โฆษณาเพิ่มยอดขาย GMV Max

ปรับปรุงคุณลักษณะเป้าหมาย ROAS สำหรับโฆษณาของคุณ

ROAS, หรือ Return on Ad Spend, ช่วยให้คุณวัดยอดขายที่โฆษณาของคุณสร้างขึ้นสำหรับที่ใช้ในการโฆษณา คุณลักษณะเป้าหมาย ROAS สามารถใช้ได้สำหรับ Auto Bidding ใน Product และ Shop Ads


หมายเหตุ*: คุณลักษณะนี้กำลังอยู่ในโหมดเบต้าในขณะนี้และยังไม่สามารถใช้ได้สำหรับผู้ใช้ทั้งหมด


มีสองตัวเลือกหลัก:

1.เพิ่มประสิทธิภาพของระบบ


2.เป้าหมาย ROAS ที่กำหนดเอง


Shopee จะแนะนำค่าเป้าหมาย ROAS 3 ค่าสำหรับทางเลือกในการใช้งานที่แตกต่างกัน:

  1. เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำต่ำ: กาการเลือกสิ่งนี้จะทำให้ระบบของเราได้รับผลลัพธ์ที่แข่งขันได้มากที่สุด โดยกำหนดเป้าหมายไปที่การแสดงผลโฆษณาของคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


  1. เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำที่เหมาะสม: การเลือกนี้จะทำให้ประสิทธิภาพดีที่สุดโดยมีอัตราการใช้งบประมูลโฆษณาที่สมดุล และโฆษณาแคมเปญของคุณไปยังผู้ซื้อที่มีความน่าจะเป็นสูงที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ


  1. เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำสูง: สำหรับผู้โฆษณาที่ตรวจสอบอย่างรอบคอบมากขึ้น เราขอแนะนำให้ตั้งค่าค่านี้เพื่อควบคุมการใช้งบประมูลโฆษณาได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม นี้อาจหมายความว่าโฆษณาของคุณจะไม่ถูกส่งผลลัพธ์และสร้าง Impressions มากมายเท่าที่เป็นไปได้ และงบประมูลประจำวันของคุณอาจจะไม่ได้รับการใช้ทั้งหมดและคุณอาจเสี่ยงที่จะสูญเสีย Impressions ที่มีคุณภาพ


  1. ตั้งค่าค่าเป้าหมาย ROAS ของคุณเอง: สำหรับผู้ขายที่ต้องการตั้งค่าค่าเป้าหมาย ROAS ของตนเอง  


หมายเหตุ*: ไม่สามารถใช้ Custom ROAS เมื่อคุณเลือกหลายผลิตภัณฑ์เมื่อกำลังตั้งค่า Product Ads



ทำไมควรใช้ ROAS Target?

  1. ด้วย ROAS Target, คุณสามารถควบคุมงบประมูลของคุณได้มากขึ้นเมื่อเปิดใช้งาน Auto Bidding
  2. ด้วย Auto Bidding, อัลกอริทึมของ Shopee จะทำการปรับปรุงโฆษณาของคุณอย่างต่อเนื่องเมื่อระบบได้รับประสิทธิภาพที่มีประวัติมากขึ้น และมีความน่าจะเป็นที่จะทำการประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ในระยะเวลาที่ยาวนาน

ฉันจะกำหนดเป้าหมาย ROAS ได้อย่างไร

คุณสามารถตั้งค่า ROAS Targets สำหรับโฆษณาของคุณได้โดยการสร้าง Product หรือ Shop Ad ใหม่ด้วย Auto Bidding หรือไปที่หน้า Product หรือ Shop Auto Ad Details สำหรับสินค้าที่เฉพาะเจาะจง

หมายเหตุ: การตั้งค่า ROAS Target สามารถทำได้เฉพาะเมื่อวิธีการประมูลของโฆษณาคือ Auto Bidding เท่านั้น


การตั้งเป้าหมาย ROAS สำหรับ Product Ad หรือโฆษณาร้านค้า

  1. จากหน้าหลักของ Shopee Ads, ไปที่การสร้างโฆษณาใหม่และเลือก Product หรือ Shop Ads
  2. ในส่วนของ Bidding Strategy, เลือกตัวเลือก Auto Bidding เพื่อตั้งค่า ROAS Target ของคุณ

การตั้งค่า ROAS Target สำหรับ Product Ad ที่กำลังดำเนินการ

  1. จากหน้าหลักของ Shopee Ads, ไปที่ Product Ad และคลิกที่นั้นเพื่อเข้าสู่หน้า Product Ad Details
  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลือกรูปแบบ Auto Bidding แล้ว
  3. ในส่วนของ Performance, คลิกที่ ROAS Target และจะนำคุณไปที่หน้าแก้ไข ROAS Target
  4. สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพโฆษณาในอดีตคุณควรตรวจสอบประสิทธิภาพของ ROAS ในอดีตเป็นเกณฑ์เปรียบเทียบ เพื่อตั้งเป้าหมาย ROAS ของคุณ



การตั้งค่า ROAS Target สำหรับ Shop Ad ที่กำลังดำเนินการ

  1. จากหน้าหลักของ Shopee Ads, ไปที่ Shop Ad และคลิกที่นั้นเพื่อเข้าสู่หน้า Shop Ad Details
  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกโหมดการเสนอราคาอัตโนมัติแล้ว
  3. ในส่วนของ Performance, คลิกที่ ROAS Target และจะนำคุณไปที่หน้าแก้ไข ROAS Target



เมื่อโฆษณาอยู่ในช่วงการเรียนรู้หมายความว่าอย่างไร

  1. กล่องสีเหลืองที่ปรากฏบนแดชบอร์ดโฆษณาบ่งชี้ว่าโฆษณาของคุณกำลังผ่านขั้นตอนการเรียนรู้เมื่อ ROAS Target ถูกเปิดใช้งาน 


  1. ในขั้นตอนการเรียนรู้นี้, คุณอาจต้องการคาดหวังที่จะเห็นการความผันผวนของประสิทธิภาพบางอย่างเนื่องจากระบบกำลังสำรวจวิธีที่ดีที่สุดในการส่งโฆษณาของคุณให้กับผู้ซื้อในช่วงเวลานี้
  2. เพื่อให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด, กรุณาอย่าทำการปรับเปลี่ยนใด ๆ ในการตั้งค่าโฆษณาของคุณในระหว่างช่วงเวลาการเรียนรู้นี้


เหตุใดการเปลี่ยนฟีเจอร์ ROAS Target ของฉันจึงส่งผลต่อประสิทธิภาพการโฆษณาของฉัน

  1. การเรียนรู้ในช่วงนี้คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 14 วันตั้งแต่เวลาที่คุณสร้าง Product หรือ Shop Ad ของคุณ. การเปลี่ยนแปลงใด ๆ (เช่น เมื่อการวางไฟล์หรือการตั้งค่า ROAS ถูกปรับเปลี่ยน), การเรียนรู้ในช่วงนี้จะเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่วันที่ 0.อย่างไรก็ตาม, ระยะเวลานี้สามารถแปรผันไปตามโฆษณาแต่ละประการ, ขึ้นอยู่กับอัลกอริทึมของ Shopee ที่ตั้งอยู่บนพฤติกรรมผู้ใช้ที่สะสมไว้สำหรับโฆษณานั้นๆ
  2. เพื่อให้ระบบสามารถปรับตัวไปที่เป้าหมาย ROAS ของคุณได้ดี, กรุณาอย่าทำการปรับเปลี่ยนใด ๆ ในการตั้งค่า Product หรือ Shop Ad ของคุณในระหว่างช่วงเวลาการเรียนรู้นี้
  3. เมื่อประสิทธิภาพของโฆษณามีความมั่นคง, ควรแนะนำให้ตรวจสอบประสิทธิภาพและอัพเดต ROAS Target ทุกเดือนเพื่อการปรับตัวที่ดีที่สุด
  4. ROAS Target ไม่ได้รับการรับประกันและจะแตกต่างกันไปตามประเภทของผลิตภัณฑ์หรือ Shop Ads ที่กำลังตั้งค่า



Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn