Product Search Ads (โฆษณาสินค้า Search Ads)

วิธีใช้ Discovery Ads อย่างเหมาะสม

วิธีใช้ Discovery Ads อย่างเหมาะสม

จะเลือกสินค้าที่เหมาะสมได้อย่างไร

เลือกสินค้าที่เหมาะสมในการโฆษณาตามเป้าหมายธุรกิจของคุณ:

  1. เพิ่มยอดขาย  

เน้นสินค้าที่มีศักยภาพในการขายสูง (เช่น สินค้าขายดี สินค้าที่มีโปรโมชั่นต่อเนื่อง สินค้าแนะนำ*)

  1. เพิ่มกำไร

เน้นสินค้าขายดี โดยเฉพาะสินค้าที่มีกำไรสูง

  1. เพิ่มการมองเห็นแก่สินค้าใหม่

เลือกโฆษณาสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มการมองเห็นและทดลองสินค้าใหม่ในตลาด


*เคล็ดลับ:

  1. ตัวเลือกสินค้าของ Shopee Ads จะประมวลผลข้อมูลที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อระบุและแนะนำสินค้าที่มีศักยภาพในการขายสูงเมื่อโฆษณา
  2. เมื่อสร้างโฆษณาบน Seller Center ให้จัดลำดับความสำคัญของการโฆษณาสินค้าแนะนำที่ติดแท็ก "ขายดี", "ROAS ที่ดี" หรือ "ค้นหายอดนิยม"
  3. หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความหมายของแต่ละแท็ก คลิกที่นี่
  4. ในแอป Shopee ให้จัดลำดับความสำคัญของการโฆษณาสินค้าแนะนำที่มีไอคอน "ยกนิ้วโป้ง"



ระบบอัตโนมัติคืออะไร? 

ระบบจะช่วยจัดการโฆษณา Discovery Ads ของคุณในส่วนของพื้นที่การแสดงโฆษณา และราคาประมูลตามผลลัพธ์การทำโฆษณา 

  1. ช้อปปี้จะช่วยปรับราคาประมูลในอัตโนมัติให้คุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีอยู่เสมอ 
  2. การใช้ระบบอัตโนมัติจะช่วยร้านค้ามือใหม่ที่เพิ่งเริ่มการทำโฆษณา Discovery Ads


ฉันควรตั้งค่าราคาประมูล งบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณาอย่างไร?

  1. หากคุณต้องการเพิ่มออเดอร์จำนวนมากให้กับสินค้า เราแนะนำให้ตั้งค่า Discovery Ads อย่างน้อย 40 สินค้า  
  2. Discovery Ads ถูกตั้งค่าเป็น "ไม่จำกัด งบประมาณ" และ "ไม่จำกัด เวลา" โดยค่าเริ่มต้น ใช้การตั้งค่านี้หากคุณต้องการให้โฆษณาของคุณมีการแสดงผลอย่างต่อเนื่อง
  3. คุณสามารถเลือก "กำหนดงบประมาณ" โดยใช้งบประมาณรายวันหรืองบประมาณทั้งหมดเพื่อจัดการต้นทุนโฆษณา
  4. ตั้งงบประมาณประจำวันระหว่าง 60-150 บาท
  5. เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรเข้ามาเช็คโฆษณาหลังจากตั้งโฆษณา 5-7 วัน และเพิ่มงบประมาณรายวันอีกครั้งสำหรับโฆษณาที่มีผลลัพธ์ที่ดี
  6. หากต้องการระบุช่วงเวลาการทำโฆษณา ร้านค้าสามารถตั้งค่าวันเริ่มและจบโฆษณาได้ เช่น โฆษณาสินค้าที่อยู่ในช่วงแคมเปญ
  7. หากคุณตั้งค่าราคาประมูลด้วยตนเอง
  8. ตั้งราคาประมูลที่ 1.5 บาทต่อคลิก หากสินค้าคุณเพิ่งเริ่มทำโฆษณา Discovery Ads ให้ตั้งราคาประมูลสูงกว่านั้นเล็กน้อย หากต้องการเพิ่มการเข้าถึงสินค้าที่มากขึ้น
  9. ใช้ราคาประมูลที่แนะนำเพื่อการมองเห็นและผลลัพธ์ที่ดีขึ้น


อัตรา premium คืออะไร และควรตั้งค่าอย่างไร? 

