Google Ads

การเพิ่มประสิทธิภาพ Google Ads

คุณสามารถใช้ตัวชี้วัดเหล่านี้เป็นเกณฑ์ในการประเมินและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการให้กับโฆษณาของคุณได้


1. การมองเห็น


ยอดการมองเห็นสื่อถึงจำนวนครั้งที่มีผู้เห็นโฆษณาของคุณ โดย 1 ยอดการมองเห็นหมายความว่าโฆษณาของคุณได้แสดงบนหน้าเว็บไซต์ 1 ครั้ง


หากคุณเพิ่งเริ่มใช้งาน Google Ads กรุณารอให้โฆษณาดำเนินการอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนประเมินผลลัพธ์ โดยหากยอดการมองเห็นโฆษณาน้อย อาจมีสาเหตุดังต่อไปนี้


  1. งบประมาณรายวันน้อยเกินไป: ลองเพิ่มงบประมาณรายวันเพื่อเพิ่มโอกาสในการแสดงสินค้าที่หน้าเว็บไซต์
  2. คำค้นหาที่ผู้ซื้อใช้ไม่ค่อยตรงกับสินค้าของคุณ: ลองเพิ่มรายละเอียดสินค้าและชื่อสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น
  3. อัตราการค้นหาสินค้าประเภทนี้ต่ำ: ตรวจสอบว่าสินค้าใดเป็นที่นิยมในช่วงที่ลงโฆษณา
  4. มีสินค้าในแคมเปญโฆษณาน้อยเกินไป: เพิ่มจำนวนและประเภทของสินค้าในแคมเปญโฆษณา รวมถึงตรวจสอบจำนวนคลังสินค้าให้เพียงพอ เนื่องจากสินค้าที่ขายหมดจะไม่แสดงในโฆษณา
  5. สินค้าของคุณอาจขัดต่อนโยบายของ Google: เช่น Google ได้ห้ามการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในบางประเทศ เนื่องจากขัดต่อกฎหมายของประเทศนั้น


2. จำนวนคลิก


จำนวนคลิก หมายถึงจำนวนครั้งที่ผู้เห็นโฆษณาของคุณคลิกเข้าชมสินค้า โดยคุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกครั้งที่มีการคลิก


หากโฆษณาของคุณมียอดการมองเห็นสูงแต่จำนวนคลิกน้อย อาจหมายความว่าสินค้าประเภทที่คุณลงโฆษณากำลังเป็นที่นิยม แต่โฆษณาของคุณยังไม่สามารถดึงดูดผู้ซื้อได้มากเพียงพอที่จะเข้ามาชมสินค้า โดยคุณสามารถเพิ่มจำนวนคลิกได้ดังนี้


  1. ปรับปรุงประสิทธิภาพรายการสินค้า โดยเฉพาะรูปภาพสินค้าที่สามารถดึงดูดผู้ซื้อ คุณสามารถคลิกดูคำแนะนำในการลงรูปสินค้าได้ระหว่างการแก้ไข
  2. ค้นหาสินค้าของคุณใน Google เพื่อเปรียบเทียบราคาและรายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้าของคุณกับคู่แข่ง และตั้งราคาในระดับที่สามารถแข่งขันกันได้


3. ประสิทธิภาพของรายการสินค้า


หากสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งมีสถิติการดำเนินการไม่ถึงระดับที่คาดหวังเมื่อเทียบกับสินค้าชิ้นอื่นในแคมเปญ คุณอาจต้องแก้ไขชื่อสินค้าและ/หรือรายละเอียดสินค้าให้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยตรวจสอบคำแนะนำในการตั้งชื่อสินค้าเพื่อเรียนรู้วิธีการดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อ





หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ กรุณาคลิก ที่นี่

請問這一頁有幫助嗎?

yes
no