โฆษณาร้านค้า (Shop Ads)

ใช้โฆษณาร้านค้าเพื่อโปรโมตร้านค้าของคุณ

เพิ่มการมองเห็นร้านค้าของคุณและเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์โดยใช้โฆษณาร้านค้า Shop Ads

คุณสามารถโปรโมทชื่อร้าน, คูปองร้าน, และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้ซื้อมากที่สุด

โดยมีตัวเลือกรูปภาพและแคปชันที่สามารถปรับแต่งได้ โฆษณาของคุณจะปรากฎที่ด้านบนของหน้าผลลัพธ์การค้นหาและใน Shopee Fruit Game


*Notes:

  1. Shop Ads show in the Search Results page will show up to 9 products most relevant to shoppers’ search terms with 1 voucher

โฆษณาร้านค้าที่แสดงการค้นหาจะแสดงสูงสุด 9 สินค้าที่เกี่ยวข้องที่สุดตามคำค้นหาของผู้ช้อปพบพร้อมกับคูปอง 1 ใบ


  1. อย่างไรก็ตาม หากร้านค้าของคุณไม่มีคูปองที่เกี่ยวข้อง, Shop Ads จะแสดสินค้าที่เกี่ยวข้องมากที่สุดสูงสุด 10 รายการ


  1. Shopee Fruit Games ad placement is only available for Shop Ads with Auto Bidding

ตำแหน่งโฆษณาของ Shopee Fruit Games ใช้ได้กับโฆษณาร้านค้าที่มีการเสนอราคาอัตโนมัติเท่านั้น



ทำไมฉันควรใช้ Shop Ads เพื่อโฆษณาร้านของฉัน?



  1. เพิ่มความรู้สึกต่อยอดขายของแบรนด์

แสดงร้านของคุณที่ตำแหน่งบนสุดของหน้าผลลัพธ์การค้นหาและภายใน Shopee Fruit Game เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อมากขึ้นค้นพบร้านของคุณและส่งต่อการเข้าชมมายังร้านคุณ


  1. เพิ่มยอดขายของร้านคุณ

ดึงดูดผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องเพื่อนำทางพาพวกเขาไปยังแท็บผลิตภัณฑ์ในหน้าร้านของคุณเพื่อค้นพบและซื้อสินค้าของคุณ


  1. เพิ่มความสัมพันธ์กับผู้ซื้อให้มากขึ้น

โปรโมทจุดขายที่เฉพาะตัวและโปรโมชั่นของคุณ, เชื่อมต่อกับผู้ช้อปและกระตุ้นให้พวกเขาไปยังหน้าร้านของคุณ



ฉันจะเริ่มได้อย่างไร?


Shopee ทำให้คุณสามารถสร้าง Shop Ads ได้อย่างง่ายดายเพื่อเข้าถึงผู้ซื้อที่เป็นไปได้ 

ไปที่ Seller Centre และเลือก Shopee Ads ภายใต้ Marketing Centre เพื่อสร้าง Shop Ad ใหม่



  1. เลือก โปรโมตร้านเพื่อสร้าง Shop Ads

สร้าง Shop Ads เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ในร้านของคุณต่อผู้ซื้อที่กำลังค้นหาอย่างมีคำหลักที่เกี่ยวข้องหรือดูผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน"


  1. กำหนดงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาของคุณ

ควบคุมประสิทธิภาพของโฆษณาของคุณโดยกำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับโฆษณาของคุณ 

งบประมาณและระยะเวลาของคุณจะกำหนดระยะเวลาที่โฆษณาจะยังคงใช้งานอยู่

โฆษณาของคุณจะหยุดการทำงานเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่อไปนี้

  1. งบประมาณหมด
  2. วงเงินโฆษณาหมด
  3. โฆษณาได้ถึงวันสิ้นสุดที่กำหนด
  4. โฆษณาได้หยุดลงด้วยตนเอง


  1.  เลือกประเภทการประมูลของคุณ

เลือกระหว่างคุณลักษณะ Auto Bidding ของ Shopee หรือตั้งคำหลักและราคาประมูลต่อคลิก (CPC) ด้วยตนเอง ด้วย Manual Bidding, คุณจะได้ควบคุมเต็มที่ในการเลือกคำหลักและราคาประมูลของคุณ เพื่อคลิกละบน Shop Ad






  1.   เลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม

คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในร้านค้าของคุณช่วยให้ผู้ซื้อค้นหาสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาได้ง่ายขึ้นเพื่อดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพคุณสามารถเลือกจากคีย์เวิร์ดที่แนะนำโดย Shopee หรือคุณสามารถเลือกคีย์เวิร์ดของคุณเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นผลิตภัณฑ์ของคุณ


