Google Ads

การสร้าง Google Ads

แคมเปญ Google Ads 1 แคมเปญสามารถมีได้มากกว่า 1 โฆษณาที่มีการตั้งค่างบประมาณและสินค้าเดียวกัน โดยคุณสามารถสร้างแคมเปญ Google Shopping Ads หลายแคมเปญ สำหรับโฆษณาสินค้าแต่ละหมวดหมู่


คุณสามารถเริ่มต้นสร้างแคมเปญ Google Shopping Ads ได้ทันทีหลังจากเติมเครดิตโฆษณาเรียบร้อยแล้ว




ฉันควรตั้งค่าโฆษณาอย่างไร


สำหรับการสร้างโฆษณาครั้งแรก เราแนะนำให้คุณตั้งค่าโฆษณาดังนี้


  1. งบประมาณรายวัน: ตั้งงบประมาณไว้ประมาณ 800 บาทต่อวัน เพื่อให้ระบบสามารถเก็บข้อมูลสำหรับการตั้งค่าในอนาคต
  2. ระยะเวลาแคมเปญ: ตั้งค่าระยะเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ โดย 2 สัปดาห์แรกเพื่อการเก็บข้อมูล และอีก 2 สัปดาห์สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพ
  3. หากคุณสร้างโฆษณาสำหรับแคมเปญใหญ่ เช่น 11.11 หรือ 12.12 เราขอแนะนำให้คุณเริ่มแคมเปญตั้งแต่ 2-3 สัปดาห์ก่อนถึงวันจริง
  4. การเลือกสินค้า: ไม่ควรเลือกสินค้าแค่บางชิ้น ควรทำการโฆษณากับทุกสินค้าเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 
  5. รูปภาพสินค้า: เนื่องจากข้อบังคับเกี่ยวกับรูปภาพจากทาง Google กรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้
  6. ไม่มีตัวอักษรหรือโลโก้อยู่ในส่วนใหญ่ของรูปภาพ

  1. ใช้พื้นหลังสีขาว

  1. หมายเหตุ: หากไม่มีการตั้งค่า ระบบจะใช้รูปภาพปกสินค้าจากใน Shopee เป็นรูปภาพพื้นฐาน อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงรูปภาพตามข้อแนะนำนี้จะช่วยให้คุณมีโอกาสในการผ่านการตรวจสอบจากทาง Google สูง และได้โฆษณาสินค้าของคุณโดยเร็ว


ข้อมูลต่าง ๆ ในแคมเปญจะใช้เวลาอัปเดตนานเท่าไหร่


  1. ราคาและจำนวนคลังสินค้า: ภายใน 1 ชั่วโมง
  2. หมายเหตุ: สินค้าที่ถูกลบจากร้านของคุณจะถูกนำออกจากรายการสินค้าใน Google Shopping Ads ภายใน 24 ชั่วโมง หากต้องการนำสินค้าออกภายใน 1 ชั่วโมง กรุณาตั้งจำนวนคลังของสินค้าเป็น 0 ก่อนลบสินค้า
  3. ชื่อสินค้า รูปภาพสินค้า และรายละเอียดสินค้า: ภายในวันถัดไป
  4. สินค้าที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในร้านค้า: ภายใน 4 วันทำการ


คุณสามารถดูรายละเอียดการตั้งค่าแคมเปญโฆษณาเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่