วิธีการทำโฆษณา
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าและจัดการโฆษณาของคุณ
Shopee Ads ในปัจจุบันมี 2 วิธีในการโปรโมตสินค้าของคุณ:
บทความนี้จะอธิบายความแตกต่างระหว่างการสร้าง Auto Product Ad และการสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ, รวมถึงการให้เคล็ดลับเพื่อปรับปรุงตัวเลือกเหล่านี้
โฆษณาสินค้าอัตโนมัติ (Auto Product Ad) จะสร้างรายการสินค้าที่มีศักยภาพสูงจากร้านของคุณโดยไดนามิก และนำเสนอสินค้าเหล่านี้ให้แก่ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่มีการเดินทางมาก โฆษณาสินค้าอัตโนมัติของคุณเป็นทางเลือกการโฆษณาที่ครบวงจรที่ดูแลทุกรายละเอียดตั้งแต่การเลือกรายการสินค้า การประมูล ไปจนถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพ
หมายเหตุ: โฆษณาสินค้าอัตโนมัติของคุณทำงานที่ระดับร้าน และเป็นการตั้งค่าครั้งเดียว นั่นหมายความว่าร้านของคุณสามารถทำงานได้เพียงหนึ่ง Auto Product Ad ในทุกเวลา คุณสามารถหยุดชั่วคราว, ดำเนินการต่อ, หรือหยุด Auto Product Ad ของคุณได้ทุกเมื่อ
ฉันจะตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติได้อย่างไร
การตั้งค่า Auto Product Ad เป็นงานที่ง่ายและสามารถทำได้ในไม่กี่คลิก โดยการตั้งค่า Auto Product Ad ใหม่:
1.ไปที่สร้างโฆษณาสินค้าใหม่
2. ให้แน่ใจว่าเลือกทุกตำแหน่งและว่าตัวเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" ในส่วนของสินค้าถูกเลือก
(ไม่บังคับ) ตั้งค่างบประมาณ, ระยะเวลา [ลิงก์ที่ต้องการ], หรือ ROAS Target [ลิงก์ที่ต้องการ] (ถ้ามี)
คลิกที่ "เผยแพร่" เพื่อเผยแพร่ Auto Product Ad ของคุณ
หมายเหตุ: Auto Product Ad จะใช้งานในทุกตำแหน่งโดยค่าเริ่มต้น ไม่สามารถระบุตำแหน่ง Search หรือ Discovery สำหรับ Auto Product Ad ได้ หากคุณเลือก "Search" หรือ "Discovery" สำหรับตำแหน่งในขณะที่กำลังตั้งค่า, คุณจะไม่สามารถตั้งค่า Auto Product Ad ได้
จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ฉันตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ
หลังจากที่คุณเผยแพร่ Auto Product Ad ของคุณ, ระบบของ Shopee จะใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์แรกเพื่อสำรวจวิธีที่แตกต่างกันในการโปรโมตสินค้าของคุณให้กับผู้ซื้อ มีการทำนายนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าที่ไหน, ตำแหน่ง, กลุ่มเป้าหมาย, และวิธีการส่งที่ทำงานดีที่สุด สินค้าที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้นี้จะมีป้าย "Learning" ไว้
ในระหว่าง "ช่วงเวลาการเรียนรู้" การทำงานของ Auto Product Ad ที่ท่านจะเห็นมีความผันผวนเป็นธรรมดาและน่าคาดหวัง อย่างไรก็ตาม, เมื่อระบบสะสมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและผู้ช็อปเปอร์ของคุณ, ประสิทธิภาพจะค่อนข้างเสถียรและ ROAS มักจะดีขึ้น
เพื่อให้กระบวนการเรียนรู้เป็นไปได้ดีขึ้น, เราขอแนะนำให้ปล่อยให้ Auto Product Ad ของคุณทำงานตามปกติในช่วง 2 สัปดาห์แรกโดยไม่หยุดชั่วคราว, หยุด, หรือทำการแก้ไขที่สำคัญ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้ประสิทธิภาพโฆษณาที่มีความน่าเชื่อถือและเสถียรที่เร็วที่สุด