  1. ตั้งค่าโฆษณาโฆษณาร้านค้าของคุณ

เลือกระหว่างการใช้การตั้งค่า Default หรือ Customise* เพื่อมีตัวเลือกในการแก้ไขลักษณะของ Shop Ads ของคุณ รูปภาพเริ่มต้นจะเป็นรูปภาพของร้านคุณ, คุณสามารถปรับแต่งรูปภาพเพื่อให้เข้ากับแคมเปญของคุณได้ดีขึ้น ใช้แคปชันที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ขายดีที่สุดหรือโปรโมชั่นปัจจุบันเพื่อดึงดูดผู้ซื้อและเพิ่มการเข้าชมในร้าน



หมายเหตุ*: การปรับแต่งตั้งค่าครีเอทีฟเฉพาะมีให้ใช้สำหรับ Shop Ads ที่ใช้ Manual Bidding เท่านั้น







ฉันจะถูกเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอย่างไร?


คุณจะถูกเรียกเก็บค่าบริการเมื่อผู้ซื้อคลิกที่ Shop Ad ของคุณเท่านั้น ค่าบริการจะถูกหักจากยอด Ads Credit ของคุณ เพื่อปกป้องผู้ขายเช่นคุณเอง, ระบบของ Shopee จะตรวจสอบคลิกที่ไม่ถูกต้องโดยอัตโนมัติ (เช่น คลิกซ้ำจากผู้ใช้เดียวกันหรือคลิกอัตโนมัติ), ซึ่งคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บค่าบริการสำหรับกรณีเหล่านี้



สิ่งที่กำหนดปริมาณการแสดงโฆษณาของฉันคืออะไร?


เมื่อผู้ขายหลายคนประมูลบนคีเวิร์ดเดียวกัน, โฆษณาของคุณจะแข่งขันกับโฆษณาอื่นเพื่อแสดงผลที่ด้านบนของหน้าผลลัพธ์การค้นหาและใน Shopee Fruit Games


ปริมาณการแสดงโฆษณาของคุณจะถูกกำหนดโดย 2 ปัจจัย



1. ราคาประมูลต่อคลิก" หมายถึง ราคาสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายเมื่อผู้ช้อปคลิกที่โฆษณาของคุณ

  1. ยิ่งราคาประมูลของคุณสูง, โฆษณาของคุณมีโอกาสที่จะแสดงมากขึ้น
  2. ราคาที่เรียกเก็บจริงๆ มักน้อยกว่าราคาประมูลของคุณ ระบบประมูลโฆษณาของ Shopee คำนวณจำนวนเงินต่ำสุดที่จำเป็นในการแสดงโฆษณาของคุณ



2. ความเกี่ยวข้องของร้านค้าถูกกำหนดโดยรายการผลิตภัณฑ์ของคุณ, ชื่อผู้ใช้ของร้านคุณ, และคีเวิร์ดที่ประมูล ความเกี่ยวข้องของร้านค้าคือความเข้าชิดของร้านคุณกับคำหลักที่เลือกไว้สำหรับแต่ละผู้ซื้อ, ยิ่งเข้าใกล้มาก, โอกาสที่โฆษณาของคุณจะได้แสดงเพิ่มมากขึ้น

*Note:If your shop does not have enough product-relevant keywords, your Shop Ads will not be shown to shoppers. To ensure your manual Shop Ads work well, select and set up more keywords as much as possible (more than 50) to ensure that your Shop Ads gain enough traffic and impressions. 

หมายเหตุ: หากร้านคุณไม่มีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เพียงพอ, โฆษณาของร้านคุณจะไม่ปรากฎต่อผู้ช้อป ในการให้แน่ใจว่าโฆษณา Shop Ads ทำงานได้ดี, โปรดเลือกและตั้งค่าคำหลักมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ (มากกว่า 50) เพื่อให้แน่ใจว่า Shop Ads ของคุณได้รับการเข้าชมและแสดงผลเพียงพอ"



วิธีการหยุด/ระงับ Shop Ads ของฉัน?



  1. เพื่อระงับโฆษณา, เข้าไปที่หน้ารายละเอียดโฆษณาและคลิกที่ 'หยุดชั่วคราว
  2. หรือจะคลิกที่ 'หยุด' เพื่อสิ้นสุดโฆษณาทั้งหมด








ใครสามารถใช้โฆษณาร้านค้าเพื่อโฆษณาร้านค้าของตนเองได้ ?


Shop Ads ในปัจจุบันเปิดให้ผู้ขายที่ถูก Shopee เลือกไว้และมีประวัติการขายที่ดี พร้อมทั้งต้องมีอย่างน้อย 10 คะแนนการจัดอันดับคำสั่งซื้อ นอกจากนี้, คุณต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการอย่างน้อย 4 รายการที่กำลังทำงานในร้านของคุณ คุณสามารถใช้งาน Shop Ads เมื่อคุณมีสิทธิ์ตามเกณฑ์ที่กำหนด ความมีสิทธิ์ของคุณจะถูกอัพเดทโดยอัตโนมัติทุกวัน


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่