Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

การเลือก Keyword แบบอัตโนมัติคืออะไร?

ด้วยคำสำคัญที่ถูกเลือกโดยอัตโนมัติ Shopee เลือกคำสำคัญและปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับโฆษณาการค้นหาสินค้าของคุณ


นี่คือคำแนะนำหลัก หากคุณต้องการใช้ Auto Selected Keywords สำหรับโฆษณาการค้นหาสินค้าของคุณ:

  1. พื่อเพิ่มคำสั่งซื้อประจำวันของคุณให้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (เช่นเพิ่มขึ้น 5-20%) เราขอแนะนำให้ตั้งค่าโฆษณาการค้นหาสินค้าสำหรับสินค้าอย่างน้อย 20 - 40 ชิ้นพร้อมกัน
  2. โฆษณาสินค้าที่แนะนำด้วย "ขายดี", "ROAS ดี" หรือ "ค้นหาสูงสุด" ในตัวเลือกสินค้าของ Shopee Ads เนื่องจากมีศักยภาพการขายสูงเมื่อโฆษณา
  3. เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความหมายของแท็กแต่ละอย่าง คุณสามารถคลิกที่นี่ here
  4. คาดว่าคุณจะต้องมีเครดิตโฆษณาอย่างน้อย 500 บาท สำหรับแต่ละสินค้าที่คุณโฆษณา 
  5. นี่จะทำให้โฆษณาเปิดใช้งานได้เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์และให้ข้อมูลเพียงพอให้คุณปรับแต่งโฆษณาของคุณ 
  6. ดูส่วนที่ 3-5 เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับแต่งโฆษณา
  7. ตั้งงบประมาณรายวันระหว่าง 70-140 บาท สำหรับแต่ละโฆษณา 
  8. บางโฆษณาอาจทำได้ดีกว่าโฆษณาอื่น ๆ ดังนั้นคุณต้องควบคุมค่าใช้จ่ายของแต่ละโฆษณาก่อนที่คุณจะแก้ไขการตั้งค่า
  9. ตั้งค่า ROAS ของโฆษณา
  10. ให้ Shopee ตั้งค่า ROAS ที่เป้าหมายที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับสินค้าที่เลือก
  11. เลือกหรือปรับแต่ง ROAS ที่เป้าหมายของคุณเอง
  12. ตรวจสอบโฆษณาของคุณหลังจาก 5 - 7 วัน
  13. สำหรับโฆษณาที่ดำเนินการได้ดี (เช่นมีคำสั่งซื้อและ ROAS ที่ยอมรับได้ตามความต้องการของคุณ) คุณควรเพิ่มงบประมาณรายวัน
  14. เราขอแนะนำให้คุณเพิ่มงบประมาณรายวันเป็นสองหรือสามเท่า
  15. สำหรับโฆษณาที่ไม่ดำเนินการได้ดี (เช่นไม่มีคำสั่งซื้อหรือ ROAS ไม่ยอมรับตามความต้องการของคุณ) คุณควรปิดการใช้งาน Auto-Selected Keywords
  16. หากคุณต้องการที่จะดำเนินการโฆษณาสินค้านั้นต่อไป คุณอาจต้องใช้ manual keywords or Discovery Ads
  17. ตรวจสอบโฆษณาของคุณทุก 1 - 4 สัปดาห์
  18. สำหรับโฆษณาที่ดำเนินการได้ดี ให้เปลี่ยนงบประมาณเป็นไม่จำกัด
  19. หากคุณต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาการค้นหาสินค้าของคุณมากขึ้น:
  20. แทนที่จะตรวจสอบหลังจาก 5 - 7 วัน ให้ตรวจสอบในวันที่ 4 และวันที่ 7
  21. สำหรับโฆษณาที่ดำเนินการได้ดี คุณควรเพิ่มงบประมาณรายวันเป็นสองหรือสามเท่า
  22. สำหรับโฆษณาที่ประสิทธิภาพไม่ดี
  23. หากโฆษณามีน้อยกว่า 200 การแสดงต่อวัน 
  24. ให้เพิ่มคำสำคัญด้วยตนเอง
  25. หากงบประมาณรายวันของโฆษณาถูกใช้งานไปกับการแสดงน้อยกว่า 200 ครั้ง ให้ปิดการใช้งาน Auto-Selected Keywords และเพิ่มคำสำคัญด้วยตนเอง เนื่องจากค่าคลิกต่อครั้งอาจสูงเกินไป
  26. เมื่อคุณแก้ไขงบประมาณรายวัน คุณสามารถตรวจสอบว่าค่าใช้จ่ายในโฆษณาของคุณเคยถึงขีดจำกัดรายวันหรือไม่ โดยตรวจสอบ Max Daily Expense ของคุณ

here

  1. หากโฆษณามีการแสดงมากกว่า 200 ครั้งต่อวัน แต่มีคลิกน้อยกว่า 100-200 ครั้ง ให้ปล่อยให้โฆษณาดำเนินการต่อไป
  2. หากโฆษณามีคลิกมากกว่า 100-200 ครั้ง ให้ปิดการใช้งาน Auto-Selected Keywords และเพิ่มคำสำคัญด้วยตนเอง
  3. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงโฆษณาการค้นหาสินค้า คลิก ที่นี่


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่