากนั้นจะมีการแสดงโฆษณา 5 รายการทุก ๆ 40 รายการ
คุณสามารถเพิ่มหรือลบคำหลักแก้ไขราคาประมูลหรืองบประมาณย่อหรือขยายระยะเวลาโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลา
คุณสามารถติดตามประสิทธิภาพของ Search Ads ได้ภายใน 90 วันที่ผ่านมา เพียงตรวจสอบแดชบอร์ดในหน้าแรกของ Search Ads เพื่อติดตามจํานวนการดู จํานวนคลิก คําสั่งซื้อ และเกณฑ์ชี้วัดอื่นๆ ที่สร้างโดยโฆษณาของคุณ
Was this page helpful?
ช่วยให้ผู้ซื้อค้นหาและซื้อสินค้าของคุณด้วยโฆษณาที่ปรากฏในตำแหน่งที่โดดเด่นบนผลการค้นหาของ Shopee
แสดงโฆษณาของคุณในที่ที่ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเห็นมากที่สุดเช่นด้านบนของผลการค้นหา
ขยายการเข้าถึงของคุณไปยังผู้ซื้อที่มีศักยภาพซึ่งกำลังค้นหาโดยใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องกับรายการโฆษณา
ควบคุมจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายโดยกำหนดงบประมาณและจำนวนเงินที่คุณต้องการประมูลสำหรับการคลิก
ก่อนที่คุณจะเริ่มตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อัปเดตชื่อสินค้ารูปภาพและคำอธิบายของสินค้าแล้ว
คุณสามารถใช้คีย์เวิร์ดที่แนะนำของ Shopee หรือเลือกคีย์เวิร์ดของคุณเอง
ราคาประมูลคือจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณาแต่ละครั้ง
คุณจะถูกเรียกเก็บเงินก็ต่อเมื่อผู้ซื้อคลิกโฆษณาของคุณ ค่าใช้จ่ายจะหักจากเครดิตโฆษณาของคุณ
เพื่อปกป้องผู้ขายระบบ Shopee จะตรวจจับการคลิกที่ไม่ถูกต้องโดยอัตโนมัติเช่นการคลิกซ้ำจากผู้ซื้อรายเดิมหรือการคลิกอัตโนมัติซึ่งคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน
เมื่อผู้ขายหลายรายประมูลสำหรับคำหลักเดียวกันโฆษณาอื่น ๆ อาจปรากฏควบคู่ไปกับคุณในหน้าผลการค้นหา
ลำดับโฆษณาของคุณคือลำดับของโฆษณาที่สัมพันธ์กับโฆษณาอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ลำดับโฆษณา "1" หมายความว่าโฆษณาของคุณเป็นโฆษณาแรกที่แสดง ลำดับโฆษณาที่น้อยกว่าหมายถึงอันดับโฆษณาที่ดีกว่า ใกล้กับด้านบนของหน้าผลการค้นหา (เช่น ลำดับโฆษณา "3" ดีกว่า "10")
ลำดับโฆษณาของคุณกำหนดโดย 2 ปัจจัยหลัก:
1.ราคาประมูล ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่คุณจะจ่ายสำหรับการคลิกโฆษณา
2.ความเกี่ยวข้องกันของสินค้า ซึ่งวัดคุณภาพของโฆษณาของคุณและขับเคลื่อนโดย:
อันดับโฆษณาของคุณจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยทั้งสองพร้อมกัน กล่าวคือ ทั้งราคาประมูลและคะแนนคุณภาพโฆษณาที่สัมพันธ์กับโฆษณาอื่นๆ
โฆษณาบนการค้นหาสินค้าสูงสุด 60 รายการจะแสดงในผลการค้นหาสำหรับคำหลักใด ๆ ไม่ว่าจะบนมือถือหรือเดสก์ท็อป โฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์
Search Ads จะแสดงเป็นรายการสินค้า 2 รายการแรกในหน้าผลการค้นหา หลังจากนั้นจะมีการแสดงโฆษณา 1 รายการทุก ๆ 3 รายการ
Search Ads จะแสดงเป็นรายการสินค้า 5 รายการแรกในหน้าผลการค้นหา หลังจากนั้นจะมีการแสดงโฆษณา 5 รายการทุก ๆ 40 รายการ
คุณสามารถเพิ่มหรือลบคำหลักแก้ไขราคาประมูลหรืองบประมาณย่อหรือขยายระยะเวลาโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลา
คุณสามารถติดตามประสิทธิภาพของ Search Ads ได้ภายใน 90 วันที่ผ่านมา เพียงตรวจสอบแดชบอร์ดในหน้าแรกของ Search Ads เพื่อติดตามจํานวนการดู จํานวนคลิก คําสั่งซื้อ และเกณฑ์ชี้วัดอื่นๆ ที่สร้างโดยโฆษณาของคุณ
Was this page helpful?
Feedback
Feedback