เหตุใดตัวเลือก “เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ” จึงไม่สามารถใช้ได้สำหรับฉัน
ถ้าตัวเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" มีสีเทาเมื่อคุณพยายามสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ ๆ, โปรดตรวจสอบข้อมูลต่อไปนี้:
หากร้านของคุณมีสินค้าที่มีสิทธิ์ร่วมแคมเปญน้อยกว่า 5 รายการ, คุณจะไม่สามารถดำเนินการ Auto Product Ad ได้
สำหรับ Auto Product Ad คุณไม่ต้องการจัดการแบบให้ความสำคัญกับสินค้าที่ได้รับโปรโมทในขณะใด - Auto Product Ad จะกำหนดความสำคัญโดยอัตโนมัติให้กับสินค้าที่มีศักยภาพสูงสุดสำหรับการขายและการแปลงข้อมูลตามข้อมูลการเข้าชมและข้อมูลผู้ซื้อที่เป็นเวลาจริง
ในทางตรงกันข้าม, การสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าที่เฉพาะเจาะจงช่วยให้คุณสามารถเลือกที่จะโปรโมทสินค้าใดในเวลาใด ๆ ที่คุณต้องการ การมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการยังทำให้คุณมีควบคุมที่จะโฆษณาสินค้าแต่ละรายการได้ที่ไหนและอย่างไร
ตารางต่อไปนี้จะสรุปความแตกต่างสำคัญเพิ่มเติมระหว่างการมี Auto Product Ad และการมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ
เพื่อความครอบคลุมทั้งหมดของสินค้าของคุณ, เราแนะนำให้คุณให้ทำการเปิด Auto Product Ad แม้ว่าคุณจะมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าของคุณแล้ว, เนื่องจาก Auto Product Ad ของคุณสามารถช่วยเติมช่องว่างได้
สถานการณ์ต่อไปนี้ช่วยอธิบายวิธีระบบของเราทำการจัดส่งโฆษณาเมื่อคุณมี Auto Product Ad ทำงานในเวลาเดียวกันกับโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ
1. สินค้าได้รับการโฆษณาโดยโฆษณาสินค้าอัตโนมัติของฉันแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันสร้างโฆษณาสินค้าใหม่สำหรับสินค้านี้
เมื่อโฆษณาสินค้าใหม่นี้และ Auto Product Ad กำลังดำเนินการในเวลาเดียวกัน, โฆษณาสินค้าจะมีลำดับความสำคัญเหนือ Auto Product Ad ของคุณ Auto Product Ad จะประการแรกเว้นแต่สินค้านี้จะถูกยกเว้นชั่วคราวจากขอบเขตและกำหนดลำดับความสำคัญสำหรับสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่ยังไม่ได้มีโฆษณาสินค้าที่กำลังดำเนินการ
2.เมื่อฉันสร้าง Auto Product Ad ใหม่สำหรับร้านของฉัน ซึ่งฉันกำลังทำ Product Ads สำหรับส่วนใหญ่ของสินค้าของฉันอยู่แล้ว
ในกรณีนี้ Auto Product Ad ของคุณจะโฆษณาสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่ยังไม่มี Product Ads ที่กำลังดำเนินการอยู่อยู่แล้ว
ขั้นตอนวิธีของเราตลอดเวลาประมวลผลข้อมูลที่มีอยู่เพื่อระบุและแนะนำสินค้าที่มีศักยภาพการขายสูงเมื่อโฆษณา
Best Selling" (ขายดีที่สุด), "Good ROAS" (ROAS ดี), และ "Top Searched" (ค้นหาที่สูงสุด) คือเกณฑ์ที่ใช้ในการแนะนำสินค้าต่าง ๆ ใน Seller Centre:
ใช่, คุณสามารถมีโฆษณาสินค้าหลายรายการสำหรับแต่ละสินค้าได้. นี้ทำให้คุณสามารถใช้ทั้งวิธีการเสนอราคา (Manual Bidding และ Auto Bidding) สำหรับสินค้านั้น ๆ พร้อมกัน, เช่น เป็นต้น.
