ปรับปรุงยอดขายจาก Discovery Ads ด้วยการแสดงโฆษณาของคุณถึงผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องมากที่สุด
Discovery Ads ช่วยในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณต่อผู้ซื้อที่มีแนวโน้มสนใจในสินค้าของคุณมากที่สุด
ตอนนี้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads เพื่อให้สามารถควบคุมได้มากขึ้นว่าใครจะเห็นโฆษณาของคุณ * และปรับปรุงประสิทธิภาพการขายโฆษณาของคุณ
* หมายเหตุ: ขณะนี้ฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในโหมดทดลองใช้และมีให้สำหรับผู้ขายที่ถูกเลือกเท่านั้น
เหตุใดฉันจึงควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉัน?
การกำหนดกลุ่มเป้าหมายช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและสินค้าของคุณมากที่สุดและกระตุ้นให้เกิดการขายที่ดีขึ้นสำหรับโฆษณาของคุณ
หากคุณไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณโฆษณาของคุณจะแสดงต่อผู้ชมในวงกว้าง ที่ยังคงมีความตั้งใจที่จะซื้อ และได้ผู้ที่เห็นโฆษณามากขึ้น
ฉันสามารถใช้เกณฑ์ใดในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้?
คุณสามารถปรับกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณา Discovery ได้ตามเกณฑ์ด้านล่าง:
- อายุและเพศ
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อด้วยช่วงอายุ หรือ เพศที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่นหากคุณขายชุดสำหรับใส่ทำงานคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เป็นเพศหญิงอายุ 22 ถึง 45 ปี
- สถานที่
- คุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อในสถานะเฉพาะซึ่งคุณสามารถดำเนินการตามคำสั่งซื้อได้อย่างราบรื่นและทันท่วงที
- หมวดหมู่ความสนใจ
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่แสดงความสนใจในหมวดหมู่เฉพาะโดยพิจารณาจากการดูและพฤติกรรมการคลิกในอดีตของพวกเขา ตัวอย่างเช่นหากคุณขายอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่แสดงความสนใจในหมวดหมู่อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์มือถือ
- พฤติกรรมผู้ซื้อ
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่มีศักยภาพในการขายสูงสุดโดยพิจารณาจากพฤติกรรมในอดีตเช่นผู้ซื้อที่มี:
- ดูสินค้าที่คล้ายกับสินค้าที่โฆษณาของฉัน
- เรียกดูสินค้าของร้าน
- เพิ่มสินค้าร้านของร้านไว้ในรถเข็น
- ซื้อสินค้าจากร้าน
- สำหรับเกณฑ์เหล่านี้ Shopee จะปรับราคาประมูลของคุณให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่มีพฤติกรรมที่เลือกไว้
ฉันจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้อย่างไร?
คุณจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้ Discovery Ads โดยไม่ได้เปิดการเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ
ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของคุณ:
- หลังจากเลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการโฆษณาโดยใช้ Discovery Ads แล้วให้ปิดโหมด "การเพิ่มประสิทธิภาพอัตโนมัติ"
- คลิกที่ "เพิ่มการตั้งค่าขั้นสูง"
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณที่ส่วนการตั้งค่าผู้ชมตามอายุเพศสถานที่หมวดหมู่ความสนใจหรือพฤติกรรม