เงื่อนไขและข้อตกลง
สิ่งที่ควรรู้ทั้งหมดสำหรับการทำโฆษณาบน Shopee
ข้อกำหนดและเงื่อนไข
บริการจัดการโฆษณาโดยผู้เชี่ยวชาญ
1.ข้อกำหนดทั่วไป
1.1.ข้อกำหนดและเงื่อนไขต่อไปนี้ใช้สำหรับการเข้ารับบริการจัดการโฆษณาโดยผู้เชี่ยวชาญ (Shopee Ads Optimization) ("แคมเปญ" หรือ “บริการ”) ซึ่งให้บริการโดย บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ("Shopee" หรือ “ช้อปปี้”) บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือของ Shopee ("แพลตฟอร์ม")
1.2.การเข้าร่วมแคมเปญนี้ถือว่าคุณยอมรับและตกลงที่จะผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ รวมถึงนโยบายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ ซึ่งรวมถึงเงื่อนไขการให้บริการของ Shopeeนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Shopeeนโยบายของ Shopeeและข้อกำหนดและเงื่อนไขและ/หรือนโยบายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของ Shopee ("นโยบาย Shopee") ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขนี้
1.3.คุณตกลงว่า Shopee อาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่คุณส่งมา (รวมถึงชื่อ, รูปภาพ, เสียง, ลักษณะ และ/หรือข้อมูลชีวประวัติ) เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการและบริหารจัดการแคมเปญ รวมถึงเพื่อวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์, การโฆษณา, การตลาด และวัตถุประสงค์อื่น ๆ โดยไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Shopee
2.สิทธิ์เข้าร่วมแคมเปญ
2.1.บริการนี้สงวนสิทธิ์เฉพาะสำหรับผู้ขายที่ได้รับคำเชิญจาก Shopee และมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อ 3.4 ด้านล่างเท่านั้น
2.2.หากผู้ขายที่ได้รับคำเชิญจาก Shopee ประสงค์เข้าร่วมแคมเปญ ผู้ขายจะต้องล็อกอินเข้าระบบ Seller Centerด้วยบัญชีผู้ใช้หลัก (Main Account) ของร้านค้า และกรอกแบบฟอร์มสมัครใช้บริการ (“แบบฟอร์ม”) เพื่อสมัครใช้บริการ ผู้ขายสามารถกรอกและส่งแบบฟอร์มได้เพียง 1ครั้ง และแบบฟอร์มที่ได้ยืนยันและส่งในระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถยกเลิกหรือแก้ไขได้ไม่ว่าในกรณีใดๆ
2.3.Shopeeจะพิจารณาแบบฟอร์มเป็นรอบ โดยผู้ขายต้องส่งแบบฟอร์มมายัง Shopeeภายในเวลา 23:59น. ของวันที่ 25ของแต่ละเดือน (“วันตัดรอบ”) หากผู้ขายส่งแบบฟอร์มหลังจากวันตัดรอบ แบบฟอร์มของผู้ขายจะได้รับการพิจารณาในรอบถัดไป
2.4.ในกรณีที่ Shopeeตกลงให้บริการแก่ผู้ขาย Shopeeจะส่งอีเมลยืนยันการเข้าร่วมแคมเปญให้ผู้ขายภายในสิ้นเดือนของเดือนเดียวกัน (“วันตอบรับ”) และ Shopeeจะเริ่มให้บริการแก่ผู้ขายในวันแรกของเดือนถัดไป
2.5.หากวันตัดรอบหรือวันตอบรับตรงกับวันหยุดราชการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ Shopeeสงวนสิทธิ์ในการเลื่อนกำหนดวันตัดรอบหรือวันตอบรับไปยังวันทำการถัดจากวันหยุดราชการหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ดังกล่าว โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2.6.Shopeeมีดุลยพินิจแต่เพียงผู้เดียวในการพิจารณาว่าผู้ขายรายใดมีสิทธิ์เข้าร่วมและคงสิทธิ์ในการเข้าร่วม และ/หรือถูกตัดสิทธิ์จากแคมเปญ
3.รายละเอียดแคมเปญ
