Como Usar os Anúncios
Saiba mais sobre como configurar e gerenciar seus anúncios para expandir seus negócios.
ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในโหมดเบต้าและเปิดให้ใช้งานเฉพาะผู้ขายที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น
เมื่อใช้โฆษณาร้านค้าในโหมดการประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองผ่านฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ (Enhanced Bid Price) ระบบจะปรับราคาประมูลโดยอัตโนมัติตามความเป็นไปได้ในการสร้างยอดขาย ซึ่งจะช่วยให้กลยุทธ์การประมูลมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลงของโฆษณา และช่วยให้โฆษณาร้านค้าของคุณมี ROAS ที่ดีขึ้นและมียอดขายรวม (GMV) สูงขึ้น
การปรับราคาประมูลของแต่ละคีย์เวิร์ดหรือแต่ละตำแหน่งในโฆษณาร้านค้าของคุณด้วยตัวเองอาจใช้เวลานาน หรือคุณอาจรู้สึกว่าคุณมีข้อมูลไม่เพียงพอหรือไม่รู้ว่าจะตั้งราคาประมูลแบบไหนที่ "ดีที่สุด"
การปรับราคาประมูลอัตโนมัติช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นโดยการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลของโฆษณาร้านค้าโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างยอดขายมากขึ้น เพิ่มอัตราการสร้างยอดขาย (Conversion Rate) ในขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพค่า CPC (cost-per-click) เฉลี่ยของคุณ
ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับโฆษณาร้านค้าที่ใช้การประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองโดยการปรับราคาประมูลตามศักยภาพในการสร้างยอดขายแบบอัตโนมัติ กล่าวคือ อัตราการสร้างยอดขาย (Conversion Rate) และจำนวนคำสั่งซื้อจากโฆษณาของคุณจะเพิ่มขึ้น ช่วยให้ ROAS และยอดขายรวม (GMV) ดีขึ้น
ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ใช้algorithmในการทำนายว่าแต่ละการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การสร้างยอดขายหรือไม่ โดยอ้างอิงจากปัจจัยหลากหลาย เช่น ข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับสินค้าที่คุณโฆษณา ร้านค้าของคุณ และพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าของคุณ
1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้ได้อย่างไรในตอนที่ตั้งค่าโฆษณาร้านค้าของฉัน?
เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณาร้านค้าใหม่และเลือกการประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองเป็นวิธีการประมูล การตั้งค่านี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ คุณสามารถปิดการใช้งานได้ในเมนูการตั้งค่าขั้นสูง (Advanced Settings) ในส่วนของการประมูล (Bidding)
2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาร้านค้าที่มีอยู่ได้อย่างไร?
หากคุณต้องการเปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาร้านค้าที่มีอยู่:
3. ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ใช้ได้กับคีย์เวิร์ดแบบ Broad และ Exact Match หรือไม่?
ใช่, ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติใช้ได้กับคีย์เวิร์ดทั้งแบบ Broad Match และ Exact Match
4. ฉันควรกำหนดและปรับปรุงราคาประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองอย่างไรเมื่อเปิดใช้งานการตั้งค่าปรับราคาประมูลอัตโนมัติ?
คุณควรกำหนดราคาประมูลที่เหมาะสมสำหรับคีย์เวิร์ดของคุณขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ นี่คือเคล็ดลับบางประการ:
เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานโดยมีการตั้งค่าปรับราคาประมูลอัตโนมัติ เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับปรุงราคาประมูลของคุณ นี่จะช่วยให้โฆษณาของคุณเก็บข้อมูลที่เพียงพอเพื่อให้คุณสามารถปรับปรุงราคาประมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะทำให้ค่าใช้จ่ายโฆษณาของฉันเกินงบประมาณรายวันหรือไม่?
ไม่ ค่าใช้จ่ายของแต่ละโฆษณาจะยังคงอยู่ภายในงบประมาณรายวันที่คุณตั้งไว้
A página foi útil?
ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในโหมดเบต้าและเปิดให้ใช้งานเฉพาะผู้ขายที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น
เมื่อใช้โฆษณาร้านค้าในโหมดการประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองผ่านฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ (Enhanced Bid Price) ระบบจะปรับราคาประมูลโดยอัตโนมัติตามความเป็นไปได้ในการสร้างยอดขาย ซึ่งจะช่วยให้กลยุทธ์การประมูลมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลงของโฆษณา และช่วยให้โฆษณาร้านค้าของคุณมี ROAS ที่ดีขึ้นและมียอดขายรวม (GMV) สูงขึ้น
การปรับราคาประมูลของแต่ละคีย์เวิร์ดหรือแต่ละตำแหน่งในโฆษณาร้านค้าของคุณด้วยตัวเองอาจใช้เวลานาน หรือคุณอาจรู้สึกว่าคุณมีข้อมูลไม่เพียงพอหรือไม่รู้ว่าจะตั้งราคาประมูลแบบไหนที่ "ดีที่สุด"
การปรับราคาประมูลอัตโนมัติช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นโดยการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลของโฆษณาร้านค้าโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างยอดขายมากขึ้น เพิ่มอัตราการสร้างยอดขาย (Conversion Rate) ในขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพค่า CPC (cost-per-click) เฉลี่ยของคุณ
ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับโฆษณาร้านค้าที่ใช้การประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองโดยการปรับราคาประมูลตามศักยภาพในการสร้างยอดขายแบบอัตโนมัติ กล่าวคือ อัตราการสร้างยอดขาย (Conversion Rate) และจำนวนคำสั่งซื้อจากโฆษณาของคุณจะเพิ่มขึ้น ช่วยให้ ROAS และยอดขายรวม (GMV) ดีขึ้น
ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ใช้algorithmในการทำนายว่าแต่ละการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การสร้างยอดขายหรือไม่ โดยอ้างอิงจากปัจจัยหลากหลาย เช่น ข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับสินค้าที่คุณโฆษณา ร้านค้าของคุณ และพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าของคุณ
1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้ได้อย่างไรในตอนที่ตั้งค่าโฆษณาร้านค้าของฉัน?
เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณาร้านค้าใหม่และเลือกการประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองเป็นวิธีการประมูล การตั้งค่านี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ คุณสามารถปิดการใช้งานได้ในเมนูการตั้งค่าขั้นสูง (Advanced Settings) ในส่วนของการประมูล (Bidding)
2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาร้านค้าที่มีอยู่ได้อย่างไร?
หากคุณต้องการเปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาร้านค้าที่มีอยู่:
3. ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ใช้ได้กับคีย์เวิร์ดแบบ Broad และ Exact Match หรือไม่?
ใช่, ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติใช้ได้กับคีย์เวิร์ดทั้งแบบ Broad Match และ Exact Match
4. ฉันควรกำหนดและปรับปรุงราคาประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองอย่างไรเมื่อเปิดใช้งานการตั้งค่าปรับราคาประมูลอัตโนมัติ?
คุณควรกำหนดราคาประมูลที่เหมาะสมสำหรับคีย์เวิร์ดของคุณขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ นี่คือเคล็ดลับบางประการ:
เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานโดยมีการตั้งค่าปรับราคาประมูลอัตโนมัติ เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับปรุงราคาประมูลของคุณ นี่จะช่วยให้โฆษณาของคุณเก็บข้อมูลที่เพียงพอเพื่อให้คุณสามารถปรับปรุงราคาประมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะทำให้ค่าใช้จ่ายโฆษณาของฉันเกินงบประมาณรายวันหรือไม่?
ไม่ ค่าใช้จ่ายของแต่ละโฆษณาจะยังคงอยู่ภายในงบประมาณรายวันที่คุณตั้งไว้
A página foi útil?
Feedback
Feedback