  1. อัตรา premium จะเพิ่มราคาประมูลในแต่ละพื้นที่โฆษณาเพื่อการเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพในระหว่างการทำโฆษณา
  2. ตัวอย่าง: ร้านค้าตั้งค่าราคาประมูลไว้ที่ 1 บาท สำหรับหน้าสินค้าที่คล้ายกัน และอัตรา premium คือ 50% ดังนั้น ราคาประมูลสุทธิ คือ 1.5 บาท = 1 x (100% + 50%)
  3. [ราคาประมูลสุทธิ = ราคาประมูล x (100% + อัตรา Premium)]
  4. โปรดทราบว่าหากคุณสร้างโฆษณา Discovery โดยใช้แอพ Shopee อัตราพิเศษจะไม่สามารถใช้ได้ แต่คุณจะสามารถกำหนดราคาเสนอที่ต้องการเดียวกันสำหรับสินค้าที่เลือกทั้งหมดต่อตำแหน่งที่แสดง
  5. ตั้งอัตรา premium ในอัตราที่สูง หากสินค้าที่โฆษณาเป็นสินค้าที่ขายดี และได้ผลกำไรเยอะ
  6. หากไม่มั่นใจ ร้านค้าสามารถตั้งอัตรา premium เป็น 0% ก่อนได้ ร้านค้าสามารถเพิ่มราคาประมูลเพื่อเพิ่มยอดการเข้าถึงภายหลัง หากมีผลลัพธ์ที่ดีหลังจากที่ทำโฆษณาไป 2 สัปดาห์



ฉันควรตรวจสอบและเพิ่มประสิทธิภาพ Discovery Ads ได้อย่างไร? 

  1. ปล่อยให้โฆษณารัน 7-10 วัน
  2. สำหรับโฆษณาที่มีผลลัพธ์ที่ดี (เช่น มีออเดอร์และ ROAS ที่ดี) ให้เพิ่มงบประมาณรายวัน 2-3 เท่า
  3. สำหรับโฆษณาที่ไม่มีออเดอร์หลังจากที่โฆษณามีมากกว่า 100 คลิก:
  4. หากคุณเปิดระบบอัตโนมัติ ให้ปิดและเปิดแบบระบบธรรมดาแทน สำหรับโฆษณาที่คุณต้องการจะทำโฆษณาต่อ
  5. หากคุณทำโฆษณาระบบธรรมดาอยู่แล้ว ให้พิจารณาเพิ่มราคาประมูลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้มากขึ้น หรือพิจารณาปิดโฆษณาสำหรับสินค้านั้นไป 
  6. หมั่นเช็คผลลัพธ์โฆษณาของคุณทุกๆ 1-2 สัปดาห์
  7. ตั้งงบประมาณเป็น "ไม่จำกัด" สำหรับโฆษณาที่มีผลลัพธ์ที่ดี
  8. หากคุณทำโฆษณา Discovery Ads ในโหมดธรรมดา 
  9. เพิ่มราคาประมูลสำหรับโฆษณาที่มีออเดอร์และ ROAS ที่ดี เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและออเดอร์ที่มากขึ้น
  10. ลดราคาประมูลสำหรับ ACOS (อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้) ที่สูงเกินเกินอัตรากำไรของสินค้าหรือพิจารณาให้ปิดโฆษณาตัวนั้น 
  11. คุณสามารถตรวจสอบค่า ROAS หรือ ACOS ได้ที่หน้าสถิติของแต่ละสินค้าในหน้าของ Discovery Ads 
  12. เพิ่มประสิทธิภาพการเสนอราคาของคุณโดยอัตโนมัติในวันสำคัญของแคมเปญ (เช่น 8.8, 9.9 เป็นต้น) เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณยังคงสามารถแข่งขันและแสดงต่อผู้ซื้อได้ตลอดทั้งวัน
  13. ไปที่การตั้งค่าระดับร้านค้า

  1. คลิก "เปิด" สำหรับการตั้งค่า "การปรับราคาเสนอสำหรับวันแคมเปญ"
  2. โปรดทราบว่าการตั้งค่านี้จะใช้กับ Product Search Ads ของคุณด้วย
  3. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่านี้ คลิกที่นี่

  1. ขณะนี้การตั้งค่า "การเพิ่มประสิทธิภาพราคาเสนอราคาเสนอแคมเปญ" ยังไม่สามารถใช้ได้ในเม็กซิโกและบราซิล


  1. เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา โดยการปรับราคาประมูลของคุณโดยอัตโนมัติสำหรับโฆษณาแบบ Discovery Ads ในโหมดกำหนดเองโดยใช้ราคาประมูลที่ปรับปรุงแล้วเพื่อเพิ่มยอดขายของคุณโดยไม่ต้องเพิ่มค่าโฆษณาของคุณมากนัก
  2. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่า คลิกที่นี่


ฉันจะตั้งค่าและแก้ไข Discovery Ads ทีละขั้นตอนได้อย่างไร?

โปรดดู คู่มือผู้ใช้


ฉันสามารถตั้งค่าและแก้ไข Discovery Ads ผ่านแอพ Shopee ได้หรือไม่?

ได้ ตอนนี้คุณสามารถตั้งค่าและแก้ไข Discovery Ads ของคุณโดยใช้ Seller Center ผ่านเบราว์เซอร์หรือแอพ Shopee โปรดดู คู่มือผู้ใช้



หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?

yes ใช่
no ไม่