Cách sử dụng Quảng Cáo
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập và quản lý hiệu quả quảng cáo của bạn để tăng doanh số
GMV Max คือโหมดการตั้งค่าแคมเปญใหม่ของ Shopee ที่ให้ผู้ขายสามารถเพิ่ม ROAS สำหรับสินค้าของร้านค้าและใช้ประโยชน์จากการเข้าชมแพลตฟอร์มที่กว้างขึ้นเพื่อให้สินค้าของคุณได้รับการมองเห็นมากขึ้น โดยอิงตามเป้าหมาย ตาม ROAS เฉพาะสำหรับแต่ละสินค้า Shopee จะปรับการแสดงโฆษณาให้เหมาะสมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตลอดช่วงอายุแคมเปญ
ด้วย GMV Max Shopee มุ่งเน้นที่จะส่งโฆษณาของร้านค้า ในลักษณะที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดไปยังลูกค้าที่มีศักยภาพสูงของคุณผ่านตำแหน่งการค้นหาและการค้นพบ ขณะเดียวกันก็จัดการการเสนอราคาของคุณแบบ dynamic อีกด้วย
ตัวอย่าง Ad Setup Flow เวอร์ชันปรับปรุงใหม่
ขั้นตอนสร้างโฆษณา GMV Max บนคอมพิวเตอร์ :
1. เริ่มต้นที่ Shopee Seller Center ไปที่ Marketing Center และเลือก Shopee Ad
2. คลิกที่ “Create New Ads” และเลือก “Promote My Product”
3. ตั้งค่า งบประมาณและระยะเวลา ภายใต้ Placement ให้แน่ใจว่าได้เลือก "ทั้งหมด" GMV Max ทำงานในหน้าการค้นหาและการค้นพบ
รายการเท่านั้น
ผู้ขายสามารถเลือกกำหนดเป้าหมาย ROAS เฉพาะระหว่าง 1-50 หรือใช้คำแนะนำจาก Shopee ที่ได้รับการปรับแต่งโดยเฉพาะตามประสิทธิภาพสินค้าของคุณ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด โปรดแน่ใจว่าเป้าหมาย ROAS ไม่สูงเกินไป เพราะจะทำให้การทำงานมีข้อจำกัด และงบประมาณของคุณอาจใช้ไม่หมด
หากสินค้าที่เลือกมีโฆษณาอื่นๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ โฆษณาดังกล่าวจะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อโฆษณา GMV Max เริ่มทำงาน ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่า ROAS ได้รับการควบคุมที่ระดับสินค้า และไม่มีการทำซ้ำโฆษณา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการเสนอราคาโดยรวมสำหรับรายการนั้น
1. จากหน้าแรกของ Shopee Ads เลื่อนลงไปที่ส่วน “All CPC Ads List” เลือกโฆษณาเฉพาะที่คุณต้องการอัปเกรด
2. เมื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดโฆษณา คลิกปุ่ม "อัปเกรดเป็น GMV Max ทันที" ที่แนบมากับการเสนอราคา
3. หน้าต่างป๊อปอัปจะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณป้อน ROAS ที่คุณต้องการ
3. เมื่อคุณกำหนดค่าการตั้งค่าของคุณเสร็จแล้ว ให้เผยแพร่โฆษณา GMV Max
เมื่อโฆษณาของคุณได้รับการเผยแพร่แล้ว โฆษณาจะเรียนรู้ระบบอัตโนมัติ โดย Shopee จะพยายามช่วยทำให้ประสิทธิภาพโฆษณาของคุณคงที่ ในช่วงคาดว่า ROAS จะผันผวนบ้างเมื่อ algorithm คงที่ ดังนั้น ขอแนะนำว่าผู้โฆษณาไม่ควรทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าโฆษณาใดๆ ในช่วงเวลานั้น
แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับโฆษณา GMV Max:
1. เลือก ROAS ของคุณตามช่วงที่แนะนำโดย Shopee คำแนะนำเหล่านี้ได้รับการปรับแต่งตามประสิทธิภาพของร้านค้าและสินค้าของคุณ รวมถึง
ข้อมูลเชิงลึกของคู่แข่งบนแพลตฟอร์มสำหรับสินค้าที่คล้ายกัน
2. หากต้องการกำหนดเป้าหมาย ROAS ด้วยตนเอง ให้ตั้งค่าตามประสิทธิภาพในอดีตของสินค้าของคุณ ROAS ที่สูงเกินไปจะส่งผลให้การดำเนิน
แคมเปญมีข้อจำกัดและการใช้จ่าย เนื่องจาก GMV Max จะเลือกส่งโฆษณาของคุณอย่างเข้มงวดเพื่อรักษาเป้าหมาย ROAS ที่ส่งไป
Shopee จะพยายามบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่ระบุไว้ให้ใกล้เคียงที่สุด แต่ก็ไม่มีการรับประกัน
