ปรับปรุงยอดขายจาก Discovery Ads ด้วยการแสดงโฆษณาให้ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณมากที่สุด
Discovery Ads ช่วยในการนำเสนอสินค้าของคุณต่อผู้ซื้อที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุดเมื่อเรียกดูส่วน สินค้าประจำวัน บนหน้าแรกของ Shopee และเกม Shopee Farm หรือส่วน สินค้าที่คุณอาจจะชอบ บนหน้ารายละเอียดสินค้า การช็อปปิ้ง หน้ารถเข็นและหน้าสั่งซื้อสำเร็จ
ตอนนี้คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการให้ Shopee จัดลำดับความสำคัญในการแสดงโฆษณาของคุณ เมื่อพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าของคุณ
* หมายเหตุ: ขณะนี้ระบบนี้ยังอยู่ในโหมดทดลองใช้และมีให้สำหรับผู้ใช้ที่ถูกเลือกเท่านั้น
เพราะอะไรฉันจึงควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉัน?
เมื่อคุณเลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณาของคุณ ระบบของ Shopee จะจัดลำดับความสำคัญของโฆษณาของคุณกับพวกเขาเมื่อพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายที่เกิดจากโฆษณาของคุณ
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันเลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads
- อัลกอริธึมการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายจะระบุผู้ซื้อที่ตรงตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก และคาดการณ์แนวโน้มว่าพวกเขาจะโอกาสซื้อสินค้าของคุณมากน้อยเพียงใด
- จากนั้นระบบของเราจะเพิ่มราคาเสนอของคุณแบบไดนามิก (สูงสุด 2 เท่าของราคาเสนอเดิมของคุณ) เพื่อเพิ่มโอกาสให้โฆษณาของคุณแสดงต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก
- นักช้อปรายอื่นๆ ที่ไม่ตรงตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายของคุณยังคงสามารถเห็นโฆษณาของคุณได้หากมีความเกี่ยวข้องสูงและ/หรือมีแนวโน้มที่จะซื้อ โดยพิจารณาจากพฤติกรรมการซื้อของในอดีต
ฉันสามารถใช้เกณฑ์ใดในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้?
คุณสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ได้ตามเกณฑ์ด้านล่าง:
- อายุและเพศ
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อในช่วงอายุหรือเพศที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่นหากคุณขายชุดเดรสสำหรับใส่ทำงานคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่เป็นเพศหญิงอายุ 18 ถึง 49
- ตำแหน่ง
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อตามพื้นที่เฉพาะที่คุณสามารถดำเนินการตามคำสั่งซื้อได้อย่างราบรื่นและทันท่วงที
- หมวดหมู่ความสนใจ
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่ ได้แสดงความสนใจในหมวดหมู่เฉพาะโดยพิจารณาจากการดูในอดีตและพฤติกรรมการคลิก ตัวอย่างเช่นหากคุณขายอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือคุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่แสดงความสนใจในหมวดหมู่โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ
- พฤติกรรมของผู้ซื้อ
- กำหนดเป้าหมายผู้ซื้อที่มีศักยภาพในการขาย โดยพิจารณาจากพฤติกรรมในอดีตเช่น :
- ดูสินค้าที่คล้ายกับสินค้าที่ฉันโฆษณา
- ดูสินค้าในร้านของ
- เพิ่มสินค้าในร้านของฉันลงในรถเข็น
- ซื้อสินค้าจากร้านของฉัน
- สำหรับเกณฑ์นี้ Shopee จะปรับราคาประมูลของคุณให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่มีพฤติกรรมที่เลือกไว้
ฉันจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของฉันได้อย่างไร?
คุณจะกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้ Discovery Ads โดยไม่ได้เปิดการตั้งค่าอัตโนมัติเอาไว้อยู่
ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Discovery Ads ของคุณ:
1.หลังจากเลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการโฆษณาโดยใช้ Discovery Ads แล้วให้ปิดโหมด "การตั้งค่าอัตโนมัติ"
2.คลิกที่ "การตั้งค่าขั้นสูง"
3.ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายของคุณที่ส่วนการตั้งค่าผู้ชมตามอายุ เพศสถานที่หมวดหมู่ความสนใจหรือพฤติกรรมผู้บริโภค
4.คลิก "เผยแพร่"