คู่มือการใช้งาน

ปรับปรุงโฆษณาร้านค้าของคุณได้อย่างง่ายดายด้วยฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ (Enhanced Bid Price)

ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในโหมดเบต้าและเปิดให้ใช้งานเฉพาะผู้ขายที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น

ความสำคัญของฟีเจอร์:

เมื่อใช้โฆษณาร้านค้าในโหมดการประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองผ่านฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ (Enhanced Bid Price) ระบบจะปรับราคาประมูลโดยอัตโนมัติตามความเป็นไปได้ในการสร้างยอดขาย ซึ่งจะช่วยให้กลยุทธ์การประมูลมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลงของโฆษณา และช่วยให้โฆษณาร้านค้าของคุณมี ROAS ที่ดีขึ้นและมียอดขายรวม (GMV) สูงขึ้น


1. ทำไมฉันจึงควรใช้ฟีเจอร์ ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ?

การปรับราคาประมูลของแต่ละคีย์เวิร์ดหรือแต่ละตำแหน่งในโฆษณาร้านค้าของคุณด้วยตัวเองอาจใช้เวลานาน หรือคุณอาจรู้สึกว่าคุณมีข้อมูลไม่เพียงพอหรือไม่รู้ว่าจะตั้งราคาประมูลแบบไหนที่ "ดีที่สุด"  

การปรับราคาประมูลอัตโนมัติช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นโดยการเพิ่มประสิทธิภาพราคาประมูลของโฆษณาร้านค้าโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างยอดขายมากขึ้น เพิ่มอัตราการสร้างยอดขาย (Conversion Rate) ในขณะที่ยังคงรักษาประสิทธิภาพค่า CPC (cost-per-click) เฉลี่ยของคุณ

2. ปรับราคาประมูลอัตโนมัติจะส่งผลต่อประสิทธิภาพโฆษณาของฉันอย่างไร?

ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับโฆษณาร้านค้าที่ใช้การประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองโดยการปรับราคาประมูลตามศักยภาพในการสร้างยอดขายแบบอัตโนมัติ กล่าวคือ อัตราการสร้างยอดขาย (Conversion Rate) และจำนวนคำสั่งซื้อจากโฆษณาของคุณจะเพิ่มขึ้น ช่วยให้ ROAS และยอดขายรวม (GMV) ดีขึ้น


ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ทำงานอย่างไร?

ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ใช้algorithmในการทำนายว่าแต่ละการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การสร้างยอดขายหรือไม่ โดยอ้างอิงจากปัจจัยหลากหลาย เช่น ข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับสินค้าที่คุณโฆษณา ร้านค้าของคุณ และพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าของคุณ

  1. เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายมากขึ้นฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะเพิ่มราคาประมูลขึ้นสูงสุดถึง 100% เพื่อเพิ่มยอดขาย
  2. เมื่อการคลิกโฆษณามีโอกาสน้อยที่จะทำให้เกิดยอดขาย ราคาเสนอที่ปรับปรุงแล้วจะลดลงสูงสุดถึง 50% เพื่อรักษาประสิทธิภาพของโฆษณาให้คงที่
  3. ตัวอย่างเช่น หากราคาประมูลของคุณคือ $0.30 ระบบของเราจะปรับราคาประมูลของคุณโดยอัตโนมัติไม่เกิน $0.60 เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขาย; ในขณะที่เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะไม่สร้างยอดขาย ระบบของเราจะลดราคาประมูลของคุณโดยอัตโนมัติไม่ต่ำกว่า $0.15


วิธีการใช้ ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ สำหรับโฆษณาร้านค้า

1. ฉันจะเปิดการตั้งค่านี้ได้อย่างไรในตอนที่ตั้งค่าโฆษณาร้านค้าของฉัน?

เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณาร้านค้าใหม่และเลือกการประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองเป็นวิธีการประมูล การตั้งค่านี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ คุณสามารถปิดการใช้งานได้ในเมนูการตั้งค่าขั้นสูง (Advanced Settings) ในส่วนของการประมูล (Bidding)

2. ฉันจะเปิด/ปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาร้านค้าที่มีอยู่ได้อย่างไร?

หากคุณต้องการเปิดการตั้งค่านี้สำหรับโฆษณาร้านค้าที่มีอยู่:  

  1. ไปที่หน้ารายละเอียดโฆษณาของโฆษณาร้านค้า  
  2. เปิดการตั้งค่าขั้นสูง (Advanced Settings) ในส่วนของประสิทธิภาพ (Performance) และเปิด/ปิดสวิตช์สำหรับ การปรับราคาประมูลอัตโนมัติ


3. ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ ใช้ได้กับคีย์เวิร์ดแบบ Broad และ Exact Match หรือไม่?

ใช่, ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติใช้ได้กับคีย์เวิร์ดทั้งแบบ Broad Match และ Exact Match


4. ฉันควรกำหนดและปรับปรุงราคาประมูลแบบตั้งราคาประมูลด้วยตัวเองอย่างไรเมื่อเปิดใช้งานการตั้งค่าปรับราคาประมูลอัตโนมัติ?

คุณควรกำหนดราคาประมูลที่เหมาะสมสำหรับคีย์เวิร์ดของคุณขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คุณต้องการบรรลุ นี่คือเคล็ดลับบางประการ:

  1. ตั้งราคาประมูลในราคาที่เหมาะสมและใช้ราคาประมูลที่แนะนำหากคุณต้องการเพิ่มการมองเห็นหรือยอดขายของคุณ
  2. ใช้ราคาประมูลที่ต่ำกว่าเมื่อใช้ Broad Match หากคุณต้องการเพิ่ม ROAS ของคุณ  

เราขอแนะนำให้คุณปล่อยให้โฆษณาของคุณทำงานโดยมีการตั้งค่าปรับราคาประมูลอัตโนมัติ เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะปรับปรุงราคาประมูลของคุณ นี่จะช่วยให้โฆษณาของคุณเก็บข้อมูลที่เพียงพอเพื่อให้คุณสามารถปรับปรุงราคาประมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  1. คลิก ที่นี่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่าและปรับปรุงราคาประมูลของคุณ


5. ฟีเจอร์ปรับราคาประมูลอัตโนมัติ จะทำให้ค่าใช้จ่ายโฆษณาของฉันเกินงบประมาณรายวันหรือไม่?

ไม่ ค่าใช้จ่ายของแต่ละโฆษณาจะยังคงอยู่ภายในงบประมาณรายวันที่คุณตั้งไว้

A página foi útil?

yes Sim
no Não