เคล็ดลับ

ปรับปรุงยอดขายจาก Discovery Ads ด้วยการแสดงโฆษณาของคุณถึงผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องมากที่สุด

ปรับปรุงยอดขายจาก Discovery Ads ด้วยการแสดงโฆษณาของคุณถึงผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องมากที่สุด 


Discovery Ads ช่วยในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณต่อผู้ซื้อที่มีแนวโน้มสนใจในสินค้าของคุณมากที่สุด 


ตอนนี้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads เพื่อให้สามารถควบคุมได้มากขึ้นว่าใครจะเห็นโฆษณาของคุณ * และปรับปรุงประสิทธิภาพการขายโฆษณาของคุณ


* หมายเหตุ: ขณะนี้ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในโหมดทดลองใช้และมีให้สำหรับผู้ขายที่ถูกเลือกเท่านั้น


เหตุใดฉันจึงควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉัน?

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและสินค้าของคุณมากที่สุดและกระตุ้นให้เกิดการขายที่ดีขึ้นสำหรับโฆษณาของคุณ


หากคุณไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณโฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้ชมในวงกว้าง ที่ยังคงมีความตั้งใจที่จะซื้อ และได้ผู้ที่เห็นโฆษณามากขึ้น


ฉันสามารถใช้เกณฑ์ใดในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้?

คุณสามารถปรับกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณา Discovery ได้ตามเกณฑ์ด้านล่าง:

  1. อายุและเพศ
  2. กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อด้วยช่วงอายุ หรือ เพศที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่นหากคุณขายชุดสำหรับใส่ทำงานคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เป็นเพศหญิงอายุ 22 ถึง 45 ปี
  3. สถานที่
  4. คุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อในสถานะเฉพาะซึ่งคุณสามารถดำเนินการตามคำสั่งซื้อได้อย่างราบรื่นและทันท่วงที 
  5. หมวดหมู่ความสนใจ
  6. กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่แสดงความสนใจในหมวดหมู่เฉพาะโดยพิจารณาจากการดูและพฤติกรรมการคลิกในอดีตของพวกเขา ตัวอย่างเช่นหากคุณขายอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่แสดงความสนใจในหมวดหมู่อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์มือถือ
  7. พฤติกรรมผู้ซื้อ
  8. กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่มีศักยภาพในการขายสูงสุดโดยพิจารณาจากพฤติกรรมในอดีตเช่นผู้ซื้อที่มี:
  9. ดูสินค้าที่คล้ายกับสินค้าที่โฆษณาของฉัน
  10. เรียกดูสินค้าของร้าน
  11. เพิ่มสินค้าร้านของร้านไว้ในรถเข็น
  12. ซื้อสินค้าจากร้าน
  13. สำหรับเกณฑ์เหล่านี้ Shopee จะปรับราคาประมูลของคุณให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่มีพฤติกรรมที่เลือกไว้


ฉันจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้อย่างไร? 

คุณจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้ Discovery Ads โดยไม่ได้เปิดการเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ

ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของคุณ:

  1. หลังจากเลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการโฆษณาโดยใช้ Discovery Ads แล้วให้ปิดโหมด "การเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ"
  2. คลิกที่ "เพิ่มการตั้งค่าขั้นสูง"
  3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณที่ส่วนการตั้งค่าผู้ชมตามอายุเพศสถานที่หมวดหมู่ความสนใจหรือพฤติกรรม


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่