เคล็ดลับ

คำแนะนําสําหรับการใช้โฆษณา Homepage Brand Ads

  1. วางแผนก่อน : ยิ่งคุณเริ่มวางแผนเร็วเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีเวลามากขึ้นในการเตรียมแคมเปญของคุณ
  2. คำนึงถึงระยะเวลาในการจอง : กำหนดระยะเวลาในการจองคือ 15 วันก่อนวันที่สินค้าจะ live หากคุณพลาดกำหนดเวลานี้ คุณจะไม่สามารถเลือกวันที่ live ที่คุณต้องการได้
  3. หากคุณต้องการจองโฆษณาแบบรูปภาพสำหรับวันแคมเปญ 12.12 คุณสามารถสร้างการจองล่าสุดได้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน (15 วันก่อนวันที่ 11 ธันวาคม)
  4. ยืนยันการจองของคุณก่อน : ยิ่งคุณทำการจองเร็วเท่าไหร่ โอกาสที่คุณจะได้รับการแสดงผลทั้งหมดที่คุณต้องการและได้รับ CPM ที่ต่ํากว่า
  5. วันที่กำหนดได้เริ่มตั้งแต่ 3 เดือนก่อนวันดังกล่าว

c. ส่งโฆษณาให้ทางทีม และรอการอนุมัติ : สินค้าต้องได้รับการอนุมัติก่อนจึงจะเผยแพร่โฆษณาได้ หากโฆษณาของคุณถูกปฏิเสธระหว่างการตรวจสอบ คุณจะต้องปรับเปลื่ยนโฆษณาใหม่อีกครั้ง

  1. กำหนดเวลาในการส่งโฆษณาคือ 5 วันก่อนวันที่เผยแพร่ แต่การส่งเร็วกว่ากำหนดจะทำให้คุณและทีมงาน Shopee มีเวลาเตรียมงานในการปรับเปลี่ยนโฆษณา


2. จัดสรรระยะเวลาและงบประมาณโฆษณา:

  1. วางแผนงบประมาณของคุณ : งบประมาณขั้นต่ำสำหรับแคมเปญโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads คือ 5,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับระยะเวลาโฆษณาที่คุณเลือก Shopee จะแนะนำระดับงบประมาณโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถทำการจองระยะเวลาการทำโฆษณษได้
  2. เลือกวันและระยะเวลาให้สอดคล้องกับเป้าหมายแคมเปญของคุณ:
  3. หากเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มจำนวนผู้ที่เห็นให้มากขึ้น ให้เปิดตลอดเวลา Shopee ไม่มีการจำกัดจำนวนวัน คุณสามารถเลือกระยะเวลาโฆษณาของคุณได้
  4. หากเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มยอดขาย ให้เลือกวันที่ลูกค้ามีแนวโน้มที่จะช็อปปิ้ง เช่น สัปดาห์ก่อนและหลังวันแคมเปญ

c. ตรวจสอบผลลัพธ์ของการทำโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads : Shopee จะให้การแสดงผลและค่าใช้จ่ายโดยประมาณ (ก่อนหักภาษี) ตามงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาที่คุณเลือก นอกจากนี้ เราจะจัดเตรียมใบเสนอราคา CPM ที่จะใช้ในการคำนวณต้นทุนโฆษณาแบบ Homepage Brand Ads ขั้นสุดท้ายของคุณสำหรับการออกใบแจ้งหนี้


ฉันจะปรับปรุงโฆษณาและแบนเนอร์ของฉัน เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไร  

ตรวจสอบแนวทางปฏิบัติของ Shopee สำหรับโฆษณาแบบ Homepage Brand Adsที่นี่. เพื่อเพิ่มอัตราการมองเห็นและยอดขาย เราขอแนะนำให้คุณ:

  1. ให้คุณใช้รูปภาพที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้า
  2. ไฮไลต์โปรโมชันด้วยคำที่กระตุ้นการความหน้าสนใจ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาเยี่ยมชมสินค้าของทางร้าน
  3. จัดการออกแบบหน้า Landing Page/การตกแต่งร้านค้าให้สอดคล้องกับสินค้าเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น


Was this page helpful?

yes Yes
no No