เคล็ดลับ

การเริ่มต้นทำโฆษณา Discovery Ads

เพิ่มการมองเห็นและยอดขายให้กับสินค้าของคุณด้วย Discovery Ads โฆษณาจะแสดงบนพื้นที่ที่ช้อปปี้แนะนำ:

1.สินค้าแนะนำประจำวัน บนหน้า Homepage

2.หน้าสินค้าที่คล้ายกัน และคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ บนหน้ารายละเอียดสินค้า



ทำไมต้อง Discovery Ads?


แสดงโฆษณาของสินค้าในตำแหน่งที่มีการมองเห็นสูง ในตำแหน่งสินค้าแนะนำประจำวันบนหน้า homepage, หน้าสินค้าที่คล้ายกัน และหน้าคุณอาจจะชอบสิ่งนี้ของรายละเอียดสินค้า และบนหน้ารายละเอียดสินค้า


การใช้โฆษณา Discovery Ads และ Keyword Ads ควบคู่กัน ร้านค้าจะสามารถแสดงสินค้าได้ 3 พื้นที่ของช้อปปี้ที่มีการมองเห็นมากที่สุดคือ หน้า Homepage ,หน้าผลการค้นหา และหน้ารายละเอียดสินค้า 



เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อที่กำลังมองหาสินค้าที่คล้ายกับสินค้าของคุณ 



สามารถควบคุมงบโฆษณาโดยตั้งค่างบประมาณและราคาต่อคลิกที่ร้านค้าต้องการ 


ฉันสามารถเริ่มต้นใช้ Discovery Ads ได้อย่างไร?

1.เลือกสินค้าที่ต้องการทำโฆษณา

ก่อนที่จะเริ่มการทำโฆษณา ควรอัพเดทชื่อสินค้าของร้านค้า รูปภาพ และรายละเอียดสินค้าให้ถูกต้อง


เลือกสินค้าที่มีสัญลักษณ์ thumbs up สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ถูกแนะนำสำหรับการนำไปทำโฆษณาเพราะมียอดขายและยอดการเข้าชม



2.ตั้งค่างบประมาณและระยะเวลาการทำโฆษณา

โฆษณาจะหยุดทำการโฆษณาต่อเมื่อ



สำหรับเทคนิคการใช้ Discovery Ads เพิ่มเติม, อ่านที่การตั้งค่าDiscovery Ads


ค่าโฆษณาจะถูกคิดอย่างไร?

ค่าโฆษณาจะถูกคิดเมื่อมีผู้ซื้อคลิกโฆษณา ค่าโฆษณาจะถูกหักจากเครดิตโฆษณาของร้านค้า


มีระบบป้องกันการแสปมคลิก หากมีการคลิกหลายครั้งจากผู้ใช้รายเดิมจะนับเป็นการคลิกเพียงครั้งเดียว ร้านค้าจะเสียค่าโฆษณาต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกที่โฆษณาเท่านั้น


อะไรคือตัวกำหนดในการแสดงผลโฆษณา My Ads?

หากมีหลายร้านค้าโฆษณาด้วย Discovery Ads โฆษณาของคุณจะต้องแข่งขันกับโฆษณาอื่นๆเพื่อการมองเห็น


การมองเห็นของโฆษณาจะถูกกำหนดด้วย 2 ปัจจัย:


1.ราคาต่อคลิก (Cost-per-click) คือ ราคาสูงสุดที่ร้านค้ายินดีที่จะจ่ายเมื่อผู้ซื้อคลิกที่สินค้าเมื่อค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดนั้น


2.ความเกี่ยวข้องกันของสินค้า ได้รับอิทธิพลจากอัตราการคลิกผ่าน (CTR) ที่คาดหวังของโฆษณาและอัตรา Conversion ที่คาดหวัง (CR) ยิ่งคุณภาพโฆษณาของคุณสูงขึ้น การแสดงโฆษณาของคุณก็จะยิ่งสูงขึ้น


      CTR และ CR ที่คาดหวังของโฆษณาได้รับอิทธิพลจาก:

  1. ความเกี่ยวข้องของโฆษณา
  2. โฆษณาของคุณจะมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นในสินค้าที่คล้ายกันหรือคุณอาจชอบหากสินค้าที่โฆษณามีความคล้ายคลึงหรือเกี่ยวข้องกับสินค้าในหน้ารายละเอียดสินค้า
  3. โฆษณาของคุณจะมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นใน Daily Discover หากนักช้อปได้ดู เพิ่มในรถเข็น ชอบหรือให้คะแนนสินค้าที่คล้ายกับสินค้าที่โฆษณาในช่วง 30 วันที่ผ่านมา
  4. ประสิทธิภาพโฆษณาในอดีต
  5. ซึ่งรวมถึงการแสดงโฆษณาของคุณในอดีต CTR และ CR

 



페이지가 도움이 되었나요?

yes
no 아니오