Berita

การยกเลิก Discovery Ads ในส่วน 'สินค้าที่คล้ายกัน'

การยกเลิก Discovery Ads ในส่วน 'สินค้าที่คล้ายกัน'


ในส่วนหนึ่งของการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในหน้ารายละเอียดสินค้า Shopee กำลังทำการยกเลิกในส่วน 'สินค้าที่คล้ายกัน' ที่ด้านล่างของหน้า


ด้วยการปรับปรุงนี้ คุณสามารถคาดหวังการเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้ใน Discovery Ads:

  1. โฆษณาในส่วน ‘คุณอาจชอบ’ ตอนนี้จะสร้างการแสดงผลและคำสั่งซื้อมากขึ้น
  2. การแสดงผลและตัวชี้วัดอื่นๆ สำหรับ 'สินค้าที่คล้ายกัน' จะลดลงเป็นศูนย์ในที่สุด


วางใจได้ว่าประสิทธิภาพโดยรวมของโฆษณา Discovery ยังคงเดิม และสามารถมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลงมีเสถียรภาพเต็มที่


เคล็ดลับ:

  1. ปรับค่าไปที่ตำแหน่งที่แสดง ‘คุณอาจชอบ’ สำหรับโฆษณา Discovery Ads ของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้การแสดงผลและคำสั่งซื้อลดลง หรือ
  2. เปิดโหมดการปรับค่าอัตโนมัติเพื่อให้อัลกอริทึมของ Shopee ทำการเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มยอดขายของคุณ


การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลเมื่อใด

การเลิกใช้สินค้าที่คล้ายกันจะค่อยๆ ถูกนำมาใช้ดังต่อไปนี้:

  1. ในวันที่ 4 เมษายน - 9 พฤษภาคม 20% ของผู้ซื้อที่เข้าชมในหน้ารายละเอียดสินค้าจะเริ่มเห็นการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุง (กล่าวคือ ไม่มีส่วนสินค้าที่คล้ายกันอีกต่อไป)
  2. ในวันที่ 10 - 11 พฤษภาคม* 50% ของผู้ซื้อที่เข้าชมในหน้ารายละเอียดสินค้าจะเริ่มเห็นการออกแบบที่ดีขึ้น
  3. ในวันที่ 12 พฤษภาคม การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลกับการเข้าชมของนักช้อปทั้งหมดใน Product Detail Pages


การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลต่อ Discovery Ads ที่มีอยู่แล้วอย่างไร

ตำแหน่งที่แสดงสินค้าที่คล้ายกันสำหรับโฆษณา Discovery ที่เผยแพร่ก่อนวันที่ 12 พฤษภาคม จะถูกปิดโดยอัตโนมัติ คุณจะไม่สามารถเปิดกลับผ่าน Seller Center หรือแอพ Shopee ได้

  1. โฆษณา Discovery ในส่วน ‘สินค้าที่คล้ายกัน’ ที่เปิดใช้งานเป็นเพียงตำแหน่งเดียวจะสิ้นสุดโดยอัตโนมัติ คุณสามารถรีสตาร์ทแคมเปญเหล่านี้ได้ในโหมดเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติหรือโหมดกำหนดเองโดยเปิดการค้นหารายวันและ/หรือตำแหน่งที่แสดงคุณอาจชอบ


ฉันยังสามารถเข้าถึงข้อมูลประสิทธิภาพสำหรับตำแหน่งที่แสดงสินค้าที่คล้ายกันได้หรือไม่

ได้ คุณจะยังคงสามารถดูข้อมูลประสิทธิภาพโฆษณาในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาสำหรับตำแหน่งที่แสดงทั้งหมดบน Seller Center หรือแอพ Shopee

  1. โปรดดาวน์โหลดข้อมูลเพื่อใช้อ้างอิงในอนาคตหากจำเป็น


ตำแหน่งที่แสดงสินค้าที่คล้ายกันจะสามารถใช้ได้เมื่อสร้าง Discovery Ads ใหม่หรือไม่

ไม่ เนื่องจากส่วนสินค้าที่คล้ายคลึงกันได้ถูกยกเลิกไปแล้ว คุณจะไม่สามารถสร้างโฆษณา Discovery สำหรับตำแหน่งที่แสดงนั้นได้อีกต่อไป


Apakah halaman ini membantu?

yes Ya
no Tidak