3.1.เมื่อ Shopee ตกลงให้บริการแก่ผู้ขาย และผู้ขายได้รับอีเมลยืนยันการสมัครใช้บริการจาก Shopee ตามข้อ 2.4 ผู้ขายจะต้องกำหนดจำนวนงบประมาณรายเดือนที่ต้องการให้ Shopee นำไปให้บริการ (“งบประมาณ”)
3.2.Shopee จะดำเนินการบริหารจัดการเครดิตโฆษณาของผู้ขายให้แก่ร้านค้าของผู้ขาย ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะ การเลือกใช้โฆษณาแต่ละประเภท การจัดการงบประมาณรายวันสำหรับการโฆษณา และการกำหนดราคาประมูลสำหรับการโฆษณาแต่ละประเภท โดยมีวัตถุประสงค์ให้การโฆษณาร้านค้าของผู้ขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ ภายในงบประมาณที่ผู้ขายกำหนดให้ Shopee เป็นผู้บริหารจัดการในแต่ละเดือน
3.3.เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้บริการ ผู้ขายตกลงยินยอมให้ Shopee สร้างบัญชีย่อย (Subaccount) (“บัญชีย่อย”) ภายใต้บัญชีร้านค้าของผู้ขาย ก่อนวันเริ่มต้นให้บริการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และให้สิทธิ Shopee ใช้บัญชีย่อยในการเข้าถึง Marketing Centre ภายใน Seller Center เพื่อให้ Shopee สามารถเข้าถึงและใช้งาน My Ads สำหรับร้านค้าของผู้ขายได้ ทั้งนี้ ไม่รวมถึงสิทธิในการเติมเงินเพื่อซื้อ/เติมเครดิตโฆษณา
3.4.ผู้ขายที่เข้าใช้บริการนี้ ต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดต่อไปนี้
3.4.1.กำหนดจำนวนงบประมาณไม่ต่ำกว่า 5,000 เครดิตโฆษณา (ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 5,000 บาท) ต่อเดือน และ
3.4.2.กำหนดจำนวนงบประมาณเพิ่มขึ้นทุกเดือน ในอัตราร้อยละ 5 ถึงร้อยละ 20 ของงบประมาณของเดือนก่อนหน้า
3.5.ผู้ขายต้องกำหนดจำนวนงบประมาณตามข้อ 3.4. โดยวิธีการแจ้ง Key Account Manager(KAM) เป็นลายลักษณ์อักษร ภายในวันที่ 25 ของทุกเดือน และการกำหนดจำนวนงบประมาณดังกล่าวจะมีผลในวันแรกของเดือนถัดไป
3.6.ในกรณีที่ผู้ขายไม่ได้กำหนดจำนวนงบประมาณภายในวันที่ 25 ของทุกเดือน ผู้ขายรับทราบและตกลงว่า Shopee จะกำหนดจำนวนงบประมาณให้แก่ผู้ขายโดยอัตโนมัติ โดยอ้างอิงจาก (1) จำนวนงบประมาณตามข้อ 3.4 (2) จำนวนงบประมาณของเดือนก่อนหน้า และ (3) อัตราการเพิ่มตามข้อ 3.4.2. ของเดือนก่อนหน้า
3.7.ภายหลังจากการกำหนดจำนวนงบประมาณตามข้อ 3.4.แล้ว ไม่ว่าจะโดยผู้ขายเอง หรือโดย Shopee ผู้ขายต้องชำระเงินตามจำนวนงบประมาณที่กำหนดให้ครบถ้วน ภายในวันสุดท้ายของเดือน จึงจะถือว่าผู้ขายได้ดำเนินการกำหนดจำนวนงบประมาณสำเร็จ และ Shopee สามารถดำเนินการให้บริการแก่ผู้ขายได้ในเดือนถัดไป
3.8.หากผู้ขายไม่ได้ชำระเงินตามจำนวนงบประมาณที่กำหนดภายในวันที่กำหนด จะถือว่าผู้ขายยกเลิกการสมัครเข้าใช้บริการนี้ โดยการการสมัครเข้าใช้บริการ จะมีผลทำให้ผู้ขายไม่สามารถใช้บริการได้ ซึ่งจะมีผลในวันสิ้นเดือนนั้นๆ หรือในวันที่งบประมาณของผู้ขายที่ได้กำหนดและชำระในเดือนก่อนหน้าหมดลง แล้วแต่ว่ากรณีใดเกิดขึ้นก่อน
3.9.การให้บริการในแต่ละเดือนจะหยุดลงเมื่อมีการใช้เครดิตโฆษณาของผู้ขายครบตามจำนวนงบประมาณแล้ว
3.10.Shopee จะจัดทำรายงานผลลัพธ์การโฆษณาและวิธีการเพิ่มยอดขายให้แก่ผู้ขายเป็นรายวัน โดยผู้ขายสามารถตรวจสอบรายงานดังกล่าวได้ใน Seller Center และ Shopee จะจัดทำรายงานผลลัพธ์การโฆษณาเชิงลึกส่งให้ผู้ขายทางอีเมลภายในวันที่ 14 ของเดือนถัดไป
3.11.ผู้ขายตกลงว่าในระหว่างที่ผู้ขายเข้าใช้บริการนี้ ผู้ขายจะไม่เปลี่ยนแปลงการตั้งค่าใดๆ ที่ Shopee และทีมงานเป็นผู้ดำเนินการให้ตามข้อ 3.2. และข้อ 3.6.
