เคล็ดลับ

เพิ่มยอดขายด้วยการแสดงโฆษณาถึงผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณมากที่สุด

ปรับปรุงยอดขายจาก Discovery Ads ด้วยการแสดงโฆษณาของคุณถึงผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณมากที่สุด


Discovery Ads ช่วยในการนำเสนอสินค้าของคุณต่อหน้าผู้ซื้อที่มีแนวโน้มที่ผลิตภัณฑ์ของคุณเกี่ยวข้องมากที่สุด - เมื่อพวกเขากำลังเรียกดูสินค้าที่คล้ายกัน หรือ สินค้าที่คุณอาจจะชอบในหน้ารายละเอียดสินค้า หรือสินค้าแนะนำประจำวัน 


ตอนนี้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads เพื่อให้สามารถควบคุมได้มากขึ้นว่าใครจะเห็นโฆษณาของคุณ * และปรับปรุงประสิทธิภาพการขายโฆษณาของคุณ


* หมายเหตุ: ขณะนี้ระบบนี้ยังอยู่ในโหมดทดลองใช้และมีให้สำหรับผู้ใช้ที่ถูกเลือกเท่านั้น


เหตุใดฉันจึงควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉัน?

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและสินค้าของคุณมากที่สุดและเพิ่มยอดขายที่ดีขึ้นสำหรับโฆษณาของคุณ


หากคุณไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณโฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้ชมในวงกว้าง โฆษณาของคุณก็ยังแสดงถึงผู้ซื้อที่มีตั้งใจที่จะซื้อสูงและได้ผู้ที่เห็นโฆษณามากขึ้น


ฉันสามารถใช้เกณฑ์ใดในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้?

คุณสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ได้ตามเกณฑ์ด้านล่าง:

1.อายุและเพศ

  1. กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อในช่วงอายุหรือเพศที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่นหากคุณขายชุดเดรสสำหรับใส่ทำงานคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เป็นเพศหญิงอายุ 22 ถึง 45

2.ตำแหน่ง

  1. คุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อในสถานะเฉพาะที่คุณสามารถดำเนินการตามคำสั่งซื้อได้อย่างราบรื่นและทันท่วงที

3. หมวดหมู่ความสนใจ

  1. กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่ ได้แสดงความสนใจในหมวดหมู่เฉพาะโดยพิจารณาจากการดูในอดีตและพฤติกรรมการคลิก ตัวอย่างเช่นหากคุณขายอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่แสดงความสนใจในหมวดหมู่โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ

4.พฤติกรรมของผู้ซื้อ

  1. กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่มีศักยภาพในการขายสูงสุดโดยพิจารณาจากพฤติกรรมในอดีตเช่นผู้ซื้อที่มี :
  2. ดูสินค้าที่คล้ายกับสินค้าที่ฉันโฆษณา
  3. ดูสินค้าในร้านของ
  4. ฉันเพิ่มสินค้าในร้านของฉันลงในรถเข็น
  5. ซื้อสินค้าจากร้านของฉัน
  6. สำหรับเกณฑ์นี้ Shopee จะปรับราคาประมูลของคุณให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่มีพฤติกรรมที่เลือกไว้


ฉันจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้อย่างไร? 

คุณจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้ Discovery Ads โดยไม่ได้เปิดการเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ


ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของคุณ:

1.หลังจากเลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการโฆษณาโดยใช้ Discovery Ads แล้วให้ปิดโหมด "การเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ"

2.คลิกที่ "การตั้งค่าขั้นสูง"

3.ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายของคุณที่ส่วนการตั้งค่าผู้ชมตามอายุ เพศสถานที่หมวดหมู่ความสนใจหรือพฤติกรรมผู้บริโภค

4.คลิก "เผยแพร่โฆษณา"




Was this page helpful?

yes Yes
no No