ข่าวสาร

กำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณไปยังผู้ชมที่เหมาะสมสำหรับ Display Ads

Display Ads คืออะไร? 

โฆษณาแบบDisplay Ads สามารถรับประกันจำนวนการมองเห็นจากหน้า Homepage Banner ได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่มีการแสดงผลสูงสุดในแอปและบนเว็บ เพื่อแสดงถึงแบรนด์และสินค้าของคุณได้อย่างชัดเจน


คุณสามารถสร้างแคมเปญโฆษณา Display Ads ของคุณได้อย่างง่ายดายผ่านศูนย์ผู้ขาย เพียงคลิก "+ สร้างโฆษณาใหม่" และเลือก "โฆษณา Display Ads" เพื่อเริ่มต้น


ศึกษาเพิ่มเติมสำหรับโฆษณา Display Ads ได้ ที่นี่


การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเอง คืออะไร?

การกำหนดเกลุ่มป้าหมายที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณเลือกได้ว่าโฆษณาแบบรูปภาพของคุณจะแสดงให้ใครเห็น ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การโฆษณาของคุณ คุณสามารถเลือกที่จะเพิ่มการรับรู้ กำหนดเป้าหมายผู้ชมที่คุณต้องการหรือกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่มีศักยภาพสูงโดยอัตโนมัติตามการคาดการณ์ของระบบ


ดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพสูงด้วย "การกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติ" ภายใต้การตั้งค่าผู้ชม ระบบของเราจะเลือกกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะมีความสนใจในร้านค้าของคุณหรือร้านค้าที่คล้ายกัน และแสดงแคมเปญของคุณต่อพวกเขา ซึ่งส่งผลให้อัตราการคลิกสูงขึ้น


คุณยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณได้โดยเลือก "การกำหนดเป้าหมายเอง" ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง คุณก็สามารถกำหนดผู้ชมของคุณตามกลุ่มอายุ เพศ และความสนใจประเภทต่างๆ เพื่อเข้าถึงผู้ซื้อที่คุณต้องการ


ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยตนเองได้ ที่นี่


ตั้งค่าการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Display Ads ได้อย่างไร?

เมื่อคุณตั้งค่าโฆษณา Display Ads ผ่าน Seller Center คุณสามารถเลือกการตั้งค่าที่คุณต้องการได้ในส่วนการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย


หลังจากนั้น "ผลลัพธ์ที่คาดหวัง" ทางด้านขวาจะแสดงค่าใช้จ่ายโดยประมาณของแคมเปญของคุณ (ไม่รวมภาษี) ซึ่งคำนวณจากการแสดงผลโดยประมาณสำหรับระยะเวลาที่เลือกและ CPM ที่รับประกัน ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามการเลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณ จะมีการเรียกเก็บราคาพรีเมียมหากคุณเลือกการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติหรือการกำหนดเป้าหมายเอง


จะวัดประสิทธิภาพโฆษณา Display Ads ได้อย่างไร?

ตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณา Display Ads ของคุณ เพื่อการสร้างแบรนด์และการส่งเสริมกลยุทธ์การตลาดของคุณ


  1. ไปที่หน้าโฆษณา บน Seller Centre (Seller Centre > Shopee Ads) และเลือกัวข้อ Display Ads
  2. เฉพาะผู้ขายที่ได้รับการ (i) คัดเลือกสำหรับโฆษณาแบบ Display Ads และ (ii) ใช้งานแคมเปญในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเท่านั้นที่จะเห็นแท็บนี้
  3. คุณสามารถแก้ไขระยะเวลาสำหรับข้อมูลที่คุณต้องการ
  4. คลิกที่ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่เพื่อดูแนวโน้มและประสิทธิภาพของโฆษณา
  5. คุณจะสามารถเห็นประสิทธิภาพแต่ละรายการตามแคมเปญ โดยระบุว่าคุณใช้ "การกำหนดเป้าหมายเอง" "การกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติ" หรือ "การกำหนดเป้าหมายโดยกว้าง"


ฉันสามารถเปลี่ยนวิธีกำหนดกลุ่มเป้าหมายหลังจากทำโฆษณาไปแล้วได้หรือไม่?

  1. ได้ คุณสามารถเปลี่ยนการกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้สูงสุด 15 วันก่อนที่แคมเปญจะเริ่มต้น "ผลลัพธ์ที่คาดหวัง" ทางด้านขวาจะแสดงการแสดงผลโดยประมาณที่อัปเดต ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ และ CPM ที่รับประกันตามการกำหนดเป้าหมายชองคุณ


สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกันในหนึ่งแคมเปญ Display Ads ได้หรือไม่? 

  1. ไม่ได้ คุณสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้เพียงกลุ่มเดียวต่อหนึ่งแคมเปญ Display Ads และเป้าหมายที่เลือกจะถูกนำไปใช้กับช่วงเวลาแคมเปญทั้งหมด หากต้องการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันในวันต่างๆ

คุณสามารถแยกการจองโฆษณาแบบรูปภาพและสร้างแคมเปญต่างๆ สำหรับวันอื่นๆ ได้


Notes:

  1. Display Ads ใช้ได้เฉพาะกับผู้ขาย Mall ที่เลือกเท่านั้น ผู้ขายประเภทอื่นที่ต้องการได้รับการอนุญาตพิเศษสามารถติดต่อผู้ดูแลร้านค้าของคุณได้ ผู้ขายที่ไม่ใช่Mallจะได้รับแจ้งเมื่อโฆษณาแบบรูปภาพพร้อมใช้งาน


Tips: 

  1. ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับโฆษณา Display Ads ได้ ที่นี่
  2. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการทำ Display Ads ที่นี่


หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่