3.12.Shopee อาจจัดให้มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับผู้ขายที่สมัครใช้บริการ ตามดุลพินิจเด็ดขาดของ Shopee แต่เพียงผู้เดียว โดย Shopee จะกำหนดและประกาศสิทธิประโยชน์ดังกล่าว ถ้ามี ให้ทราบเป็นคราวๆ ไป
4.เบ็ดเตล็ด
4.1.โดยการเข้าร่วมแคมเปญนี้ คุณตกลงที่จะ:
4.1.1.ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการเข้าร่วมแคมเปญ
4.1.2.ปฏิบัติตามนโยบายของ Shopee และ
4.1.3.ไม่เข้าร่วมในแคมเปญในลักษณะใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบในทางลบต่อผู้อื่น หรือต่อชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ Shopee
4.2.แคมเปญและแพลตฟอร์มนี้ให้บริการตามสภาพที่เป็นอยู่ (“as is”) และตามความพร้อมใช้งาน (“as available”) และขึ้นอยู่กับความพร้อมใช้งานและการทำงานของบริการของ Shopee โดย Shopee ไม่รับรอง รับประกัน และ/หรือให้คำมั่นใดๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพและศักยภาพของแพลตฟอร์ม, ซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการเข้าถึงและเข้าร่วมแคมเปญ (รวมถึงการเข้าถึงและการใช้งานแพลตฟอร์มของแต่ละบุคคล) และความน่าเชื่อถือหรือคุณภาพของเครือข่ายโทรคมนาคมที่ผู้ใช้เข้าถึงและใช้งานในช่วงระยะเวลาแคมเปญเพื่อเข้าร่วมแคมเปญ
4.3.หากมีเหตุผลใดๆ ที่ทำให้แคมเปญไม่สามารถดำเนินไปได้ตามแผน เช่น ความล้มเหลวของเครือข่ายการสื่อสาร, ข้อผิดพลาด (bugs), การปลอมแปลง, การฉ้อโกง, ความล้มเหลวทางเทคนิค หรือสาเหตุใดๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของ Shopee, Shopee อาจยกเลิก, ยุติ, แก้ไข และ/หรือระงับแคมเปญและทำให้ผลลัพธ์ใดๆ เป็นโมฆะได้
4.4.Shopee ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาและตัดสินในขั้นสุดท้ายและแก้ไขข้อพิพาทเกี่ยวกับแคมเปญนี้ โดย Shopee อาจตัดสิทธิ์บุคคลจากการเข้าร่วมแคมเปญ, และ/หรือ ดำเนินการอื่นใดตามนโยบายของ Shopee หาก Shopee พิจารณาแล้ว (ด้วยดุลยพินิจของตนแต่เพียงผู้เดียว) ว่าบุคคลนั้นได้มีส่วนร่วมในการกระทำที่น่าสงสัย, เป็นการฉ้อโกง, การกระทำที่ผิดกฎหมาย, การใช้แคมเปญในทางที่ผิด หรือละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขของแคมเปญนี้ และ/หรือนโยบายใดๆ ของ Shopee (รวมถึงการเปิดบัญชี Shopee มากกว่าหนึ่งบัญชี)
4.5.ภายใต้ขอบเขตสูงสุดที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องอนุญาต Shopee การให้บริการนี้ไม่มีการรับประกันหรือการรับรองโดย Shopee ไม่ว่าในลักษณะใด รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง การรับประกันคุณภาพ ผลสำเร็จของการดำเนินงาน ความสามารถในการทำการค้า และไม่รับรองหรือรับประกันว่าจำนวนผู้เข้าชมหรือยอดขายของสินค้าของผู้ขายจะเพิ่มขึ้นแต่อย่างใดจากการให้บริการ Shopee จะไม่รับผิดชอบต่อการเรียกร้อง, ค่าใช้จ่าย, การบาดเจ็บ, การสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับแคมเปญนี้ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการสูญเสียใดๆ, ความเสียหายโดยตรง, โดยอ้อม, โดยบังเอิญ, เชิงลงโทษ และความเสียหายที่เป็นผลสืบเนื่อง, ค่าปรับ, การดำเนินการทางกฎระเบียบ, การเรียกร้อง, ค่าใช้จ่าย, การบาดเจ็บ, การสูญเสีย หรือความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บทางร่างกาย, การเสียชีวิต, ความเสียหายต่อ, การสูญเสียหรือการทำลายทรัพย์สิน, สิทธิในการเผยแพร่หรือความเป็นส่วนตัว, การหมิ่นประมาท หรือการนำเสนอในภาพที่ไม่เป็นจริง