หมายเหตุ: หากคุณสร้างโฆษณาสินค้าที่ซ้ำกันและใช้งานในตำแหน่งเดียวกันและมีวิธีการเสนอราคาเดียวกัน, ระบบของ Shopee จะใช้ระบบคิวในการจัดส่งโฆษณาเพื่อไม่ให้โฆษณาที่ซ้ำกันสอดคล้องกับผู้ซื้อในเวลาเดียวกัน
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
Shopee Ads ในปัจจุบันมี 2 วิธีในการโปรโมตสินค้าของคุณ:
บทความนี้จะอธิบายความแตกต่างระหว่างการสร้าง Auto Product Ad และการสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ, รวมถึงการให้เคล็ดลับเพื่อปรับปรุงตัวเลือกเหล่านี้
โฆษณาสินค้าอัตโนมัติ (Auto Product Ad) จะสร้างรายการสินค้าที่มีศักยภาพสูงจากร้านของคุณโดยไดนามิก และนำเสนอสินค้าเหล่านี้ให้แก่ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่มีการเดินทางมาก โฆษณาสินค้าอัตโนมัติของคุณเป็นทางเลือกการโฆษณาที่ครบวงจรที่ดูแลทุกรายละเอียดตั้งแต่การเลือกรายการสินค้า การประมูล ไปจนถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพ
หมายเหตุ: โฆษณาสินค้าอัตโนมัติของคุณทำงานที่ระดับร้าน และเป็นการตั้งค่าครั้งเดียว นั่นหมายความว่าร้านของคุณสามารถทำงานได้เพียงหนึ่ง Auto Product Ad ในทุกเวลา คุณสามารถหยุดชั่วคราว, ดำเนินการต่อ, หรือหยุด Auto Product Ad ของคุณได้ทุกเมื่อ
ฉันจะตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติได้อย่างไร
การตั้งค่า Auto Product Ad เป็นงานที่ง่ายและสามารถทำได้ในไม่กี่คลิก โดยการตั้งค่า Auto Product Ad ใหม่:
1.ไปที่สร้างโฆษณาสินค้าใหม่
2. ให้แน่ใจว่าเลือกทุกตำแหน่งและว่าตัวเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" ในส่วนของสินค้าถูกเลือก
(ไม่บังคับ) ตั้งค่างบประมาณ, ระยะเวลา [ลิงก์ที่ต้องการ], หรือ ROAS Target [ลิงก์ที่ต้องการ] (ถ้ามี)
คลิกที่ "เผยแพร่" เพื่อเผยแพร่ Auto Product Ad ของคุณ
หมายเหตุ: Auto Product Ad จะใช้งานในทุกตำแหน่งโดยค่าเริ่มต้น ไม่สามารถระบุตำแหน่ง Search หรือ Discovery สำหรับ Auto Product Ad ได้ หากคุณเลือก "Search" หรือ "Discovery" สำหรับตำแหน่งในขณะที่กำลังตั้งค่า, คุณจะไม่สามารถตั้งค่า Auto Product Ad ได้
จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่ฉันตั้งค่าโฆษณาสินค้าอัตโนมัติ
หลังจากที่คุณเผยแพร่ Auto Product Ad ของคุณ, ระบบของ Shopee จะใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์แรกเพื่อสำรวจวิธีที่แตกต่างกันในการโปรโมตสินค้าของคุณให้กับผู้ซื้อ มีการทำนายนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าที่ไหน, ตำแหน่ง, กลุ่มเป้าหมาย, และวิธีการส่งที่ทำงานดีที่สุด สินค้าที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้นี้จะมีป้าย "Learning" ไว้
ในระหว่าง "ช่วงเวลาการเรียนรู้" การทำงานของ Auto Product Ad ที่ท่านจะเห็นมีความผันผวนเป็นธรรมดาและน่าคาดหวัง อย่างไรก็ตาม, เมื่อระบบสะสมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและผู้ช็อปเปอร์ของคุณ, ประสิทธิภาพจะค่อนข้างเสถียรและ ROAS มักจะดีขึ้น
เพื่อให้กระบวนการเรียนรู้เป็นไปได้ดีขึ้น, เราขอแนะนำให้ปล่อยให้ Auto Product Ad ของคุณทำงานตามปกติในช่วง 2 สัปดาห์แรกโดยไม่หยุดชั่วคราว, หยุด, หรือทำการแก้ไขที่สำคัญ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้ประสิทธิภาพโฆษณาที่มีความน่าเชื่อถือและเสถียรที่เร็วที่สุด