เมื่อประสิทธิภาพคงที่แล้ว คุณสามารถตรวจสอบ metrics ต่างๆ เช่น GMV ค่าใช้จ่ายโฆษณา และ ROAS สำหรับแคมเปญผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างสม่ำเสมอบนหน้ารายละเอียดโฆษณา
1. ยกเลิกการเลือกเปิดใช้การเพิ่มปริมาณการเข้าชมทั่วโลกในการสร้างโฆษณาสินค้า
2. คุณจะได้รับแจ้งให้ยืนยันการปิดการใช้งาน GMV Max รวมถึงคำเตือนเกี่ยวกับการลดลงของปริมาณการเข้าชมโดยรวมและ GMV
หลังจากการปิดการใช้งาน GMV Max
3. โฆษณาที่สร้างในภายหลังจะเป็นโฆษณาแบบมาตรฐานโดยไม่มีการส่งเสริมจากการเข้าชมออร์แกนิก
1. มุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำซึ่งระบุไว้ใน Shopee Ads
ค่าแนะนำเหล่านี้ได้รับการปรับสำหรับสินค้าของคุณตามประสิทธิภาพในอดีต รวมถึงประสิทธิภาพของร้านค้าและหมวดหมู่การแข่งขันสำหรับสินค้าที่
คล้ายคลึงกัน
2. ตั้งค่าแบบกำหนดเองที่สมจริงตามประสิทธิภาพในอดีต
หากต้องการค่าที่กำหนดเอง ผู้โฆษณาสามารถอ้างอิงประสิทธิภาพ ROAS ล่าสุดที่ทำได้สำหรับรายการเป็นค่าพื้นฐาน
3. หลีกเลี่ยงการตั้งเป้าหมายค่า ROAS ที่สูง
เนื่องจาก GMV Max ทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS ของคุณโดยให้แน่ใจว่าการใช้จ่ายโฆษณาของคุณมุ่ง เน้นไปที่การเข้าชมที่มีคุณภาพสูง
สำหรับสินค้าของคุณโดยอิงตามอัตราในอดีตและสัญญาณการซื้อของผู้ซื้อ ROAS เป้าหมายที่สูงจะจำกัด Shopee จากการรวบรวมข้อมูลที่เพียง
พอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยอัตโนมัติ
สินค้าใหม่
ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วย ROAS เป้าหมายที่ต่ำกว่า โดยใช้ ROAS ของหมวดหมู่ร้านค้าเป็นเกณฑ์มาตรฐาน วิธีนี้จะช่วยสร้างปริมาณการเข้าชมและปรับปรุง ROAS ได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป
สินค้า Hero
ผู้ขายสามารถใช้ ROAS จากแคมเปญที่ผ่านมาเป็นข้อมูลอ้างอิงในการกำหนดเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
Trang này có hữu ích đối với bạn?
GMV Max คือโหมดการตั้งค่าแคมเปญใหม่ของ Shopee ที่ให้ผู้ขายสามารถเพิ่ม ROAS สำหรับสินค้าของร้านค้าและใช้ประโยชน์จากการเข้าชมแพลตฟอร์มที่กว้างขึ้นเพื่อให้สินค้าของคุณได้รับการมองเห็นมากขึ้น โดยอิงตามเป้าหมาย ตาม ROAS เฉพาะสำหรับแต่ละสินค้า Shopee จะปรับการแสดงโฆษณาให้เหมาะสมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตลอดช่วงอายุแคมเปญ
ด้วย GMV Max Shopee มุ่งเน้นที่จะส่งโฆษณาของร้านค้า ในลักษณะที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดไปยังลูกค้าที่มีศักยภาพสูงของคุณผ่านตำแหน่งการค้นหาและการค้นพบ ขณะเดียวกันก็จัดการการเสนอราคาของคุณแบบ dynamic อีกด้วย
ตัวอย่าง Ad Setup Flow เวอร์ชันปรับปรุงใหม่
ขั้นตอนสร้างโฆษณา GMV Max บนคอมพิวเตอร์ :
1. เริ่มต้นที่ Shopee Seller Center ไปที่ Marketing Center และเลือก Shopee Ad
2. คลิกที่ “Create New Ads” และเลือก “Promote My Product”
3. ตั้งค่า งบประมาณและระยะเวลา ภายใต้ Placement ให้แน่ใจว่าได้เลือก "ทั้งหมด" GMV Max ทำงานในหน้าการค้นหาและการค้นพบ
รายการเท่านั้น
ผู้ขายสามารถเลือกกำหนดเป้าหมาย ROAS เฉพาะระหว่าง 1-50 หรือใช้คำแนะนำจาก Shopee ที่ได้รับการปรับแต่งโดยเฉพาะตามประสิทธิภาพสินค้าของคุณ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด โปรดแน่ใจว่าเป้าหมาย ROAS ไม่สูงเกินไป เพราะจะทำให้การทำงานมีข้อจำกัด และงบประมาณของคุณอาจใช้ไม่หมด
หากสินค้าที่เลือกมีโฆษณาอื่นๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ โฆษณาดังกล่าวจะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อโฆษณา GMV Max เริ่มทำงาน ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่า ROAS ได้รับการควบคุมที่ระดับสินค้า และไม่มีการทำซ้ำโฆษณา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการเสนอราคาโดยรวมสำหรับรายการนั้น
1. จากหน้าแรกของ Shopee Ads เลื่อนลงไปที่ส่วน “All CPC Ads List” เลือกโฆษณาเฉพาะที่คุณต้องการอัปเกรด
2. เมื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดโฆษณา คลิกปุ่ม "อัปเกรดเป็น GMV Max ทันที" ที่แนบมากับการเสนอราคา
3. หน้าต่างป๊อปอัปจะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณป้อน ROAS ที่คุณต้องการ
3. เมื่อคุณกำหนดค่าการตั้งค่าของคุณเสร็จแล้ว ให้เผยแพร่โฆษณา GMV Max
เมื่อโฆษณาของคุณได้รับการเผยแพร่แล้ว โฆษณาจะเรียนรู้ระบบอัตโนมัติ โดย Shopee จะพยายามช่วยทำให้ประสิทธิภาพโฆษณาของคุณคงที่ ในช่วงคาดว่า ROAS จะผันผวนบ้างเมื่อ algorithm คงที่ ดังนั้น ขอแนะนำว่าผู้โฆษณาไม่ควรทำการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าโฆษณาใดๆ ในช่วงเวลานั้น
แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับโฆษณา GMV Max:
1. เลือก ROAS ของคุณตามช่วงที่แนะนำโดย Shopee คำแนะนำเหล่านี้ได้รับการปรับแต่งตามประสิทธิภาพของร้านค้าและสินค้าของคุณ รวมถึง
ข้อมูลเชิงลึกของคู่แข่งบนแพลตฟอร์มสำหรับสินค้าที่คล้ายกัน
2. หากต้องการกำหนดเป้าหมาย ROAS ด้วยตนเอง ให้ตั้งค่าตามประสิทธิภาพในอดีตของสินค้าของคุณ ROAS ที่สูงเกินไปจะส่งผลให้การดำเนิน
แคมเปญมีข้อจำกัดและการใช้จ่าย เนื่องจาก GMV Max จะเลือกส่งโฆษณาของคุณอย่างเข้มงวดเพื่อรักษาเป้าหมาย ROAS ที่ส่งไป
Shopee จะพยายามบรรลุเป้าหมาย ROAS ที่ระบุไว้ให้ใกล้เคียงที่สุด แต่ก็ไม่มีการรับประกัน
เมื่อประสิทธิภาพคงที่แล้ว คุณสามารถตรวจสอบ metrics ต่างๆ เช่น GMV ค่าใช้จ่ายโฆษณา และ ROAS สำหรับแคมเปญผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างสม่ำเสมอบนหน้ารายละเอียดโฆษณา
1. ยกเลิกการเลือกเปิดใช้การเพิ่มปริมาณการเข้าชมทั่วโลกในการสร้างโฆษณาสินค้า
2. คุณจะได้รับแจ้งให้ยืนยันการปิดการใช้งาน GMV Max รวมถึงคำเตือนเกี่ยวกับการลดลงของปริมาณการเข้าชมโดยรวมและ GMV
หลังจากการปิดการใช้งาน GMV Max
3. โฆษณาที่สร้างในภายหลังจะเป็นโฆษณาแบบมาตรฐานโดยไม่มีการส่งเสริมจากการเข้าชมออร์แกนิก
1. มุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย ROAS ที่แนะนำซึ่งระบุไว้ใน Shopee Ads
ค่าแนะนำเหล่านี้ได้รับการปรับสำหรับสินค้าของคุณตามประสิทธิภาพในอดีต รวมถึงประสิทธิภาพของร้านค้าและหมวดหมู่การแข่งขันสำหรับสินค้าที่
คล้ายคลึงกัน
2. ตั้งค่าแบบกำหนดเองที่สมจริงตามประสิทธิภาพในอดีต
หากต้องการค่าที่กำหนดเอง ผู้โฆษณาสามารถอ้างอิงประสิทธิภาพ ROAS ล่าสุดที่ทำได้สำหรับรายการเป็นค่าพื้นฐาน
3. หลีกเลี่ยงการตั้งเป้าหมายค่า ROAS ที่สูง
เนื่องจาก GMV Max ทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย ROAS ของคุณโดยให้แน่ใจว่าการใช้จ่ายโฆษณาของคุณมุ่ง เน้นไปที่การเข้าชมที่มีคุณภาพสูง
สำหรับสินค้าของคุณโดยอิงตามอัตราในอดีตและสัญญาณการซื้อของผู้ซื้อ ROAS เป้าหมายที่สูงจะจำกัด Shopee จากการรวบรวมข้อมูลที่เพียง
พอเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยอัตโนมัติ
สินค้าใหม่
ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วย ROAS เป้าหมายที่ต่ำกว่า โดยใช้ ROAS ของหมวดหมู่ร้านค้าเป็นเกณฑ์มาตรฐาน วิธีนี้จะช่วยสร้างปริมาณการเข้าชมและปรับปรุง ROAS ได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป
สินค้า Hero
ผู้ขายสามารถใช้ ROAS จากแคมเปญที่ผ่านมาเป็นข้อมูลอ้างอิงในการกำหนดเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
Trang này có hữu ích đối với bạn?
Phản hồi về trang này
Phản hồi về trang này