4.6.ภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง Shopee ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อกำหนดแคมเปญเหล่านี้ หรือยุติหรือยกเลิกแคมเปญโดยไม่ต้องรับผิดชอบต่อฝ่ายใดๆ คุณตกลงว่าคุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการเข้าถึง, ตรวจสอบ และติดตามการแก้ไขทั้งหมดด้วยตนเอง การที่คุณยังคงเข้าร่วมแคมเปญต่อไปหลังจากการแก้ไขใดๆ จะถือว่าเป็นการยืนยันและยอมรับการแก้ไขดังกล่าว และการแก้ไขทั้งหมดจะมีผลบังคับใช้กับคุณ
4.7.คุณจะต้องรับผิดชอบต่อภาษี, อากร, ค่าธรรมเนียมของรัฐ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการเข้าร่วมแคมเปญ เว้นแต่จะได้รับแจ้งจาก Shopee เป็นอย่างอื่น
4.8.Shopee จะไม่รับผิดชอบในการปฏิบัติตามข้อผูกพันใดๆ ภายใต้ข้อกำหนดแคมเปญเหล่านี้ หากเกิดสถานการณ์หรือเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของ Shopee รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงเหตุสุดวิสัย, ภัยธรรมชาติ, โรคระบาด, การดำเนินการหรือข้อจำกัดของรัฐบาล, ความล้มเหลวของอินเทอร์เน็ตหรือโทรคมนาคม, การโจมตีทางไซเบอร์, เซิร์ฟเวอร์ขัดข้อง, การหยุดชะงักของแพลตฟอร์มจากบุคคลที่สาม, ข้อพิพาทด้านแรงงาน หรือการกระทำของสงครามหรือการก่อการร้าย
4.9.ในกรณีที่มีความไม่สอดคล้องกันระหว่างข้อกำหนดแคมเปญเหล่านี้กับสื่อการตลาดหรือสื่อแคมเปญใดๆ รวมถึงการสื่อสารใดๆ เกี่ยวกับแคมเปญ ให้ถือว่าข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับแคมเปญนี้มีผลเหนือกว่า
4.10.สิทธิ์ในการตีความและอธิบายข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับแคมเปญนี้ทั้งหมดเป็นของ Shopee แต่เพียงผู้เดียว Shopee ขอเรียนว่า Shopee ไม่ใช่บุคคลที่สามที่รับผิดชอบในการแก้ไขข้อเรียกร้องใดๆ ที่คุณหรือบุคคลที่สามอาจมีซึ่งเกี่ยวข้องกับแคมเปญ
4.11.การอ้างถึงเวลาใดๆ จะหมายถึงเวลาของประเทศไทยเว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น
4.12.ผู้ขายสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับบริการได้ ผ่านทางอีเมล onlinemarketingsolution_th@shopee.comหรือติดต่อ KAM ที่ดูแลผู้ขาย ในวันและเวลาทำการ (จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00-17.30 น.) ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
ฉบับวันที่ 29 กันยายน 2568
โดยการกรอกแบบฟอร์มและกดยืนยันเพื่อส่งแบบฟอร์มนี้ท่านยืนยันความประสงค์ในการสมัครเข้าร่วมแคมเปญ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขซึ่งระบุไว้ข้างต้น
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