การตั้งค่า Search Ads สำหรับสินค้า
ฉันจะเลือกสินค้าที่เหมาะสมได้อย่างไร?
สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อโฆษณาตามเป้าหมายทางธุรกิจของคุณ
- เพิ่มยอดขาย
มุ่งเน้นไปที่สินค้าขายดีของคุณด้วยประสิทธิภาพการขายออร์แกนิกที่ยอดเยี่ยมและสินค้าที่มีกำไรสูง เช่นสินค้าเด่นของร้าน
- เพิ่มการมองเห็นของสินค้าใหม่
เลือกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มการแสดงผลและทดสอบศักยภาพทางการตลาดของพวกเขา
- เพิ่มผลกำไร
มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่ขายดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรสูง
คำแนะนำ : เลือกสินค้าที่มีสัญลักษณ์ thumbs up.สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ถูกแนะนำสำหรับการนำไปทำโฆษณาเพราะมียอดขาย ผลตอบแทน
และยอดการเข้าชมสูง
สำหรับบน Application สินค้าที่แนะนำในการทำโฆษณาจะมีสัญลักษณ์ “ยกนิ้ว”
ฉันจะกำหนดงบประมาณและระยะเวลาโฆษณาได้อย่างไร?
คุณสามารถกำหนดงบประมาณและระยะเวลาสำหรับ Search Ads ของคุณก่อนที่จะเผยแพร่
- ค่าเริ่มต้นของการตั้งค่าจะเป็น "ระยะเวลาไม่จำกัด" และ "งบประมาณไม่จำกัด"
- คุณสามารถเลือก "กำหนดงบประมาณ" และ "กำหนดวันที่เริ่มต้น / สิ้นสุด" สำหรับแต่ละโฆษณาได้ หากคุณ "กำหนดงบประมาณ" โฆษณาของคุณจะหยุดทำงานเมื่องบประมาณของคุณหมดลง
- งบประมาณรายวันขั้นต่ำที่กำหนดคือ 20 บาท
- งบประมาณรวมขั้นต่ำที่ต้องการคือ 100 บาท
ฉันสามารถตั้งค่า Keyword ประเภทโฆษณา และราคาประมูลได้อย่างไร?
เลือกแบบอัตโนมัติ Shopee จะเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของโฆษณาให้คุณ
- เลือกอัตโนมัติ
เลือกแบบใช้คีย์เวิร์ดอัตโนมัติ ระบบจะเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาให้คุณอัตโนมัติ
ใช้การตั้งค่านี้หากคุณต้องการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณโดยใช้ความพยายามและเวลาเพียงเล็กน้อยหรือหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือก
Keyword อย่างไร คลิกที่นี่ เพื่อดูเคล็ดลับในการใช้คำหลักที่เลือกโดยอัตโนมัติ
โปรดทราบว่าหากคุณกำลัง Product Search Ads ใหม่ผ่านแอป Shopee การตั้งค่านี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ หากต้องการปิดหรือตั้งค่าคำ
หลักด้วยตนเองโปรดลงชื่อเข้าใช้ Seller Center ของคุณผ่านเบราว์เซอร์
- การเลือกด้วยตนเอง
หากคุณเป็นผู้ใช้ที่มีความชำนาญหรือหากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาสำหรับ Keyword บางคำคุณ
สามารถเลือก Keyword และประมูลสำหรับโฆษณาของคุณเองได้และคุณยังสามารถเลือกประเภทการทำงานของkeyword ที่แตกต่างกันได้
หากคุณเป็น advanced user หรือหากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฏที่ด้านบนสุดของผลการค้นหาสำหรับ keyword บางคำ คุณ
สามารถเลือก keyword กำหนดราคาประมูล และประเภท match type สำหรับโฆษณาของคุณได้เอง
คุณสามารถเลือกประเภท match type หนึ่งในสองประเภทด้านล่างสำหรับ keyword ของคุณ
- Broad Match(ค่าเริ่มต้น)
