เคล็ดลับ

การเริ่มต้นโฆษณา Homepage Brand Ads

การโฆษณา Homepage Brand Ads จะทำให้คุณได้รับการรับประกันการแสดงผลสำหรับแคมเปญโฆษณาของคุณ และเพิ่มการมองเห็นให้กับโฆษณาของคุณให้เป็นพื้นที่ที่มีการเข้าชมสูงที่สุดแห่งหนึ่งของ Shopee


ทำไมฉันต้องใช้โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ?

  1. เพิ่มการมองเห็นแบรนด์

แสดงแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของคุณในส่วนที่มีผู้เข้าชมสูงสุดของ Shopee บนแอปและเว็บไซต์ด้วยโฆษณาที่สะดุดตา


  1. การควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่ยุ่งยาก

จ่ายตามราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM) และจำกัดการใช้จ่ายของคุณอย่างง่ายดายด้วยการตั้งค่างบประมาณของเรา


  1. ดึงดูดผู้ซื้อที่สนใจ

แสดงสินค้าของคุณต่อผู้ซื้อที่สนใจในร้านค้าของคุณ หรือผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับสินของคุณ



โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ของฉันจะปรากฏที่ใด?

โฆษณาแบบ Display Ads ของคุณจะปรากฏบนภาพหมุนแบนเนอร์ที่ด้านบนของหน้าแรก ในช่อง #3 10 หรือ #11*



ใครจะสามารถใช้โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ได้ ?

โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads เปิดให้ผู้ขายที่เป็นร้าน Mall เท่านั้น*


ฉันจะเริ่มต้นได้อย่างไร ?

  1. ตรวจสอบ ตัวเลือกโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ว่าอยู่บน Seller Centre
  2. ขณะนี้โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads เปิดให้เฉพาะผู้ขาย Mall ที่ได้เข้าร่วมเท่านั้น
  3. หากคุณเป็นผู้ขายใน Mall คุณสามารถติดต่อผู้ดูแลบัญชีของคุณ และขออนุญาตเข้าร่วม Homepage Brand Ads ได้
  4. หากคุณไม่ใช่ร้านใน Mall จะได้รับแจ้งเตือนโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ให้กับคุณทันทีเมื่อมีสิทธิ์
  5. ส่งข้อมูลการเรียกเก็บเงินของคุณไปที่ Shopee
  6. ต้องระบุข้อมูลการเรียกเก็บเงินเพื่อทำการจองแคมเปญของคุณให้เสร็จสมบูรณ์ คุณสามารถติดต่อผู้ดูแลบัญชีของคุณเพื่อตรวจสอบว่า ข้อมูลการเรียกเก็บเงินของคุณได้รับการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว
  7. หากคุณยังไม่ได้ให้ข้อมูลการเรียกเก็บเงินของคุณกับ Shopee คุณสามารถกรอกแบบฟอร์มนี้ หรือติดต่อผู้ดูแลบัญชีของคุณ โปรดรอประมาณ 5 วันทำการเพื่อให้ข้อมูลการเรียกเก็บเงินของคุณได้รับการอัปเดตในระบบ
  8. สร้างแคมเปญโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ของคุณ
  9. กรอกข้อมูลช่องทางการเรียกเก็บเงินโดยใส่ชื่อบริษัท ที่อยู่ และอีเมล

Shopee จะใช้รายละเอียดการเรียกเก็บเงินที่คุณเลือกสำหรับการสร้างใบแจ้งหนี้


  1. ตั้งชื่อแคมเปญ ระยะเวลา และงบประมาณโฆษณาของคุณ

โฆษณาของคุณจะดำเนินจนกว่า งบประมาณของคุณจะหมด หรือ ระยะเวลาโฆษณาของคุณสิ้นสุดลง ขึ้นอยู่กับว่ากรณีไหนจะเกิดขึ้นก่อน


  1. เลือกกลุ่มผู้ชมสำหรับแคมเปญของคุณ

i. เลือกแสดงโฆษณาของคุณต่อผู้ชมจำนวนมาก, เลือกผู้ซื้อที่มีแนวโน้มที่สนใจสินค้าของคุณอัตโนมัติ หรือคุณสามารถ

เลือกกลุ่มเป้าหมายจากข้อมูลประชากร เช่น เพศ อายุ และประเภทของสินค้าที่เหล่านักช้อปสนใจ 

ii. ขึ้นอยู่กับงบประมาณแคมเปญ ระยะเวลา และการตั้งค่ากลุ่มผู้ชม คุณจะได้รับใบเสนอราคา CPM คงที่ การแสดงผลโดย

ประมาณและค่าใช้จ่ายโดยประมาณ (ก่อนหักภาษี) ระบบจะใช้อัตราพิเศษหากคุณเลือก "การกำหนดเป้าหมายแบบปกติ" หรือ

"การกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติ"

โปรดทราบว่าตัวเลขการแสดงผล และค่าใช้จ่ายเป็นเพียงการคาดการณ์ และอาจแตกต่างจากการเรียกเก็บเงินจริง


  1. ให้อัปโหลดโฆษณาแบนเนอร์ของคุณ และเลือกหน้า Landing Page ของแบนเนอร์

ใช้โฆษณาที่น่าสนใจ และดึงดูดสายตา ที่สอดคล้องกับแนวทางของ Shopee คุณอาจจะดึงดูดผู้ซื้อ ไปยังหน้าแรกของร้านค้าของคุณ (การตั้งค่าเริ่มต้น) หน้ารายละเอียดสินค้า หรือหน้าแคมเปญ ของคุณ



ฉันจะถูกเรียกเก็บเงินอย่างไร ?

คุณสามารถดูค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ (ไม่รวมภาษี) ของโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ของคุณได้ที่หน้าโฆษณา Shopee ใน Seller Centre ต้นทุนที่คาดการณ์นี้คำนวณตามระยะเวลา, การตั้งค่างบประมาณที่คุณเลือก และการตั้งค่าการกำหนดกลุ่มเป้าหมายเมื่อคุณทำการจองแคมเปญ

ในวันที่เรียกเก็บเงิน Shopee จะส่งใบแจ้งหนี้รายเดือนที่ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายจริง (รวมภาษี) ของโฆษณาแบบ Display Ads ของคุณทางอีเมล ค่าใช้จ่ายจริงนี้คำนวณจาก CPM คงที่ ซึ่งเสนอราคาเมื่อคุณสร้างการจอง และจำนวนการแสดงผลแบนเนอร์ระหว่างแคมเปญของคุณ คุณสามารถชำระเงินแบบออฟไลน์ได้โดยทำตามคำแนะนำที่ให้ไว้ในใบแจ้งหนี้ของคุณ



หมายเหตุ :

* shopee ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนตําแหน่งสล็อตของคุณตลอดแคมเปญ

** โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ยังอยู่ในโหมดเบต้า และมีให้เฉพาะผู้ขาย Mall ที่เลือกเท่านั้น

  1. ผู้ขายแบบ Mall ที่ต้องการเข้าร่วมโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads สามารถติดต่อผู้ดูแลบัญชีของคุณได้
  2. หากคุณไม่ใช่ร้านใน Mall จะได้รับแจ้งเตือนโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ให้กับคุณทันทีเมื่อมีสิทธิ์


เครดิตโฆษณา CPC (สำหรับโฆษณา Search & Discovery) ไม่สามารถใช้ชำระค่าโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ได้ โฆษณาแบบ Homepage Brand Ads มีให้บริการในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน เวียดนาม และบราซิล



เผยแพร่ครั้งแรก 17 เม.ย 2023


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่