Google Ads

การตั้งค่า Google Ads เพื่อโฆษณาสินค้าของคุณ

เริ่มต้นใช้งาน


ก่อนจะเริ่มต้นการตั้งค่า คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชี Google Shopping Ads ผ่านทาง Seller Centre และเติมเครดิตโฆษณาสำหรับ Google Shopping Ads ไว้ก่อน



หลังจากสร้างบัญชีสำเร็จแล้ว คุณอาจต้องรอให้ระบบทำการอัปเดตรายการสินค้าจากร้านของคุณมายังบัญชีประมาณ 1 วันก่อนดำเนินการต่อ



ผู้ขายบางคนอาจได้รับสิทธิ์ในการใช้งานทั้ง Facebook Ads และ Google Ads หากคุณได้รับสิทธิ์นั้น คุณสามารถเรียนรู้วิธีการจัดการเครดิตโฆษณาสำหรับทั้งสองแพลตฟอร์มเพิ่มเติมได้ ที่นี่.


ฉันควรเติมเครดิตโฆษณาเท่าไหร่สำหรับการเริ่มใช้งาน


คุณสามารถเลือกจำนวนเงินสำหรับเติมเครดิตโฆษณาได้ตามต้องการ โดยอ้างอิงจากงบประมาณรายวันและระยะเวลาที่คุณต้องการแสดงโฆษณาตามสูตรคำนวณต่อไปนี้: งบประมาณรายวัน x จำนวนวัน = เครดิตโฆษณาที่ต้องใช้


หลังจากคุณได้ใช้งานโฆษณาไปแล้วอย่างน้อย 14 วัน คุณจะได้รับข้อมูลเชิงสถิติสำหรับการคำนวณงบประมาณให้เพียงพอต่อการใช้งานดังต่อไปนี้:


  1. ราคาต่อคลิก: ค่าใช้จ่ายที่คุณเสียไปเมื่อมีการคลิกเข้าชมสินค้าจากโฆษณา 1 ครั้ง
  2. ผู้เข้าชม: จำนวนผู้เข้าชมร้านค้าของคุณก่อนและหลังเริ่มใช้งานโฆษณา ส่งผลโดยตรงต่องบประมาณที่ต้องใช้
  3. อัตราการใช้จ่ายในแคมเปญ: ระยะเวลาที่งบประมาณของคุณถูกใช้จ่ายจนครบกำหนด ใช้เพื่อกำหนดปริมาณงบประมาณสำหรับโฆษณา


หากเครดิตโฆษณาของคุณหมดแล้ว โฆษณา Google Ads ทั้งหมดของคุณจะถูกหยุดชั่วคราว และคุณจะไม่สามารถสร้างโฆษณาใหม่ได้จนกว่าจะเติมเครดิตโฆษณา


คุณสามารถดูวิธีการตั้งค่าแบบละเอียดได้ ที่นี่

หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่