โฆษณาของคุณจะแสดงที่หน้าผลการค้นหาเมื่อผู้ซื้อใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้องกันกับ Keyword ที่คุณประมูล ถึงแม้ว่าคำนั้นๆอาจจะไม่ได้สะกด
คล้ายกันเลย
เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้อง, รูปแบบการจับคู่แบบกว้าง (Broad Match) อาจพิจารณาจากพฤติกรรมการค้นหาของผู้ซื้อทั่วไปบนแพลตฟอร์ม
และประวัติการค้นหาของผู้ซื้อ
- Exact Match
โฆษณาของคุณจะปรากฏก็ต่อเมื่อผู้ซื้อค้นหาkeyword ที่ตรงกันทั้งหมดที่คุณได้ประมูลไว้
ตัวอย่าง:
ข้อมูลเพิ่มเติม
การค้นหาของผู้ซื้อทั้งหมดถูกผ่านกระบวนการประมวลผลข้อความเพื่อให้โฆษณาของคุณปรากฏเพื่อเพิ่มการแสดงผลและคำสั่งซื้อให้
มากที่สุด
- การค้นหาของผู้ซื้อไม่คำนึงถึงตัวพิมพ์ใหญ่หรือเล็ก เช่น โฆษณาของคุณจะถูกปรากฏภายใต้คำว่า ‘Socks’ ทั้งหมด หากมีการค้นหาด้วยคำว่า ‘socks’/‘sOCks’/‘SOCKS’
- การค้นหาของผู้ซื้อไม่คำนึงถึง การเว้นวรรคท้ายประโยค เช่น โฆษณาของคุณจะถูกปรากฏภายใต้คำว่า ‘Socks’ ทั้งหมด หากมีการค้นหาด้วยคำว่า ‘Socks ‘
- การค้นหาของผู้ซื้อไม่คำนึงถึง ‘-’ และ ‘、’ เช่น โฆษณาของคุณจะถูกปรากฏภายใต้คำว่า ‘Ice cream’ ทั้งหมด หากมีการค้นหาด้วยคำว่า ‘Ice-cream’
ตอนนี้คุณต้องกำหนดราคาประมูลสำหรับ Keyword ที่เลือกด้วยตนเองแต่ละคำ
- ราคาประมูลซื้อสูงเท่าใด โฆษณาของคุณก็จะมีโอกาสแสดงที่ตำแหน่งบนมากเท่านั้น
- ยิ่งคะแนนคุณภาพของโฆษณาสูง คุณก็ยิ่งต้องประมูลราคาต่ำลงเพื่อให้โฆษณาของคุณเข้าสู่ตำแหน่งบนสุด
- คะแนนคุณภาพของโฆษณาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงการให้คะแนนร้านค้า ยอดขายสินค้า บทวิจารณ์ และชื่อ
- ระบบจะแสดงราคาประมูลซื้อเพื่อเป็นแนวทาง
- การใช้ราคาประมูลที่แนะนำช่วยให้มั่นใจว่าโฆษณาของคุณจะแสดงอยู่ในตำแหน่งที่ดี (เช่น ใกล้กับด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา)
- โปรดทราบว่าหากคุณใช้ keyword ที่เลือกโดยอัตโนมัติ คุณยังสามารถเพิ่ม keyword ที่เลือกด้วยตนเองและกำหนดราคาประมูลที่แข่งขันได้สำหรับ keyword เหล่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏในตำแหน่งบนสุดเมื่อข้อความค้นหาของนักช้อปตรงกับkeyword ที่คุณเลือก
- เปิด "Enhanced Bid Price”(ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้ว) เพื่อให้อัลกอริทึมของเราปรับราคาประมูลให้เหมาะสมสำหรับคุณ
- "Enhanced Bid Price" จะปรับราคาประมูลของคุณให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นในขณะที่รักษาค่าใช้จ่ายโฆษณาของคุณ โดยจะ (i) การเพิ่มการเประมูลราคาด้วยตนเองของคุณมากถึง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายและ (ii) การลดราคาของคุณ การประมูลราคาด้วยตนเองมากถึง 50% เมื่อการคลิกโฆษณามีโอกาสน้อยที่จะสร้างยอดขาย
- สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "Enhanced Bid Price" คลิกที่นี่
- โปรดทราบว่าขณะนี้คุณลักษณะนี้อยู่ในโหมดเบต้าและไม่มีให้สำหรับผู้ใช้ทุกคน