เหตุใดตัวเลือก “เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ” จึงไม่สามารถใช้ได้สำหรับฉัน
ถ้าตัวเลือก "เลือกสินค้าที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ" มีสีเทาเมื่อคุณพยายามสร้างโฆษณาสินค้าใหม่ ๆ, โปรดตรวจสอบข้อมูลต่อไปนี้:
หากร้านของคุณมีสินค้าที่มีสิทธิ์ร่วมแคมเปญน้อยกว่า 5 รายการ, คุณจะไม่สามารถดำเนินการ Auto Product Ad ได้
สำหรับ Auto Product Ad คุณไม่ต้องการจัดการแบบให้ความสำคัญกับสินค้าที่ได้รับโปรโมทในขณะใด - Auto Product Ad จะกำหนดความสำคัญโดยอัตโนมัติให้กับสินค้าที่มีศักยภาพสูงสุดสำหรับการขายและการแปลงข้อมูลตามข้อมูลการเข้าชมและข้อมูลผู้ซื้อที่เป็นเวลาจริง
ในทางตรงกันข้าม, การสร้างโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าที่เฉพาะเจาะจงช่วยให้คุณสามารถเลือกที่จะโปรโมทสินค้าใดในเวลาใด ๆ ที่คุณต้องการ การมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการยังทำให้คุณมีควบคุมที่จะโฆษณาสินค้าแต่ละรายการได้ที่ไหนและอย่างไร
ตารางต่อไปนี้จะสรุปความแตกต่างสำคัญเพิ่มเติมระหว่างการมี Auto Product Ad และการมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ
เพื่อความครอบคลุมทั้งหมดของสินค้าของคุณ, เราแนะนำให้คุณให้ทำการเปิด Auto Product Ad แม้ว่าคุณจะมีโฆษณาสินค้าแต่ละรายการสำหรับสินค้าของคุณแล้ว, เนื่องจาก Auto Product Ad ของคุณสามารถช่วยเติมช่องว่างได้
สถานการณ์ต่อไปนี้ช่วยอธิบายวิธีระบบของเราทำการจัดส่งโฆษณาเมื่อคุณมี Auto Product Ad ทำงานในเวลาเดียวกันกับโฆษณาสินค้าแต่ละรายการ
1. สินค้าได้รับการโฆษณาโดยโฆษณาสินค้าอัตโนมัติของฉันแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันสร้างโฆษณาสินค้าใหม่สำหรับสินค้านี้
เมื่อโฆษณาสินค้าใหม่นี้และ Auto Product Ad กำลังดำเนินการในเวลาเดียวกัน, โฆษณาสินค้าจะมีลำดับความสำคัญเหนือ Auto Product Ad ของคุณ Auto Product Ad จะประการแรกเว้นแต่สินค้านี้จะถูกยกเว้นชั่วคราวจากขอบเขตและกำหนดลำดับความสำคัญสำหรับสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่ยังไม่ได้มีโฆษณาสินค้าที่กำลังดำเนินการ
2.เมื่อฉันสร้าง Auto Product Ad ใหม่สำหรับร้านของฉัน ซึ่งฉันกำลังทำ Product Ads สำหรับส่วนใหญ่ของสินค้าของฉันอยู่แล้ว
ในกรณีนี้ Auto Product Ad ของคุณจะโฆษณาสินค้าที่มีศักยภาพสูงที่ยังไม่มี Product Ads ที่กำลังดำเนินการอยู่อยู่แล้ว
ขั้นตอนวิธีของเราตลอดเวลาประมวลผลข้อมูลที่มีอยู่เพื่อระบุและแนะนำสินค้าที่มีศักยภาพการขายสูงเมื่อโฆษณา
Best Selling" (ขายดีที่สุด), "Good ROAS" (ROAS ดี), และ "Top Searched" (ค้นหาที่สูงสุด) คือเกณฑ์ที่ใช้ในการแนะนำสินค้าต่าง ๆ ใน Seller Centre:
ใช่, คุณสามารถมีโฆษณาสินค้าหลายรายการสำหรับแต่ละสินค้าได้. นี้ทำให้คุณสามารถใช้ทั้งวิธีการเสนอราคา (Manual Bidding และ Auto Bidding) สำหรับสินค้านั้น ๆ พร้อมกัน, เช่น เป็นต้น.
หมายเหตุ: หากคุณสร้างโฆษณาสินค้าที่ซ้ำกันและใช้งานในตำแหน่งเดียวกันและมีวิธีการเสนอราคาเดียวกัน, ระบบของ Shopee จะใช้ระบบคิวในการจัดส่งโฆษณาเพื่อไม่ให้โฆษณาที่ซ้ำกันสอดคล้องกับผู้ซื้อในเวลาเดียวกัน
หน้านี้มีประโยชน์หรือไม่?
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะ