Shopee Ads ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลร้านค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณต่อผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องขณะที่พวกเขาค้นหาและเรียกดูในพื้นที่ที่มีการเข้าชมสูงของหน้า Shopee ต่างๆ
เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ คุณมีความยืดหยุ่นในการเลือกระหว่างวิธีการเป้าหมายลูกค้าสองแบบ - Auto Targeting หรือ Custom Targeting คุณสามารถเลือกให้ Shopee เป้าหมายตลอดโดยอัตโนมัติหรือเลือกกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้โดยการเลือกลักษณะต่าง ๆ เช่น อายุ เพศ และประเภทผู้ซื้อ
การกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติคืออะไร?
ด้วยการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติอัลกอริทึมของ Shopee จะแสดงโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติให้แก่ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องและสนใจในร้านหรือ/และสินค้าของคุณ ทำให้คุคุณสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของคุณ
เป้าหมายที่กำหนดเองคืออะไร
- ด้วยการกำหนดเป้าหมายแบบกำหนดเองคุณสามารถปรับแต่งกลุ่มเป้าหมายตามที่คุณต้องการเพื่อให้มีลำดับความสำคัญและเป้าหมาย อัลกอริทึมของ Shopee จะระบุผู้ซื้อที่มีศักยภาพตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือกเพื่อวางและแสดงโฆษณาของคุณ
- อัลกอริทึมจะเพิ่มราคาเสนอของคุณอย่างไดนามิกตามอัตราพรีเมียมที่คุณเลือกระหว่าง 10% ถึงอัตราสูงสุด 400% (สูงสุด 5 เท่าของราคาเสนอเริ่มต้น) เพื่อเพิ่มการเผยแพร่ของโฆษณาให้มีประสิทธิภาพต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก
- เพื่อขยายการเข้าถึงโฆษณาของคุณ ลูกค้าคนอื่นที่ไม่ตรงตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดก็จะมีโอกาสเห็นโฆษณาของคุณถ้ามีความเกี่ยวข้องมาก และ/หรือมีโอกาสที่จะซื้อตามพฤติกรรมการช้อปปิ้งในอดีตของพวกเขา
หมายเหตุ: การเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Product Ads สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่อวิธีการประมูลคือ Manual Bidding เท่านั้น คุณจะไม่สามารถกำหนดค่าการเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเมื่อ Product Ad ของคุณใช้ Auto Bidding
ฉันสามารถใช้เกณฑ์ใดในการตั้งค่าผู้ชมที่กำหนดเองของโฆษณาของฉัน?
ด้วยการเป้าหมายที่กำหนดเอง, คุณสามารถปรับกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เป็นลำดับความสำคัญสำหรับโฆษณาของคุณตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้:
- อายุ
- เป้าหมายที่ลูกค้าอยู่ในกลุ่มวัยที่เฉพาะเจาะจง
- เพศ
- เจาะจงงานการตลาดของคุณไปยังกลุ่มเพศที่เฉพาะเจาะจง
- ประเภทของผูซื้อ

- ผู้ซื้อทั้งหมด
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่โฆษณาของคุณไปที่ลูกค้าที่มีอยู่แล้วและผู้ซื้อใหม่ที่เป็นไปได้ กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางนี้รวมถึงผู้ที่เข้าชมร้านหรือดูผลิตภัณฑ์ของคุณ
- ผู้ซื้อที่เป็นไปได้
- ให้การโฆษณาของคุณเน้นไปที่ลูกค้าที่ยังไม่เคยทำการซื้อจากร้านของคุณและมีโอกาสที่จะทำการซื้อตามพฤติกรรมผู้ใช้ในอดีตของพวกเขา
อัตราพรีเมียมคืออะไรและต้องตั้งค่าอย่างไร?
ด้วย Custom Targeting, คุณสามารถตั้งค่าอัตราพรีเมียมที่คุณต้องการได้ อัตราพรีเมียมช่วยเพิ่มราคาเสนอสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดเอง เช่น หากราคาเสนอของคุณคือ $0.50 และอัตราพรีเมียมคือ 50%, ราคาเสนอสุดท้ายจะเป็น $0.75 ตามการคำนวณ $0.50 x (100% + 50%)"
ตั้งค่าอัตราพรีเมียมที่แข่งขันถ้าผลิตภัณฑ์ที่โฆษณามีศักยภาพในการขายสูงและมาร์จินกำไรสูง เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างดีขึ้น ทบทวนประสิทธิภาพของโฆษณาหลังจาก 2 สัปดาห์ และเพิ่มอัตราพรีเมียมตามสมรรถนะของโฆษณาถ้าประสิทธิภาพดี
เหตุใดฉันจึงไม่สามารถเลือกการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้
หากคุณเลือกการเสนอราคาอัตโนมัติเป็นวิธีการเสนอราคา การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจะไม่สามารถใช้ได้