เคล็ดลับ

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับโฆษณา Shopee เพื่อเพิ่มยอดขาย

Shopee Ads ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลร้านค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณต่อผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องขณะที่พวกเขาค้นหาและเรียกดูในพื้นที่ที่มีการเข้าชมสูงของหน้า Shopee ต่างๆ


เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ คุณมีความยืดหยุ่นในการเลือกระหว่างวิธีการเป้าหมายลูกค้าสองแบบ - Auto Targeting หรือ Custom Targeting คุณสามารถเลือกให้ Shopee เป้าหมายตลอดโดยอัตโนมัติหรือเลือกกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้โดยการเลือกลักษณะต่าง ๆ เช่น อายุ เพศ และประเภทผู้ซื้อ



การกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติคืออะไร?


ด้วยการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติอัลกอริทึมของ Shopee จะแสดงโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติให้แก่ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องและสนใจในร้านหรือ/และสินค้าของคุณ ทำให้คุคุณสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมของคุณ


เป้าหมายที่กำหนดเองคืออะไร

  1. ด้วยการกำหนดเป้าหมายแบบกำหนดเองคุณสามารถปรับแต่งกลุ่มเป้าหมายตามที่คุณต้องการเพื่อให้มีลำดับความสำคัญและเป้าหมาย อัลกอริทึมของ Shopee จะระบุผู้ซื้อที่มีศักยภาพตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือกเพื่อวางและแสดงโฆษณาของคุณ 
  2. อัลกอริทึมจะเพิ่มราคาเสนอของคุณอย่างไดนามิกตามอัตราพรีเมียมที่คุณเลือกระหว่าง 10% ถึงอัตราสูงสุด 400% (สูงสุด 5 เท่าของราคาเสนอเริ่มต้น) เพื่อเพิ่มการเผยแพร่ของโฆษณาให้มีประสิทธิภาพต่อกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก
  3. เพื่อขยายการเข้าถึงโฆษณาของคุณ ลูกค้าคนอื่นที่ไม่ตรงตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดก็จะมีโอกาสเห็นโฆษณาของคุณถ้ามีความเกี่ยวข้องมาก และ/หรือมีโอกาสที่จะซื้อตามพฤติกรรมการช้อปปิ้งในอดีตของพวกเขา 

หมายเหตุ: การเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายสำหรับ Product Ads สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่อวิธีการประมูลคือ Manual Bidding เท่านั้น คุณจะไม่สามารถกำหนดค่าการเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเมื่อ Product Ad ของคุณใช้ Auto Bidding

ฉันสามารถใช้เกณฑ์ใดในการตั้งค่าผู้ชมที่กำหนดเองของโฆษณาของฉัน?



ด้วยการเป้าหมายที่กำหนดเอง, คุณสามารถปรับกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เป็นลำดับความสำคัญสำหรับโฆษณาของคุณตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้:


  1. อายุ
  2. เป้าหมายที่ลูกค้าอยู่ในกลุ่มวัยที่เฉพาะเจาะจง
  3. เพศ
  4. เจาะจงงานการตลาดของคุณไปยังกลุ่มเพศที่เฉพาะเจาะจง
  5. ประเภทของผูซื้อ
  6. ผู้ซื้อทั้งหมด
  7. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่โฆษณาของคุณไปที่ลูกค้าที่มีอยู่แล้วและผู้ซื้อใหม่ที่เป็นไปได้ กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางนี้รวมถึงผู้ที่เข้าชมร้านหรือดูผลิตภัณฑ์ของคุณ
  8. ผู้ซื้อที่เป็นไปได้
  9. ให้การโฆษณาของคุณเน้นไปที่ลูกค้าที่ยังไม่เคยทำการซื้อจากร้านของคุณและมีโอกาสที่จะทำการซื้อตามพฤติกรรมผู้ใช้ในอดีตของพวกเขา 



อัตราพรีเมียมคืออะไรและต้องตั้งค่าอย่างไร?

ด้วย Custom Targeting, คุณสามารถตั้งค่าอัตราพรีเมียมที่คุณต้องการได้ อัตราพรีเมียมช่วยเพิ่มราคาเสนอสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่คุณกำหนดเอง เช่น หากราคาเสนอของคุณคือ $0.50 และอัตราพรีเมียมคือ 50%, ราคาเสนอสุดท้ายจะเป็น $0.75 ตามการคำนวณ $0.50 x (100% + 50%)" 


ตั้งค่าอัตราพรีเมียมที่แข่งขันถ้าผลิตภัณฑ์ที่โฆษณามีศักยภาพในการขายสูงและมาร์จินกำไรสูง เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างดีขึ้น ทบทวนประสิทธิภาพของโฆษณาหลังจาก 2 สัปดาห์ และเพิ่มอัตราพรีเมียมตามสมรรถนะของโฆษณาถ้าประสิทธิภาพดี


เหตุใดฉันจึงไม่สามารถเลือกการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้

หากคุณเลือกการเสนอราคาอัตโนมัติเป็นวิธีการเสนอราคา การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจะไม่สามารถใช้ได้






Trang này có hữu ích đối với bạn?

yes Có nè
no Không hẳn