วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
เพิ่มการมองเห็นและยอดขายให้กับสินค้าของคุณด้วย Discovery Ads โฆษณาจะแสดงบนพื้นที่ที่ช้อปปี้แนะนำ:
1.สินค้าแนะนำประจำวัน บนหน้า Homepage
2.หน้าสินค้าที่คล้ายกัน และคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ บนหน้ารายละเอียดสินค้า
แสดงโฆษณาของสินค้าในตำแหน่งที่มีการมองเห็นสูง ในตำแหน่งสินค้าแนะนำประจำวันบนหน้า homepage, หน้าสินค้าที่คล้ายกัน และหน้าคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ของรายละเอียดสินค้า และบนหน้ารายละเอียดสินค้า
การใช้โฆษณา Discovery Ads และ Keyword Ads ควบคู่กัน ร้านค้าจะสามารถแสดงสินค้าได้ 3 พื้นที่ของช้อปปี้ที่มีการมองเห็นมากที่สุดคือ หน้า Homepage ,หน้าผลการค้นหา และหน้ารายละเอียดสินค้า
เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อที่กำลังมองหาสินค้าที่คล้ายกับสินค้าของคุณ
สามารถควบคุมงบโฆษณาโดยตั้งค่างบประมาณและราคาต่อคลิกที่ร้านค้าต้องการ
1.เลือกสินค้าที่ต้องการทำโฆษณา
ก่อนที่จะเริ่มการทำโฆษณา ควรอัพเดทชื่อสินค้าของร้านค้า รูปภาพ และรายละเอียดสินค้าให้ถูกต้อง
เลือกสินค้าที่มีสัญลักษณ์ thumbs up สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ถูกแนะนำสำหรับการนำไปทำโฆษณาเพราะมียอดขายและยอดการเข้าชม
2.ตั้งค่างบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณา
โฆษณาจะหยุดทำการโฆษณาต่อเมื่อ
สำหรับเทคนิคการใช้ Discovery Ads เพิ่มเติม, อ่านที่การตั้งค่าDiscovery Ads
ค่าโฆษณาจะถูกคิดเมื่อมีผู้ซื้อคลิกโฆษณา ค่าโฆษณาจะถูกหักจากเครดิตโฆษณาของร้านค้า
มีระบบป้องกันการแสปมคลิก หากมีการคลิกหลายครั้งจากผู้ใช้รายเดิมจะนับเป็นการคลิกเพียงครั้งเดียว ร้านค้าจะเสียค่าโฆษณาต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกที่โฆษณาเท่านั้น
หากมีหลายร้านค้าโฆษณาด้วย Discovery Ads โฆษณาของคุณจะต้องแข่งขันกับโฆษณาอื่นๆเพื่อการมองเห็น
การมองเห็นของโฆษณาจะถูกกำหนดด้วย 2 ปัจจัย:
1.ราคาต่อคลิก (Cost-per-click) คือ ราคาสูงสุดที่ร้านค้ายินดีที่จะจ่ายเมื่อผู้ซื้อคลิกที่สินค้าเมื่อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดนั้น
2.ความเกี่ยวข้องกันของสินค้า ได้รับอิทธิพลจากอัตราการคลิกผ่าน (CTR) ที่คาดหวังของโฆษณาและอัตรา Conversion ที่คาดหวัง (CR) ยิ่งคุณภาพโฆษณาของคุณสูงขึ้น การแสดงโฆษณาของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้น
CTR และ CR ที่คาดหวังของโฆษณาได้รับอิทธิพลจาก:
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
เพิ่มการมองเห็นและยอดขายให้กับสินค้าของคุณด้วย Discovery Ads โฆษณาจะแสดงบนพื้นที่ที่ช้อปปี้แนะนำ:
1.สินค้าแนะนำประจำวัน บนหน้า Homepage
2.หน้าสินค้าที่คล้ายกัน และคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ บนหน้ารายละเอียดสินค้า
แสดงโฆษณาของสินค้าในตำแหน่งที่มีการมองเห็นสูง ในตำแหน่งสินค้าแนะนำประจำวันบนหน้า homepage, หน้าสินค้าที่คล้ายกัน และหน้าคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ของรายละเอียดสินค้า และบนหน้ารายละเอียดสินค้า
การใช้โฆษณา Discovery Ads และ Keyword Ads ควบคู่กัน ร้านค้าจะสามารถแสดงสินค้าได้ 3 พื้นที่ของช้อปปี้ที่มีการมองเห็นมากที่สุดคือ หน้า Homepage ,หน้าผลการค้นหา และหน้ารายละเอียดสินค้า
เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อที่กำลังมองหาสินค้าที่คล้ายกับสินค้าของคุณ
สามารถควบคุมงบโฆษณาโดยตั้งค่างบประมาณและราคาต่อคลิกที่ร้านค้าต้องการ
1.เลือกสินค้าที่ต้องการทำโฆษณา
ก่อนที่จะเริ่มการทำโฆษณา ควรอัพเดทชื่อสินค้าของร้านค้า รูปภาพ และรายละเอียดสินค้าให้ถูกต้อง
เลือกสินค้าที่มีสัญลักษณ์ thumbs up สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ถูกแนะนำสำหรับการนำไปทำโฆษณาเพราะมียอดขายและยอดการเข้าชม
2.ตั้งค่างบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณา
โฆษณาจะหยุดทำการโฆษณาต่อเมื่อ
สำหรับเทคนิคการใช้ Discovery Ads เพิ่มเติม, อ่านที่การตั้งค่าDiscovery Ads
ค่าโฆษณาจะถูกคิดเมื่อมีผู้ซื้อคลิกโฆษณา ค่าโฆษณาจะถูกหักจากเครดิตโฆษณาของร้านค้า
มีระบบป้องกันการแสปมคลิก หากมีการคลิกหลายครั้งจากผู้ใช้รายเดิมจะนับเป็นการคลิกเพียงครั้งเดียว ร้านค้าจะเสียค่าโฆษณาต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกที่โฆษณาเท่านั้น
หากมีหลายร้านค้าโฆษณาด้วย Discovery Ads โฆษณาของคุณจะต้องแข่งขันกับโฆษณาอื่นๆเพื่อการมองเห็น
การมองเห็นของโฆษณาจะถูกกำหนดด้วย 2 ปัจจัย:
1.ราคาต่อคลิก (Cost-per-click) คือ ราคาสูงสุดที่ร้านค้ายินดีที่จะจ่ายเมื่อผู้ซื้อคลิกที่สินค้าเมื่อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดนั้น
2.ความเกี่ยวข้องกันของสินค้า ได้รับอิทธิพลจากอัตราการคลิกผ่าน (CTR) ที่คาดหวังของโฆษณาและอัตรา Conversion ที่คาดหวัง (CR) ยิ่งคุณภาพโฆษณาของคุณสูงขึ้น การแสดงโฆษณาของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้น
CTR และ CR ที่คาดหวังของโฆษณาได้รับอิทธิพลจาก:
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