กลยุทธ์ในการเลือก Keyword ประเภทการจับคู่และประมูลตามวัตถุประสงค์ของคุณมีดังนี้:
- เพิ่มจำนวนผู้ที่เห็น
- ใช้ Keyword อย่างน้อย 10 คำต่อสินค้ารวมถึงคำพ้องความหมายหรือรูปแบบต่างๆของคำหลักที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณาของคุณ ตัวอย่างเช่นสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านล่างคุณสามารถใช้ "รองเท้า" "รองเท้าผ้าใบ" "รองเท้ากีฬา" "รองเท้าสปอร์ต" "รองเท้ากลางแจ้ง" "รองเท้าผ้าใบเต้นรำ" "รองเท้าเต้นรำ" ฯลฯ
- เลือกคำหลักที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แนะนำโดยระบบ Shopee และเพิ่มของคุณเอง
- คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณได้ตลอดเวลาโดยการลบคำหลักที่มีประสิทธิภาพไม่ดีออก
- ใช้ Broad Match สำหรับคำหลักของคุณเพื่อเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น
- ประมูราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาประมูลที่แนะนำ
- เพิ่มยอดขาย
- ใช้ Broad Match และ Exact Match ทั้งหมดร่วมกันเพื่อเพิ่มการเข้าชมไปยังหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณซึ่งผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อ
- สำหรับ Broad Match, ใช้คำหลักทั่วไปที่เป็นที่นิยมและมีความเกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น "เสื้อกันหนาว" และ "เสื้อกันหนาว Adidas"
- สำหรับ Exact Match ใช้คำหลักที่เฉพาะเจาะจงและมีความเกี่ยวข้องซึ่งผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณเช่น“ เสื้อกันหนาว Adidas รุ่นสปอร์ต” หรือ“ เสื้อสเวตเตอร์สีน้ำเงิน Adidas”
- เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้เสนอราคาสำหรับคำหลักที่เกี่ยวข้องโดยตรงเท่านั้น ตัวอย่างเช่นหากสินค้าของคุณเป็นเคส iPhone 8 ให้เสนอราคาสำหรับ“ เคส iPhone” หรือ“ เคส iPhone 8” ไม่ใช่“ iPhone” หรือ“ iPhone 8”
- ประมูลราคาที่แข่งขันได้และลองใช้ราคาเสนอซื้อที่แนะนำ
- เพิ่มผลกำไร
- วางเป้าหมาย Keyword ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดที่ผู้ซื้อจะใช้เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ของคุณ
- รวมคำหลักที่เฉพาะเจาะจงสูงเช่น "กาแฟคั่วเข้ม" แทน "กาแฟ"
- Keyword ที่มีความเฉพาะเจาะจงสูงมักจะถูกกว่าต่อคลิกและสามารถดึงดูดผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องมายังผลิตภัณฑ์ของคุณได้มากขึ้น
- มุ่งเน้นไปที่การใช้ Exact Match เพื่อเพิ่มการเข้าชมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ
- หากต้องการการแสดงผลโฆษณามากขึ้นให้ใช้ Broad Match แต่ตั้งราคาเสนอที่ต่ำกว่า
ฉันจะตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาบนการค้นหาผลิตภัณฑ์ทีละขั้นตอนได้อย่างไร?
โปรดดู คู่มือผู้ใช้
ฉันสามารถตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาสินค้าผ่านแอพ Shopee ได้หรือไม่?
ได้ ตอนนี้คุณสามารถตั้งค่าและแก้ไขโฆษณาสินค้าของคุณโดยใช้ Seller Center ผ่านเบราว์เซอร์หรือแอพ Shopee โปรดดูคู่มือผู้ใช้