วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
การเลือกประเภทการเสนอราคาที่ถูกต้องสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณได้ คุณมีตัวเลือกที่จะใช้คุณสมบัติการเสนอราคาอัตโนมัติของ Shopee หรือเลือกการเสนอราคาแบบด้วยตนเอง (Manual Bidding) เพื่อตั้งค่าคำค้นและการเสนอราคาต่อคลิก (CPC) ด้วยตนเอง
การเสนอราคาอัตโนมัติสำหรับโฆษณาในร้านค้า (Shop Ads) คืออะไร?
หมายเหตุ*: เมื่อเลือกใช้ Auto Bidding, ตัวเลือก Audience Targeting จะไม่สามารถใช้งานได้
ใครที่ควรใช้ Auto Bidding?
เลือกใช้ Auto Bidding หากคุณ:
ฉันจะเริ่มต้นในการใช้ Auto Bidding อย่างไร?
เมื่อคุณสร้างโฆษณาในร้านค้าของคุณ, คุณสามารถเลือก Auto Bidding ในส่วน Bidding Method ได้ ด้วย Auto Bidding, Shopee จะช่วยคุณเสนอราคาคำค้นโดยอัตโนมัติ
*ขณะนี้มีให้บริการเฉพาะสำหรับผู้ขายที่ได้รับการอนุญาตเท่านั้น
การเสนอราคาด้วยตนเอง (Manual Bidding) สำหรับโฆษณาในร้านค้า (Shop Ads) คืออะไร?
วิธีการตั้งค่าและปรับปรุง Shop Ads ของฉันได้ดีขึ้นอย่างไร?
ขอแนะนำให้คุณทำการโฆษณาของคุณในเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์โดยไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการตั้งค่าโฆษณา เพื่อรวบรวมข้อมูลมากที่เพียงพอก่อนที่จะทำการปรับปรุงโฆษณาของคุณ
เมื่อตั้งค่าโฆษณาร้านค้า:
เพื่อตรวจสอบและปรับปรุงประสิทธิภาพของคำค้นแบบด้วยตนเองสำหรับโฆษณาในร้านค้าของคุณ นี่คือบางปัจจัยที่คุณสามารถพิจารณา:
เพื่อเพิ่มการเผยแพร่
ตัวชี้วัดเหล่านี้ในการตรวจสอบโฆษณาร้านค้าของคุณในระดับโฆษณาและคีย์เวิร์ด:
เพื่อเพิ่มกำไร
ตรวจสอบตัวชี้วัดเหล่านี้สำหรับ Shop Ads ของคุณทั้งในระดับโฆษณาและระดับคีย์เวิร์ด
วิธีปรับปรุง Shop Search Ads ของคุณหากกำไรเป็นเป้าหมาย:
A. สำหรับคำคีย์เวิร์ดที่มี ROAS สูง
B. สำหรับคำคีย์และตำแหน่งการค้นพบที่มี ROAS ต่ำ:
C. สำหรับคำคีย์เวิร์ดที่ไม่มี ROAS
D. สำหรับ ROAS ที่ต่ำในทุกหรือส่วนใหญ่ของคีย์เวิร์ดของคุณ
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
การเลือกประเภทการเสนอราคาที่ถูกต้องสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของคุณได้ คุณมีตัวเลือกที่จะใช้คุณสมบัติการเสนอราคาอัตโนมัติของ Shopee หรือเลือกการเสนอราคาแบบด้วยตนเอง (Manual Bidding) เพื่อตั้งค่าคำค้นและการเสนอราคาต่อคลิก (CPC) ด้วยตนเอง
การเสนอราคาอัตโนมัติสำหรับโฆษณาในร้านค้า (Shop Ads) คืออะไร?
หมายเหตุ*: เมื่อเลือกใช้ Auto Bidding, ตัวเลือก Audience Targeting จะไม่สามารถใช้งานได้
ใครที่ควรใช้ Auto Bidding?
เลือกใช้ Auto Bidding หากคุณ:
ฉันจะเริ่มต้นในการใช้ Auto Bidding อย่างไร?
เมื่อคุณสร้างโฆษณาในร้านค้าของคุณ, คุณสามารถเลือก Auto Bidding ในส่วน Bidding Method ได้ ด้วย Auto Bidding, Shopee จะช่วยคุณเสนอราคาคำค้นโดยอัตโนมัติ
*ขณะนี้มีให้บริการเฉพาะสำหรับผู้ขายที่ได้รับการอนุญาตเท่านั้น
การเสนอราคาด้วยตนเอง (Manual Bidding) สำหรับโฆษณาในร้านค้า (Shop Ads) คืออะไร?
วิธีการตั้งค่าและปรับปรุง Shop Ads ของฉันได้ดีขึ้นอย่างไร?
ขอแนะนำให้คุณทำการโฆษณาของคุณในเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์โดยไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการตั้งค่าโฆษณา เพื่อรวบรวมข้อมูลมากที่เพียงพอก่อนที่จะทำการปรับปรุงโฆษณาของคุณ
เมื่อตั้งค่าโฆษณาร้านค้า:
เพื่อตรวจสอบและปรับปรุงประสิทธิภาพของคำค้นแบบด้วยตนเองสำหรับโฆษณาในร้านค้าของคุณ นี่คือบางปัจจัยที่คุณสามารถพิจารณา:
เพื่อเพิ่มการเผยแพร่
ตัวชี้วัดเหล่านี้ในการตรวจสอบโฆษณาร้านค้าของคุณในระดับโฆษณาและคีย์เวิร์ด:
เพื่อเพิ่มกำไร
ตรวจสอบตัวชี้วัดเหล่านี้สำหรับ Shop Ads ของคุณทั้งในระดับโฆษณาและระดับคีย์เวิร์ด
วิธีปรับปรุง Shop Search Ads ของคุณหากกำไรเป็นเป้าหมาย:
A. สำหรับคำคีย์เวิร์ดที่มี ROAS สูง
B. สำหรับคำคีย์และตำแหน่งการค้นพบที่มี ROAS ต่ำ:
C. สำหรับคำคีย์เวิร์ดที่ไม่มี ROAS
D. สำหรับ ROAS ที่ต่ำในทุกหรือส่วนใหญ่ของคีย์เวิร์ดของคุณ
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