เคล็ดลับ

อัปเดตประเภทของโฆษณาบน Shopee

ประเภทของโฆษณาบน Shopee


โฆษณา Shopee สามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในธุรกิจ โฆษณาจะช่วยดึงดูดผู้ซื้อ เพิ่มยอดขาย และสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง มาดูกันว่าโฆษณาประเภทไหนที่จะช่วยร้านของคุณประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย!


1) Product Ads (โฆษณาสินค้า)



โปรโมตสินค้าของคุณในพื้นที่แนะนำที่มีปริมาณการเข้าชมสูง

  1. เพิ่มการมองเห็นสินค้าของคุณในหลายตำแหน่งโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงผู้ซื้อได้มากขึ้น
  2. เข้าถึงผู้ซื้อที่มีความสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง หรือกำลังดูสินค้าที่คล้ายกัน
  3. กระตุ้นการจดจำแบรนด์ให้โดดเด่นในใจผู้ซื้อที่กำลังท่องดูสินค้าใน Shopee


วิธีการตั้งค่า

  1. เลือกสินค้าที่ต้องการลงโฆษณา
  2. ตั้งค่ากลยุทธ์การตั้งงบประมาณ: GMV Maxโดย ระบุค่า ROAS ที่ต้องการหรือให้ระบบเลือกตั้งราคาประมูลอัติโนมัติ
  3. ตั้งค่างบประมาณ: ไม่จำกัด หรือ และกำหนดงบประมาณรายวัน (ต่อสินค้า)โดยมีขั้นต่ำตามที่ระบบกำหนด
  4. ตั้งค่าระยะเวลา: ไม่จำกัดเวลา หรือ เลือกวันที่เริ่มต้น/สิ้นสุด


2) Shop Ads (โฆษณาร้านค้า)



โปรโมตร้านค้าของคุณให้แสดงเด่นที่ด้านบนของหน้าผลการค้นหา

  1. เพิ่มการรับรู้แบรนด์และกระตุ้นให้ผู้ซื้อเข้าชมร้านของคุณ
  2. โปรโมตสินค้ายอดนิยมและโค้ดส่วนลดเมื่อผู้ซื้อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดที่ตรงกับโฆษณาของคุณ
  3. เพิ่มโอกาสให้ร้านค้าของคุณถูกค้นพบโดยผู้ซื้อที่มีการมีส่วนร่วมสูงบนฟีเจอร์อันดับ 1 ของ Shopee และกระตุ้นยอดขาย


วิธีการตั้งค่า

  1. ตั้งค่างบประมาณ: ไม่จำกัด หรือ และกำหนดงบประมาณรายวัน โดยมีขั้นต่ำตามที่ระบบกำหนด
  2. ตั้งค่าระยะเวลา: ไม่จำกัดเวลา หรือ เลือกวันที่เริ่มต้น/สิ้นสุด
  3. ตั้งค่าราคาประมูล: ตั้งค่าราคาประมูลอัตโนมัติหรือตั้งราคาประมูลด้วยตนเอง
  4. ปรับแต่งโฆษณา: เลือกภาพหน้าร้านและแท็กไลน์ที่ร้านค้าต้องการ


3) Brand Ads (โฆษณา Brand Ads)

โฆษณาประเภทนี้ใช้ได้เฉพาะร้านค้าทางการโดยแบ่งเป็น 2 ประเภท


3.1) Homepage Brand Ads



  1. ช่วยให้แบรนด์สามารถจองพื้นที่แบนเนอร์ระดับพรีเมียมบนหน้าแรกเพื่อโปรโมตแบรนด์หรือสินค้าให้กับผู้ซื้อทั้งหมด และสร้างการรับรู้ในวงกว้างพร้อมจำนวนการแสดงผลที่การันตี
  2. ครีเอทีฟที่สามารถปรับให้เข้ากับสไตล์ของแบรนด์
  3. สามารถเข้าถึงผู้ใช้ Shopee ทุกคน ทั้งบนแอปมือถือและเว็บไซต์


วิธีการตั้งค่า

  1. ตั้งค่าระยะเวลา: เลือกวันที่เริ่มต้น/สิ้นสุด
  2. ตั้งค่างบประมาณ: กำหนดงบประมาณโดยมีขั้นต่ำตามที่ระบบกำหนด
  3. แบนเนอร์โฆษณา: อัปโหลดแบนเนอร์โฆษณาในช่วงเวลาที่กำหนด


3.2) Search Brand Ads


  1. ตั้งเวลาแบนเนอร์โปรโมชันล่วงหน้าเพื่อดึงดูดผู้ซื้อศักยภาพสูงและกระตุ้นการซื้อ
  2. เพิ่มการรับรู้แบรนด์ด้วยตำแหน่งแสดงผลด้านบนสุดแบบการันตีสำหรับคีย์เวิร์ดสำคัญของแบรนด์
  3. เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญด้วยการดึงทราฟฟิกไปยัง Flash Sales หรือสินค้า Hero


วิธีการตั้งค่า

  1. ตั้งค่าระยะเวลา: เลือกวันที่เริ่มต้น/สิ้นสุด
  2. ตั้งค่างบประมาณ: ไม่จำกัด หรือ กำหนดงบประมาณรายวันโดยมีขั้นต่ำตามที่ระบบกำหนด
  3. ตั้งค่าtemplate: เทมเพลตพรีเมียม หรือ เทมเพลตมาตรฐาน
  4. แบนเนอร์โฆษณา: อัปโหลดแบนเนอร์โฆษณาในช่วงเวลาที่กำหนด
  5. เลือกสินค้า: เลือกอัติโนมัติ หรือ เลือกด้วยตนเอง


4) Live Ads



  1. เพิ่มการรับรู้แบรนด์ด้วยตำแหน่งโฆษณาที่มีทราฟฟิกสูง
  2. ตั้งเวลาโฆษณาของคุณสำหรับไลฟ์สตรีมที่จะมาถึง
  3. ตรวจสอบประสิทธิภาพแคมเปญแบบเรียลไทม์ได้บนแพลตฟอร์มผู้ขาย


วิธีการตั้งค่า

  1. ตั้งค่างบประมาณ: ไม่จำกัด หรือ กำหนดงบประมาณรายวันโดยมีขั้นต่ำตามที่ระบบกำหนด
  2. ตั้งค่าวันที่: ไม่จำกัด หรือ เลือกวันที่เริ่มต้น/สิ้นสุด
  3. ตั้งค่าเวลา: ไม่จำกัด หรือเลือกเวลาที่เริ่มต้น/สิ้นสุด
  4. ตั้งค่ากลยุทธ์: เพิ่ม GMV หรือ เพิ่มผู้เข้าชม



คำเสนอแนะของคุณมีความสำคัญต่อเราและช่วยให้เราปรับปรุงบริการของเราได้อย่างต่อเนื่อง หากท่านมีความคิดเห้นหรือต้องการให้ข้อเสนอแนะ เรายินดีรับฟังเป็นอย่างยิ่ง กรุณาฝากความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะผ่านลิงก์ด้านล่างนี้


https://help.shopee.co.th/portal/survey/992ee4cc78c94246b9ae757f70cad0a5


ขอบพระคุณร้านค้าที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนทาง Shopee ตลอดมา

หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่
เนื้อหา

1) Product Ads (โฆษณาสินค้า)

2) Shop Ads (โฆษณาร้านค้า)

3) Brand Ads (โฆษณา Brand Ads)

3.1) Homepage Brand Ads

3.2) Search Brand Ads

4) Live Ads